du_sit on May 29, 2014, 02:21:20 AM
ขอนแก่นจัด Showcase ยิ่งใหญ่ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2557




นายนพรัตน์  กอกหวาน  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ( ททท. ) สำนักงานขอนแก่น  เปิดเผยว่า  จังหวัดขอนแก่น จับมือ องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น   และทุกภาคส่วนในจังหวัดขอนแก่น  ร่วมออกร้านจัดแสดงศักยภาพการเป็นศูนย์กลางบริการท่องเที่ยวของภาคอีสาน และ 1 ใน 5 MICE City ของประเทศในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2557 ระหว่างวันที่   4 – 8 มิถุนายน  2557  ณ  อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยทุ่มทุนกว่าสามแสนบาท เนรมิตพื้นที่ขนาด 72 ตารางเมตร ให้เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของเมืองขอนแก่น ไม่ว่าจะเป็น หุ่นจำลองไดโนเสาร์ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน ซึ่งค้นพบครั้งแรกในประเทศที่จังหวัดขอนแก่น  ดอกคูณสีเหลืองอร่าม ดอกไม้ประจำจังหวัด และแหล่งท่องเที่ยวที่จะสร้างความประทับให้แก่นักท่องเที่ยวทุกคน  การ Showcase ครั้งนี้ นอกจากจะนำเสนอเสน่ห์ของเมืองขอนแก่นอย่างครบถ้วนแล้ว สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น ยังได้ระดมสมาชิกซึ่งประกอบด้วยโรงแรมที่พัก ศูนย์การประชุมสัมมนา และบริษัทนำเที่ยวในพื้นที่กว่า 20 แห่ง เสนอขายบริการห้องพัก ห้องประชุมสัมมนา และโปรแกรมท่องเที่ยวทั้งเส้นทางภายในจังหวัดขอนแก่นและเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงไปยังประเทศเพื่อนบ้านในราคาสุดพิเศษ

ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานขอนแก่น กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการ Showcase ของจังหวัดขอนแก่นดังกล่าว ททท. จะเปิดตัวเส้นทางจักรยานท่องเที่ยว “เวียงเก่า เมืองในหุบเขาดึกดำบรรพ์ที่ขอนแก่น” ที่ ททท. กับเครือข่ายชมรมจักรยานจังหวัดขอนแก่นได้ร่วมกันพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับกระแสการท่องเที่ยว Slow Travel และ Green Tourism โดยตามเส้นทางดังกล่าวนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับหุบเขาเวียงเก่าที่มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ธรณีวิทยา โบราณคดี และวิถีวัฒนธรรมชุมชนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ

ททท. สำนักงานขอนแก่น จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจร่วมสัมผัสมนต์เสน่ห์ของจังหวัดขอนแก่นได้ที่บูท AC 20 งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2557 ระหว่างวันที่  4 – 8  มิถุนายน  2557  ณ  ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 21.00 น. แล้วคุณจะหลงรักขอนแก่น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ททท. สำนักงานขอนแก่น  โทร  0 4322 7714 – 6 ทุกวันในเวลาราชการ หรือติดตามข่าวสารได้ทาง www.facebook.com/TAT.KhonkaenOffice