sianbun on September 28, 2009, 03:30:10 PM
กลุ่มนักแสดงรุ่นเยาว์เลือดใหม่ ผนึกกำลังสร้างความตื่นเต้นระทึกใจใน “THE SCOUT – บิดพิภพทะลุโลก”





      ได้ฤกษ์ออกฉายเรื่องแรกเป็นการนำร่องของ กลองชัยภาพยนตร์ ค่ายหนังไทยน้องใหม่ของเมืองไทย สำหรับ ภาพยนตร์แอ็คชั่น-แอดเวนเจอร์ “THE SCOUT – บิดพิภพทะลุโลก” ผลงานการกำกับของ “เปลว ศิริสุวรรณ” แห่ง ไพรรีพินาศ ป่าอาถรรพ์ ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของเด็ก ๆ กลุ่มลูกเสือที่ไปตั้งค่ายพักแรมใกล้กับปราสาทในป่า ก่อนที่จะพบว่าเมื่อยามค่ำคืนมาเยือน ปราสาทเก่าหลังงามจะกลายมาเป็นแดนมหัศจรรย์ไปในพริบตา

      และเพราะความเป็นภาพยนตร์แอ็คชั่น-แอดเวนเจอร์นี่เอง จึงเปิดโอกาสให้หนังได้เล่นกับคอมพิวเตอร์กราฟฟิค และสเปเชียลเอฟเฟคต์อย่างเต็มที่ ส่งผลให้ทางทีมงานต้องทุ่มเททั้งกำลังกายและกำลังความคิดอย่างหนัก เพื่อให้ “THE SCOUT – บิดพิภพทะลุโลก” กลายมาเป็นอลังการแห่งภาพยนตร์เทคนิคสำหรับทุกคนในครอบครัวอย่างแท้จริง

      นอกจากหนังจะนำเอาเรื่องของ เทคนิคพิเศษ มาเป็นตัวชูโรงแล้ว “THE SCOUT  - บิดพิภพทะลุโลก” ยังได้บรรดานักแสดงรุ่นเยาว์ที่กำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นดาวเด่นดวงใหม่ของวงการภาพยนตร์ไทยในเร็ววันนี้อาทิ น้องโบกัส – ด.ช.นราธิษณ์ น้ำค้าง เจ้าของตำแหน่งพิธีการรายการ TOON DISNEY รวมทั้งยังเคยฝากฝีไม้ลายมือเอาไว้ในละครพื้นบ้าน ปลาบู่ทอง และ โก๊ะซ่าท้ามิติ ทางช่อง 7 ร่วมด้วย น้องซาร่า – ด.ญ.พิมพ์ ปวีณ์ เครื่องสาย ที่เคยมีผลงานผ่านตาคอหนังมาแล้วจากภาพยนตร์เรื่อง โอเคเบตง และละคร วัยซนคนมหัศจรรย์ รวมทั้ง น้องอิง – ด.ช.ชนินทร์ อุตสาหวนิช ที่กำลังมีละครของค่ายเอ็กแซ็คท์คือ เซน..สื่อรัก สื่อวิญญาณ และ ชิงชัง ออนแอร์อยู่ในเวลานี้ ตลอดจน น้องโอ๊ต – ด.ช.ชนะชล แสนใหม่ ที่เคยมีละครจอแก้วผ่านตาคนดูไปเมื่อไม่นานมานี้อย่าง กระดานสีรุ้ง และ เปลวไฟในฝัน ทางช่อง 7 เช่นเดียวกัน มาผนึกกำลังกันในการสร้างความระทึกใจให้กับผู้ชมในทุกเสี้ยววินาที

      ร่วมเป็นกำลังใจให้กับกลุ่มนักแสดงเยาวชนเลือดใหม่ทั้ง 4 ได้ใน “THE SCOUT – บิดพิภพทะลุโลก” ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม 2552 นี้เป็นต้นไปพร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ
« Last Edit: September 28, 2009, 04:23:48 PM by sianbun »

sianbun on September 28, 2009, 03:30:58 PM
“โบกัส ” ร้องจ๊าก! เหตุสลิงเหวี่ยงจนตัวเขียวช้ำ



