MSN on March 19, 2014, 09:36:07 PM
BIG+BIH April 2014 เตรียมพร้อม โชว์สุดยอดผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ยุคดีไซน์เบ่งบานรับอาเซียน











          กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ประกาศพร้อมโชว์ศักยภาพของผู้ผลิตไทยและเผยดีเอ็นเอของความเป็นดีไซเนอร์ทุกลมหายใจของนักออกแบบไทย สะท้อนผ่านสุดยอดผลิตภัณฑ์ดีไซน์แห่งยุคและนิทรรศการสร้างสรรค์ ในงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน เดือนเมษายน 2557 หรืองาน “BIG+BIH April 2014” เชิญ 40 ดีไซเนอร์เลือดใหม่จาก 10 ประเทศอาเซียน+6ประเทศคู่เจรจาแสดงงาน คาดสามารถดึงดูดคู่ค้าต่างประเทศเข้าชมงานล้นหลาม และสร้างมูลค่าในวันเจรจาธุรกิจได้รวมไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท

          การแถลงข่าวการจัดงาน “BIG+BIH April 2014” จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ณ ห้องแกลเลอเรีย 1-3 โรงแรม S31 สุขุมวิท โดยมีคุณดวงกมล เจียมบุตร รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เป็นประธาน พร้อมด้วยคุณจิรบูลย์ วิทยสิงห์ เลขาธิการสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย คุณอานนท์ ไพโรจน์ นักออกแบบสินค้าของตกแต่งบ้านชื่อดัง คุณอมรชัย นาคศุภมิตร นายกสมาคมอุตสาหกรรมของเล่นไทย และผู้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมพิเศษ มร.นิค ฮีธ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรม W Hotel เป็นผู้ร่วมแถลงข่าว

          รองอธิบดี ดวงกมล เปิดเผยว่า “งาน BIG+BIH เป็นหนึ่งในงานแสดงสินค้านานาชาติที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ และเป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ใหญ่ที่สุดของอาเซียนที่ทั้งผู้ซื้อและผู้นำเข้าในต่างประเทศต่างยอมรับว่าเป็นศูนย์รวมของงานดีไซน์ ตลอดจนเป็นจุดนัดพบของนักออกแบบกับผู้ผลิตและผู้ประกอบการสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับแนวหน้า งาน BIG+BIH April 2014 จะจัดขึ้น ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 19 – 23 เมษายน 2557 ภายใต้ธีม “ASEAN Life+Style” ซึ่งจะตอกย้ำจุดเด่นและความสำคัญของประเทศในฐานะแหล่งรวมสินค้าไลฟ์สไตล์ของภูมิภาค รวมทั้งมุ่งแสดงศักยภาพในการออกแบบและการผลิตที่สามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ และตอบรับทุกความต้องการของผู้บริโภคตั้งแต่ตื่นตอนเช้าจนถึงเวลาเข้านอน”

          ในโอกาสเดียวกันนี้ คุณจิรบูลย์ วิทยสิงห์ ในฐานะตัวแทนภาคเอกชนและคณะกรรมการอำนวยการจัดงาน กล่าวย้ำว่า “ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร วันนี้งาน BIG+BIH ก็ยังสามารถคงความเป็นงานแฟร์อันดับ 1 ในอาเซียน และเชื่อว่าผู้ซื้อในกลุ่มผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ค่อนข้างจะคุ้นเคยกับสถานการณ์ในประเทศไทย คาดหวังได้ว่าในปีนี้ก็จะมีการซื้อขายเกิดขึ้นไม่น้อยไปกว่าปีก่อนๆ โดยคาดว่ากลุ่มหลักจะเป็นตลาดอเมริกา และขาประจำอย่างญี่ปุ่น”

