happy on March 30, 2014, 07:07:32 PM
สถานเอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทย ร่วมกับ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า                             
คัดสรรภาพยนตร์คุณภาพในงาน”เทศกาลภาพยนตร์สวีเดน 2014” ให้ชมฟรี!!


               จัดงานแถลงข่าวไปแล้วอย่างเรียบง่ายด้วยบรรยากาศแบบกันเองสำหรับ ”เทศกาลภาพยนตร์สวีเดน ครั้งที่ 3 (Swedish Film Festival 2014)” จัดโดย สถานเอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทย ร่วมกับ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า คัดสรรภาพยนตร์คุณภาพเยี่ยมการันตีด้วยรางวัลจากหลากหลายเวที ทั้ง 7 เรื่อง 7 รสมาให้ชมกันถึงที่ ซึ่งงานนี้เปิดฉายให้ชมฟรี!! พร้อมบทบรรยายอังกฤษทุกเรื่อง ทุกรอบ ในระหว่างวันที่ 24-27 เมษายน 2557 ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม


               โดยภายในงานได้รับเกียรติจากท่านเอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทย ฯพณฯ คลอส มูลิน และผู้บริหารจาก เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น คุณสุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ ขึ้นมาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับความร่วมมือในการจัดเทศกาลภาพยนตร์สวีเดนในครั้งนี้ ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 แล้ว นอกจากนี้ภายในงานยังได้รับเกียรติจากผู้กำกับเนื้อหอมที่เพิ่งได้รับรางวัลผู้กำกับหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากเวทีชมรมนักวิจารณ์บันเทิงจากภาพยนตร์สารคดีเรื่อง “ฟ้าต่ำ แผ่นดินสูง” เบิ้ล-นนทวัฒน์ นำเบญจพล ที่มาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับภาพยนตร์สวีเดนจากมุมมองของคนทำหนังนอกกระแส “ต้องบอกก่อนเลยว่าผมเป็นแฟนหนังสวีเดนตัวจริงเลยล่ะครับ อย่างเมื่อปีที่แล้วผมก็ได้มีโอกาสชมภาพยนตร์จากเทศกาลนี้ และตอนนี้ก็กำลังมีโปรเจ็คหนังที่จะทำซึ่งจะไปถ่ายทำที่สวีเดนพอดี เรียกได้ว่าโชคดีมากที่ทางเอส เอฟ และสถานทูตจัดเทศกาลหนังสวีเดนขึ้นช่วยให้ผมและผู้ชมท่านอื่นๆได้มีโอกาสเรียนรู้วัฒนธรรมของชาติยุโรป ผ่านภาพยนตร์ทั้ง 7 เรื่อง และเป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ๆให้กับคนรักหนังด้วย”


ฯพณฯ คลอส มูลิน  เอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทย


คุณสุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ รองประธานเจ้าหน้าบริหารสายงานการตลาด บ.เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)


นนทวัฒน์ นำเบญจพล ผู้กำกับ


เมลิซ่า คอร์ทนี่ ดีเจและวีเจ

               เทศกาลภาพยนตร์สวีเดน (Swedish Film Festival 2014) จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้วหลังจากได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม โดยในปีนี้ได้คัดสรรภาพยนตร์คุณภาพไม่แพ้ 2 ปีที่ผ่านมา โดยภาพยนตร์ทั้ง 7 เรื่องที่นำมาฉายในเทศกาลครั้งนี้การันตรีด้วยรางวัลและได้รับคัดเลือกเข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์จากหลากหลายเวที อาทิ Call Girl ภาพยนตร์แนวดราม่าที่นำเสนอสภาพสังคมที่สวยงามแบบยูโทเปียในกรุงสตอกโฮล์มในยุค 70 ในตึกราชการและสถานรับเลี้ยงเด็กมีสถานที่ที่ใช้สำหรับการนัดพบที่ผิดกฎหมายเช่นคลับลามกและดิสโก้โดยภาพยนต์เรื่อง Call Girl ได้บอกเล่าเรื่องราวของวิธีการคัดเลือกสาวไอริสจากชนชั้นล่างสุดของสังคมเข้าสู่โลกที่อำนาจสามารถสนองความต้องการของคุณได้ทุกอย่าง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้การันตีด้วยรางวัลจากเวที Toronto International Film Festival ในสาขา Discovery

