MSN on March 31, 2014, 10:02:51 PM
Havaianas แบรนด์รองเท้าแตะจากประเทศบราซิล เอาใจลูกค้าคนไทย เปิดตัว โลโก้ภาษาไทย ‘ฮาวายานัส’ ครั้งแรกในโลกบุกตลาดต่อเนื่องด้วยกลยุทธ์ Fun Marketing ตอกย้ำภาพลักษณ์ “ความสนุก” รุกหนักตลาดรองเท้าแตะต่อเนื่องทั้งปี สร้างไลฟ์สไตล์ “ใส่แตะ ก็เก๋ได้” ตั้งเป้าหนึ่งแสนคู่ พร้อมขยายช่องทางจัดจำหน่ายต่างจังหวัด

(31 มีนาคม 2557, ปทุมวัน – กรุงเทพฯ) คุณประนัปดา พรประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบร์ ฟีท จำกัด ผู้นำเข้ารองเท้าแฟชั่น ฮาวายานัส แบรนด์ดังจากบราซิล เปิดเผยว่า “ตามที่บริษัท แบร์ ฟีท จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นในช่วงปลายปี 2550 นั้นจนถึงวันนี้นับเป็นการก้าวเข้าสู่ปีที่ 7 ในการเป็นบริษัทตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของแบรนด์รองเท้าแตะ Havaianas จากประเทศบราซิล

คุณประนัปดา กล่าวว่า “ในช่วงเปิดตลาดในปีแรกๆ นั้น กลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์ คือ กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ กลุ่ม Expat หรือกลุ่มคนไทยที่เคยไปอยู่ต่างประเทศ Celebrity ดารานางแบบ หรือผู้ที่รู้จัก มีความคุ้นเคยกับแบรนด์รองเท้าแตะ Havaianas มาก่อนแล้ว ต่อมาในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา (2554 - 2556) เราได้เริ่มต้นทำตลาดแบบเจาะกลุ่มเป้าหมายคนไทยมากขึ้น จากสัดส่วนรายได้ที่เคยแบ่งออกเป็น ต่างชาติ 70% คนไทย 30% เริ่มขยับมาเป็นต่างชาติ 60% คนไทย 40% และในปี 2556 แบรนด์ Havaianas ได้มีอัตราการเติบโตมากขึ้นถึง 60% และสามารถสร้างสัดส่วนรายได้เป็นจากกลุ่มต่างชาติ 50% คนไทย 50%   จึงเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ในช่วงปีต่อจากนี้ กลยุทธ์การทำตลาดของแบรนด์จะมุ่งเน้นการเจาะกลุ่มตลาดคนไทยให้มากขึ้น โดยเน้นที่กลุ่มเป้าหมายหลัก อย่างวัยรุ่น นักศึกษาไปจนถึงกลุ่มคนเริ่มต้นทำงาน (Young Jobber) แล้วจะค่อยๆ ขยับเป็นรองเท้าของทุกๆ คน เพราะเรามีไลน์สินค้าที่ครอบคลุมทุกเซกเมนต์”

