MSN on May 20, 2014, 09:05:56 AM
สมาคม “เอทีซีไอ”จับมือภาครัฐ-เอกชน จัดทัพ ICT เปิดอบรมสัมมนาโชว์นวัตกรรม เจาะกลุ่มอุตสาหกรรมด้านการแพทย์ ในงาน “Healthcare Technology Summit 2014”











สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย (เอทีซีไอ) ผนึกภาครัฐโดยกระทรวงไอซีที ให้การสนับสนุนเข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเปิดตัว พร้อมดึงภาคธุรกิจเอกชน เสริมทัพความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) แก่กลุ่มสาธารณสุข และการแพทย์ หวังผลักดันพัฒนาสู่การเป็น Healthcare Hub ของ ASEAN ลุยระดมทัพ ICT จัดโชว์นวัตกรรม ในกิจกรรมสัมมนาวิชาการ และส่วนแสดงโซลูชั่น ในงาน “Healthcare Technology Summit 2014” 22-23 พ.ค. นี้ ณ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา จังหวัดชลบุรี

ดร.สุรชัย ศรีสารคาม ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยว่า ทางกระทรวงฯ ได้เข้าร่วมสนับสนุน และเป็นเจ้าภาพร่วม กับทาง สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย (เอทีซีไอ) ในการจัดกิจกรรมงาน “Healthcare Technology Summit 2014” (เฮลแคร์ เทคโนโลยี ซัมมิท 2014) งานอบรมสัมมนาทางวิชาการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่องานสาธารณสุข และการแพทย์ ระหว่างกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย ภายใต้โครงการ Industry Sector Summit 2014 โดยได้รับการสนับสนุนการจัดโครงการจาก กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งกิจกรรมงาน “Healthcare Technology Summit 2014” มีวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของอุตสาหกรรมด้านการแพทย์และสาธารณสุข ตอบรับกับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี เศรษฐกิจ และสังคม พร้อมเข้าสู่ “ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ASEAN Economic Community :AEC” เป็นอีกหนึ่งเวทีในการแสดงโทคโนโลยี ICT และ ซอฟต์แวร์โซลูชั่น รวมทั้งนวัตกรรมเพื่อนำไปพัฒนาการให้บริการประชาชนในทุกมิติของการดูแลรักษาสุขภาพ ทุกสาขาอาชีพ อย่างบูรณาการ และเท่าเทียมกัน

และเป็นอีกเวทีที่บุคลากรที่เกี่ยวข้องทางด้านการแพทย์ และสาธารณสุข ทั้งภาครัฐ และเอกชน จะได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็น แลกเปลี่ยนในเรื่องของประเด็น หรือบริบทในการพัฒนาการแพทย์ และสาธารณสุขของประเทศไทย ให้มีแนวทางในการร่วมกันอย่างเป็นลำดับ เป็นขั้นเป็นตอนต่อไป สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกระทรวงฯ ที่มีพันธกิจหลักในฐานะที่เป็นองค์กรหลักกำหนดนโยบาย บริหารจัดการ ส่งเสริม สนับสนุน และประสานงานด้าน ICT ของประเทศกับทุกภาคส่วน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของประเทศและการพัฒนาอย่างยั่งยืน กระทรวงฯ ได้กำหนดกรอบยุทธศาสตร์ที่สอดคล้องกับนโยบายของคณะรัฐมนตรี กรอบนโยบาย ICT พ.ศ. ๒๕๕๔-๒๕๖๓ หรือ ICT ๒๐๒๐ โดยในส่วนของแผนแม่บท ICT ฉบับที่ 2 มีพันธกิจสำคัญที่มุ่งเน้นการส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาการใช้ ICT ในทุกภาคส่วน เพื่อให้การพัฒนาด้านไอซีทีนั้นมีการขยายตัวอย่างทั่วถึง เท่าเทียม และมีประสิทธิภาพอีกด้วย 
   