               ส่วนภาพยนตร์แนวดราม่าลึกลับซ่อนเงื่อนก็มีให้ชมกับภาพยนตร์เรื่อง Avalon เรื่องราวเป็นเรื่องราวของจันเน่ หนุ่มใหญ่วัย 60 มีอาชีพเป็นนักจัดงานปาร์ตี้ เขาตั้งใจจะทำธุรกิจไนท์คลับระหว่างงานแข่งขันเทนนิสที่จะมีขึ้น พร้อมกันนั้นเขาก็ต้องดูแลพี่สาวที่เพิ่งจะผ่านการหย่าร้างมาหมาดๆ วันหนึ่งสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นซึ่งทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปตลอดการณ์

               นอกจากนี้ในเทศกาลยังได้มีการจัดฉายภาพยนตร์สารคดีเยาวชนแนวพจญภัยอย่างเรื่อง The Ice Dragon ภาพยนต์เกี่ยวกับการผจญภัยของมิค เด็กชายอายุ 11ปีและภารกิจในการแสวงหาบ้านใหม่ของเขามิคออกเดินทางโดยรถลากที่ชื่อมังกรน้ำแข็ง เขาได้เป็นเจ้าของโรงงานแมวได้ตีสนิทกับพี่น้องเบนท์และเบอร์ทิล ได้ตกหลุมรักเป็นครั้งแรกและในที่สุดเขาก็ได้พบกับทางกลับบ้านของเขา ยิ่งกว่านั้นยังมีภาพยนตร์ผลงานคุณภาพจากผู้กำกับชื่อดังอีกมากมาย อาทิ Behind Blue Skies, Big Boys Gone Bananas!*, The Last Sentence และ TPB AFK: The Pirate Bay Away from Keyboard

               สำหรับคอหนังนอกกระแสไม่ควรพลาดกับ เทศกาลภาพยนตร์สวีเดน ครั้งที่ 3  (Sweden Film Festival 2014)” ในครั้งนี้เปิดฉายให้ได้ชมฟรี!! พร้อมบทบรรยายอังกฤษทุกเรื่อง ทุกรอบ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อรับบัตรชมภาพยนตร์ก่อนรอบฉาย 30 นาที ที่จุดลงทะเบียนเทศกาลภาพยนตร์ ที่ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม ระหว่างวันที่ 24-27 เมษายน 2557 สอบถามรอบฉายภาพยนตร์ หรือรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมที่ SF Call Center 02-268-8888 และ www.sfcinemacity.com








happy on April 01, 2014, 08:02:21 PM

Avalon

Swedish title (ชื่อสวีเดน):   Avalon

Director (ผู้กำกับ):  Axel Petersén

Producer(ผู้ผลิต):  Erika Wasserman, JesperKurlandsky

Screenplay(บทภาพยนตร์):  Axel Petern

Cinematography(ถ่ายภาพ):  Måns Månsson

Cast(นักแสดง): Johannes Brost, Peter Carlberg, LéonoreEkstrand

Genre(ประเภท):   Drama, Thriller (ดราม่า, ลึกลับ)

Length(ความยาว):  79 minutes(79 นาที)

Classification(อายุผู้เข้าชม):  Allowed from age 11 (11 ปี ขึ้นไป)

Country(ประเทศ):  Swedenสวีเดน

ProductionCompany (ผู้ผลิต):  Idyll AB

Distributor in Sweden (ผู้จำหน่าย): Nordisk Film AB

Swedish release (เข้าฉายที่สวีเดน): 2012-02-24


Plot summary

Janne, a 60-year-old party organizer intending to run a nightclub during a major tennis tournament, is hanging out with his recently divorced older sister, Jackie. When an accident turns his life on its head, Janne, under pressure from those around him, embarks on a desperate search for a way out.

