MSN on June 03, 2014, 09:36:03 PM
ชมพู่ อารยา หอบลุคพรมแดงเมืองคานส์ ฝากสาวไทย ควงเบอร์ 1 เมคอัพกูรูจากลอรีอัล ปารีส เมคอัพ โชว์เทรนด์แต่งหน้าสุดฮอตปีนี้ 











กรุงเทพฯ –ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต นักแสดงสาวและแฟชั่นนิสต้าตัวแม่ของวงการบันเทิงเมืองไทย ควงแขน “คาริม ราห์แมน” ผู้เชี่ยวชาญด้านเมคอัพอันดับ 1 ของลอรีอัล ปารีส ฝรั่งเศส บินลัดฟ้าอวดลุคสวยจากพรมแดงเมืองคานส์ที่ถูกขนานนามว่า “ซินเดอเรลล่า” บนพรมแดง พร้อมเผยเทรนด์การแต่งหน้าสุดฮอตของเหล่าเซเลบริตี้ฮอลลีวู้ด 2 แบบ 2 ลุคใหม่ จากคอลเล็คชั่นล่าสุดของ ลอรีอัล ปารีส เมคอัพ ในงาน “Inside Cannes Beauty by L'OREAL Paris Makeup”
       
ขอตามติดภารกิจแบบประชิด เมื่อชมพู่ อารยา เสร็จสิ้นภารกิจทูตความงามของลอรีอัล ปารีส เมคอัพ จากเมืองคานส์ประเทศฝรั่งเศส ก็รีบจับจองคิวเมคอัพ มือหนึ่ง ของ ลอรีอัล ปารีส ฝรั่งเศส “คาริม ราห์แมน”  มาโชว์ 2 ลุคสุดฮอตที่สร้างกระแส Talk of The Town เพียงชั่วข้ามคืน โดยเฉพาะในเมืองไทย ที่เมื่อสาวชม แบรนด์ แอมบาสเดอร์ ของลอรีอัล ปารีส เมคอัพ ทำเซอร์ไพรส์ปรากฎกายครั้งแรกบนพรมแดงด้วย “แมทท์ เมจิค ลุค (Matte Magic Look)”  ลุคเฉี่ยว เปรี้ยวสะบัด  คิ้วเข้ม ตาดำ ปากแดง จนทำให้เกิด 2 กระแสโจมตีบนโลกโซเชียลบ้างกรี๊ดกร๊าดถูกใจ  บ้างบ่นอุบ โวยวาย วิพากษ์วิจารณ์เสียดุเด็ดเผ็ดมันเพราะ คิดถึงลุคสวยหวานของสาวชมจากการโชว์ตัวบนพรมแดงปีก่อน!

แต่แล้ว สาวชมก็สยบกระแสด้านลบได้ในข้ามคืน เมื่อเธอถูกคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 6 ของ Best Dressed of Day 8 in Red Carpet Cannes Film Festival จาก เว็บไซต์ Red Carpet Fashion Awards ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นว่า “Matte Magic Look” ภายใต้การสวมใส่เดรสสีดำ วิบวับเล่นดีเทลแพรวพราวของ KaufmanFranco ในค่ำคืนนั้น ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้น จากสื่อมวลชนต่างชาติ และสาวกแฟชั่นเมืองนอก

“ก่อนอื่นชมต้องขอขอบคุณ ลอรีอัล ปารีส เมคอัพ ที่ให้ชมได้ทำหน้าที่นี้อีกครั้ง พอทราบว่าปีนี้ได้ไปอีก ชมก็มีเตรียมตัวทำการบ้านอย่างดี มีการเช็คตาราง หมายงาน กำหนดการต่างๆ ทำการบ้านดูว่าวันที่เราเดินจะมีเซเลบริตี้ หรือดาราฮอลลีวู้ดคนไหนร่วมเดินพรมแดงบ้าง คิดเรื่องชุดไว้เล่นๆ ส่วนเรื่องการแต่งหน้า ทำผม ทำเล็บ เรายกให้ทีมลอรีอัล ปารีส เมคอัพดูแล เพราะเขามืออาชีพ  พอไปถึงก็ได้เจอคุณคาริม ราห์แมนอีกครั้ง คือเราตื่นเต้นทุกครั้งที่เจอเขานะ เพราะเขาคือเบอร์ 1 ของลอรีอัล เทรนด์การแต่งหน้าแต่ละปี คอลเล็คชั่นแต่ละแบบ สไตล์และลุคต่างๆ ของสาวๆ มันมาจากสมองเขา ซึ่งเราจะรู้สึกได้เลยว่าเขามีพลังมาก ทำงานด้วยแล้วประทับใจมากๆ 

(กระแสลุคแรก?)