จากอัตราการเติบโตที่เกินความคาดหมายถึงในปีที่ผ่านมานั้น ฮาวายานัส สามารถทำยอดขายได้กว่า 80,000 คู่ ถือว่ามีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 60% จากปี 2012 ในปีนี้ ทางแบรนด์จึงวางเป้าหมายการเติบโตไว้ที่ 40% จากปีก่อน เนื่องจากสถานการณ์การเมืองในช่วงไตรมาสแรก นั้นส่งผลกระทบกับยอดขาย “ช่วง high season ของแบรนด์ คือ ช่วงไตรมาส 4 ต่อเนื่องไตรมาสแรกของปี ในปีนี้ยอดขายช่วง 3 เดือนแรก ไม่ได้เป็นไปตามที่คาดหวัง แต่โดยรวมก็ยังถือว่ามีอัตราการเติบโตที่ดีอยู่ ปีนี้เราจึงตั้งเป้าเติบโตไว้ที่ 40%  จากการทำตลาดในเมืองไทยกว่า 6 ปี ถือว่า แบรนด์ Havaianas มีอัตราส่วนการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยที่ 20-30% ต่อปี สะท้อนความสำเร็จในการเข้าทำตลาดในประเทศไทยของแบรนด์ฮาวายานัสได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ความสำเร็จในการทำตลาดคนไทย และการสื่อสารให้กลุ่มเป้าหมายที่มองเห็นรองเท้าแตะเป็น 1 ใน “Lifestyle Items”  ถือว่าเป็นไปได้สวย เพราะตอนนี้พฤติกรรม ของคนทั่วไปเริ่มมีการใช้รองเท้าแตะในชีวิตประจำวันมากขึ้นมีการใช้รองเท้าแตะมิกซ์ แอนด์ แมทช์ กับเครื่องแบบหรือชุดทำงาน หรือออกนอกบ้าน ในวันที่ไม่ต้องแต่งตัวเป็นทางการมากนัก สำหรับในปี 2014 นี้ เราวางเป้าหมายการเติบโตของยอดขายไว้ที่ 40 % จากปีที่ผ่านมา โดยทุ่มงบการตลาดถึง 15% ของยอดขาย เพื่อทำแคมเปญการตลาดสนุกๆ ที่สามารถสร้างประสบการณ์แห่งความสนุกให้กับกลุ่มลูกค้า Havaianas และด้วยเป้าหมายการเจาะกลุ่มตลาดคนไทยของปีนี้ สิ่งสำคัญที่เราจะเริ่มทำ คือ การมีโลโก้แบรนด์เป็นเป็นภาษาไทย ซึ่งประเทศไทย ถือเป็นประเทศแรกของโลก ที่ทางบริษัท Alparcatas ประเทศผู้ผลิตรองเท้า ประเทศบราซิลอนุญาติให้มี เพราะเห็นศักยภาพทางการตลาด
ด้วยความที่ Havaianas เป็นภาษาโปรตุกีส การเขียนและการออกเสียงที่ถูกต้องไม่ใช่เรื่องคุ้นเคยกับคนไทย และภาษาโปรตุกีส ดูห่างไกลกับคนไทยมาก การทำแบรนด์ที่ผ่านมาลูกค้าออกเสียงหลากหลาย จะฝากคนอื่นซื้อก็บอกชื่อไม่ได้ ไม่มั่นใจว่าจะได้สินค้าที่ถูกต้องตามต้องการ “ฮาวายานัส” โลโก้ภาษาไทยจึงได้ถูกออกแบบขึ้นเพื่อสร้างความคุ้นเคยและง่ายในการออกเสียง จดจำตราสินค้า และจะเริ่มเปิดตัวโลโก้ภาษาไทยนี้ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ณ จุดขาย และในสื่อโฆษณาทั้งหมด ตั้งแต่เดือนเมษายน 2557 นี้เป็นต้นไป

สำหรับแผนการตลาดของแบรนด์ในปี 2014 เราจะใช้กลยุทธ์การสร้างประสบการณ์ความสนุก  โดยนำเอา Lifestyle Marketing และ Music Marketing เข้ามาผสมผสานกันเพื่อเจาะตลาดกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ให้เพิ่มมากขึ้น เน้นการสร้างไลฟ์สไตล์ที่สอดคล้องกับพฤติกรรม รวมไปถึงการครีเอทไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ เกี่ยวกับการใส่รองเท้าแตะ และสร้างประสบการณ์ความสนุกร่วมกันระหว่างแบรนด์กับลูกค้าที่สร้างโอกาสการทดลองใช้สินค้า  และยังคงสะท้อนคาแรคเตอร์ของแบรนด์ที่ชัดเจน คือ Fun, Fashion & Fabulous Style Sandal โดยตลอดปี 2014 จะมีกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง คือ Summer Campaign โดยมีกิจกรรมตลอดทั้งเดือนเมษายน โดยเริ่มต้นจากกิจกรรมเปิดตัว Where’s Wally Collection  เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมสงกรานต์ทั้งในกรุงเทพและบางแสน และปิดท้ายแคมเปญด้วย  “Havaianas Summer Party” ภายใต้ธีม “Sandal Allowed” ณ สถานบันเทิงสุดฮิตใจกลางกรุงเทพมหานครอย่าง ร้าน MUSE ซึ่งตั้งอยู่ ณ ซอยทองหล่อ ในวันที่ 24 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 19.00 – 02.00 น. โดยภายในงานจะได้พบกับปาร์ตี้ที่จะสร้างความสนุกสนาน กับศิลปินดีเจมากมาย อาทิ Double Tab Featuring ดีเจฟ้าใส และไฮไลท์ศิลปินวง Modern Dog ปิดท้ายด้วย Boom Boom Cash พร้อมมอบโปรโมชั่นพิเศษให้กับแฟนพันธุ์แท้ฮาวายานัสด้วยราคาบัตรเข้างานราคา 1,200 บาทและ 499 บาท โดยก่อนงานจะมีแคมเปญประชาสัมพันธ์ผ่าน Troop คาราวานสีสันคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูน  Wally ไปตามเส้นทาง BTS กว่า 5 จุด ตลอด 4 วัน และ Troop โรดโชว์เทศกาลสงกรานต์ ตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเทศกาลสงกรานต์ของกรุงเทพฯ  พร้อมร่วมงาน M2F Songkran Festival 2014 ณ Central World และงานสาด 5 วันมันส์ยกหาด ณ ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี อีกด้วย

