sianbun on October 01, 2009, 09:26:09 AM
กาแฟวาวี จับมือไทยสมาร์ทคาร์ด ออกบัตรสมาชิก “Wawee Smart Purse” บัตรสำหรับคอกาแฟ
แสดงศักยภาพความเป็นผู้นำ Coffee Chain กาแฟไทยของภาคเหนือ











บริษัท กาแฟวาวี จำกัด จับมือ ไทยสมาร์ทคาร์ด เปิดตัวบัตรสมาชิกรูปแบบใหม่ “Wawee Smart Purse” หวังเจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าสมาชิกด้วยเทคโนโลที่ทันสมัย

นายไกรสิทธิ์ ฟูสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กาแฟวาวี จำกัด กล่าวว่า “กาแฟวาวี ผู้ผลิตและจำหน่าย กาแฟสดครบวงจร ได้เริ่มดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 2544 เริ่มจากสาขาแรกบนถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 9 ที่จังหวัดเชียงใหม่ และได้ขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง จนในปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศทั้งสิ้น 32 สาขา ที่ผ่านมา ได้ยึดมั่นในการใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง นำมาผ่านการคั่ว ด้วยสูตรเฉพาะของกาแฟวาวี ทำให้กาแฟ ที่ได้มีรสชาติ และกลิ่นที่หอมอร่อยเป็นเอกลักษณ์ กาแฟวาวียังชูจุดเด่น ในการนำศิลปะวัฒนะธรรม ล้านนา มาปรับใช้ในการ ตกแต่งร้าน ทำให้บรรยากาศของร้านเป็นแบบล้านนาร่วมสมัย จึงยิ่งตอกย้ำภาพลักษณ์ ของการเป็นกาแฟสด ของภาคเหนือได้อย่างชัดเจน ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในร้าน จะได้ลิ้มรสกาแฟและเครื่องดื่ม ที่มีให้เลือกมากมาย หลายเมนู ไปพร้อมกับบรรยากาศที่ผ่อนคลาย และบริการจากพนักงาน ที่ผ่านการฝึกอบรม มาแล้วเป็นอย่างดี ภายใต้คำขวัญ “ความอร่อยที่เราให้ด้วยใจ”

นายไกรสิทธิ์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ ได้มีการประเมิน ประสิทธิภาพ ของบัตรสมาชิกแบบเดิม ซึ่งเป็นบัตรสมาชิก แบบแถบแม่เหล็กนั้น บัตรมีการชำรุดบ่อยครั้ง ลูกค้าสมาชิก ไม่สามารถใช้ สิทธิพิเศษ ในบัตรได้ เพื่อเป็นการพัฒนาระบบสมาชิกให้ดีขึ้น ประกอบกับในปี 2552 นี้ กาแฟวาวีจะก้าวเข้าสู่ปีที่ 9 จึงเป็นโอกาสที่ดีในการพัฒนาธุรกิจ ให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น โดยได้ตัดสินใจ จับมือกับทางบริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด เพื่อร่วมออกบัตร Wawee Smart Purse ถือเป็นมิติใหม่ ของการชำระสินค้า และบริการของร้านกาแฟวาวี บัตร Wawee Smart Purse นี้ จะเป็นบัตรสมาชิก ที่ใช้เทคโนโลยีชิพคาร์ด ที่สามารถชำระสินค้า และบริการผ่านระบบ Contactless ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกสบาย และความรวดเร็วในการชำระสินค้า และบริการของลูกค้า ถือเป็นช่องทางใหม่ ในการซื้อเครื่องดื่ม เบเกอรี่ และบริการทางด้านอินเตอร์เน็ต ของร้านกาแฟวาวี   และที่สำคัญ เรายังได้ระบบการบริหารจัดเก็บข้อมูลฐานสมาชิกที่ดีที่สุด จากทางสมาร์ทเพิร์ส ที่จะมาช่วยทำหน้าที่ดูแล และรายงานผลสมาชิกให้เรา ทำให้เราลดต้นทุน การสร้างระบบจัดเก็บข้อมูล ที่มีประสิทธิภาพ  และการว่าจ้างบุคลากร เข้ามาดูแลงานในส่วนนี้

โดยการออกบัตรในครั้งนี้ ยังถือเป็นสร้างภาพลักษณ์ใหม่ ให้แก่กาแฟวาวี ที่นอกเหนือ จากการใส่ใจในคุณภาพ สินค้า แล้วยังให้ความสำคัญต่อการยกระดับงานด้านการบริการ ให้มีมาตรฐานสูงในวงการธุรกิจร้านกาแฟยุคใหม่ และเพื่อสร้างความพึงพอใจ ให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ บัตร “Wawee Smart Purse” จัดจำหน่ายในราคา 1,000 บาท พร้อมรับสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ แต้มในบัตร 1,000 แต้ม ส่วนลด 10% สำหรับเครื่องดื่มทุกประเภท ส่วนลด 5% สำหรับเบเกอรรี่ คูปองสำหรับแลกเครื่องดื่ม Rosy Raspberry ฟรี บริการ Internet ฟรี เครื่องดื่มสำหรับวันเกิดฟรี และของสมนาคุณอีกมากมาย สำหรับผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อบัตร ได้ที่ร้านกาแฟวาวี สาขาที่ร่วมรายการ หรือสอบถามได้ที่ กาแฟวาวีสำนักงานใหญ่ โทร. 0-5301-4111