ด้วยวัย 60 ปี จันเน่มีอาชีพเป็นนักจัดงานปาร์ตี้ เขาตั้งใจจะทำธุรกิจไนท์คลับ ระหว่างงานแข่งขันเทนนิสที่จะมีขึ้น พร้อมกันนั้นเขาก็ต้องดูแลพี่สาวที่เพิ่งจะผ่านการหย่าล้างมาหมาดๆ วันหนึ่งสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ซึ่งจะทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล



Behind Blue Skies

Swedish title (ชื่อสวีเดน):   Himlenäroskyldigtblå

Director (ผู้กำกับ):  Hannes Holm

Producer (ผู้ผลิต):  Patrick Ryborn

Screenplay (บทภาพยนตร์):  Hannes Holm

Cinematography (ถ่ายภาพ):  Göran Hallberg

Cast (นักแสดง): Bill Skarsgård, Peter Dalle, JosefinLjungman

Genre (ประเภท) :  Drama (ดราม่า)

Length (ความยาว):  107 minutes (107 นาที)

Classification (อายุผู้เข้าชม):  Allowed from age 11(11 ปี ขึ้นไป)

Country (ประเทศ):  Sweden สวีเดน

Production Company (ผู้ผลิต):  S/S Fladen Film AB

Distributor in Sweden (ผู้จำหน่าย): Nordisk Film AB

Swedish release (เข้าฉายที่สวีเดน): 2010-10-15


Plot summary

Martin escapes his alcoholic father for the summer job of his life at the exclusive Royal Yacht Club in the idyllic archipelago of Stockholm in 1975. He meets true love for the first time and is being groomed by Gösta, a playboy in the centre of high society. Martin is inevitably drawn into one of the greatest scandal of all times in Swedish crime history.

ในปี 1975 มาร์ตินได้หนีพ่อที่มีอาการติดสุราของเขา เพื่อออกมาหางานช่วงหน้าร้อนที่รอยัลยอร์ช คลับ ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่เกาะอันสวยงามในกรุงสต็อกโฮล์ม เขาได้พบกับรักแท้ของเขาเป็นครั้งแรกที่นั่น และได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจาก เกิสต้า หนุ่มเพลย์บอยผู้โด่งดังของเหล่าไฮโซทั้งหลาย  แต่แล้วมาร์ตินได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในอาชญากรรมอันอื้อฉาวที่สุดของสวีเดน



Big Boys Gone Bananas!*

Swedish title (ชื่อสวีเดน):   Big Boys Gone Bananas!*

Director (ผู้กำกับ):  Fredrik Gertten

Producer (ผู้ผลิต):  MargareteJangård

Screenplay (บทภาพยนตร์):  Fredrik Gertten

Cinematography (ถ่ายภาพ):   Joseph Aguirre, Kiki Allgeier, Stefan Berg

Cast (นักแสดง):   Fredrik Gertten, Alex Rivera, Alfonso Allende

Genre (ประเภท) :  Documentary

Length (ความยาว):  90 minutes (90 นาที)

Classification (อายุผู้เข้าชม):  Universal (ทั่วไป)

Country (ประเทศ):  Sweden สวีเดน

Production Company (ผู้ผลิต):  WG Film AB

Distributor in Sweden (ผู้จำหน่าย): WG Film AB

Swedish release (เข้าฉายที่สวีเดน): 2012-02-24


Plot summary

A major corporation sees its brand defiled and reacts with full force. Dole sued Fredrik Gertten for his film Bananas!*, unleashing an arsenal of strong-arm tactics, media control and PR spin. In Big Boys Gone Bananas!* we follow the events, and a clear picture emerges of just what freedom of speech is up against.