ในส่วนของลุคแรก Matte Magic Look คือชมเข้าใจเลยแหละว่าคนไทยหลายคนรู้สึกแปลกๆ ที่เห็นชมในลุคนั้น แต่อยากบอกว่าสำหรับที่โน่นเขากรี๊ดกันมาก คือลุคแมทท์กำลังมาแรงสำหรับเซเลบริตี้และดาราฮอลลีวู้ด ลุคนี้เขาเรียกว่า “Young Chic” ทำให้ดูผิวสุขภาพดี ปากชุ่มฉ่ำเป็นธรรมชาติ คิ้วเข้มเพิ่มความอ่อนเยาว์ และดูเด็กด้วย (หัวเราะ)

ส่วนตัวชมชอบลุคนี้มาก เพราะมันเปลี่ยนคาแร็คเตอร์เราเลย เราเป็น Brand Ambassador ให้ลอรีอัล ปารีส เมคอัพ เพราะฉะนั้นหน้าและลุคของเราต้องสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามการแต่งหน้า แต่งตัว ซึ่งชมเองก็อยากบอกสาวๆ เหมือนกันว่า ‘Make up is Magic’ จริงๆ นะ อยากให้ลองหันมาเปลี่ยนลุคตัวเองไปตามการแต่งหน้า อย่างตอนที่ชมไปเมืองคานส์ ทีมลอรีอัลจับเราเปลี่ยนลุคทุกวัน ฝรั่งบางคนจำหน้าเราไม่ได้ด้วยซ้ำ (หัวเราะ) “

ส่วนลุคที่ 2 หรือลุค “ ออร่า เดอ ลอร์ บลองก์ (Aura de L’or Blanc)” ที่ชมพู่ อารยา ถูกกล่าวขวัญถึงอย่างมาก  ทั้งชมและคาริม ก็ได้มาพูดถึงลุคนี้เช่นกันโดยมีการสาธิตการแต่งหน้าเพื่อให้ได้ลุคออร่าบนเวที เรียกเสียงฮือฮาจากเหล่ากองทัพสื่อมวลชน และบล็อกเกอร์ที่มารอเก็บทิปส์การแต่งหน้าเด็ดๆ ไปอย่างล้นหลาม  โดยคาริมอธิบายเคล็ดลับความสวยสะกดสายตา ภายใต้ผิวเปล่งประกาย ออร่าว่า “ เทรนด์ผิวนี้ เราเรียกว่าผิวเปล่งประกายออร่า (White Glow Aura Trend) ซึ่งความงดงามของลุคนี้อยู่ที่การเตรียมผิวแบบมีเทคนิคให้สวยออร่าจากภายใน สะกดสายตาผู้พบเห็นด้วยความเย้ายวนของความเปล่งปลั่ง” 

