happy on May 28, 2014, 04:02:03 PM
พีที เดินหน้าเต็มพิกัด เปิดคลังน้ำมันใหม่แห่งที่ 9
เพิ่มความแกร่งสถานีบริการน้ำมันเขตพื้นที่ภาคกลางตอนบน

               บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันพีที เปิดคลังน้ำมันใหม่ ที่จังหวัดนครสวรรค์อย่างเป็นทางการ นับเป็นแห่งที่ 9 เพื่อยกระดับศักยภาพบริการฉับไว ครอบคลุมพื้นที่บริการน้ำมันทั้งภาคเหนือและภาคกลาง ช่วยลดต้นทุนการขนส่งอย่างเต็มประสิทธิภาพ


พิทักษ์ รัชกิจประการ CEOบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน)

               นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันพีที เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดคลังน้ำมันแห่งใหม่ ที่จังหวัดนครสวรรค์ นับเป็นแห่งที่ 9 แล้ว จากที่มีอยู่เดิม 8 แห่ง ประกอบด้วย พิษณุโลก ลำปาง ขอนแก่น สระบุรี นครราชสีมา (อ. ปักธงชัย) สมุทรสงคราม ชุมพร และนครศรีธรรมราช

               “ผมมั่นใจว่าการที่มีคลังกระจายอยู่ตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศถึง 9 คลัง ช่วยขยายพื้นที่การให้บริการน้ำมันของสถานีบริการ PT เป็นไปอย่างรวดเร็วครอบคลุมมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังลดต้นทุนระบบขนส่งในการกระจายน้ำมันไปยังสถานีต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย” นายพิทักษ์ กล่าว




คลังน้ำมัน


คุณพิทักษ์ รัชกิจประการ

               ทั้งนี้ คลังน้ำมันแห่งที่ 9 ตั้งอยู่ที่ ตำบลม่วงหัก อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ มีขนาดปริมาณบรรจุน้ำมันทั้งสิ้น 7 ล้านลิตร ซึ่งปริมาณน้ำมันจะสำรองหมุนเวียนไว้เพื่อจำหน่ายของทั้ง 40 สถานี โดยมีปริมาณถึง 6,500,000 ลิตรต่อเดือน หรือคิดเป็นค่าเฉลี่ย 78,000,000 ลิตรต่อปี ซึ่งสามารถรองรับการขยายตัวของการบริโภคน้ำมันครอบคลุมพื้นที่ให้บริการในเขตภาคเหนือ และภาคกลาง  โดยมีจังหวัดที่รับน้ำมันจากคลังนครสวรรค์ ถึง  6 จังหวัดดังต่อไปนี้  ชัยนาท, อุทัยธานี, นครสวรรค์, พิจิตร, กำแพงเพชร และตาก

               “นอกจากการเพิ่มจำนวนคลังน้ำมันที่กระจายไปยังพื้นที่ต่างๆ เพื่อรองรับการเติบโตและเพิ่มปริมาณยอดขายแล้วนั้น ส่วนของการขยายสาขาสถานีบริการน้ำมันก็เพิ่มจำนวนมากขึ้นเช่นเดียวกัน โดยภายในปี 2557 พีทีจะมีสถานีบริการน้ำมันครบ 1,000 สถานี เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศให้ได้มากที่สุด” นายพิทักษ์ กล่าวทิ้งท้าย