ส่วนในช่วงกลางปีเราจะมีกิจกรรมตัวสินค้าคอลเลคชั่น Team FIFA World Cup 2014 และส่งท้ายปีด้วยกิจกรรม Make Your Own Havaianas นอกจากกิจกรรมใหญ่ เรายังมีกิจกรรม Roadshow อย่างต่อเนื่องเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ทั้งโรดโชว์ในมหาวิทยาลัยในช่วงเดือน สิงหาคม – กันยายน รวมทั้งมีการจัดกิจกรรมกับงานแฟร์ต่างๆ ที่น่าสนใจ

ในปีนี้เรายังมีการเพิ่มจุดขายไปที่จังหวัดท่องเที่ยวและหัวเมืองใหญ่ คือ เชียงใหม่ หาดใหญ่ และเปิด Brand Store ที่สมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ภายใต้ชื่อ “h shop เพิ่มเติม และเรายังอยู่ในขั้นตอนเตรียมงานการทำตลาดเพื่อเพื่อรองรับการมาถึงของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือ AEC ที่จะมีขึ้นในปี 2015 นั่นเอง

รองเท้าแตะ ฮาวายานัส มีความโดดเด่นในเรื่องของคุณภาพสินค้า ลวดลายและสีสันมากว่า 50 ปี ในทุกๆ ปี ดีไซเนอร์ทีมของฮาวายานัสจะมีการสร้างสรรค์ สีสันใหม่ๆ ตามเทรนด์แฟชั่น นำเอาแรงบันดาลใจจากสิ่งต่างๆ รอบตัวหรือกระแสโลกที่น่าสนใจมาออกแบบลวดลายพื้นรองเท้ามากกว่า 400 แบบต่อปี แต่ไฮไลท์พิเศษสุดในปีนี้ คือ 3 คอลเลคชั่นสำคัญๆ คือ                                                                                 

-   คอลเลคชั่น “Where’s Wally” เป็นคอลเลคชั่นเปิดตัวซัมเมอร์ปี 2014 ที่ทางฮาวายานัสหยิบเอาการ์ตูน “Where's Wally?” สัญลักษณ์ของวัฒนธรรมป็อปอันโด่งดังในยุค 80’s มาเป็นลวดลายบนรองเท้าแตะ โดย 3 ดีไซน์ โดยสองแบบแรกคือ “On the Beach” และ “Bright Lights and Night Frights” อันเป็นลวดลายที่มาจากจากหนังสือที่ประสบความสำเร็จที่สุดในหนังสือชุด Where's Wally? ส่วนแบบที่สามนั้นจะเป็นรูปวอลลี่ในชุดเสื้อลายทางขาว-แดง อันเป็นเอกลักษณ์ของเขา  “Where’s Wally” เป็น การ์ตูนที่ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1987 และเป็นหนึ่งในตัวละครการ์ตูนที่มีคนจำได้มากที่สุดในโลก ได้รับการตีพิมพ์มากเป็นประวัติการณ์ด้วยยอดตีพิมพ์ทั้งหมดกว่า 60 ล้านเล่มทั่วโลก ในกว่า 30 ประเทศและถูกแปลออกมามากกว่า 38 ภาษา แอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องขายได้มากกว่า 7.3 ล้านดาวน์โหลด

