MSN on March 31, 2014, 03:10:43 PM
สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล เปิดบ้านต้อนรับฉลามเสือดาวและครีบดำ เตรียมรับประสบการณ์การเรียนรู้ครั้งใหม่เร็วๆ นี้


 
            เมื่อวันอังคารที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์น้ำประจำ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ทำการปล่อย ฉลาม 2 สายพันธุ์ คือ “ฉลามเสือดาว” และ “ฉลามครีบดำ” ลงแท็งค์ที่ใหญ่ที่สุดของสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล โดยการปล่อยฉลามครั้งนี้ นับว่าเป็นหนึ่งในการเตรียมพร้อมรับประสบการณ์การเรียนรู้ครั้งใหม่ล่าสุด ที่จะเกิดขึ้นใน  สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล เร็วๆ นี้เพื่อให้คุณหนูๆ ได้รับประสบการณ์สุดตื่นเต้นช่วงปิดเทอม

            สำหรับ“ฉลามเสือดาว” ซึ่งสามารถพบได้ทั่วไปในทะเลเขตอินโดแปซิฟิกนั้น เรียกได้ว่าเป็นฉลามที่เกิดมาพร้อมลวดลายจริงๆ เริ่มตั้งแต่ในระยะวัยรุ่น ฉลามชนิดนี้มีแถบสีดำคาดบนลำตัวอย่างชัดเจน ในระยะนี้จึงนิยมเรียกกันว่า ฉลามม้าลาย และเมื่อเจริญพันธุ์ ลำตัวกลับมีลายเป็นจุดๆ กระจายทั่วลำตัว จึงเป็นที่มาของฉลามชนิดนี้ว่า “ฉลามเสือดาว”

            ส่วน “ฉลามครีบดำ” ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ปลายครีบนั้น เป็นฉลามที่พบได้ทั่วไปในเขตน้ำตื้น บริเวณแนวปะการัง แถบอินโดแปซิฟิก ถือเป็นฉลามที่ไม่อันตรายหากไม่ถูกก่อกวนก่อน โดยฉลามครีบดำจะกิน ปลาชนิดต่างๆ หมึก และกุ้ง เป็นอาหารเท่านั้น

    งานนี้ แฟนๆคงต้อยคอยลุ้นกันว่า การเปิดบ้านรับสมาชิก “ฉลาม” เพิ่มเติม ของ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ในครั้งนี้ จะเป็นการเตรียมพร้อมรับประสบการณ์การเรียนรู้ครั้งใหม่ในรูปแบบไหน แต่พูดได้คำเดียวว่า ทั้งสนุก ส่งเสริมการเรียนรู้ และคุ้มค่าการรอคอยแน่นอน                             
« Last Edit: March 31, 2014, 03:32:40 PM by MSN »