บริษัท ใหญ่เห็นแบรนด์ของตัวเองต้องเปรอะเปื้อน เลยต้องตอบโต้แบบเต็มที่  โดล จึงฟ้องร้องเฟรดริก เกิร์ดเต้น สำหรับภาพยนตร์ของเขาเรื่อง กล้วย! (Bananas!* ) โดยการปล่อยกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งในการควบคุมสื่อและพีอาร์ ใน Big Boys Gone Bananas!* เราจะได้ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และภาพเห็นที่ชัดเจนเกี่ยวกับสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก



Call Girl

Swedish title (ชื่อสวีเดน):   Call Girl

Director (ผู้กำกับ):  Mikael Marcimain

Producer (ผู้ผลิต):  MimmiSpång

Screenplay (บทภาพยนตร์):   Marietta von Hausswolff von Baumgarten

Cinematography (ถ่ายภาพ):  Hoyte van Hoytema

Cast (นักแสดง):  Sofia Karemyr, Simon J. Berger, JosefinAsplund

Genre (ประเภท) :  Drama (ดราม่า)

Length (ความยาว):  140 minutes (140 นาที)

Classification (อายุผู้เข้าชม):  Allowed from age 15 (ตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป)

Country (ประเทศ):  Sweden สวีเดน

Production Company (ผู้ผลิต):  Garagefilm International AB

Distributor in Sweden (ผู้จำหน่าย): Nordisk Film AB

Swedish release (เข้าฉายที่สวีเดน): 2012-11-09


Plot summary

Stockholm, late 70s.The model utopian society. But within a stone’s throw of government buildings and juvenile homes lies the seductive, glittery and dirty world of sex clubs, discotheques and apartments used for illicit rendezvous. Call Girl tells the story of how young Iris is recruited from the bottom rung of society, into a ruthless world where power can get you anything.

ท่ามกลางสภาพสังคมที่สวยงามแบบยูโทเปียในกรุงสตอกโฮล์มในยุค 70 ในตึกราชการและสถานรับเลี้ยงเด็กมีสถานที่ที่ใช้สำหรับการนัดพบที่ผิดกฎหมาย เช่น คลับลามก และดิสโก้ โดยภาพยนต์เรื่อง Call Girl ได้บอกเล่าเรื่องราวของวิธีการคัดเลือกสาวไอริสจากชนชั้นล่างสุดของสังคมเข้าสู่โลกที่อำนาจสามารถสนองความต้องการของคุณได้ทุกอย่าง



The Ice Dragon

Swedish title (ชื่อสวีเดน):    Isdraken

Director (ผู้กำกับ):   Martin Högdahl

Producer (ผู้ผลิต):   Peter Hilyunen

Screenplay (บทภาพยนตร์):   Petra Revenue

Cinematography (ถ่ายภาพ):   TrondHøines

Cast (นักแสดง): Philip Olsson, Malin Morgan, Feline Andersson

Genre (ประเภท) :   Adventure (ผจญภัย)

Length (ความยาว):   105 minutes (105 นาที)

Classification (อายุผู้เข้าชม):   Allowed from age 11 (ตั้งแต่ 11 ปีขึ้นไป)

Country (ประเทศ):   Sweden สวีเดน

Production Company (ผู้ผลิต):   Illusion Film &Television AB

Distributor in Sweden (ผู้จำหน่าย):  Nordisk Film AB

Swedish release (เข้าฉายที่สวีเดน):  2012-02-24


Plot summary

The Ice Dragon is an adventure about Mik, aged 11, and his quest for a new home. Mik runs away on an ice dragon, owns a cat factory, befriends brothers Bengt and Bertil, falls in love for the first time and eventually finds his way home.

มังกรน้ำแข็ง คือภาพยนต์เกี่ยวกับการผจญภัยของนิค เด็กชายอายุ 11 ปี และภารกิจในการแสวงหาบ้านใหม่ของเขา มิคออกเดินทางโดยรถลาก ที่ชื่อมังกรน้ำแข็ง เขาได้เป็นเจ้าของโรงงานแมว ได้ตีสนิทกับพี่น้องเบนท์และเบอร์ทิล ได้ตกหลุมรักเป็นครั้งแรก และในที่สุดเขาก็ได้พบกับทางกลับบ้านของเขา



