du_sit on June 02, 2014, 02:39:21 AM

PCA ลุยโรดโชว์ หาดใหญ่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่
เชื่อนักลงทุนสนใจ หุ้นเพียบหลังได้ข้อมูล บริษัทฯ





“แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย” เตรียมเดินสายโรดโชว์ 3 จังหวัด เชียงใหม่ หาดใหญ่ สงขลา และกรุงเทพฯ มั่นใจจะได้กระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เหตุธุรกิจของบริษัทมีโอกาสเติบโตอีกมากเพราะเป็นผู้นำด้าน เทคโนโลยี และเป็นผู้ผลิต Set top box ซึ่ง เทคโนโลยีกำลังเปลี่ยนผ่าน ไปสู่ทีวีดิจิตอล พื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ และประสบการณ์ในด้านสื่อสารโทรคมนาคม ยิ่งสร้างความเชื่อมั่นในธุรกิจ คาด เปิดจองซื้อหุ้น IPO และเข้าจด ทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ประมาณปลายไตรมาส 2/57

                        นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) (FSS) ในฐานะที่ ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PCA เปิดเผยว่า การนำเสนอข้อมูลของบริษัท (Roadshow) ต่อนักลงทุนทั่วไปครั้งนี้ จะเดินทางไปใน 3 จังหวัด ประกอบด้วย อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา วันที่ 30 พฤษภาคม 2557  กรุงเทพฯ วันที่ 6 มิถุนายน 2557  และ เชียงใหม่ วันที่ 9 พฤษภาคม 2557  ซึ่งนักลง ทุนจะได้รับทราบถึงรายละเอียดการดำเนินธุรกิจของ PCA ที่เป็นผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสื่อ สารโทรคมนาคมและดิจิตอลทีวีแบบครบวงจร ทั้งนี้ บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PCA จะเสนอขายหุ้นจำนวน 75 ล้าน หุ้น คิดเป็นร้อยละ 30 ของจำนวนหุ้น สามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ โดยเสนอขายต่อประชาชน 70 ล้านหุ้น เสนอขายต่อกรรมการและพนักงานบริษัทฯ จำนวน 5 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 1 บาท ซึ่งจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ภายใต้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า “PCA” ประมาณเดือนมิถุนายน 2557

                        “PCAได้รับอนุญาตจากสำนัก งาน คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ในการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ให้กับประชาชนเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2557 ขณะนี้ ทุกอย่างเดินหน้า โดย จะเดินสายโรดโชว์ 3 จังหวัด ประกอบด้วย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  กรุงเทพฯ และเชียงใหม่ เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนัก ลง ทุนทั้ง 3 จังหวัด  และคาดว่าจะเปิดจองซื้อ หุ้น IPO และ เทรดได้ตามแผน ภาย ในเดือน มิ.ย. 57 นี้”

                        ด้านนายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PCA ผู้ให้บริการและจำหน่ายสินค้าด้านเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคม ระบบถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์และดิจิตอลทีวี รวมทั้งมีผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ PlanetComm กล่าวว่า  บริษัทฯ ถือเป็นหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีสื่อสารชั้นนำของประเทศ และเป็นผู้ผลิต Set Top Box ที่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการกิจการ กระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือกสทช. บริษัทฯ และทีมผู้บริหารพร้อมนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุนรายย่อย ทั้ง 3 จังหวัด เชื่อมั่นว่าการเดินทางไปนำเสนอข้อมูลจะทำให้นักลงทุนเข้าใจธุรกิจ ของบริษัทฯมากขึ้นว่าเป็นธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีขั้นสูงมีตลาด เฉพาะ คู่แข่งน้อยราย อัตรากำไรขั้นต้นสูง นอกจากนี้ ยังรุกตลาดผู้บริโภคโดยตรงผ่านผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทฯ คือ Set Top Box ที่เริ่มจำหน่ายมาตั้งแต่ต้นปี ซึ่งพอดีกับการเปลี่ยนผ่านไปสู่ทีวีดิจิตอล หาก กสทช. แจกคูปองเพื่อซื้อ Set Top Box เชื่อว่าตลาดรวมจะคึกคัก และบริษัทฯ เองจะได้รับผลดีด้วย โดยตั้งเป้าปีนี้มี ส่วนแบ่งการตลาดจำหน่าย Set Top Box 5-10% ของตลาดรวม

                        สำหรับ Set Top Box ของบริษัทฯ รุ่น DTR-T2A จำหน่ายราคา 1,495 บาท โดยจำหน่ายผ่านโมเดิร์น   เทรดที่ Big C ทั่วประเทศ, Power Mall , Power Buy , TV Direct และช่องทาง Online ได้แก่ Ensogo เป็นต้น คุณสมบัติ เด่นของ Set Top Box รุ่น DTR-T2A คือผลิตจากวัสดุอุปกรณ์คุณภาพสูง มีความไวในการรับสัญญาณ ภาพคมชัด ตัวเครื่องแข็งแรงทนทาน มีปุ่มกดคอนโทรลที่ตัวเครื่องกรณีรีโมทคอนโทรลหาย มีจอ LCD แสดง หมายเลขช่อง และรับประกันเครื่อง 2 ปี พร้อมทั้งศูนย์บริการ Call Center 02-792-2444 ให้คำปรึกษา