ยกกองกันไปถ่ายไกลถึงที่ จ. กาญจนบุรี สำหรับภาพยนตร์เรื่อง The Scout บิดพิภพทะลุโลก ค่ายไจแอนท์พิกเจอร์ ซึ่งซีนนี้นักแสดงหลักของภาพยนตร์ทั้ง 4 คน คือน้องโบกัส  - ด.ช.นราธิษณ์ น้ำค้าง  ผู้ซึ่งรับบท อ๊อด น้องแซร่าห์ – ด.ญ.พิมพ์ปวีณ  เครื่องสาย รับบท มินนี่   น้องโอ๊ต – ด.ช.ชนะพล แสนใหม่ รับบท เบิ้ม และ น้องอิง – ด.ช.ชนินทร์ อุตสาหวณิช รับบท บอล   เข้าฉากกันพร้อมหน้า

หลังจากเซตฉากและนักแสดงพร้อมก็เริ่มทันทีกับซีนที่เด็กๆทั้ง 4 คนเข้าไปในถ้ำแล้วเจอสัตว์ประหลาด คือ งูกยักษ์ กับ กบบินได้  ฉากนี้ถือว่าเป็นฉากใหญ่ของภาพยนตร์เรื่องนี้เลยก็ว่าได้  ซึ่งเด็กๆนักแสดงทั้ง 4 คนค่อนข้างรับบทหนักเพราะต้องเล่นกับ CG งูยักษ์ และ กบบิน  แต่คนที่รับบทหนักที่สุดคือ น้องโบกัส เพราะต้องมีฉากที่โดนงูยักษ์รัดตัว ซึ่งงูยักษ์จะต้องเหวี่ยงน้องโบกัสด้วยความโกรธที่เด็กๆทั้ง 4คนรุกล้ำเข้ามาในสถานที่ ที่เป็นที่ส่วนตัวของเจ้าสัตว์ร้ายนี้

“ ฉากนี้เป็นฉากที่ผมเจ็บตัวที่สุดแล้วครับ เพราะว่าโดนสลิงเหวี่ยงซะตัวเขียว ขาเขียวเลย (หัวเราะ) แต่สนุกมากๆนะครับ เพื่อนๆทั้ง แซร่าห์ มินนี่  โอ๊ต แล้วก็อิงค์ เอาใจช่วยผมเต็มที่  ฉากนี้เป็นฉากที่เพื่อนๆน่าจะชอบนะครับ เพราะว่าค่อนข้างท้าทายและ โหดสุดๆ ผู้กำกับคือพี่เปลว ก็ให้กำลังใจและคอยเซฟเรื่องความปลอดภัยให้กับผมครับ  ยังไงก็ให้กำลังใจผมกับเพื่อนๆด้วยนะครับ ใครที่ชื่นชอบผมในบทของพระเอกตอนเด็ก ละคร พื้นบ้านเรื่อง ปลาบู่ทอง ทางช่อง 7 ก็อย่าลืมติดตามภาพยนตร์เรื่อง The Scout บิดพิภพทะลุโลก นะะครับ ” น้องโบกัสกล่าวทิ้งท้าย
ไม่ใช่แค่นักแสดงเท่านั้นที่ทุ่มเทกับภาพยนตร์ผู้กำกับเองก็ทุ่มสุดตัวทั้งสอนแอ็กติ้งน้องๆ และดูเรื่องมุมกล้อมให้ภาพสมจริงออกมาอลังการ