          คุณจิรบูลย์ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ภาพรวมของอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ยังคงเป็นบวกหากดูจากตัวเลขในปีก่อน โดยในปีนี้ตั้ง Growth Rate ไว้ที่ 5% ส่วนเทรนด์ของสินค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์ในปีนี้ยังคงเกาะติดกระแส Green และ Eco Product ซึ่งจะยังคงนำเป็นเทรนด์ของโลกต่อเนื่องไปอีกในอนาคต กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มาแรงยังรวมถึงผลิตภัณฑ์รีไซเคิล และกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับ Grand Generation หรือผู้สูงอายุ ทั้งนี้ เสน่ห์ของสินค้าในงาน BIG+BIH คือการนำเอาสินค้าของชุมชนมาต่อยอดเป็นสินค้าที่สามารถจะใช้ได้ในไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน ถูกนำมายกระดับ ปรับเปลี่ยนให้ดูอินเตอร์และทันสมัยมากขึ้น

          งานแฟร์ครั้งยิ่งใหญ่นี้จะจัดแสดงสินค้าที่สวยล้ำมีดีไซน์ในกว่า 1,600 คูหา บนพื้นที่จัดแสดง 40,000 ตารางเมตร ทั้งของขวัญ ของชำร่วย สินค้าไลฟ์สไตล์ สินค้าตกแต่ง เครื่องใช้ในครัวเรือน ของเล่น และเครื่องใช้สำนักงาน โดยผู้ผลิต/ผู้ประกอบการกว่า 600 รายจากทั่วไทยและนานาประเทศรวมถึง ญี่ปุ่น อินเดีย อินโดนีเซีย จีน มาเลเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ กานา แอฟริกาใต้ อิตาลี ไต้หวัน ปากีสถาน ฮ่องกง พม่า ลาว กัมพูชา และเนปาล

          ภายในงาน มีส่วนจัดแสดงผลงานออกแบบในโครงการ “Asia Talents 2014: ASEAN+6 Cultural Effects” สร้างสรรค์โดยดีไซเนอร์เลือดใหม่ 40 ท่าน จาก 10 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กับ 6 ประเทศคู่เจรจาอาเซียน ซึ่งจะเดินทางตรงมาพบปะกับผู้เข้าร่วมงาน BIG+BIH April 2014 โดยเฉพาะ อาทิ กลุ่ม Magno Design Indonesia, Outofstock Design, Studio Juju, Studio KDSZ, Toast Living เป็นต้น และก็ยังมี กิจกรรม Design Talk โดยอานนท์ ไพโรจน์ และ Seung-Yong Song ดีไซเนอร์ชื่อดังจากเกาหลีใต้อีกหนึ่งไฮไลต์ของปีนี้ ได้แก่กิจกรรม “Big Toy Design Innovation 2014” โครงการที่ประกอบไปด้วยเวิร์กช็อปจากผู้เชี่ยวชาญ การผลิตงานต้นแบบ และการประกวดผลงานของเล่น ซึ่งนำมาจัดแสดงในรูปแบบนิทรรศการในงาน BIG+BIH April 2014 สะท้อนให้เห็นพัฒนาการและศักยภาพการออกแบบของเล่นไทย ที่นำเอากระบวนการวิจัยทางการออกแบบ (Design Research) ที่เน้นกลยุทธ์ด้านนวัตกรรมซึ่งบูรณาการกับการออกแบบ ผู้เข้าชมงานยังจะได้พบกับความแปลกใหม่ของการจัดแสดงสินค้าในส่วนจัดแสดง “I+D Style Café” ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ดีไซน์คุณภาพ ภายใต้หลากโครงการของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ อาทิ DEMark หรือ Thailand Trust Mark ในบรรยากาศของคาเฟ่สุดชิค
         
