happy on May 25, 2014, 04:00:52 PM
สิงห์ เปิดศึกกีฬาผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่เอาใจคอแอดเวนเจอร์
“เดอะ สิงห์ ริเวอร์แคว อินเตอร์เนชั่นแนล โทรฟี่ 2014”


ศึกวัดใจคนหัวใจแกร่ง กลับมาอีกครั้ง ณ แม่น้ำแคว


               สิงห์ คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวการแข่งขัน “ เดอะ สิงห์ ริเวอร์แคว อินเตอร์เนชั่นแนล โทรฟี่ 2014 ” มหกรรมการแข่งขันกีฬาแนวผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 9 นักกีฬาจากทั่วโลกแห่ลงทะเบียนเข้าร่วมชิงชัยในกีฬาสุดท้าทายมากเป็นประวัติการณ์ ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2557 ณ เฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท กาญจนบุรี

               ‘เดอะ สิงห์ ริเวอร์แคว อินเตอร์เนชั่นแนล โทรฟี่’ นับเป็นอีกหนึ่งมหกรรมการแข่งขันกีฬาผจญภัย ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบด้วยการแข่งขันระดับแอดเวนเจอร์สำหรับนักกีฬามือสมัครเล่น และระดับเอ็กซ์ตรีมสำหรับนักกีฬามืออาชีพที่มีการฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้นับว่ามีผู้สนใจร่วมแข่งขันมากกว่า 150 ทีมถือว่าเป็นจำนวนผู้ร่วมแข่งขันที่มากที่สุดเท่าที่เคยจัดการแข่งขันมา

               นายชลวิทย์ สุขอุดม ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หัวเรือใหญ่ในการจัดงานกล่าวถึงการแข่งขันในปีนี้ว่า “สิงห์ คอร์ปอเรชั่น ได้พยายามผลักดันให้กิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะกีฬาที่ท้าทาย ให้ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น ซึ่งการแข่งขัน เดอะ สิงห์ ริเวอร์แคว อินเตอร์เนชั่นแนล โทรฟี่ ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 9 ปี นั่นหมายถึงว่า กีฬาประเภทนี้กำลังได้รับความนิยมต่อเนื่องและเติบโตขึ้นเรื่อยๆ กีฬาที่ท้าทายและต้องอดทนต่อขีดจำกัดทางร่างกายของผู้แข่งขันอย่าง ริเวอร์แคว อินเตอร์เนชั่นแนล โทรฟี่ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เรามองหาและสนใจให้การสนับสนุน สอดคล้องกับนโยบายของ สิงห์ คอร์ปอเรชั่น ที่ตอกย้ำกระแสให้ทุกคนมีความกล้าและหัวใจที่แข็งแกร่ง”

               “ เดอะ สิงห์ ริเวอร์แคว อินเตอร์เนชั่นแนล โทรฟี่ 2014 ” เริ่มต้นการแข่งขันที่โรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท และผ่านแม่น้ำแควพร้อมทั้งตะลุป่าเขาที่เขียวขจีในฤดูฝนของ จังหวัดกาญจนบุรี  โดยนักกีฬาต้องใช้ทักษะต่างๆ ทั้งการวิ่งมาราธอน ขี่จักรยานเสือภูเขา ว่ายน้ำ และพายเรือคายัค เพื่อไปสู่เส้นชัย ณ โรงแรม เฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท ซึ่งตลอดเส้นทางการแข่งขันจะประกอบด้วยธรรมชาติที่สวยงามทั้งภูเขา ป่าไม้ และแม่น้ำ รวมทั้งสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย

               มร.เซอร์จ เฮนเก้นส์ ผู้อำนวยการบริหาร แอคทีฟ แมเนจเม้นท์ เอเชีย ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า “การแข่งขัน ‘เดอะ สิงห์ ริเวอร์แคว อินเตอร์เนชั่นแนล โทรฟี่ 2014 ’ มีจำนวนนักกีฬาที่เข้าแข่งขันเพิ่มมากขึ้นทุกปี ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากีฬาแนวผจญภัยกำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ผมเชื่อว่าด้วยประสบการณ์ในการจัดการแข่งขันตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา จะทำให้เราสามารถจัดการแข่งขันในปีนี้ได้อย่างเข้มข้นและตรงใจนักกีฬามากยิ่งขึ้นและเชื่อว่าทุกท่านจะได้รับทั้งความสนุกสนานและความประทับใจจากการแข่งขันดังเช่นทุกปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน”

               สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน ‘เดอะ สิงห์ ริเวอร์แคว อินเตอร์เนชั่นแนล โทรฟี่ 2014 ’ สามารถสมัครได้ที่ www.ama-events.com และสำหรับประชาชนทั่วไปสามารถมาร่วมเชียร์นักกีฬาได้ใน วันที่ 31 พฤษภาคม 2557 ณ เฟลิกซ์ ริเวอร์แคว  รีสอร์ท กาญจนบุรี

รายละเอียดการแข่งขัน

การแข่งขันระดับแอดเวนเจอร์ และเอ็กซ์ตรีม

-     ระดับแอดเวนเจอร์ เหมาะสำหรับนักกีฬาที่เริ่มแข่งขัน หรือผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ
-     ระดับเอ็กซ์ตรีม เหมาะสำหรับนักกีฬาที่มีการฝึกฝนอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ


การแบ่งทีม: นักกีฬา 2 คนต่อทีม

-     ทีมชายคู่
-     ทีมหญิงคู่
-     ทีมคู่ผสม
-     รุ่นมาสเตอร์ชาย (อายุรวมกัน 80 ปีขึ้นไป)
-     รุ่นอาวุโส (อายุรวมกัน 100 ปีขึ้นไป)


กีฬาที่ใช้ในการแข่งขัน

-     วิ่ง
-     ว่ายน้ำ
-     พายเรือคายัค
-     จักรยานเสือภูเขา


ระยะทาง (รวมทุกประเภทกีฬา) ประมาณ 40-60 กิโลเมตร

รางวัล


-     ถ้วยรางวัลสำหรับผู้เข้าเส้นชัย 3 คนแรกในแต่ละประเภท
-     เหรียญรางวัลสำหรับผู้เข้าแข่งขันทุกคน
-     ของรางวัลจากผู้สนับสนุนและเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท


เกี่ยวกับ Active Management Asia
กีฬาผจญภัยเป็นกีฬาใหม่ซึ่งเพิ่งจะได้รับความนิยมในทวีปเอเชียและประเทศไทยโดย แอคทีฟ แมเนจเม้นท์ เอเชีย (AMA) ได้นำเข้ามาสู่ประเทศไทย ด้วยการแข่งขัน อะเมซซิ่ง แอดเวนเจอร์ เรซ ซีรี่ส์ ขณะนี้เข้าสู่ปีที่ 7 ของการดำเนินการแล้ว AMA เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงในเรื่องการจัดการภาคสนามรวมถึงระบบโลจิสติกส์ที่เชื่อถือได้ การแข่งขันแบบน็อนสต๊อบนี้ ใช้ระยะเวลาในการแข่งขันรวมทั้งหมด 4-8 ชั่วโมง ในช่วงเวลานี้นักกีฬาแต่ละทีมต้องวิ่ง, เข้าป่า, ปั่นจักรยาน, พายเรือ ต้องหาเส้นทางเพื่อไปให้ถูกทางในป่านั่นเอง ความพร้อมของทีมวัดด้วยนาฬิกาจับเวลา, แต่กีฬาผจญภัยต้องอาศัยทีมเวิร์ค,  ความพยายาม, กลยุทธ์ และความตั้งใจจริง!
« Last Edit: May 25, 2014, 04:04:11 PM by happy »