โดยสาวชม เล่าประสบการณ์จากการเดินพรมแดงในลุคออร่าว่า “ลุคนี้สวยออร่ามากกกกกกกกกกกกกกกกก  (ลากเสียงยาว)  ชมต้องขอชื่นชมคุณคาริม จริงๆ ที่เขาสามารถคิดค้น และดีไซน์ให้การแต่งหน้า และรองพื้นผิวได้เหมือนผิวจริง  สามารถทำให้ผิวดูเหมือนเปล่งประกายออร่ามาจากภายใน  ชมเห็นเองยังทึ่ง ลุคนี้คือบอกเลยว่าชอบมากๆค่ะ และชมจะนำกลับมาแต่งที่เมืองไทยอีกแน่นอน เพราะมันฟรุ้งฟริ้ง มาก เราไปไหนเด่นมาก คนแหวกให้เลย มันผ่องจริงๆ  พอยิ่งวันนั้นเราแต่งตัว แต่งหน้า ทำผม ทาเล็บเสร็จ บอกเลยว่า ‘ปัง’ มาก  ตะลึงเองเลย คือตะลึงงานผิวเค้านะคะ (หัวเราะ)  ตอนนั้นชมเลยดีไซน์ว่าจะเดินในคาแร็คเตอร์เจ้าหญิงแสนซน ให้ดูมีกิมมิค ดูหวานๆ นุ่มๆ ฉีกให้คาแร็คเตอร์แตกต่างจากนางแบบ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ลอรีอัล คนอื่นๆ ที่โชว์ตัวพร้อมกัน    ถ้าสังเกตดีๆ วันนั้นเหมือนชมแต่งหน้าอ่อนๆ และเหมือนผิวเปล่งปลั่งเด้งๆ ต้องบอกเลยว่าอันนี้งานผิวล้วนๆ เลยค่ะ”

ฟังกันจนหูผึ่ง และอยากรู้กลเม็ดเคล็ดลับงานผิวขั้นเทพ จึงแซะมาได้ความว่า คาริมเน้นเรื่องของการเตรียมผิวโดยแนะนำให้สาวๆ เลือกไพรมเมอร์ บีบี รองพื้น และแป้งผสมรองพื้นที่เข้ากับสีผิว โดยการแต่งหน้าให้กับชมพู่ในครั้งนี้ คาริมใช้ผลิตภัณฑ์จากตระกูล LUCENT MAGIQUE ทั้ง 5 ชิ้น ไพรมเมอร์, บีบี, รองพื้น, แป้งผสมรองพื้น และบลัชออน โดยเน้นไปที่การแต่งแต้มสีสันอย่างอ่อนโยน เน้นโทนสีโกลเด้นและซิลเวอร์ และการเบลนด์ที่กลืนกันอย่างเป็นธรรมชาติ จนมองแล้วเสมือนผิวนั้นมีประกาย ชวนหลงใหลนั่นเอง!

และที่เป็นไฮไลต์สุดพิเศษในงาน Inside Canes Beauty by L’Oreal Paris Make up ก็คือ คาริมยังได้สาธิตการแต่งหน้าทั้ง 2 ลุคด้วยเมคอัพของลอรีอัล ปารีส เมคอัพ เพื่อให้สาวไทยที่ประทับใจในลุคของชมพู่ได้นำไปปรับใช้ โดย ลอรีอัล ปารีส เมคอัพ ได้สร้างสรรค์เมคอัพคอลเลคชั่นพิเศษ เพื่อเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งนี้โดยเฉพาะ มีผลิตภัณฑ์เด่น ได้แก่ MAT MAGIQUE ALL IN ONE แป้งผสมรองพื้นเพื่อให้ผิวแมทท์อย่างเป็นธรรมชาติ, ผลิตภัณฑ์จากตระกูล LUCENT MAGIQUE ทั้ง 5 ชิ้น ไพรมเมอร์, บีบี, รองพื้น, แป้งผสมรองพื้น และ บลัชออน , ลิควิดลิปสติก SHINE CARESSE คอลเล็คชั่นใหม่ ‘PEARLY SHEEN’ ลิปสติกเนื้อน้ำที่มีสีสวยชวนฝันพร้อมชิมเมอร์มุกบางเบา และ Butterfly Mascara ที่ทำให้ดวงตาสวยลึกลับ ดุจดั่งผีเสื้อกระพือปีก

“ชมคิดว่าทั้ง 2 ลุคน่าจะโดนใจสาวไทยที่ชอบลุคเฉี่ยว ชิค และลุคสวยหวานแน่นอน ซึ่งปีนี้งานผิวแมทท์ธรรมชาติ และงานผิวเปล่งประกายออร่า ไม่น่าจะยากเกินฝีมือสาวๆ ที่ชอบเมคอัพ ส่วนชมบอกเลยตอนนี้ที่มีติดกระเป๋า คือ MAT MAGIQUE ALL IN ONE แป้งพัฟแม็ท ตัวใหม่ตลับสีชมพูเพราะมันเวิร์ค ปรับ ปิด เป๊ะ จริงๆ กับอีกตัวอันนี้แนะนำ SHINE CARESSE ลิควิดลิปสติกที่ชมทาในลุคเจ้าหญิง …..บอกเลยว่ามันสวยปังจริงๆ ค่ะ” สาวชมกล่าวทิ้งท้าย.
« Last Edit: June 06, 2014, 08:41:15 AM by MSN »

