MSN on April 23, 2014, 02:42:36 PM
มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ เปิดโฉมซุปเปอร์สตาร์ “มาริโอ้ เมาเร่อ” สู่หุ่นขี้ผึ้งเหมือนจริง “พี่มาก..พระโขนง” ฉลอง1ปี หนังพันล้านจากค่ายจีทีเอช



จากกระแสความโด่งดังของภาพยนตร์เรื่อง “พี่มาก..พระโขนง” ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของหนังผีสยองขวัญระดับตำนานของเมืองไทยสู่แนวรักโรแมนติกคอมเมดี้ โดยสร้างความสดใหม่ของการเดินเรื่องที่แตกต่างจากเดิม ทำให้ภาพยนตร์จากค่ายจีทีเอช เรื่องนี้เป็นที่ถูกอกถูกใจของคนทุกเพศทุกวัย รวมถึงสามารถทุบสถิติวงการภาพยนตร์ไทยด้วยรายได้กว่าพันล้านบาท

บนความสำเร็จของภาพยนตร์ “พี่มาก..พระโขนง” มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ จึงถือโอกาสฉลองครบรอบ 1 ปี ของภาพยนตร์เรื่องนี้ร่วมกับค่ายจีทีเอช โดยได้รับเกียรติจากพระเอกขวัญใจคนไทย “มาริโอ้ เมาเร่อ” ซึ่งสละเวลาแก่ทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการปั้นหุ่นขี้ผึ้งที่บินตรงมาจากประเทศอังกฤษเพื่อวัดสัดส่วนของมาริโอ้ สำหรับใช้เป็นแบบในการปั้นหุ่น “พี่มาก”อย่างสมจริงตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ไม่ว่าจะเป็นทรงผม และเครื่องแต่งกายแบบไทยโบราณ เพื่อรับประกันประสบการณ์ความเหมือนจริงสำหรับคอภาพยนตร์ไทยโดยเฉพาะ

คุณนพดล ประพิมพ์พันธ์  ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจกรุงเทพ บริษัท เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป กล่าวถึงงานเปิดตัวในครั้งนี้ว่า “ภาพยนตร์เรื่อง ‘พี่มาก..พระโขนง’กำกับโดย คุณบรรจง ปิสัญธนะกุล เป็นหนังคุณภาพฝีมือคนไทยอย่างแท้จริง ซึ่งสร้างรายได้ทุบสถิติวงการภาพยนตร์ไทยอย่างไม่เคยมีมาก่อน ถึงแม้เวลาผ่านไป 1 ปีแล้ว แต่เชื่อว่าคนไทยยังจดจำเรื่องราวความสนุกและซาบซึ้งในอานุภาพความรักระหว่าง พี่มาก และ แม่นาค ได้เป็นอย่างดี  มาดามทุสโซกรุงเทพฯ จึงขอเป็นสื่อกลางเปิดโอกาสให้คนไทยใกล้ชิดกับ ‘พี่มาก..พระโขนง’ อีกครั้ง ผ่านหุ่นขี้ผึ้งที่ปั้นจากช่างฝีมือระดับโลก โดยใช้ระยะเวลาดำเนินการกว่า 8 เดือนจนสามารถถอดแบบพระเอกหนุ่มมาริโอ้ เมาเร่อ ได้อย่างสมจริงที่สุด ซึ่งตรงกับจุดมุ่งหมาย ของมาดามทุสโซ ที่มุ่งนำเสนอประสบการณ์ความเหมือนจริงและใกล้ชิดคนดังระดับโลกที่แฟนทุกเพศ ทุกวัยสัมผัสได้ที่เดียว ณ มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ เท่านั้น”

มาริโอ้ เมาเร่อ เปิดเผยถึง ความรู้สึกที่ได้รับเลือกให้เป็นแบบในการปั้นหุ่นเป็นครั้งแรกว่า “ในฐานะที่โอ้รับบทเป็น‘พี่มาก’ ซึ่งเป็นตัวเอกของภาพยนตร์เรื่องนี้ รู้สึกตื่นเต้นครับที่ได้ร่วมงานกับทีมงานมืออาชีพระดับโลก ยิ่งเมื่อได้เห็นกระบวนการความพิถีพิถันของทีมงานยิ่งทั้งตื่นเต้น อยากจะเห็น ว่าผลจะออกมาแบบไหน เหมือนเราขนาดไหน พอได้มาเห็นหุ่นเป็นครั้งแรกวันนี้ก็ประทับใจที่สุดครับ แถมยังรู้สึกภูมิใจแทนแฟนๆหนัง ‘พี่มาก..พระโขนง’ ซึ่งจะได้ใกล้ชิดกับหุ่นพี่มากที่เหมือนจริงทุกรายละเอียดตั้งแต่เสื้อผ้า ทรงผม แม้กระทั่งสีผิว จึงอยากชวนให้ทั้งแฟนๆ “พี่มาก...พระโขนง” และ แฟนๆของโอ้ที่อาจไม่ค่อยได้เจอโอ้ตัวจริง มาเที่ยวชมหุ่นขี้ผึ้ง “พี่มาก” กัน โอ้รับประกันเลยครับ ว่าจะเหมือนมีโอ้ตัวจริง รอทุกคนอยู่ที่มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ ที่แรกและที่เดียวแน่นอน”

โดยงานแถลงข่าวในครั้งนี้ ได้เปิดตัวหุ่นขี้ผึ้ง “พี่มาก..พระโขนง” ท่ามกลางการจำลองบรรยากาศงานวัดที่มีแสงสีและเสียงที่คล้ายคลึงกับเรื่องราวตอนที่พระเอก “พี่มาก” (รับบทโดยมาริโอ้ เมาเร่อ) และ “แม่นาค” (รับบทโดยดาวิกา โฮร์เน่) ไปเที่ยวงานวัดด้วยกัน พร้อมกันนี้ยังจัดซุ้มร้านค้าให้สอดรับกับยุคสมัยนั้น มีการคัดสรรอาหารคาวหวานและขนมโบราณที่ถูกจัดเรียงไว้บนใบตองอย่างสวยงามอีกด้วย

และยิ่งเพิ่มความสนุกสนานยิ่งขึ้นเมื่อเหล่าพลพรรคเพื่อนซี้จากภาพยนตร์ ได้แก่ ผู้รับบทเป็น เอ (บอมบ์-กันตพัฒน์ เพิ่มพูนพัชรสุข), ชิน(อัฒรุต คงราศรี) และ เผือก(พงศธร จงวิลาส) มาร่วม “เต้นกองพัน” ซึ่งเป็นซีนเอกของภาพยนตร์เรื่องนี้ รวมถึงมาพูดคุยเกี่ยวกับหุ่นขี้ผึ้ง “พี่มาก”ซึ่งเรียกเสียงฮาและทำให้บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง

สัมผัสประสบการณ์การใกล้ชิดกับหุ่นขี้ผึ้งพระเอกคนดัง “พี่มาก..พระโขนง” ครั้งแรกในประเทศไทยได้แล้ววันนี้ ที่มาดามทุสโซ กรุงเทพฯพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งที่ผู้คนทั่วโลกชื่นชอบ (ชั้น 6 สยามดิสคัฟเวอรี่ ราคาบัตรสำหรับชาวไทย:ค่าเข้าชม 450 บาทสำหรับผู้ใหญ่ และ 350 บาทสำหรับเด็กอายุ 3 -11 ปี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-658-0060 หรือwww.madametussauds.com/bangkok)
« Last Edit: April 23, 2014, 02:56:25 PM by MSN »