MSN on March 20, 2014, 03:21:51 PM
ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินฉลองครบรอบ 10 ปีแห่งมิตรภาพ ด้วยสัญญาสปอนเซอร์คาดอกใหม่ทำลายสถิติเดิม




 
           เอฟเวอร์ตันประกาศต่อสัญญาสปอนเซอร์คาดอกกับช้างมูลค่าเกินกว่า 16 ล้านปอนด์ซึ่งถือเป็นตัวเลขสูงสุดในประวัติศาสตร์ 136 ปีของทางสโมสร โดยมีโรเบิร์ต เอลสตัน ประธานบริหารสโมสรเอฟเวอร์ตัน กองหน้าอารูน่า โคเน่และนักเตะผู้เป็นตำนานแห่งสนามกูดิสัน แกรม ชาร์ป บินตรงสู่ประเทศไทยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเพื่อลงนามในสัญญาฉบับใหม่ที่โรงแรมพลาซาเอธินี กรุงเทพมหานคร

          สัญญาดังกล่าวนี้จะเริ่มต้นในฤดูกาลหน้าและต่อเนื่องเป็นเวลา 3 ปีจนสิ้นสุดฤดูกาล 2016/17 และจะเป็นสัญญาสปอนเซอร์คาดอกที่ยาวนานที่สุดของบาร์เคลย์สพรีเมียร์ลีกด้วย ทั้งนี้ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินและช้างได้ทำสัญญากันเป็นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2004 หรือ 10 ฤดูกาลมาแล้วและได้ต่อสัญญาเรื่อยมาในปี ค.ศ. 2005, 2008, 2010 และในครั้งนี้ในปี ค.ศ. 2014

          มร. โรเบิร์ต เอลสตัน ประธานบริหาร สโมสรเอฟเวอตัน กล่าวว่า “เอฟเวอร์ตันได้รับเกียรติให้เป็นพันธมิตรกับช้างมานาน 10 ปีแล้ว ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทั้งสองฝ่ายต่างได้รู้จักและเข้าใจกันมากขึ้นจนเกิดเป็นผลงานที่น่าสนใจและเอื้ออำนวยต่อการบรรลุเป้าประสงค์ต่างๆ พันธมิตรที่แท้จริงเช่นนี้เองที่เราสามารถเรียกว่าเป็นมิตรภาพได้ เพราะเราไว้ใจซึ่งกันและกัน เคารพซึ่งกันและกันและต่างมีความปรารถนาดีให้แก่กัน ความสัมพันธ์ตรงจุดนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเอฟเวอร์ตันและเราก็มีความภาคภูมิใจในความสำเร็จของทั้งสองฝ่ายเรื่อยมา

          “ช้างสนับสนุนเราอย่างดีมาโดยตลอดไม่เพียงในเรื่องของการเงินเท่านั้นแต่ช้างยังช่วยเปิดประตูให้เราได้พบปะกับแฟนฟุตบอลชาวไทยอีกด้วย ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาเราได้มีโครงการที่น่าสนใจจนได้รับรางวัลต่างๆมากมาย หากเรายังคงมีความสร้างสรรค์และมุ่งมั่นเช่นนี้ต่อไปก็เชื่อได้เลยว่าอนาคตที่รอคอยอยู่เบื้องหน้าจะต้องน่าตื่นเต้นอย่างแน่นอนทั้งในและนอกสนาม”
 
          “เอฟเวอร์ตันภูมิใจที่มีโอกาสต่อสัญญาความร่วมมือในครั้งนี้กับองค์กรระดับโลกอย่างช้าง ช้างเหมือนเราตรงที่ให้คุณค่ากับบุคลากรและบุคลากรของเราทั้งสองก็ต้องเป็นระดับแนวหน้าของวงการทั้งสิ้นด้วย เราขอขอบคุณคุณฐาปนและชาวช้างทุกท่านที่ให้การสนับสนุนเราอย่างดีตลอดมา” นอกจากการเป็นสปอนเซอร์คาดอกแล้วความร่วมมือระหว่างเอฟเวอร์ตันและช้างจะครอบคลุมเรื่องของการพัฒนานักเตะไทยที่มีฝีมือโดยการลงทุนในโครงการต่างๆเพื่อต่อยอดวงการฟุตบอลในประเทศไทยอีกเช่นกัน

          คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า “ช้างและสโมสรฟุตบอลเอฟเวอร์ตันได้ผนึกกำลังกันอีกครั้งหนึ่งหลังจากที่เป็นพันธมิตรกันมานานถึง 10 ปีแล้ว การให้การสนับสนุนเอฟเวอร์ตันถือเป็นความสำเร็จที่เราภาคภูมิใจมากเนื่องจากเราได้ร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนโดยเฉพาะรุ่นหนุ่มสาวในทุกระดับของสังคมซึ่งได้กลายเป็นบุคคลที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมมากยิ่งขึ้นตลอดจนมีความคิดและทัศนคติในแง่บวกมากยิ่งขึ้นโดยมีฟุตบอลเป็นสื่อกลาง

          “นอกจากนี้เรายังสร้างปรากฎการณ์ใหม่ในวงการฟุตบอลไทยด้วยการเฟ้นหานักเตะรุ่นใหม่ที่มีฝีมือและเปิดโอกาสให้เขาเหล่านี้ได้รับการฝึกอบรมภายใต้การดูแลของโค้ชระดับโลกของเอฟเวอร์ตันอาคาเดมี่ ช้างได้เห็นพัฒนาการที่ดีของเอฟเวอร์ตันมาโดยตลอดและเชื่อว่าจะได้เห็นสิ่งดีๆระหว่างช้างและเอฟเวอร์ตันเรื่อยไปจากนี้”

MSN on March 20, 2014, 03:23:21 PM
BLUES CELEBRATE 10 YEARS OF FRIENDSHIP WITH NEW RECORD BREAKING SHIRT DEAL

           Everton has today confirmed an extension to its shirt sponsorship with Chang in a deal that could be worth in excess of £16 million – the most lucrative in the Club’s 136-year history.

          Everton Chief Executive Robert Elstone, striker Arouna Kone and Goodison legend Graeme Sharp were all in Thailand on Thursday to put pen-to-paper on the new arrangement at Bangkok’s Plaza Athenee hotel.

          The deal, which gets underway at the start of next season, runs for three years until the end of the 2016/17 campaign, and remains the longest-running shirt sponsorship in the Barclays Premier League.

          Having signed initially in 2004, the Blues have now worn the famous, iconic Chang brand for 10 seasons, renewing the partnership on four separate occasions – in 2005, 2008, 2010 and now in 2014.

          Chief Executive Robert Elstone said: “Everton has enjoyed a special relationship with Chang extending now for 10 years. In that period, we have grown to understand one another, delivered great work, helped achieve objectives and developed a truly great partnership and, indeed a friendship, based on mutual trust, respect and affection. We do not take our partnership and all that we have achieved lightly. Everton is very proud of our mutual success to date.

          “Chang is a business that has always provided great support, not just financially but also as a gateway to our fans in Thailand. Over 10 years, we have delivered some exciting, award-winning projects and with the same levels of creativity and commitment, I’m sure the years ahead will be as exciting off the field as they look set to be on it.

          “Everton is exceptionally proud to extend its partnership with a world-class organisation, an organisation where people matter; an organisation where, like us, only the best will do. I would like to thank Khun Thapana and all our friends at Chang for supporting our team.”

          As well as the sponsorship of the famous Everton shirt, the partnership is also focused on Thai footballing talent and both parties will continue to invest resources in projects that are aimed at improving and developing the game in the South East Asian country.

          Mr. Thapana Sirivadhanabhakdi, President and CEO of Thai Beverage Public Company Limited, added: “Chang and Everton Football Club have joined forces once again after 10 years of solid friendship.

          “Chang’s sponsorship with Everton football team is our proudest accomplishment, as we are inspiring people, especially youngsters, regardless of status to become responsible people in the society, with positive thinking and attitude – all gained through football.

          “We have also created an unprecedented phenomenon in the Thai football scene, where talented Thai football youngsters can earn a chance to be trained by world-renowned Everton Academy coaches.

          “Over the years, Chang has seen the steady progress of Everton and to celebrate this, we are holding Chang-Everton, more good years, celebrating 10 years of friendship to further boost Thai talent to the next level. “

MSN on March 22, 2014, 04:55:03 PM
“ช้าง” จับมือ “เอฟเวอร์ตัน” ลงนามต่อสัญญาสนับสนุนนำมิตรภาพสู่ทศวรรษใหม่

นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และ มร. โรเบิร์ต เอลสโตน CEO สโมสรเอฟเวอร์ตัน ร่วมกันลงนามในสัญญาให้การสนับสนุนสโมสรเอฟเวอร์ตันต่อเนื่อง พร้อมร่วมเฉลิมฉลอง 10 ปี ของการสนับสนุน ภายใต้แนวคิด มอร์ กู๊ด เยียร์ “เซเลเบรติ้ง 10 เยียร์ ออฟ เฟรนด์ชิป” (Chang Everton “MORE GOOD YEARS: Celebrating 10 years of friendship) โดยมี มร. มาร์ค เคนท์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย, นายพลภัทร สุวรรณศร ที่ปรึกษากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และนายประภากร ทองเทพไพโรจน์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ โรงแรม พลาซ่า แอทธินี รอยัล เมอริเดียน เมื่อเร็วๆ นี้