-   คอลเลคชั่น Team FIFA World Cup 2014 คอลเลคชั่นพิเศษรับเทศกาลฟุตบอลโลกยิ่งใหญ่แห่งปี ที่ย้อนกลับมาจัดการแข่งขันที่ประเทศบราซิลอีกครั้ง ดีไซน์ที่หยิบเอาสีสันของธงชาติจาก 20 ประเทศจาก 32 ประเทศเข้ารอบเพื่อเอาใจแฟนคลับสาวกของแต่ละทีมชาติได้ใส่ไปร่วมสนุก ลุ้นเชียร์ได้ทั้งในและนอกบ้าน ได้แก่ อังกฤษ, สเปน, เยอรมัน, ฮอลแลนด์,อิตาลี,เบลเยียม,สวิตเซอร์แลนด์,รัสเซีย, โปรตุเกส,กรีซ,ฝรั่งเศส,ญี่ปุ่น,เกาหลีใต้,ออสเตรเลีย,อาร์เจนตินา, โคลัมเบีย, สหรัฐ, ไนจีเรีย, เม็กซิโก, และบราซิล ส่วนคำถามที่ว่า ทำไมถึงมีแต่เบอร์ 10  นั่นก็เพราะว่า ในโลกของฟุตบอลผู้เล่นที่จะได้ครอบครองเสื้อหมายเลข 10 นั้นโดยส่วนใหญ่ จะเป็นนักเตะที่มีความเก่งกาจ มีทักษะ เป็นหัวใจสำคัญของทีม ศูนย์กลางของทีม โดย 10 ตำนานหมายเลข 10 ของที่คนรู้จัก อย่าง เปเล่ กองหน้าประเทศบราซิล , ดิเอโก้ มาราโดน่า กองกลาง ประเทศอาร์เจนติน่า, มิเชล พลาตินี กองกลาง ประเทศฝรั่งเศส, โรแบร์โต้ บาจโจ้ กองหน้า ประเทศอิตาลี, ซีนาดีน ซีดาน กองกลาง ประเทศฝรั่งเศส, จอร์จี้ ฮาร์จี้ กองกลาง ประเทศโรมาเนียซิโก้ กองกลางประเทศฝรั่งเศส, โลธาร์ มัทเธอุส กองกลาง ประเทศเยอรมัน, รุย คอสต้า กองกลาง ประเทศโปรตุเกส, ซโวนิเมียร์ โบบัน กองกลาง โครเอเชีย

-   คอลเลคชั่น Flat คอลเลคชั่นรองเท้ารักษ์สิ่งแวดล้อมภายใต้คอนเซปต์ ECO-Friendly ถือเป็นคอลเลคชั่นพิเศษเฉพาะปีนี้ โดยความพิเศษจะอยู่ที่พื้นรองเท้าที่เราจะลดให้บางกว่าเดิมเหลือเพียง 1 เซนติเมตร แต่ก็ยังคงความนุ่มและทนทานอยู่เหมือนเดิม

สำหรับกิจกรรมอื่นๆ ที่จะมีขึ้นในแต่ละช่วงตลอดปี 2557 ได้แก่ งานเปิดตัวคอลเลคชั่นพิเศษ Team FIFA World Cupต้อนรับเทศกาลแข่งขันกีฬาระดับโลกสุดยิ่งใหญ่แห่งปีฟุตบอลโลก 2014 ณ สยามพารากอน ในวันที่ 14-16 มิถุนายน 2557 นี้ งาน Highlight Event ใหญ่ช่วงไตรมาสที่ 4 “MYOH” Make Your Own Havaianas “The 2nd  time in Thailand to Customize Your Own Sandals" นอกจากนี้ ยังมีแผนการในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งในสื่อนิตยสาร หนังสือพิมพ์ วิทยุและโทรทัศน์ ไปยังวงกว้าง รวมถึงการใช้สื่อใหม่ๆ New Media อย่างการสนับสนุนเหล่าดารา คนดัง Celebrity ให้ใส่รองเท้าแตะฮาวายานัสในชีวิตประจำวันแล้ว Chat & Share ผ่าน Social Media ของเขาเพื่อให้เหล่าแฟนคลับได้ติดตาม พร้อมสร้างการรับรู้แบรนด์ต่อเนื่องมายัง Official Facebook Fanpage และ Instagram ของฮาวายานัสภายใต้ชื่อ“h Thailand” อีกด้วย
« Last Edit: March 31, 2014, 10:46:51 PM by MSN »

MSN on March 31, 2014, 10:06:05 PM
“Where's Wally?  Now, on your Havaianas!”






Top  Wally  ราคา 1,090 บาท     

ฮาวายานัสชวนคุณสนุกสนานรับลมร้อนไปกับ วอลลี่ นักเดินทางชื่อดังที่สุดในโลก ด้วยลายลิขสิทธิ์เฉพาะถึงสามแบบ โดยสองแบบแรก “On the Beach” และ “Bright Lights and Night Frights” ถูกนำมาจากหนังสือที่ประสบความสำเร็จที่สุดในหนังสือชุด Where's Wally? ส่วนแบบที่สามนั้นจะเป็นรูปวอลลี่ในชุดเสื้อลายทางขาว-แดงอันเป็นเอกลักษณ์ของเขา เปิดตาของคุณไว้ให้ดี ณวันนี้ วอลลี่เข้าไปอยู่บนรองเท้าแตะฮาวายานัสแล้ว!!  มาค้นหาวอลลี่ด้วยกันที่  “h shop” สาขาสยามเซ็นเตอร์ ชั้น 2 ,เซ็นทรัลเวิล์ด ชั้น 2, เมกาบานา ชั้น 1 และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 02 216 2038