pooklook on March 16, 2009, 02:04:08 PM
การแข่งขัน GIGABYTE Open Overclocking Championship 2009 หรือที่เรียกกันสั้นๆว่า GOOC 2009 นั้น เป็นการแข่งขันโอเวอร์คล๊อกบนพื้นฐานของเมนบอร์ดในตระกูล Intel X58 Express Series ด้วยเมนบอร์ดจากทาง GIGABYTE โดยการแข่งขันนั้นจะมีการจัดขึ้นในประเทศไทยในระหว่างวันที่4–6เมษายน 2552 ชั้น 1 ศูนย์การค้าพันธ์ทิพย์พลาซ่า



สำหรับกิจกรรม GOOC 2009 ในครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่มีกิจกรรมนี้เกิดขึ้นในประเทศไทย หากแต่การแข่งขันในรูปแบบดังกล่าวนี้ได้เคยมีขึ้นมาแล้วบ่อยครั้งในต่างประเทศ สำหรับ GOOC 2009 ในประเทศไทยครั้งนี้ จะเป็นการแข่งขันในระดับ Asia-Pacific อันประกอบด้วยผู้เข้าแข่งขันจากประเทศต่างๆในกลุ่มประเทศเอเชียแปซิฟิกกว่า 11 ประเทศด้วยกัน คือ อิหร่าน ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ ญี่ปุ่น เกาหลี เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน และประเทศไทยของเราด้วย สำหรับผู้เข้าแข่งขันในแต่ละประเทศที่จะมาเข้าร่วมแข่งขัน ณ กรุงเทพมหานครในระหว่างวันที่ 4 – 6 เมษายน 2552 นั้น ผู้เข้าแข่งขันในแต่ละท่านล้วนแล้วแต่เป็นผู้ชนะที่มาจากการแข่งขันในประเทศของตนเอง สำหรับการแข่งขันคัดเลือกในประเทศไทยจะมีขึ้นในวันที่ 4 เมษายน 2552 บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าพันธ์ทิพย์พลาซ่าเพื่อค้นหาผู้ชนะหนึ่งทีมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกับผู้แข่งขันในชาติอื่นๆในวันที่ 5 เมษายน  2552 ณ บริเวณชั้น 1  ศูนย์การค้าพันธ์ทิพย์พลาซ่า เช่นเดียวกัน
 
ว่าด้วยเรื่องราวของคำว่า “ โอเวอร์คล๊อก ” สำหรับคำๆนี้หากกล่าวถึงในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบและมีความสนใจในเรื่องของการโอเวอร์คล๊อกแล้วนั้น เขาเหล่านั้นก็จะทราบและเข้าใจได้ทันทีว่ามีความหมายว่าอย่างไร หากแต่สำหรับกลุ่มบุคคลทั่วไปแล้วนั้นอาจจะยังไม่เข้าใจว่าอะไรคือการโอเวอร์คล๊อก ถ้าจะให้อธิบายกันคงต้องใช้เวลา แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นเพื่อให้ง่ายต่อการเข้าใจ เราอาจสรุปได้ง่ายๆแบบรวบรัดว่า การโอเวอร์คล๊อก คือ “การกระทำเพื่อการปรับแต่ง เพิ่มความสามารถให้กับคอมพิวเตอร์ของเรา ให้มีความเร็วสูงขึ้นจากค่ามาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็น CPU, Memory หรือ VGA อันเป็นผลให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น” ในปัจจุบันอาจกล่าวได้ว่าเป็นหนึ่งในกีฬาไปแล้วก็ว่าได้เพราะมีการจัดการแข่งขันกันอยู่บ่อยครั้ง
สำหรับการแข่งขันการโอเวอร์คล๊อกในประเทศไทยในครั้งนี้นั้น เป็นการแข่งขันในระดับภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก และสำหรับผู้ชนะในการแข่งขันในครั้งนี้ก็จะได้เป็นตัวแทนของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในระดับโลกที่จะมีขึ้นในช่วงกลางปีนี้หรือในช่วงเวลาเดียวกันกับงานแสดงสินค้าทางคอมพิวเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก วันที่ 2 – 6 มิถุนายน 2552 ณ ประเทศไต้หวันในงาน Computex 2009 โดยจะได้เข้าแข่งขันกับผู้เข้าแข่งขันในกลุ่มอื่นๆจากทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นจากยุโรป อเมริกา และโซนอื่นๆ



สำหรับรูปแบบการแข่งขันในประเทศไทยเรานั้น ทั้งการแข่งขันและกฎกติกาต่างๆก็จะอ้างอิงมาจากกฎกติกามาตรฐานที่ทั่วโลกนิยมใช้กัน หลักพื้นฐานของการแข่งขันนั้นก็จะมีอยู่ง่ายๆว่า ผู้ที่สามารถทำคะแนนจากการทดสอบต่างๆออกมาได้มากที่สุดจากโปรแกรมทดสอบมาตรฐานตามที่ได้กำหนดไว้ อาทิเช่น 3Dmark ในเวอร์ชั่นต่างๆ และในท้ายที่สุดแล้วผู้ที่มีคะแนนรวมมากที่สุดก็จะถือว่าเป็นผู้ชนะ ส่วนในเรื่องของฮาร์ดแวร์นั้น จะเป็นการแข่งขันบนพื้นฐานของชิบเซตโมเดลรุ่นใหม่ล่าสุดจากอินเทลในรหัส X58 Express ที่จะมาพร้อมกับแพลทฟอร์ม Nehalem จากทางอินเทล และการแข่นขันนั้นจะเป็นการแข่งขันในรูปแบบ Extreme ซึ่งระบบระบายความร้อนที่ใช้นั้นจะเป็นในลักษณะของการใช้ LN2 ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะสามารถรีดเค้นพลังในทุกๆส่วนให้ออกมาได้มากที่สุดนั่นเอง
« Last Edit: March 16, 2009, 02:10:00 PM by pooklook »

happy on March 20, 2009, 02:02:15 PM
 :D ไม่เข้าใจว่าคืออะไรเหมือนกัน สงสัยต้องไปดูเอง :D