“ ฉากที่ถ่ายทำวันนี้เป็นฉากที่เด็กๆในเรื่องต้องหนีการไล่ล่าของงูยักษ์ และ กบบิน ดังนั้นทุกอย่างต้องเป๊ะ และต้องเร้าใจและสร้างความตื่นเต้นให้กับน้องๆที่มาดู  อย่างที่บอกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องของจินตนาการฉะนั้นทุกอย่างที่เป็นจินตนาการของเด็กๆ เราก็พยายามจะเซตขึ้นมา ผมว่าน่าจะถูกใจเด็กๆนะครับ สำหรับน้องๆนักแสดงแต่ล่ะคนก็ทุ่มสุดตัว เล่นเต็มที่ไม่มียั้ง โดยเฉพาะโบกัส เนี่ยต้องโดนสลิงเหวี่ยงไปมาหลายรอบเลยครับ เพราะเราต้องทำ CG ที่โบกัสโดนงูยักษ์รัด  ผมว่าน้องทั้ง 4 คนนี่ฝีมือไม่ธรรมดาเลยครับ ”    เปลวกล่าวทิ้งท้าย

สำหรับภาพยนตร์ The Scout บิดพิภพทะลุโลก ฉายพร้อมกันทั่วประเทศ รับปิดเทอมวันที่ 15 ตุลาคมศกนี้
« Last Edit: September 28, 2009, 04:28:32 PM by sianbun »

sianbun on September 28, 2009, 03:32:02 PM
ไจแอนท์พิคเจอร์สสร้าง The Scout บิดพิภพทะลุโลก
ผนึก 2 ผู้กำกับไฟแรง  เปลว  ศิริสุวรรณ   เคน ภาคภูมิ มอบความสุขให้เด็กรับปิดเทอม!


คุณ เคน ภาคภูมิ


คุณ เปลว  ศิริสุวรรณ

บริษัท ไจแอนท์ พิคเจอร์ส  หันมาจับธุรกิจสร้างภาพยนตร์ครั้งแรก กับภาพยนตร์แอดเวนเจอร์แฟนตาซี เรื่อง The Scout บิดพิภพทะลุโลก ซึ่งเรื่องนี้ได้ 2 ผู้กำกับไฟแรง ทั้งผู้กำกับแอ็คติ้ง เปลว ศิริสุวรรณ และ ผู้กำกับ CG เคน - ภาคภูมิ สุวัติพาณิช มาทำงานด้วยกัน ซึ่งทางด้านผู้บริหาร คือ คุณมนณสิช ธาดาอำนวยชัย เป็นผู้ริเริ่มไอเดียให้ทำภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเด็ก ซึ่งทางคุณเปลว ได้นำไปพัฒนาเป็นบทภาพยนตร์และถ่ายทอดออกมาเป็นภาพยนตร์เรื่อง The Scout บิดพิภพ ทะลุโลก ที่จะเข้าฉายต้อนรับปิดเทอมในวันที่ 15 ตุลาคมนี้

“ ภาพยนตร์เรื่อง The Scout บิดพิภพทะลุโลก นี้ไอเดียมาจาก คุณมนณสิช ที่อยากทำภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเด็ก ซึ่งผมเองก็ไม่เคยทำหนังเกี่ยวกับเด็กมาก่อนดังนั้นสิ่งแรกที่ทำก็คือ เราต้องย้อนกลับไปดูว่าวัยเด็กเนี่ยเราเป็นยังไง เรามีเพื่อนแบบไหนบ้าง และ นิสัยของเด็กเนี่ยเป็นยังไง พอได้คอนเซ็ปน์และเนื้อหาที่สามารถรวบรวมนำมาผูกเป็นเรื่องราวที่นำมาถ่ายทอดในหนังเรื่องนี้ได้ ผมจึงค่อยพัฒนาออกมาเป็นบทภาพยนตร์  ซึ่งอย่างที่หลายคนทราบว่า เด็กจะมีความอยากรู้อยากเห็นในสิ่งแปลกใหม่ ผมก็เลยนำไอเดียตรงนี้มาทำเป็นบทหนังที่มีเนื้อหาเป็นแนวผจญภัย  ซึ่งถ้าผจญภัยธรรมดาก็ไม่สนุกใช่มั้ยครับ เราก็เลยจะย้อนเวลากลับไปซึ่งที่นั่นเด็กๆก็จะได้เจอกับสัตว์ประหลาด และ สิ่งเร้นลับมากมาย แต่สิ่งที่น่ากลัวและสร้างความตื่นเต้นให้กับเด็กๆมากที่สุดคือ งูยักษ์และ กบบินได้   นอกจากเราจะขายเรื่องจินตนาการเหนือธรรมชาติให้เด็กๆได้ตื่นตาตื่นใจกัน สิ่งสำคัญที่สุดที่เราต้องการสื่อกับเด็กๆคือ เนื้อหาที่สอนให้เด็กรู้จักสามัคคี และรู้จักคำว่ามิตรภาพระหว่างเพื่อน ยุคสมัยเปลี่ยนไปสังคมเดี๋ยวนี้น่ากลัวครับสอนให้เด็กเห็นแก่ตัวตั้งแต่เด็ก
 
ดังนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้ก็จะสอนให้เด็กไม่เห็นแก่ตัว ช่วยเหลือผู้อื่น  ซึ่งผมว่าผู้ปกครองน่าจะพาลูกหลานมาดูนะครับ เพราะนอกจากความสนุกที่เด็กๆจะได้รับแล้ว เนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์สอนให้เด็กเป็นคนดีตรงนี้เป็นสิ่งที่ผู้ปกครองสามารถปลูกฝังให้เค้าผ่านภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ   ในส่วนของนักแสดง ทั้งโบกัส  แซร่าห์ โบ๊ต   น้องอิงค์ ถึงแม้จะเป็นเด็กอยู่แต่ความสามารถและความอดทนในการทำงานของเค้าไม่แพ้ผู้ใหญ่ครับ แอ็คติ้งต่างๆก็เล่นได้ธรรมชาติมากๆอาจจะเพราะว่าส่วนนึงเราแคสติ้งพวกเค้ามาได้ตรงตามคาแรคเตอร์ที่เราต้องการพอดี ” เปลวกล่าว

นอกจากเปลว ศิริสุวรรณ แล้วคนสำคัญ ที่จะทำให้ภาพยนตร์แอดเวนเจอร์แฟนตาซีเรื่องนี้ออกมาได้ตื่นตาตื่นใจมากที่สุดคือมือดีทางด้าน CG และกราฟฟิค คุณเคน ภาคภูมิ  สุวัติพาณิช

“ สำหรับภาพยนตร์เรื่อง The Scout บิดพิภพทะโลก  นั้นเป็นงานที่ผมค่อนข้างตื่นเต้นมากๆนะครับ เพราะเป็นหนังที่ทำให้เด็กๆดู   ถ้าการออกแบบ CG ออกมาแล้วทำให้สัตว์ประหลาดซึ่งเป็นไฮไลท์ของเรื่องน่ากลัวมากเกินไปเด็กก็จะไม่กล้าดู โจทย์สำคัญของผมคือทำยังไงก็ได้ที่ออกแบบ CG ออกมาให้เด็กกลัว แต่ต้องกลัวในลักษณะที่เด็กยังตื่นเต้นและอยากดูหนังอยู่  สำหรับสัตว์ประหลาดที่เป็นไฮไลท์คือ งูยักษ์ และ กบบิน นั้นออกแบบนานครับเพราะอยู่ในขั้นตอนการคิดค่อนข้างนานมากเพราะเราไม่รู้จะใช้สัตว์ประหลาดแบบไหน ที่ออกมาแล้วเด็กๆจะชอบ  ซึ่งก่อนที่สรุปออกมาว่าเป็นงูยักษ์ กับ กบบินได้ นั้นเราก็มานั่งหาข้อมูลว่าสัตว์ประหลาดในประเทศไทยในยุคโบราณที่คนพูดต่อกันมานั้นคืออะไร ผลสรุปออกมาคือพญานาค กับ กบ  เราก็เลยปรับเปลี่ยน ใช้ชื่อพญานาคว่า งูยักษ์  ส่วนกบเพื่อความแฟนตาซีเหนือจินตนาการเรา ก็เลยให้กบบินได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำไม่นานครับ แต่ทำ CG นานเพราะกว่า 70 % ของเรื่อง
เป็น CG ผมว่าหนังCG กับเมืองไทยตอนนี้น่าจะเป็นอะไรที่ลงตัวนะครับ เพราะว่าเด็กเดี๋ยวนี้ฉลาดถ้าเราทำอะไรขึ้นมาแล้วตอบโจทย์ต่อมเรียนรู้เค้าได้ ผมว่าตรงนี้น่าทึ่งไม่เบาเลยทีเดียวครับ” เคนกล่าว

