MSN on April 02, 2014, 02:53:33 PM
KTAMขายตราสารหนี้6เดือนชู2.95%ต่อปี

นายวิโรจน์  ตั้งเจริญ    รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส  สายงานพัฒนาธุรกิจและการตลาด1  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)   เปิดเผยว่า   บริษัทเปิดจำหน่าย กองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 42 (KTFF42 )  เสนอขาย ในวันที่ 1-8 เมษายน 2557   อายุโครงการ 6 เดือน  มูลค่า5,000 ล้านบาท  เน้นลงทุนในตราสารต่างประเทศประมาณ 90%ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน  ซึ่งประกอบด้วย เงินฝากประจำ   Bank of China , China Construction  Bank   ,  MTN ออกโดย Agricultural  Bank  of Cnina   , MTN ออกโดย  Banco  BTG   Pactual   และECP ค้ำประกันโดย SBER Bank     ส่วนที่เหลือลงทุนตราสารในประเทศ  ประเภทหุ้นกู้  ตั๋วแลกเงิน สถาบันการเงิน บริษัทเอกชน   ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.95% ต่อปี

นอกจากนี้  บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายรอบใหม่ ( Roll Over ) ของ กองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 6 เดือน คุ้มครองเงินต้น 1 ( KTFIX6M1 )   อายุ 6 เดือน  เสนอขายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 4 เมษายน 2557  เน้นลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ  และเงินฝากธนาคาร  ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ  2.00%ต่อปี 

นายวิโรจน์  กล่าวต่อไปว่า   ผลตอบแทนของตลาดตราสารหนี้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมารุ่นอายุ 1-12 เดือน มีการปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อย  ส่วนอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทอยู่ในกรอบเคลื่อนไหว 32.20 - 32.60 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยต้องจับตาสถานการณ์การเมืองไทย ขณะที่ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนี PMI เขตชิคาโก ดัชนี ISM ภาคการผลิต/ภาคบริการ ตัวเลขตลาดแรงงานสหรัฐฯเดือนมี.ค. ยอดสั่งซื้อของโรงงาน รายจ่ายด้านการก่อสร้าง ข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนก.พ. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์  ทั้งนี้  กองทุนที่บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่าย  นับว่าเป็นกองทุนที่น่าสนใจ  เพราะผลตอบแทนที่ได้จากการลงทุน ไม่เสียภาษี หัก  ณ ที่จ่าย