“ภายในงาน “Healthcare Technology Summit 2014” ทางกระทรวงยังได้จัดให้มีส่วนแสดงรายละเอียดแบบทันสมัยพร้อมโมเดลจำลองเพื่อสร้างการรับรู้แบบเข้าถึงและเข้าใจง่ายของทุกคน ซึ่งผู้มาเข้าร่วมการอบรมสัมมนาในกิจกรรมครั้งนี้จะได้สัมผัสกับการแสดงเทคโนโลยี ICT และซอฟต์แวร์โซลูชั่น รวมทั้งนวัตกรรม เพื่อนำไปพัฒนาการให้บริการประชาชนในทุกมิติของการดูแล รักษาสุขภาพ ทุกสาขาอาชีพ ได้อย่างบูรณาการ และเท่าเทียมกัน นับเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ส่งเสริมการนำ ICT ไปใช้ในการบริหารจัดการ และยังเป็นต้นแบบในการส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือกันในระดับภูมิภาค ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน เพื่อให้เกิดแรงขับเคลื่อนความรู้และเทคโนโลยีต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศและการพัฒนาอุตสาหกรรม ICT” ดร.สุรชัย กล่าว

นายอดิเรก ปฏิทัศน์นายกสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย(เอทีซีไอ) กล่าวว่า กิจกรรมงาน “Healthcare Technology Summit 2014” (เฮลแคร์ เทคโนโลยี ซัมมิท 2014) เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทางสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย มีเป้าหมายในการสร้างตลาด ICT ในประเทศไทยในช่วงระยะเวลา 3 ปี คือปี 2556-2558 ซึ่งในปี 2556 ที่ผ่านมาได้มีการวางแผนกิจกรรมเพื่อกระตุ้นและสร้างตลาดการใช้ ICT ในกลุ่มอุตสาหกรรมหลักของประเทศ 3 กลุ่ม คือ ภาครัฐ ภาคอุตสาหกรรม และภาคการศึกษา โดยกิจกรรมงาน “Healthcare Technology Summit 2014” เป็นการจัดงานสัมมนาวิชาการ และส่วนแสดงโซลูชั่น ICT ในรูปแบบของเฉพาะกลุ่มสาธารณสุข และการแพทย์ ซึ่งต้องการให้เป็น Healthcare Hub ของ ASEAN

ทั้งนี้รูปแบบของการจัดงาน ประกอบไปด้วยการ ปาฐกถาพิเศษ (Keynote Speech) การเสวนา (Chief Panel Discussion)  หัวข้อสัมมนาวิชาการ (Conference and Seminars Topics) การนำเสนอหัวข้อเทคโนโลยีและโซลูชั่นพิเศษ (Showcase) การร่วมรับฟังการถ่ายทอดประสบการณ์พิเศษจากผู้เชี่ยวชาญในแต่ละอุตสาหกรรม (Executive Shared View Session) จากหน่ายงานภาครัฐ และบริษัทเอกชนชั้นนำ อาทิ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ตัวแทนจากภาครัฐ และบริษัท แทนเจอรีน จำกัด เป็นต้น และกิจกรรมเสริมต่างๆ อีกมากมาย อาทิ Case Study Presentations & Best Practices & Lesson Learnt เป็นต้น

“สำหรับกิจกรรมเด่นๆ ภายในงาน “Healthcare Technology Summit 2014” (เฮลแคร์ เทคโนโลยี ซัมมิท 2014) ผู้ที่เข้ารับการอบรมจะได้พบกับการนำเสนอโซลูชั่นอย่างย่อ ถึงจุดเด่น และการใช้งานจากเจ้าของเทคโนโลยี และนักพัฒนาซอฟต์แวร์ และยังพบกับการนำเสนอ ทั้งกรณีตัวอย่างการนำโซลูชั่นไปใช้งานและประสบความสำเร็จ รวมถึงกรณีศึกษาที่พบปัญหาอุปสรรค รวมทั้งข้อสังเกตและการแก้ไข ซึ่งกิจกรรมงานอบรมสัมมนาในครั้งนี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 22-23 พฤษภาคม 2557 นี้ ที่จังหวัดชลบุรี ณ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา” นายอดิเรก กล่าว
« Last Edit: May 20, 2014, 09:09:06 AM by MSN »