   ในส่วนของนักแสดงนำเด็กนั้น The Scout บิดพิภพทะลุโลก ได้นักแสดงเด็กที่ค่อนข้างใหม่มากมารับบทนักแสดงนำทั้ง 4 คน   ประกอบด้วย  น้องโบกัส – ด.ช.นราธิษณ์ น้ำค้าง ซึ่งก่อนหน้านี้หลายคนรู้จักในนามพระเอกเรื่อง ปลาบู่ทอง ตอนเด็ก น้องแซร่าห์ – ด.ญ.พิมพ์ปวีณ์ เครื่องสาย  ซึ่งเคยรับบท หลานสาวของยุ้ย จีระนันท์ มะโนแจ่ม  ในภาพยนตร์เรื่อง โอเคเบตง   ร่วมด้วย น้องโบ๊ต - ด.ช.ชนะพล แสนใหม่ 
 น้องอิงค์ – ชนินทร์ อุตสาหวนิช  มาร่วมถ่ายทอดความน่ารักสดใสในภาพยนตร์เรื่องนี้

   “ภาพยนตร์เรื่องนี้ผมรับบทเป็น อ๊อด คาแรคเตอร์เป็นผู้นำของเพื่อนๆในกลุ่ม ซึ่งมี แซร่าห์  โบ๊ต  แล้วก็ น้องอิงค์   พวกเรา 4 คนทำงานด้วยกันสนุกมากๆครับ ถึงแม้จะเหนื่อยแต่ก็ได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำเยอะเหมือนกัน อย่างผมเองโดนงูยักษ์รัดจนตัวเขียวช้ำไปหมดเลยครับ เพราะงูยักษ์นั้นถูกสร้างขึ้นโดยคอมพิวเตอร์แต่จริงๆแล้วคือผมโดนเหวี่ยงโดยสลิง ใครที่ชื่นชอบผมในละครปลาบู่ทอง ก็อย่าลืมติดตามภาพยนตร์เรื่อง The Scout บิดพิภพทะลุกโลก ด้วยนะครับ ” โบกัสกล่าว

   “แซร่าห์เองหลังจากเล่นหนังเรื่อง โอเคเบตงเมื่อหลายปีก่อน ก็ไม่เคยเล่นหนังอีกเลยนะคะ เพราะคุณแม่อยากให้เรียนอย่างเดียว แต่สำหรับ The Scout บิดพิภพทะลุโลก คุณแม่อ่านบทแล้วชอบมากเพราะเป็นหนังที่สอนเด็กๆอย่างพวกเราให้รู้หน้าที่ และไม่เห็นแก่ตัว   คาแรคเตอร์เรื่องนี้แซร่าห์ค่อนข้างทะโมนหน่อยค่ะ เรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในเรื่องก็มีสาเหตุมาจากแซร่าห์นี่แหล่ะ  สอบเสร็จแล้วปิดเทอมนี้เพื่อนๆไปให้กำลังใจแซร่าห์กันเยอะๆนะคะ  ” แซร่าห์กล่าวทิ้งท้าย

ภาพยนตร์แนวแอดเวนเจอร์แฟนตาซี เรื่อง The Scout บิดพิภพทะลุโลกจะเข้าฉายรับปิดเทอมพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 15 ตุลาคมศกนี้
« Last Edit: September 28, 2009, 04:31:30 PM by sianbun »