บุคคลในภาพจากซ้ายไปขวา
1.   นายประภากร ทองเทพไพโรจน์      กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
2.   นายฐาปน สิริวัฒนภักดี      กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)
3.   มร. มาร์ค เคนท์         เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย
4.   มร. โรเบิร์ต เอลสตัน         CEO สโมสรเอฟเวอร์ตัน
5.   นายพลภัทร สุวรรณศร      ที่ปรึกษากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)
6.   มร. แกรม ชาร์ป         ตำนานนักเตะทีมสโมสรเอฟเวอร์ตัน
7.   มร. มาร์ค โรแวน         Everton head of media and Comm

MSN on March 22, 2014, 05:45:50 PM
“ช้าง” จับมือ “เอฟเวอร์ตัน” ลงนามต่อสัญญาสนับสนุน นำมิตรภาพสู่ทศวรรษใหม่


 
          “ช้าง” จับมือสโมสรฟุตบอล “เอฟเวอร์ตัน” ร่วมกันลงนามต่อสัญญาให้การสนับสนุนสโมสรเอฟเวอร์ตัน พร้อมร่วมเฉลิมฉลอง 10 ปีของการสนับสนุน ภายใต้แนวคิด Chang Everton “MORE GOOD YEARS: Celebrating 10 years of friendship ร่วมสานต่อกิจกรรมต่อการพัฒนาวงการฟุตบอลของไทย พร้อมเปิดตัวกิจกรรมเชิญแฟนบอลชิงรางวัลไปชมการแข่งขันฟุตบอลเอฟเวอร์ตัน แมนยู ณ ประเทศอังกฤษ แบบเอ็กซ์คลูซีฟ www.facebook.com/Changworld ระหว่าง 20 มีนาคม - 4 เมษายน 2557 นี้

          นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ช้าง” ตกลงที่จะจับมือกับ “สโมสรฟุตบอลเอฟเวอร์ตัน” โดยลงนามร่วมกันลงนามต่อสัญญาให้การสนับสนุนสโมสรเอฟเวอร์ตันต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 หลังจากให้การสนับสนุนมาตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี ถือเป็นมิตรที่ก้าวเดินเคียงข้างกันสู่ความสำเร็จ ซึ่ง “ช้าง” ได้รับรู้ถึงศักยภาพและความสำเร็จของ “เอฟเวอร์ตัน” ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทศวรรษที่ผ่านมา ถือได้ว่าเป็นผู้สร้างมิติใหม่ในวงการกีฬาฟุตบอล

          สำหรับในประเทศไทยนั้น การสนับสนุนสโมสรฟุตบอล “เอฟเวอร์ตัน” นับเป็นความภาคภูมิใจของเครื่องดื่มแบรนด์ไทยสามารถประกาศความเป็นผู้นำในการสร้างแรงบันดาลใจ ทัศนคติ และ ความคิดในเชิงบวกแก่เยาวชนและคนไทยทุกคน ผ่านกีฬาฟุตบอล ผ่านโลโก้ “ช้าง” บนอกเสื้อนักเตะเอฟเวอร์ตันทุกคน อีกทั้งยังนำพาประโยชน์และโอกาสให้พัฒนาฝีมือมาสู่วงการฟุตบอลไทย ตั้งแต่ระดับเยาวชนไทย ไปจนถึงโค้ชผู้ฝึกสอน อีกด้วย หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ช้าง และ สโมสรฟุตบอลเอเวอร์ตัน จะยังคงไว้ซึ่งมิตรภาพ และจะเกินก้าวไปข้างหน้าร่วมกันอย่างแข็งแกร่งสู่ความสำเร็จได้อีกในอนาคตอันใกล้