MSN on June 03, 2014, 09:40:43 PM
Karim Rahman and Chompoo reveal Cannes’ Red Carpet make-up trends from L’Oreal Paris

Bangkok – Fresh from the 67th Cannes Film Festival, leading actress Araya ‘Chompoo’ A Hargate has come home with Karim Rahman, the No. 1 make-up expert of L’Oreal Paris, to recount their collaboration for the exclusive red carpet appearance and introducing two make-up looks from Cannes’Red Carpet moments, at “Inside Cannes Beauty by L’OREAL Paris Makeup” event.
       
It was Chompoo’s second visit to the renown international Film Festival event as brand ambassador of L’Oreal Paris Make-Up. She said: “I feel honoured to be in this role again and to work with L’Oreal Paris team. Walking down Cannes’ red carpet was a memorable moment for me. It was an exclusive session for L’Oreal Paris Make-Up’s representatives from different parts of the world, to be introduced one by one, and to pose for photographers while presenting the latest looks to women worldwide.  It attracted great attention from the media and fashionistas alike, and I can say that I did my best and I’m very happy with the feedback.”

It was also the second time she worked with the beauty giant’s expert make-up artist Karim Rahman, who has been created looks that beautify all the brand’s presenters as well as being the man behind the elegance of many celebrities at the Cannes Film Festival. Having had the opportunity to take part in creating her red carpet looks, Chompoo said: “Working with Mr Rahman was smooth and fun. We met the year before so this time we became more familiar with each other. Before every make-up session, we discussed the possible looks and I could suggest some ideas until we got the look that we all agreed and went perfectly with my dress and hair. You can see that the looks I presented were obviously different but they were both gorgeous.” 

Chompoo graced the red carpet on May 21 and 23. The first night she appeared in the chic “Matte Magic Look”, the hottest make-up style from Paris catwalks, created by applying Mat Magique All-In-One foundation powder for matte smooth skin, Color Riche Quads for dramatic smoky eyes, Super Liner Brow Liner for intense lines, matched with Color Riche Moist Matte R518 Flaming Kiss delivering long-wearing bold red lips. Teaming this beauty style with sleek pony-tail updo and fully sequinned black strapless gown from KAUFMANFRANCO, Chompoo drew endless shutter clicks from photographers and was selected by Red Carpet Fashion Awards website one of the six nominees for Best Dressed on Day 8 of Cannes Film Festival 2014, alongside Hollywood stars including Marion Cotillard, Rosie Huntington-Whiteley and Lara Stone. The website invited people globally to vote and Chompoo won the title with overwhelming score.

For the second night, she came with the “Aura de l’Or Blanc Look” debuted this year at the film festival. The look accentuated glowing skin achieved through the use of five items in the LUCENT MAGIQUE range, which are primer, BB cream, liquid foundation, foundation powder and blusher. Her eyes were softly coloured in GOLD, SILVER, WHITE and CORAL tones while the highly popular Shine Caresse Pearly Sheen watery lip colour in Iris tinted her lips to enhance the lucent, enchanting impact, and the Color Riche Le Vernis gave an elegant finish to her fingernails. She looked dreamy in the voluminous greyish blue bustier gown from Zac Posen Resort 2014 collection that transformed her into a stunning princess. Her breathtaking appearance wowed the press at the event as well as worldwide social media users who shared pictures of her with the “Cinderella on the red carpet” tag line. South Korean media even compared Chompoo’s beauty with the greatly adored angelic actress Kim Tae Hee, naming her ‘Kim Tae Hee of Thailand’.

