happy on May 13, 2014, 06:17:24 PM
ขอเชิญท่านร่วมงานศิลปะเพื่อในหลวง  “Art for the King”
พร้อมชม 9 ผลงานประติมากรรม   สื่อผสม 3 มิติ จากเศษวัสดุ ของเยาวศิลปิน
วันที่  15 พ.ค. 57   เวลา 14.00 น.  ณ ลานเอเทรียม 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

               งานศิลปะเพื่อในหลวง “Art for the King 2” เป็นโครงการประกวดผลงานประติมากรรมสื่อผสม 3 มิติ ขนาด  1.5 เมตร x 1.5 เมตร ที่ผลิตขึ้นมามาจากเศษวัสดุเหลือใช้  ที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดขึ้นมาเป็นปีที่ 2 เพื่อเป็นเวทีให้เยาวชนจากทั่วประเทศได้มีโอกาสแสดงความจงรักภักดี และ มีส่วนร่วมในการแสดงความคิด ด้วยการสร้างสรรค์งานประติมากรรม ถ่ายทอดคำสอนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวตั้งเตือนใจเพื่อเป็นศิลป์อนุสรณ์เทิดพระเกียรติ และส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับทุกคน  โดยในปีนี้ได้ตั้งโจทย์ใน หัวข้อ “ด้วยเกล้า” ที่เป็นต้นแบบก้าวแรกของเยาวชนไทยได้น้อมนำคำสั่งสอน พระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่มาใช้ในการเนินชีวิต  โดยมีการคัดเลือกเพียง  9 สุดยอดผลงานศิลปะ จาก 35 ผลงาน จาก   20 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ  เพื่อมาร่วมแสดงผลงานในนิทรรศการ “ด้วยเกล้า” ในวันที่ 15-30  พฤษภาคม 57 ณ ลานเอเทรี่ยม 2 เซ็นทรัลเวิลด์  โดยมีผลงานที่เข้ารอบดังนี้


9 ทีม เข้ารอบ

ทีมที่ 1    มหาวิทยาลัยเชียงใหม่   ชื่อทีม : Non stop   ชื่อผลงาน : ทุกลมหายใจ

ทีมที่ 2  มหาวิทยาลัยนเรศวร  ชื่อทีม : Sculpture.NU.3  ชื่อผลงาน : พระมหาธิคุณที่ไม่รู้จบ 

ทีมที่ 3  มหาวิทยาลัยศิลปากร     ชื่อทีม : Four monster & One handsome boy   ชื่อผลงาน : Matter does not disappear                                                                                                                   

ทีมที่ 4 มหาวิทยาลัยศิลปากร   ชื่อทีม : PSG art fun  ชื่อผลงาน : รุ่งอรุณอันอุดม

ทีมที่ 5  มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  ชื่อทีม : A Simple thing  ชื่อผลงาน : สุข

ทีมที่ 6  มหาวิทยาลัยศิลปากร  ชื่อทีม : SCULPTURB 68   ชื่อผลงาน : หนังสือของพ่อ

ทีมที่ 7    มหาวิทยาลัยศิลปากร  ชื่อทีม : จปภ1  ชื่อผลงาน : ใต้ฟ้าเดียวกัน

ทีมที่ 8   สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์  ชื่อทีม : ประติชล  ชื่อผลงาน : น้อมสักการะ

ทีมที่ 9  สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง  ชื่อทีม : ปั้นแน่นปึ๊ก  ชื่อผลงาน : เมล็ดพันธุ์แห่งความดี

               โดยในวันงานจะมีการการประกาศผลว่าทีมจากสถาบันใดจะคว้ารางวัลชนะเลิศ ชิงรางวัลเงินสด 300,000 บาทไปครอง  ทีมรองชนะเลิศจะได้เงินรางวัล  100,000 บาท  ร่วมลุ้นรางวัล VDO ยอดเยี่ยม และ รางวัล Popular Vote


               งานในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นางวิไลวรรณ  ทวิชศรี  รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงาน และได้รับเกียรติจากผู้ที่คร่ำหวอดในแวดวงศิลปะแขนงต่างๆ อาทิ  ศาสตรเมธีนนทิวรรธน์  จันทนะผะลิน ศิลปินแห่งชาติปี 49 สาขาประติมากรรม, ศาสตราจารย์เข็มรัตน์  กองสุข  ศิลปินแห่งชาติปี 55 สาขาประติมากรรม, รองศาสตราจารย์ ธานินทร์ ตันตระกูล, ติ้ว - คุณวศินบุรี สุพานิชวรภาชน์,  ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิกร  คงคา (อาจารย์เด๋อ), คุณไชยยงค์ รัตนอังกูร บรรณาธิการบริหารนิตยสาร Wallpaper,  โหน่ง- คุณวงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์  ผู้ก่อตั้งนิตยสาร a day, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สิงห์ อินทรชูโต แห่ง Osisu Trashy design, คุณกิตติรัตน์ ปิติพานิช ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการออกแบบและธุรกิจสร้างสรรค์ (TCDC)  เป็นต้น

               นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมดีๆ เกิดขึ้นภายในงานอีกมากมาย อาทิ กิจกรรมเสวนากับ ไอดอล หรือบุคคลต้นแบบที่เริ่ม “ก้าวแรก” ในการเดินตามรอยคำสอนพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จนประสบความสำเร็จในชีวิตการทำงาน และชีวิตส่วนตัว เพื่อจุดติดแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยและผู้มาร่วมงานทุกคน อาทิ คุณดนัย จันทร์เจ้าฉาย คุณโหน่ง วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ และกระทบไหล่ศิลปิน นักแสดงชื่อดังมากมาย เช่น เก้า จิรายุ, ฮั่น The star ร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปกับศิลปินชื่อดัง เวิร์คช้อปศิลปะที่เปิดโอกาสให้น้องๆ จากบ้านนกขมิ้น และสถานสงเคราะห์เด็กพิการและทุพพลภาพปากเกร็ด (บ้านนนทภูมิ) และผู้ร่วมชมงานได้เรียนรู้งานศิลปะกับเหล่าศิลปินและครูศิลปะชื่อดัง อาทิ เวิร์คช็อป DIY จากวัสดุเหลือใช้