          ด้าน มร.โรเบิร์ต เอลสโตน (Robert Elstone) ซีอีโอ ทีมสโมสรเอฟเวอร์ตัน กล่าวว่า
          เอฟเวอร์ตันได้มีความสัมพันธ์พิเศษกับช้าง โดยได้สานต่อความสัมพันธ์อันดีมาจวบจนถึงปัจจุบัน รวมเป็นเวลานานกว่าสิบปีแล้ว ในช่วงเวลาที่ผ่านมา “ช้าง” กับ “เอฟเวอร์ตัน” ได้จับมือกันทำงานที่ยิ่งใหญ่ ภายใต้ความเข้าใจซึ่งกันและกัน จนประสบความตามเป้าหมาย อีกทั้ง ยังได้ร่วมกันพัฒนาความร่วมมืออันใหญ่ด้วยมิตรภาพที่ตั้งมั่นอยู่บนความไว้วางใจ เคารพในเกียรติ และรักกันอย่างจริงใจ โดยความหนักแน่นในร่วมมือจะช่วยนำพาความสำเร็จไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน ซึ่ง “เอฟเวอร์ตัน” รู้สึกภาคภูมิใจกับความสำเร็จที่ได้ร่วมกันสร้างสรรค์มาตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี

          “เอฟเวอร์ตัน” รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้สานต่อความร่วมมือกับ “ช้าง” ต่อไปอีก 3 ปี โดยในระยะเวลา 3 ปีต่อไปนี้ “เอฟเวอร์ตัน” เชื่อว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดี และยินดีที่จะร่วมแบ่งปันผ่านโครงการที่น่าตื่นเต้น ด้วยความสร้างสรรค์และมุ่งมั่น ทั้งนี้ มั่นใจว่าจะเป็นช่วงเวลาที่นำความเร้าใจนอกสนาม ไม่ต่างจากความพร้อมในสนามเลยทีเดียว

          “ช้าง เอฟเวอร์ตัน” เคียงคู่วงการกีฬาไทย เปิดตัวกิจกรรมตลอดปี 2557

          นายสุรพล อุทินทุ กรรมการบริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจมาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า ในปี 2014 ถือเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีระหว่าง “ช้าง” กับ “สโมสรเอฟเวอร์ตัน” ที่อยู่เคียงคู่กันมาอย่างยาวนาน พร้อมกับร่วมมือกันทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาวงการฟุตบอลของไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระดับเยาวชน เพราะการพัฒนาฟุตบอลอย่างยั่งยืน จะต้องเริ่มจากการสร้างรากฐานที่ดีก่อน และพัฒนาขีดความสามารถของเยาวชนเพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศต่อไป โดยกิจกรรมต่างๆที่มีขึ้นในปีนี้ ประกอบด้วย

          โครงการ Chang-Everton Junior Cup 2014 การแข่งขันฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี โดยจะคัดเลือกทีมฟุตบอลทั่วประเทศ จำนวนกว่า 100 ทีม จาก 6 ภาค เพื่อหา 16 ทีมสุดท้าย เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศประเทศไทย และทีมแชมป์จะได้เดินทางไปฝึกฟุตบอลที่อะคาเดมี่ฟินช์ ฟาร์ม ของสโมสรเอฟเวอร์ตัน ซึ่งมีกำหนดการ ดังนี้

          ภาคตะวันอก ระหว่างวันที่ 30 พ.ค.-1 มิ.ย.ที่จ.ชลบุรี
          ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 6 – 8 มิ.ย.ที่จ.บุรีรัมย์
          ภาคกลาง ระหว่างวันที่ 13-15 มิ.ย.ที่จ.อ่างทอง
          ภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 20-22 มิ.ย.ที่จ.เชียงใหม่
          ภาคใต้ ระหว่างวันที่ 27-29 มิ.ย.ที่จ.ภูเก็ต
          กรุงเทพและปริมณฑล ระหว่างวันที่ 3-6 ก.ค.ที่สนามไทยเบฟฟุตบอลอะคาเดมี่ (TBFA)
          รอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 15-20 ก.ค.ที่สนามอาร์มี่ยูไนเต็ด

          โครงการ Chang- Everton Football Clinic
          - Big Clinic วันที่ 20 ก.ค. ที่สนามอาร์มี่ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นการระดมความร่วมมือจากสต๊าฟโค้ชเอฟเวอร์ตัน และโค้ชจากทีมสโมสรที่เป็นพันธมิตรของช้างมาฝึกสอนเยาวชนทั่วประเทศ
          - Chang- Everton Football Clinic วันที่ 26 ก.ค. ที่สนามไทยเบฟฟุตบอลอะคาเดมี่ (TBFA) โดยสต๊าฟโค้ชจากเอฟเวอร์ตัน จะมาสานต่อในเรื่องการพัฒนาทักษะฟุตบอลให้แก่เยาวชน พร้อมกับแนะนำเทคนิคเพิ่มเติมให้แก่สต๊าฟโค้ชไทยเบฟฟุตบอลอะคาเดมี่ เพื่อนำไปพัฒนาเยาวชนต่อไป