          งาน BIG+BIH เดือนเมษายนปีที่แล้ว มีนักธุรกิจร่วมเจรจาการค้าจากทั้งในและต่างประเทศจำนวน 7,487 ราย ซึ่งล้วนได้ใช้บริการ Buyers Lounge และ BIG+BIH Passport คอยอำนวยสะดวกผู้เข้าชมและคู่ค่าธุรกิจของงานแล้ว เป็นที่คาดหมายว่างานแสดงสินค้า BIG+BIH เดือนเมษายน 2557 จะได้รับความสนใจจากนักธุรกิจเข้ามาชมงานในวันเจรจาธุรกิจ 7,500 ราย และวันจำหน่ายปลีกไม่น้อยกว่า 40,000 ราย โดยมีผู้เข้าชมงานจากนานาประเทศ ทั้งสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น มาเลเซีย สิงคโปร์ เยอรมนี ไต้หวัน ฮ่องกง อังกฤษ ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส และจีน

          งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน เดือนเมษายน 2557 หรือ BIG+BIH April 2014 จะจัดขึ้นโดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ด้วยความร่วมมือของสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย ซึ่งประกอบด้วยสมาคมของขวัญ ของชำร่วย และของตกแต่งบ้าน สมาคมอุตสาหกรรมของเล่นไทย สมาคมการค้าเครื่องใช้ในครัวเรือนไทย สมาคมผู้ผลิตและส่งออกสินค้าหัตถกรรมภาคเหนือ สมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย และสมาคมสินค้าตกแต่งบ้าน ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา โดยเปิดให้เจรจาธุรกิจ ระหว่างวันที่ 19 - 21 เมษายน 2557 เวลา 10.00 - 18.00 น. และจำหน่ายปลีก ระหว่างวันที่ 22 - 23 เมษายน 2557 เวลา 10.00 - 21.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 0 2507 8372 หรือ 0 2507 8309 หรือที่เว็บไซต์ www.bigandbih.com และ www.ditp.go.th
« Last Edit: March 20, 2014, 03:14:51 PM by MSN »

MSN on March 19, 2014, 10:21:31 PM
BIG+BIH April 2014 to Reaffirm Thailand’s Status as ASEAN’s Design Central

          The season of design is at the threshold, with the Bangkok International Gift Fair and Bangkok International Houseware Fair (BIG+BIH) set to unlock the gates next month, to allow an estimated 40,000 people in on the best Asia has to offer in design, innovation and creativity in lifestyle goodies.

          Indeed, 37th edition of BIG+BIH this April 19-23 will be a grand celebration of the creative DNA of designers across Asia. The twin events will underscore Thailand's strength and leading position as ASEAN's sourcing hub for lifestyle products, while also presenting manufacturers much opportunity to embark on new markets.

          Bringing together serious numbers of leading producers and designers from Thailand and overseas, BIG+BIH April 2014 will demonstrate the latest trends in a whole array of lifestyle products.

          Internationally-recognized as one of the biggest lifestyle fairs in the ASEAN region, BIG+BIH April 2014 bring together more than 600 leading entrepreneurs, plus emerging designers from Thailand, India, Indonesia, mainland China, Malaysia, South Korea, Ghana, South Africa, Italy, Taiwan, Pakistan, Hong Kong, Myanmar, Cambodia, Nepal, Singapore and Japan. Spread over 40,000 square metres of floor space at BITEC will be more than 1,600 booths showcasing top-notch products -- from gifts, premium products, lifestyle goodies, houseware designs, and innovative toys, to top quality stationery.

          With over 200 booths representing members of the Thai Housewares Trade Association, its President Mr. Niphon Ratana-arporn, stated: "In recent years, Thai houseware products and tableware products have enjoyed continuous expansion, with an impressive 10 percent annual growth. Although the recent political movements may possibly halve that growth figure, I am positive that the industry will top the 5 percent growth rate by the end of this year."

          Mr. Niphon added, "Thanks to the unique designs and premium quality of products, Thailand has scored very well. South Korea was a strong competitor in the past, but after the price of raw materials increased, many buyers chose to place their orders with Thai manufacturers instead. In order to earn the customers' trust, we must overlook our profit margins and deliver the best. 'What's best for the customer' is truly the key to this industry's success."

          Meanwhile, Mr. Jirabool Vittayasing, Secretary-General of Thai Lifestyle Products Federation (TLPF) shared his ideas in developing the lifestyle industry.