Taking a break from her official stint, she sported the alluring “Butterfly Look” to go sightseeing in Cannes, defining her eyes in dark blue and silver colours to resemble the city’s night sky with CR Les Ombres (E5) eyeshadow and Super Liner Gelmatic in Dark Blue and Silver Mania while also applying Butterfly Mascara for long-lasting, winged-out effect like a butterfly spreading its wings.

All of Chompoo’s glorious looks were possible because of Karim Rahman, the world’s leading make-up trendsetter who shapes cosmetic concepts and make-up trends each year for L’Oreal Paris and Cannes Film Festival, where L’Oreal has been an official partner. This year, he has visited Thailand to reveal his inspirations for beauty and annual make-up trends for women of the world. 

Talking about the Matte and Aura looks he created for Chompoo, he said: “The beautiful, radiant skin is the key, so it’s necessary to be meticulous in making the skin look smooth and supple before taking further steps. As for the Matte Magic Look, the skin must look smooth, matte and natural. Sharp, intense eyebrows will make you look younger, and lipsticks in fresh red or other vibrant colours with moisture-keeping matte texture will help make the skin look brighter and appealing to the touch. Ladies in this look will feel themselves young and chic at the same time.”     

To create the eye-catching Aura de l’Or Blanc Look that represents the White Glow Aura Trend, he advised: “The beauty of this look lies in skin preparation techniques to produce a lucent aura from within and the coral colour tones with a bit of shimmer to attract all eyes with the brilliant charm.” Mr Rahman created this look for Chompoo using the LUCENT MAGIQUE skin cosmetic line and an item from Shine Caresse Pearly Sheen lip colour collection. Colours were lightly put on, focusing on golden, silver and coral shades with skilful blending to ultimately achieve a natural but radiant facial look like that of a princess in the fairy tales.

The event’s highlight was when Mr Rahman performed a make-up demonstration for the benefit of Thai women who were fascinated by Chompoo’s looks. All products he applied were part of a special cosmetic collection that L’Oreal Paris Make-up created for this year’s edition of the Cannes Film Festival. They included Mat Magique All-In-One foundation powder, all five products from the LUCENT MAGIQUE range, SHINE CARESSE PEARLY SHEEN liquid lip colour and Butterfly Mascara.
« Last Edit: June 06, 2014, 08:41:52 AM by MSN »

MSN on June 09, 2014, 01:14:09 PM
ภาพข่าว: ลอรีอัล ปารีส เมคอัพ จัดงาน “Inside Cannes Beauty by L’OREAL Paris Makeup”



คาริม ราห์แมน ลัดฟ้าจากพรมแดงเมืองคานส์สู่เมืองไทย เผยเทรนด์แต่งหน้าล่าสุดของปีจากลอรีอัล ปารีส เมคอัพ

ลอรีอัล ปารีส เมคอัพ จัดงาน “Inside Cannes Beauty by L'OREAL Paris Makeup” ร่วมเผยประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟจากการเดินพรมแดง พร้อมเผยเบื้องหลังความงามบนพรมแดงเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 67 และเทรนด์การแต่งหน้าล่าสุดของปีจากลอรีอัล ปารีส เมคอัพ ด้วย 3 แบบ 3 ลุคใหม่ “แมทท์ เมจิค ลุค” (Matte Magic Look) “ออร่า เดอ ลอร์ บล็องค์” (Aura De L’Or Blanc) “บัตเตอร์ฟลาย ลุค” (Butterfly look) โดยมีวรวรรณ ไชยกำเนิด (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ ลอรีอัล ปารีส สดับพิณ คํานวณทิพย์ (ที่ 6 จากซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและองค์กรสัมพันธ์ ลอรีอัล ประเทศไทยคาริม ราห์แมน (ที่ 5 จากซ้าย) ผู้เชี่ยวชาญด้านเมคอัพอันดับ 1 ของลอรีอัล ปารีส ฝรั่งเศส และ ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต แบรนด์แอมบาสเดอร์ ลอรีอัล ปารีส เมคอัพ พร้อมด้วย วิภาวี คอมันตร์ วันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ และนาขวัญ รายนานนท์ เข้าร่วมงานดังกล่าว ณ โรงแรมดับเบิ้ล ยู กรุงเทพ เมื่อเร็วๆ นี้