          โครงการ Chang-Everton Coaching ระหว่างวันที่ 22-25 ก.ค. สต๊าฟโค้ชจากเอฟเวอร์ตัน มาบรรยายสต๊าฟโค้ชของไทย ซึ่งโค้ชที่เข้าร่วมอบรมครั้งนี้ก็จะได้รับความรู้ที่ถูกต้องไปพัฒนาและสอนนักฟุตบอลต่อไป จึงนับเป็นนิมิตรหมายอันดีในการสร้างบุคลากรผู้ฝึกสอนในวงการฟุตบอลไทยให้มีมาตรฐานสากลยิ่งขึ้น

          “ช้าง” เอาใจแฟนบอล คิกออฟ กิจกรรม “More Good Years”
          ชิงรางวัลไปชมการแข่งขันฟุตบอลเอฟเวอร์ตัน แมนยู ณ ประเทศอังกฤษ แบบเอ็กซ์คลูซีฟ

          นายวรรัตย์ จรูญสมิทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ในนาม “เครื่องดื่มตราช้าง” กล่าวว่า การจับมือกับ “เอฟเวอร์ตัน” ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้แบรนด์ “ช้าง” ได้เป็นที่รู้จักในตลาดโลกเพิ่มมากยิ่งขึ้น เนื่องจากกีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุดของโลก แฟนบอลทั่วโลกกว่า 7200 ล้านคน สามารถรับรู้ถึงแบรนด์ได้อย่างแพร่หลาย รวมถึงกีฬาฟุตบอลซึ่งถือเป็นกีฬาหลักที่ช้างให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ รวมถึงทำกิจกรรมส่งเสริมสังคมเพื่อพัฒนาวงการฟุตบอล รวมถึงกิจกรรมที่สื่อสารกับผู้บริโภคเป็นหลัก

          และเพื่อเป็นการฉลอง 10 ปี ของการสนับสนุนสโมสรฟุตบอลเอฟเวอร์ตัน ช้างจึงจัดกิจกรรมเอาใจกลุ่มเป้าหมายสร้างแบรนด์เอ็กซ์พีเรี่ยน (Brand Experience) มอบประสบการณ์ระดับโลก ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อถึงกลุ่มแฟนบอลคนรุ่นใหม่ กับกิจกรรม “More Good Year” โดยเปิดโอกาสให้แฟนบอลรูปตนเองคู่กับเพื่อน และผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตราช้าง พร้อมแนบเรื่องราวมิตรภาพดีๆของตนและเพื่อน ในคอนเซ็ปต์ “มิตรภาพดีๆ ที่ยั่งยืน เหมือนช้างที่อยู่คู่กับ Everton ยาวนานถึง 10 ปี” ผ่านแฟนเพจ Chang Beer (www.facebook.com/Changworld) ลุ้นบินลัดฟ้าสู่ดินแดนอังกฤษเมืองผู้ดี สัมผัสประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟกระทบไหล่นักเตะคนโปรด ใน Chang VIP BOX และชม Home Match การปะทะแข้งระหว่างทีมท๊อฟฟี่สีน้ำเงินกับทีมปีศาจแดง ในวันที่ 20 เมษายนนี้ ณ สนาม Goodison Park Stadium รวมทั้งสิ้น 6 รางวัลๆ ละ 2 ที่นั่ง นอกจากนี้ ยังมีรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย สามารถร่วมสนุก ได้ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม - 4 เมษายน 2557

          ติดตามปรากฏการณ์ทางด้านฟุตบอลจากช้างเร็วๆนี้ที่ www.facebook.com/ChangWorld

MSN on March 26, 2014, 09:15:28 AM
“ช้าง” ชวนแฟน “เอฟเวอร์ตัน” บินลัดฟ้าสู่อังกฤษ เกาะติดสนามแข่งกับกิจกรรม “มอร์กู๊ดเยียร์







บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในนาม “เครื่องดื่มตราช้าง” โดยนายวรรัตย์ จรูญสมิทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ร่วมฉลองทศวรรษแห่งมิตรภาพของช้างและเอฟเวอร์ตัน ในกิจกรรม “More Good Years”  ชวนแฟนบอล ลุ้นชมการแข่งขันนัดหยุดโลก ระหว่าง “ทีมท๊อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน” ปะทะ “ทีมปีศาจแดงแมนฯยูไนเต็ด”  รวมทั้งสิ้น 6 รางวัลๆ ละ 2 ที่นั่ง ในวันที่ 20 เมษายนนี้ บินลัดฟ้าสู่ประเทศอังกฤษ แบบเอ็กซ์คลูซีฟใกล้ชิดติดขอบสนามกูดิสัน ปาร์ค สเตเดี้ยม เพียงส่งรูปของคุณกับเพื่อน โดยมีเครื่องดื่มตราช้างอยู่ในภาพ พร้อมบรรยายประกอบภาพเกี่ยวกับมิตรภาพดีๆ ในคอนเซ็ปต์ “มิตรภาพดีๆ ที่ยั่งยืน เหมือนช้าง ที่อยู่คู่กับเอฟเวอร์ตัน ยาวนานถึง 10 ปี” ผ่านแฟนเพจ Chang Beer

