sianbun on October 01, 2009, 05:04:15 PM
ฟูจิฟิล์มเปิดตัวกล้องระดับ Top Class ที่ใช้เทคโนโลยี EXR และกล้อง 3D

 

          ฟูจิฟิล์มผู้นำสุดยอดเทคโนโลยี เปิดตัวนวตกรรมเทคโนโลยี EXR ในกล้อง Top Class Quality และเปิดตัวกล้องดิจิตอล 3D ตัวแรกของโลก พร้อมภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย

          บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด  ประกาศความเป็นผู้นำสุดยอดเทคโนโลยีในกล้องดิจิตอลของฟูจิฟิล์ม ล่าสุดพัฒนาเทคโนโลยี EXR ที่ให้ภาพสวยสมจริงดั่งตาเห็น ที่เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของฟูจิฟิล์ม พร้อมเปิดตัวกล้องดิจิตอลรุ่น Top Class Quality รุ่นล่าสุดอีก 2 รุ่น และแนะนำสุดยอดเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล 3D ตัวแรกของโลก  สามารถเห็นภาพ 3 มิติ ด้วยตาเปล่า  พร้อมจัดเตรียมภาพยนตร์โฆษณาสื่อถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่รักการถ่ายภาพ โดยนำสุดยอดเทคโนโลยีผสานกับไลฟ์สไตล์สะท้อนความเป็นคาแรคเตอร์ของฟูจิฟิล์ม ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน รอยยิ้ม มิตรภาพ  และสีสัน ด้วยภาพสวยสมจริงดั่งตาเห็น หวังดันมาร์เกตแชร์ของกล้องดิจิตอลเป็น 13.5% ภายในสิ้นปีนี้

          นายมนัส  กนกภัยพิพัฒน์  ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  “ฟูจิฟิล์ม มีความภูมิใจในการนำเสนอความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล     หลังจากประสบความสำเร็จกับนวตกรรมเทคโนโลยี Super CCD EXR ในกล้องดิจิตอลรุ่น FinePix F200EXR ซึ่งได้รับรางวัลกล้องยอดเยี่ยม DIMA Award 2009 และรางวัล TIPA Award 2009 มาแล้ว  และในปีนี้ฟูจิฟิล์มยังคงมุ่งมั่นพัฒนาสุดยอดนวตกรรมเทคโนโลยี EXR  ซึ่งเป็นเทคโนโลยีชั้นสูงสำหรับกล้องดิจิตอล Top Class Quality  อีก 2 รุ่น คือ FinePix S200EXR และ FinePix F70EXR  โดยได้จัดทำแผนการตลาด ภาพยนตร์โฆษณาที่สื่อถึงเทคโนโลยี EXR ที่ให้ภาพที่สวยสมจริงดั่งตาเห็น และอิงไปกับการท่องเที่ยวไทย 2 เรื่องด้วยกัน  โดยใช้งบสำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์ 7 ล้านบาท และสื่อโฆษณาอีก 35 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 42 ล้านบาท  ผมมั่นใจว่าด้วยเทคโนโลยี EXR ที่นำหน้าคู่แข่ง และผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีคุณภาพ  พร้อมแผนการตลาดเชิงรุก จะทำให้ฟูจิฟิล์มมีส่วนแบ่งการตลาด 13.5% และตั้งเป้ายอดขายกล้องดิจิตอลในปีนี้ 135,000 ตัว

          และนอกจากเทคโนโลยีชั้นสูง  EXR  แล้ว    ฟูจิฟิล์มยังได้คิดค้นพัฒนาสุดยอดเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล 3D ตัวแรกของโลก  ซึ่งสามารถถ่ายภาพเป็น 3 มิติ และยังสามารถแสดงภาพและพรินต์ภาพแบบ 3 มิติ สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า โดยไม่ต้องใส่แว่นตา 3 มิติเพื่อดูภาพ  ถือว่าเป็นสุดยอดนวตกรรมเทคโนโลยีรายแรกของโลก  และจะนำเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทย ในประมาณปลายเดือนตุลาคมถึงต้นพฤศจิกายน นี้ และผมเชื่อว่านี่จะเป็นอีกปรากฏการณ์ที่ยังไม่เคยปรากฏมาก่อน และจะเป็นแนวทางในการพัฒนากล้องดิจิตอลในอนาคต ซึ่งผมคิดว่ากล้องดิจิตอล 3D นี้น่าจะเป็นที่ต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่นิยมความเป็นผู้ล้ำหน้าด้านเทคโนโลยีโดยเฉพาะ”  นายมนัส กล่าว  

          นายสิทธิเวช  เศวตรพัชร์  ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดที่ฟูจิฟิล์มได้วางแผนในไตรมาส 4 เพื่อบรรลุเป้าหมายของบริษัทฯ ทั้งในด้านของยอดขายและสร้างภาพพจน์ของตราผลิตภัณฑ์ในการเป็นผู้นำของเทคโนโลยีกล้องดิจิตอลนั้นได้ใช้กลยุทธ์การตลาดแบบครบวงจร  (Total Marketing Strategy)  โดยในส่วนของกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์นั้น  ทางบริษัทฯ ได้เตรียมแผนงานโดยการเปิดตัวกล้องดิจิตอล 3D ตัวแรกของโลก ที่สามารถถ่ายภาพในระบบ 3 มิติได้ทั้งภาพนิ่งและเคลื่อนไหวโดยมองจากตาเปล่าไม่จำเป็นต้องใส่แว่นเหมือนกับภาพในระบบ 3 มิติทั่วไป  กล้องดิจิตอล รุ่น  FinePix Real 3D W1 นี้จะเป็นเฟสเริ่มต้นของการนำเสนอเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล 3 มิติ ตัวแรกของโลก     โดยทางบริษัทฯ ไม่ได้มุ่งหวังในด้านยอดขาย  เป็นการตอกย้ำการรับรู้ให้กับตลาดว่า   ฟูจิฟิล์มคือผู้นำเทคโนโลยีกล้องดิจิตอลที่แท้จริง