          Speaking on expanding and securing new markets, both Mr. Niphon and Mr. Jirabool shared the opinion that Thai producers have to adapt and improve in order to expand to big markets like Australia, Russia, Africa and Japan. Both said those key players are at present reducing their orders from China. Therefore, Thai manufactures should snap up this great opportunity, by having the government spearhead the move to attract the key players.

          BIG+BIH April 2014 will also be hosting a range of interesting activities, such as the Innovation Fair + Toy Design, DEmark, Thailand Trust Mark, Top of OTOP, Showcase of Products for Seniors, Hotel Lifestyle Concept Showcase. Also featured are the "Big Toy Design Innovation Contest 2014" and various workshops conducted by experts, aimed at developing the skills of Thailand's new generation of budding designers.

          Being unveiled for the first time will be the "Asia Talents 2014" project. Presented under the theme "ASEAN+6 Cultural Effects", 40 young-blood designers from 10 ASEAN countries and Six Dialogue Partners, such as Magno Design Indonesia, Outofstock Design, Studio Juju, Studio KDSZ and Toast Living, will showcase their masterpieces in design. Budding designers are welcome to gain inspiration from a Design Talk to be held by Mr Anon Pairot and South Korean artist Seung-Yong Song.

          BIG+BIH April 2014 will take place at BITEC, Bangna. Exclusive trade days are from April 19-21, from 10 a.m. - 6 p.m. daily. The general public will be welcome on April 22 from 10 a.m. till midnight, and April 23 from 10 a.m. to 9 p.m.

          For further information, please call +66 (0) 2507 8372, +66 (0) 2507 8309 or visit www.bigandbih.com, www.ditp.go.th
« Last Edit: March 20, 2014, 03:15:20 PM by MSN »

MSN on March 22, 2014, 05:34:00 PM
ดีไซน์กู้วิกฤติ ใน BIG+BIH April 2014 อุตสาหกรรมสินค้าไลฟ์สไตล์ยังคงเข้มแข็ง ตั้งเป้าเล็งรุกตลาดทางเลือกใหม่



          งาน BIG+BIH April 2014 ฟื้นคืนชีพ ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมสินค้าไลฟ์สไตล์ไทย-เทศเดินทัพจัดแสดงสินค้าใหม่เทรนด์ใหม่ล่าสุด สะท้อนศักยภาพในการออกแบบของดีไซเนอร์ไทยในยุคบ้านเมืองวิกฤติ เผยดีเอ็นเอแห่งไอเดียสร้างสรรค์ได้ในทุกสถานการณ์ ชี้อุตสาหกรรมฯ ยังเข้มแข็ง และมีช่องทางการตลาดใหม่ๆ ให้เดินหน้าลุย งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน เดือนเมษายน 2557 หรือ “BIG+BIH April 2014” กลับมาอีกครั้งอย่างสมศักดิ์ศรีงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ใหญ่ที่สุดของอาเซียน โดยจะจัดขึ้น ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา วันเจรจาธุรกิจวันที่ 19 - 21 เมษายน 2557 เวลา 10.00 - 18.00 น. และวันจำหน่ายปลีกวันที่ 22 - 23 เมษายน 2557 เวลา 10.00 - 21.00 น.

          สินค้าของขวัญ สินค้าไลฟ์สไตล์ สินค้าตกแต่งและของใช้ในบ้านจำนวนกว่า 1,600 คูหา จากผู้เข้าร่วมงานกว่า 600 บริษัทจากนานาประเทศซึ่งรวมถึง อินเดีย อินโดนีเซีย จีน มาเลเซีย เกาหลีใต้ กานา แอฟริกาใต้ อิตาลี ไต้หวัน ปากีสถาน ฮ่องกง พม่า ลาว กัมพูชา เนปาล สิงค์โปร์ และญี่ปุ่น จะมาจัดแสดงร่วมกับสุดยอดผู้ผลิต ผู้ประกอบการของไทย บนพื้นที่จัดแสดง 40,000 ตารางเมตร