นอกจากนี้ ยังมีรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ  ของรางวัลพรีเมี่ยมจากทีมเอฟเวอร์ตัน พร้อมลายเซ็นนักเตะ, ตั๋วชมภาพยนตร์ สามารถส่งภาพเข้าร่วมกิจกรรม ได้ตั้งแต่ วันนี้ถึงวันที่ 4 เมษายนนี้ รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/Changworld 
« Last Edit: March 26, 2014, 09:18:15 AM by MSN »

MSN on April 02, 2014, 02:44:09 PM
ย้อนรอย 10ปี สัมพันธ์ “ช้าง” - “เอฟเวอร์ตัน” “MORE GOOD YEARS: Celebrating 10 years of friendship







หากนึกถึงการแข่งขันฟุตบอลที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง หลายคนจะนึกถึงพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดัน รวดเร็ว เร้าใจ ทำให้หลายทีมกลายเป็นขวัญใจของแฟนฟุตบอลชาวไทยมาอย่างยาวนาน และหนึ่งในนั้นคือทีม ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน จากเมืองลิเวอร์พูล

ถ้าจะถามถึงจุดเด่นของทีมเอฟเวอร์ตัน ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เชื่อว่าหลายคนจะนึกถึงสปอนเซอร์บนหน้าอกเสื้อภายใต้แบรนด์ “Chang” หรือ “ช้าง” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มของคนไทย จากวันแรกที่เข้ามาเป็นสปอนเซอร์หลัก คือก้าวแรกที่ทำให้คนอังกฤษและยุโรป รู้จักผลิตภัณฑ์ “เครื่องดื่มตราช้าง” จากประเทศไทย

ปี 2004 ถือเป็นครั้งแรกของการลงนามสัญญาระหว่างช้างและทีมสโมสรเอฟเวอร์ตัน และในปีนั้นเกิดเหตุการณ์สึนามิ ในประเทศไทย จึงทำให้เกิดความร่วมมือระหว่างช้างและเอฟเวอร์ตันระดมทุนกว่า 10 ล้านบาท ร่วมกันสร้างหมู่บ้านช้าง-เอฟเวอร์ตัน รวม 50 หลัง ที่บ้านน้ำเค็ม อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา
ปี 2005 ก่อนฤดูกาลแข่งขันจะเริ่มต้น ดันแคน เฟอร์กูสัน (Duncan Furguson) และเควิน คิลบาน (Kevin Kilbane) เดินทางมาสอนฟุตบอลเด็กๆที่เมือไทย นับเป็นตัวแทนขแห่งมิตรภาพระหว่างช้างและเอฟเวอร์ตันที่ประเทศไทย
ปี 2006 ทีมท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน สร้างปรากฏการณ์ เอาชนะทีมหงส์แดงไปได้ 3- 0
ปี 2007 ชาวเอฟเวอร์โตเนี่ยนกว่าพันชีวิต รวมตัวกันที่ประเทศเยอรมนี เพื่อเชียร์ทีมที่รักในการแข่งขัน UEFA CUP
ปี 2008 ช้างต่อสัญญาสนับสนุนทีมเอฟเวอร์ตันเป็นครั้งที่ 2 และต่อเนื่องอีกครั้งในปี 2010 เป็นครั้งที่ 3
ปี 2013 โรเบิร์ทโต มาร์ติเนซ ผู้จัดการทีมคนล่าสุด ผู้เป็นตำนานใหม่แห่งเอฟเวอร์ตัน นอกจากนี้ นำทีมให้เอาชนะแมนซิตี้ ใน Premier League Champion 2012 จากการทำประตูของลีออน ออสแมน และนิกิก้า เจลาวิช