นายเฉลิมชัย ฉัตรชัยกนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานธุรกิจและปฏิบัติการ บริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด  ผู้ให้บริการบัตรเงินสดดิจิตอลสมาร์ทเพิร์ส เปิดเผยถึง แผนกลยุทธ์ทางการตลาดว่า ยังคงเน้นการขยายตลาด สู่ภูมิภาค โดยการรุกเข้าหัวเมืองใหญ่ ทางภาคเหนือ คือจังหวัดเชียงใหม่เป็นเวลา 3 ปีแล้ว เพราะจังหวัดเชียงใหม่ เป็นเมืองที่มีความเจริญทางธุรกิจ ไม่ต่างจาก กรุงเทพฯ โดยทางบริษัทฯ ใช้กลยุทธ์การขยาย ฐานผู้ถือบัตร ไปยังธุรกิจไลฟ์สไตล์ต่างๆ ล่าสุดได้จับมือกับบริษัท กาแฟวาวี จำกัด ในการร่วมออกบัตร Wawee Smart Purse เพื่อใช้เป็นบัตรสมาชิก ของร้านกาแฟวาวี และบัตรเงินสดดิจิตอลสมาร์ทเพิร์สในใบเดียว โดยการร่วมออกบัตรกันในครั้งนี้ ถือเป็นการขยายฐานผู้ถือบัตรสมาร์ทเพิร์ส ออกสู่ตลาดภูมิภาค ผ่านทางสาขาทั่วประเทศของร้านกาแฟวาวีกว่า 32 สาขา

ด้วยจุดเด่นของเทคโนโลยีสมาร์ทเพิร์ส ยังสามารถเข้าไปช่วยบริหารจัดการการชำระเงินภายในร้านค้า ให้มีระบบการบริการที่ดียิ่งขึ้น ทั้งในด้านความรวดเร็ว ในการชำระเงินเพื่อซื้อสินค้า และความปลอดภัย ในการรับชำระเงินภายในร้านค้า ที่จะต้องระวังทั้งธนบัตรปลอม การทุจริตของพนักงาน จนถึงลดความเสี่ยงจากการโจรกรรม นอกจากนี้ บัตรสมาร์ทเพิร์ส ยังช่วยในเรื่องการจัดเก็บฐานข้อมูล ของสมาชิก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะเรามีระบบ Loyalty program ที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อใช้ในการต่อยอดกิจกรรม ทางการตลาดด้านต่างๆ และช่วยในการเพิ่มยอด ขายผ่านรายการส่งเสริมการขายต่างๆ รวมไปถึงสามารถสร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดี ให้เข้าถึงสมาชิกผู้ถือบัตร และตรงตามความต้องการของลูกค้า

บัตร Wawee Smart Purse ยังสามารถใช้เป็นบัตรเงินสด เพื่อนำไปใช้ซื้อสินค้าและบริการตามร้านค้าที่รับบัตรสมาร์ทเพิร์สกว่า 15,000 แห่งทั่วประเทศ อาทิ   ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven, ร้านหนังสือ, ร้าน CD เพลง, เทคโนโลยีการสื่อสาร ฯลฯ ตลอดจนร้านค้าต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ซึ่งรวมถึงจังหวัดเชียงใหม่ อาทิ ร้านกาแฟวาวี รถโดยสารกรีนบัส ร้านอาหารฮ่องกงติ่มซำ ร้านแม่วังสื่อสาร ร้านเด่นชัย ริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ต เป็นต้น ซึ่งทุกครั้งที่มีการใช้จ่าย ผู้ถือบัตรจะได้แต้มสะสม เพื่อสามารถนำมาใช้แทนเงินสด หรือแลกเป็นส่วนลด ในการซื้อสินค้าและบริการ ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการได้ทันที  ถือเป็นการเพิ่มมูลค่าในการใช้จ่าย ซึ่งสอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจ ปัจจุบันที่ค่าครองชีพสูงขึ้น 

นอกเหนือจากนี้ ประโยชน์ของเทคโนโลยีสมาร์ทเพิร์ส ยังช่วยทางร้านในการจัดรายการส่งเสริมการขาย ให้แก่ลูกค้าผู้ถือบัตรรูปแบบใหม่ๆ และยังเป็นการช่วยกระตุ้นยอดขาย ภายในร้านให้สูงขึ้น ทั้งจากฐานลูกค้าเดิม และการขยายฐานลูกค้าใหม่ อาทิ การใช้แต้มในบัตรมาแลกเครื่องดื่ม และสินค้าภายในร้าน แทนการใช้เงินสดได้ทันที  การให้สิทธิพิเศษเฉพาะสมาชิกผู้ถือบัตร ในรูปแบบของ E-Coupon (คูปองส่วนลดอิเล็กทรอนิกส์) โดยการโหลดลงในบัตร ซึ่งผู้ถือบัตร สามารถใช้ซื้อหรือเป็นส่วนลด ในการใช้จ่ายภายในร้านได้ทันที ซึ่งอำนวยความสะดวก ให้แก่ผู้ถือบัตร ที่ไม่ต้องพกคูปองกระดาษ พร้อมช่วยทางร้านในการลดต้นทุน ของการผลิตคูปองกระดาษ และลดความยุ่งยาก ในการบริหารจัดการคูปอง ของพนักงานหน้าร้าน รวมไปถึงการลดขั้นตอน ความยุ่งยาก ในการจัดส่งคูปอง ให้สมาชิก ซึ่งวิธีการดังกล่าวยังถือเป็นการรักษาฐานลูกค้าให้มีการกลับมาใช้บริการ ณ ร้านค้าได้อย่างต่อเนื่อง
« Last Edit: October 05, 2009, 03:01:14 PM by sianbun »