The Last Sentence

Swedish title (ชื่อสวีเดน):    Dom over död man

Director (ผู้กำกับ):   Jan Troell

Producer (ผู้ผลิต):   FrancySuntinger

Screenplay (บทภาพยนตร์):   Jan troell, Klaus Rifbjerg

Cinematography (ถ่ายภาพ):   MischaGavrjusjov, Jan Troell

Cast (นักแสดง):  Jesper Christensen, Pernilla August, Ulla Skoog

Genre (ประเภท) :   Biography, Drama (ชีวประวัติ, ดราม่า)

Length (ความยาว):   126 minutes (126 นาที)

Classification (อายุผู้เข้าชม):   Allowed from age 7 (อายุ 7 ปีขึ้นไป)

Country (ประเทศ):   Sweden สวีเดน

Production Company (ผู้ผลิต):   Filmlance International AB

Distributor in Sweden (ผู้จำหน่าย):  Nordisk Film AB

Swedish release (เข้าฉายที่สวีเดน):  2012-12-07


Plot summary

TorgnySegerstedt was one of the leading journalists in Sweden in the 20th century. He fought a one man battle against the Nazi regime until his death in 1945 and during these times his private life was marked by a world of chaos. The Last Sentence is both a psychological love story and a portrayal of the political situation at that time. A dramatic tale about a man who couldn´t be silenced.

TorgnySegerstedt เป็นหนึ่งในนักข่าวชั้นนำของประเทศสวีเดนในศตวรรษที่ 20 เขาพยายามต่อสู้กับระบอบการปกครองแบบนาซี จนกระทั่งเขาเสียชีวิตในปี 1945 ในช่วงเวลานั้นชีวิตส่วนตัวของเขาอยู่ในโลกของความสับสนวุ่นวาย โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นมีทั้งความรักทางด้านจิตใจ และภาพของสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงเวลานั้น ภาพยนต์เรื่องนี้ เกี่ยวกับผู้ชายคนหนึ่งที่ไม่สามารถหยุดพูดถึงสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้



TPB AFK: The Pirate Bay Away from Keyboard

Swedish title (ชื่อสวีเดน):   TPB AFK:The Pirate Bay Away From Keyboard

Director (ผู้กำกับ):  Simon Klose

Producer (ผู้ผลิต):  Martin Persson, Simon Klose, Signe ByrgeSørensen

Screenplay (บทภาพยนตร์):  Simon Klose

Cinematography (ถ่ายภาพ):  Simon Klose

Cast (นักแสดง):    Simon Klose, GottfridSvartholm-Warg, Fredrik Neij

Genre (ประเภท) :  Documentary (สารคดี)

Length (ความยาว):  81 minutes (81 นาที)

Classification (อายุผู้เข้าชม):  No classification (ไม่ระบุ)

Country (ประเทศ):  Sweden สวีเดน

Production Company (ผู้ผลิต):  Nonami AB

Distributor in Sweden (ผู้จำหน่าย): Nonami AB

Swedish release (เข้าฉายที่สวีเดน): 2013-04-05


Plot summary

TPB AFK is a documentary about three computer addicts who redefined the world of media distribution with the file-sharing network The Pirate Bay. Just how did hacker Gottfrid Svartholm Warg, Internet activist Peter Sunde and beer aficionado Fredrik Neij cause the White House to threaten the Swedish government with trade sanctions?

TPB AFK เป็นสารคดีเกี่ยวกับผู้ชายสามคนที่เสพติดคอมพิวเตอร์ โดยทั้งสามได้สร้างนิยามใหม่ในโลกของการกระจายข้อมูลข่าวสารผ่านเครือข่ายแบ่งปันข้อมูล ที่เรียกว่า Pirate Bay สารคดีเรื่องนี้แสดงถึงวิธีการที่แฮกเกอร์ Gottfrid Svartholm Warg, Peter Sunde และ Fredrik Neij สามารถทำให้ทำเนียบขาวต้องขมขู่รัฐบาลสวีเดนว่าจะยกเลิกการการค้าระหว่างประเทศที่มีต่อกันได้อย่างไร
« Last Edit: April 01, 2014, 08:06:30 PM by happy »