          คุณนิพนธ์ ระตะนะอาพร นายกสมาคมการค้าเครื่องใช้ในครัวเรือนไทย หนึ่งในสมาคมที่มีบูธผู้ประกอบการเข้าร่วมงานกว่า 200 บูธ เปิดเผยถึงภาพรวมของอุตสาหกรรมเครื่องใช้ในครัวเรือนไทยว่า “สินค้าเครื่องใช้ในครัวเรือนและของใช้บนโต้ะอาหารยังคงเดินหน้าไปได้เรื่อยๆ โดย Growth Rate อยู่ที่ประมาณ 5-10% ต่อปี ในอดีตที่ผ่านมา Growth Rate ดีมาโดยตลอดคืออยู่ที่ราวๆ 10% มีเพียงระยะหลังที่มีวิกฤติการเมืองทำให้ตกมาอยู่ที่ 5% ในส่วนของปีหน้าเราตั้งเป้าไว้ที่ 5% แต่ตั้งอยู่บนสมมติฐานว่าวิกฤติการเมืองต้องจบในไตรมาสแรก”

          “จุดเด่นของสินค้าไทยคือเรื่องของคุณภาพ และเรื่องของดีไซน์ อีกประการคือพ่อค้าคนไทยรักษาคำพูด ในอดีตที่ผ่านมามีอยู่ยุคหนึ่งเกาหลีค่อนข้างจะโดดเด่น แต่มาสะดุดตอนราคาวัตถุดิบเปลี่ยน ออร์เดอร์ที่ลงกับทางเกาหลีเขายกเลิกหมดเลย หลังจากนั้นออร์เดอร์ก็ไหลมาทางไทยเกือบหมด คนไทยนี่ถึงจะขาดทุนก็จะยังส่ง อันนี้คือจุดเด่นอันหนึ่งของพ่อค้าไทย เรารักษาภาพลักษณ์ รักษาคำพูด เพื่อรักษาตลาด บางครั้งการค้าไม่ใช่ว่าการค้าแล้วคุณจะกำไรตลอด บางครั้งในช่วงวิกฤติถึงจะขาดทุนเราก็ต้องทำ อันนี้เป็น Mindset ของผู้ประกอบการไทย” คุณนิพนธ์กล่าวให้ความมั่นใจว่า สินค้าไทยที่นำมาจัดแสดงนั้นโดดเด่นในเรื่องของเทรนด์ รวมถึงผู้ผลิตไทยยังอยู่ในฐานะเทรนด์เซตเตอร์

          คุณจิรบูลย์ วิทยสิงห์ เลขาธิการสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย ตั้งประเด็นในเรื่องของวิกฤติที่ผู้ประกอบการต้องเผชิญ รวมถึงทางออกในการแก้ไขปัญหา “วิกฤติในตอนนี้ก็คือ การเมืองทำให้เกิดการขาดความเชื่อมั่น รวมถึงเรื่องของการเข้าถึงแหล่งทุนของ SMEs ต้องเรียกว่า SMEs กำลังมีปัญหาเรื่องสภาพคล่อง การแก้ไขปัญหาในตอนนี้คือการใช้เครื่องมือของภาครัฐที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นนโยบาย SMEs Pro-active วงเงิน 300 ล้านบาท กองทุนนวัตกรรม หรือการพัฒนาวิจัยจากสภาวิจัยแห่งชาติ สวทช. เป็นต้น”
คุณจิรบูลย์และคุณนิพนธ์ยังเห็นไปในแนวทางเดียวกันคือ ผู้ประกอบการต้องปรับตัวโดยการหาตลาดใหม่ๆ โดยตลาดที่มาแรงได้แก่ออสเตรเลีย รัสเซีย อัฟริกา และญี่ปุ่น เนื่องจากตลาดดังกล่าวกำลังชะลอการซื้อสินค้าจากประเทศจีน ทั้งนี้ ภาครัฐควรเดินนำหน้าเพื่อลดความเสี่ยง