วรรัตย์ จรูญสมิทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ในนาม “เครื่องดื่มตราช้าง” บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บอกเล่าถึงความเป็นมาว่าความสัมพันธ์ระหว่าง “ช้าง” กับ “เอฟเวอร์ตัน” เริ่มต้นขึ้นในปี พ.ศ.2548 จากการตัดสินใจครั้งสำคัญที่ต้องการให้ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มของคนไทย ได้เป็นที่รู้จักระดับโลกและให้คนทั่วโลกได้มีโอกาสสัมผัส ซึ่งมองว่าการตลาดผ่านกีฬาโดยเฉพาะฟุตบอลเป็นกีฬาที่มีความเป็นสากล ได้รับการยอมรับและเป็นที่นิยมไปทั่วโลก สุดท้ายมาลงตัวที่ทีมท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน เนื่องจากการมีวิสัยทัศน์และเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน นั่นคือ การพัฒนาเยาวชนและพัฒนาผลิตภัณฑ์

เป็นเวลา 10 ปีที่ Chang หรือ ช้าง อยู่บนหน้าอกเสื้อของทีมเอฟเวอร์ตันมีแนวทางการพัฒนาแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของช้างที่เป็นรูปธรรมชัดเจน คนอังกฤษและคนยุโรปให้การยอมรับและเลือกดื่มผลิตภัณฑ์ต่างๆของช้างมาอย่างต่อเนื่องตลอดเวลาที่ผ่านมา แน่นอนว่าในบริเวณสนามกูดิสันปาร์ค แห่งทีมเอฟเวอร์ตัน “ช้าง” คือผลิตภัณฑ์ที่ถูกกล่าวถึงและเลือกดื่มเป็นอันดับ 1 รวมถึงในพื้นที่ต่างๆ โดยรอบก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเช่นกัน โดยจากแรกเริ่มที่ ช้าง ไม่ได้เป็นที่รู้จักของคนอังกฤษหรือคนยุโรป จนมาเป็นสปอนเซอร์หลักบนเสื้อสีน้ำเงินของเอฟเวอร์ตัน การรับรู้ การรู้จัก ยอมรับและนิยมเพิ่มขึ้นทุกปี จนช้างกลายเป็นผลิตภัณฑ์หนึ่งในซูเปอร์มาร์เก็ตที่คนอังกฤษเลือกถือได้ว่าเป็นความสำเร็จก้าวแรกที่สำคัญอย่างยิ่ง และจุดกำเนิดคือความร่วมมือกับเอฟเวอร์ตัน”

คุณสุรพล อุทินทุ กรรมการบริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวถึง มุมการพัฒนานักฟุตบอลเยาวชน ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา “ช้าง” ได้ทำกิจกรรมร่วมกับเอฟเวอร์ตันมากมายและต่อเนื่องทุกปี โดยเฉพาะระดับเยาวชนเริ่มต้นจากโครงการ "ช้างไทยสู่เอฟเวอร์ตัน" ในปี พ.ศ.2548-2549 มีการคัดเลือกและส่งดาวรุ่นของไทยในขณะนั้น ซึ่งปัจจุบันเป็นที่รู้จักกันดี ได้แก่ ธีรเทพ วิโนทัย, สมปอง สอเหลบ, รัตตพล ปิยวุฒิสกุล, รณชัย รังสิโย, นฤพล อารมณ์สวะ และศักรินทร์ จันทร์โยธา เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์เยาวชนของเอฟเวอร์ตันเป็นเวลา 9 เดือน ส่งผลให้ 5 คนจากทั้งหมด 7 คน ได้รับการคัดเลือกติดทีมชาติชุดใหญ่ แสดงให้เห็นว่าผลจากการเข้าร่วมโครงการ มีส่วนช่วยสร้างซูเปอร์สตาร์ นักฟุตบอลไทยในปัจจุบัน

   จากนั้น เอฟเวอร์ตัน ได้ส่งผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลระดับเยาวชน เพื่อไปฝึกอบรมเยาวชนถึงประเทศไทย เพื่อเปิดโอกาสให้กับนักฟุตบอลระดับเยาวชนคนอื่นๆ อีกหลายต่อหลายคน จนกระทั่งปีที่ผ่านมา ไทยเบฟ ได้จัดการแข่งขันศึกฟุตบอลเยาวชนอายุ 13 ปี “ช้าง เอฟเวอร์ตัน จูเนียร์ คัพ” และคัดเลือกทีมชนะเลิศมาเยี่ยมชมศูนย์ฝึกฟินช์ ฟาร์มของเอฟเวอร์ตัน ถึงถิ่นผู้ดีอังกฤษ เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่และสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเตะเยาวชนทุกคน

ในโอกาสครบรอบ 10 ปี แห่งความร่วมมือกัน ระหว่าง “ช้าง” กับ “เอฟเวอร์ตัน” ภายใต้แนวคิด Chang Everton “MORE GOOD YEARS: Celebrating 10 years of friendship พันธกิจที่ยังคงสานต่อด้วยความมุ่งมั่น นั้นก็คือ นโยบายในการพัฒนาขีดความสามารถของเยาวชนเพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศต่อไป โดยกิจกรรมต่างๆที่มีขึ้นในปีนี้ ประกอบด้วย

โครงการ Chang-Everton Junior Cup 2014 การแข่งขันฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี โดยจะคัดเลือกทีมฟุตบอลทั่วประเทศ จำนวนกว่า 100 ทีม จาก 6 ภาค เพื่อหา 16 ทีมสุดท้าย เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศประเทศไทย และทีมแชมป์จะได้เดินทางไปฝึกฟุตบอลที่อะคาเดมี่ฟินช์ ฟาร์ม ของสโมสรเอฟเวอร์ตัน ซึ่งมีกำหนดการ จัดการแข่งขันคัดเลือก ในภาคตะวันออก ระหว่างวันที่  30 พ.ค.-1 มิ.ย. ที่ จังหวัดชลบุรี, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 6 - 8 มิ.ย.ที่จังหวัดบุรีรัมย์, ภาคกลาง ระหว่างวันที่ 13-15 มิ.ย. ที่จังหวัดอ่างทอง, ภาคเหนือระหว่างวันที่ 20-22 มิ.ย. ที่จังหวัดเชียงใหม่, ภาคใต้ ระหว่างวันที่ 27-29 มิ.ย. ที่จังหวัดภูเก็ต, กรุงเทพและปริมณฑลระหว่างวันที่ 3-6 ก.ค.ที่สนามไทยเบฟฟุตบอลอะคาเดมี่ (TBFA) และจัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 15-20 ก.ค. ที่สนามอาร์มี่ยูไนเต็ด

นอกจากนี้ ยังสานต่อ โครงการ Chang- Everton Football Clinic โดยจะจัดกิจกรรม Big Clinic วันที่ 20 ก.ค. ที่สนามอาร์มี่ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นการระดมความร่วมมือจากสต๊าฟโค้ช  เอฟเวอร์ตัน และโค้ชจากทีมสโมสรที่เป็นพันธมิตรของช้างมาฝึกสอนเยาวชนทั่วประเทศ และกิจกรรรม Chang- Everton Football Clinic  วันที่ 26 ก.ค. ที่สนามไทยเบฟฟุตบอลอะคาเดมี่ (TBFA) โดยสต๊าฟโค้ชจากเอฟเวอร์ตัน จะมาสานต่อในเรื่องการพัฒนาทักษะฟุตบอลให้แก่เยาวชน พร้อมกับแนะนำเทคนิคเพิ่มเติมให้แก่สต๊าฟโค้ชไทยเบฟฟุตบอลอะคาเดมี่ เพื่อนำไปพัฒนาเยาวชน

สำหรับ  โครงการ Chang-Everton Coaching มีกำหนดจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 22-25 ก.ค. โดยสต๊าฟโค้ชจากเอฟเวอร์ตัน จะมาบรรยายและอบรมสต๊าฟโค้ชของไทย ซึ่งโค้ชที่เข้าร่วมอบรมครั้งนี้ก็จะได้รับความรู้ที่ถูกต้องไปพัฒนาและสอนนักฟุตบอลต่อไป จึงนับเป็นนิมิตรหมายอันดีในการสร้างบุคลากรผู้ฝึกสอนในวงการฟุตบอลไทยให้มีมาตรฐานสากลยิ่งขึ้น

จากความร่วมมือของทศวรรษแห่งมิตรภาพของ “ช้าง-เอฟเวอร์ตัน” สามารถสร้างทั้งโอกาสและประสบการณ์ให้แก่วงการฟุตบอลไทย คือสิ่งที่แสดงให้เห็นเป้าหมายสำคัญร่วมกันของ “ช้าง” กับ “เอฟเวอร์ตัน” เพื่อที่จะร่วมกันพัฒนานักฟุตบอล โดยเฉพาะในระดับเยาวชนให้ก้าวไปสู่อนาคตที่สดใส อันเป็นวิสัยทัศน์และเป้าหมายของ “ช้าง” ที่ยังคงสานต่อพันธกิจนี้อย่างมั่นคงเสมอมาตลอด 10 ปีเต็ม รายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมสัมผัสปรากฎการณ์ทางฟุตบอลจากช้างเร็วๆนี้ ได้ที่ www.facebook.com/ChangWorld