          นอกจากนั้น ทางบริษัทฯ ยังได้เปิดตัวกล้องดิจิตอลระดับ Top Class Quality ในตระกูล EXR ในไตรมาส 4 อีกจำนวน 2 รุ่น คือ รุ่น กล้องดิจิตอล FinePix  S200EXR  ที่ได้นำจุดเด่นจากกล้องดิจิตอลรุ่น FinePix S100fs อาทิเช่น Fujinon Manual Zoom Lens ขนาด 14.3X , Film Simulation Mode ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงมาทำงานร่วมกับ EXR เพื่อให้คุณภาพที่ได้รับนั้นเสมือนมองเห็นด้วยดวงตามนุษย์ ทั้งในด้านของสีสัน ความละเอียด และความคมชัดในทุกมิติแสง

          สำหรับรุ่นที่ 2 คือ  FinePix F70EXR  กล้องดิจิตอล  10X Optical Zoom   ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก  ในดีไซน์ที่สวยล้ำทันสมัย แต่แฝงไว้ด้วยพลังแห่งเทคโนโลยีที่เต็มเปี่ยม

          นายสิทธิเวช  กล่าวต่อว่า  “จากความสำเร็จจากกล้องดิจิตอล รุ่น F200 EXR  ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ฟูจิฟิล์มซึ่งเปิดตัวกล้องตระกูล EXR  เพิ่มขึ้นอีก 2 รุ่น คือ FinePix S200 EXR และ FinePix F70EXR  โดยบริษัทฯ มั่นใจว่า ด้วยความแตกต่างของสไตล์และรูปแบบการใช้งาน แต่ให้คุณภาพในระดับ Top Class Quality ภาพสวยเหมือนจริงดั่งตาเห็นเหมือนกัน จะทำให้ฟูจิฟิล์มสามารถขยายฐานกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ที่ต้องการกล้องดิจิตอลคุณภาพระดับสูงได้กว้างมากยิ่งขึ้น”

          พร้อมกันนี้   เพื่อให้เกิดความรับรู้และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในแต่ละ Segment  มากที่สุด ฟูจิฟิล์มได้เตรียมแผนการโฆษณาและประชาสัมพันธ์กล้องดิจิตอล FinePix S200EXR  และ FinePix F70EXR อย่างครบวงจร  โดยเฉพาะการจัดทำภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ 2 เรื่อง ภายใต้ Thematic  “The Power of Eyes”  โดยใช้แนวความคิดที่ว่ารูปภาพที่สวยที่สุด คือภาพที่ดวงตามนุษย์มองเห็น ทั้งในด้านของความละเอียดสีสัน และความคมชัดของภาพในทุกมิติแสง ซึ่ง EXR สามารถถ่ายทอดสิ่งที่ดวงตามองเห็นเหล่านั้นออกมาได้

          สำหรับภาพยนตร์โฆษณาทั้ง  2  ชุดของฟูจิฟิล์มนี้ จะไม่แต่เพียงช่วยโปรโมทกล้องดิจิตอลทั้ง  2 รุ่น แต่เนื้อหายังสะท้อนถึงคาแรคเตอร์ของแบรนด์ฟูจิฟิล์ม ที่เต็มไปด้วยพลังแห่งสีสัน รอยยิ้ม และความสนุกสนาน แต่แฝงไว้ด้วยพลังแห่งนวตกรรมเทคโนโลยี โดยผ่านทางนักแสดงชายหญิงของหนังทั้ง 2 เรื่อง เพื่อสร้างความรับรู้ และสื่อไปถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายภายใต้ Message ที่ว่า  พลังแห่งดวงตา  คือ พลังของ EXR ที่ให้ภาพสวยสมจริงดั่งตาเห็น

          สำหรับภาพยนตร์โฆษณาทั้ง  2  ชุดของฟูจิฟิล์มนี้ จะไม่แต่เพียงช่วยโปรโมทกล้องดิจิตอลทั้ง  2 รุ่น แต่เนื้อหายังสะท้อนถึงคาแรคเตอร์ของแบรนด์ฟูจิฟิล์ม ที่เต็มไปด้วยพลังแห่งสีสัน รอยยิ้ม และความสนุกสนาน แต่แฝงไว้ด้วยพลังแห่งนวตกรรมเทคโนโลยี โดยผ่านทางนักแสดงชายหญิงของหนังทั้ง 2 เรื่อง เพื่อสร้างความรับรู้ และสื่อไปถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายภายใต้ Message ที่ว่า  พลังแห่งดวงตา  คือ พลังของ EXR ที่ให้ภาพสวยสมจริงดั่งตาเห็น
« Last Edit: October 01, 2009, 05:06:03 PM by sianbun »