sianbun on October 01, 2009, 05:21:36 PM
KTAMขายตราสารหนี้เกาหลีใต้9เดือนชู2.10%

                นางสาวประภา    ปูรณโชติ  รองกรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย  จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า  บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้  เอฟไอเอฟ 9เดือน 8 (KTFF9M8)    อายุโครงการ 9  เดือน มูลค่า  1,500   ล้านบาท   ตั้งแต่วันนี้ ถึง 6 ตุลาคม 2552     เป็นกองทุนที่ลงทุนในพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้ (Monetary Stabilization Bond หรือ Korea Treasury )  ทั้ง 100%ซึ่งปัจจุบันได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระยะสั้นระดับ F1 โดย Fitch   และเงินลงทุนจะมีการทำสัญญาป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน   
   นางสาวประภา   กล่าวถึง    ภาวะการลงทุนในประเทศเกาหลีใต้ว่า   กระแสเงินลงทุนยังคงไหลเข้าสู่ภูมิภาคเอเชียรวมถึงเกาหลีใต้อย่างต่อเนื่อง  ทำให้ค่าเงินวอนแข็งค่าขึ้นตามภูมิภาค โดยล่าสุดแกว่งตัวอยู่ในระดับต่ำกว่า 1,200 วอน/ดอลล่าร์สหรัฐ   ซึ่งสาเหตุสำคัญเกิดจากการทำ Dollar Carry    Trade  จากการที่ต้นทุนการกู้ยืมเงินสกุลดอลล่าร์สหรัฐฯ คงอยู่ในระดับต่ำและมีแนวโน้มที่ค่าเงินดอลล่าร์สหรัฐฯ จะอ่อนค่าต่อเนื่อง   ผลดังกล่าวทำให้ต้นทุนการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนสกุลวอนต่อดอลล่าร์สหรัฐฯ ปรับเพิ่มขึ้น  และส่งผลให้อัตราผลตอบแทนจากการลงทุนในพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้เมื่อแปลงกลับเป็นบาทแกว่งตัวในทิศทางลดลง   ดังนั้น กองทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 2.10% ต่อปี

  นอกจากนี้   บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 3 เดือนคุ้มครองเงินต้น1  ( KTFIX3M1 )    ถึงวันที่  2  ตุลาคม  2552    อายุโครงการ 3  เดือน เป็นกองทุนที่ลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ  และเงินฝากธนาคารพาณิชย์ ทั้ง 100%    ผลตอบแทนประมาณการที่ 0.75% ต่อปี