happy on March 29, 2014, 07:08:51 PM
นิสสัน ประกาศผู้บริหารใหม่ในภูมิภาคเอเซีย

ฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน (วันที่ 28 มีนาคม 2557) : นิสสัน ประกาศแต่งตั้ง นายโทรุ ฮาเซกาว่า ซึ่งดำรงตำแหน่ง รองประธาน ดูแลตลาดแอฟริกา ตะวันออกกลาง และอินเดีย เป็นรองประธาน ดูแลตลาดเอเชียและโอเชียเนีย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2557

นายทาคายูกิ คิมูระ ซึ่งดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการใหญ่ภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค และประธานบริษัท นิสสัน อินโดนีเซีย จะกลับเข้ารับตำแหน่งใหม่ที่สำนักงานใหญ่ ประเทศญี่ปุ่น

โดยการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ นายฮาเซกาว่า จะเข้ารับตำแหน่งประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด และ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ อินโดนีเซีย จำกัด อีกด้วย

นายคิมูระ ได้เข้ารับตำแหน่งในฐานะรองผู้จัดการใหญ่ ภูมิภาคเอเชีย โอเชียเนีย และประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด เมื่อเดือน เมษายน 2555 และได้กลับเข้าไปดำรงตำแหน่งประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ อินโดนีเซีย จำกัด เมื่อเดือนเมษายน 2556 อีกครั้ง ภายใต้การบริหารงานของนายคิมูระ นิสสัน ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรุ่น รวมถึงการช่วยกระตุ้นตลาดและสร้างภาพลักษณ์นิสสันในตลาดในภูมิภาคมากขึ้น นอกจากนี้นายคิมูระยังได้เป็นผู้นำในการเปิดตัวแบรนด์ดัทสันในประเทศอินโดนีเซีย รวมทั้งผลักดันแผนงานเพิ่มศักยภาพด้านวิจัยและพัฒนาและขยายรากฐานด้านกำลังการผลิตในประเทศไทย

“อันดับแรก ผมขอชื่นชมในผลงานของนายคิมูระที่ได้ขยายธุรกิจของนิสสัน ทั่วภูมิภาคนี้” นายทาคาโอะ  คาตากิริ รองประธานบริหาร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด กล่าว “ในช่วงที่เรากำลังเข้าสู่เฟสที่ 2 ของแผนธุรกิจนิสสัน เพาว์เวอร์ 88 ประสพการณ์และความเป็นผู้นำของนายฮาเซกาว่า  จะมาช่วยเสริมความแข็งแกร่งเพื่อให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายในภูมิภาคที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วนี้ได้”