          เกี่ยวเนื่องกับวิกฤติทางการเมืองไทยที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ทางสมาพันธ์ได้มีการแจ้ง ติดต่อผู้ที่เข้ามาสมัครร่วมงาน และประชาสัมพันธ์ยืนยันออกไปว่า ตอนนี้สถานการณ์ดีขึ้น และมีแนวโน้มจะดีขึ้นเรื่อยๆ ในปีนี้ การเข้าร่วมในส่วนของ Visitor ในแถบอเมริกาหรือยุโรปอาจเป็นไปได้ยาก เนื่องจากกลุ่มดังกล่าวจะมีการวางแผนระยะยาว เมื่อยกเลิกแล้วยากที่จะปรับเปลี่ยน ในขณะที่คนเอเชียจะวางแผนในระยะเวลาที่สั้น เนื่องจากเดินทางง่าย งานในครั้งนี้จึงตั้งเป้าไปที่ตลาดเอเชียเป็นหลัก ทั้งนี้ ตลาดเอเชียเองได้รับผลกระทบทางด้านวิกฤติน้อยกว่าตลาดยุโรปหรืออเมริกา

          งาน BIG+BIH เดือนเมษายนปีที่แล้ว มีผู้เข้าร่วมเจรจาการค้าจากทั้งในและต่างประเทศจำนวน 7,487 ราย และเป็นที่คาดหมายว่างานแสดงสินค้า BIG+BIH เดือนเมษายน 2557 จะได้รับความสนใจจากนักธุรกิจเข้ามาชมงานในวันเจรจาธุรกิจ 7,500 ราย มูลค่าธุรกิจไม่ต่ำกว่า 1,200 ล้านบาท และวันจำหน่ายปลีกไม่น้อยกว่า 40,000 ราย โดยมีผู้เข้าชมงานจากนานาประเทศ ทั้งสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น มาเลเซีย สิงคโปร์ เยอรมนี ไต้หวัน ฮ่องกง อังกฤษ ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส และจีน

MSN on April 11, 2014, 02:06:50 PM
BIG+BIH พร้อมจัดยิ่งใหญ่เมษายนนี้ ดึงดีไซเนอร์จากทั่วเอเชียร่วมโชว์สุดยอดงานดีไซน์








 
           กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ เตรียมจัดงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน เดือนเมษายน 2557 หรือ BIG+BIH April 2014 ระหว่าง 19-23 เมษายนนี้ อย่างยิ่งใหญ่ ดึงดีไซเนอร์จากไทยและทั่วเอเชียร่วมแสดงผลิตภัณฑ์เปี่ยมดีไซน์เด่นด้วยคอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุด

          คุณสุพัฒน์ ศรีวรรณวิทย์ ประธานสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย กล่าวว่า คณะกรรมการสมาพันธ์ร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ให้แต่ละสมาคมช่วยกันถ่ายทอดข่าวสารไปยังสมาชิก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คือการส่งข่าวไปถึงคู่ค้า ว่าสถานการณ์ในบ้านเรามันไม่ได้เลวร้ายอย่างที่เห็นในข่าว ทำให้คู่ค้ามีความเชื่อมั่น”และเดินทางมาร่วมงานได้อย่างสบายใจ

          “ในประเทศกลุ่มเป้าหมายเช่นยุโรปและอเมริกา ซึ่งเป็นกลุ่มที่ค่อนข้างอ่อนไหวกับเหตุการณ์ด้านการเมืองมีความกังวลเกี่ยวกับการเดินทางมาชมงาน ทางสมาพันธ์ฯ จึงได้ขอให้ทางกรมฯ นำงบประมาณที่ใช้กับลูกค้ากลุ่มนี้ มาใช้ในการเชิญชวนลูกค้าในกลุ่มอาเซียน เอเชีย และตะวันออกกลาง ซึ่งลูกค้ากลุ่มอาเซียนและตะวันออกกลางเข้าร่วมงาน BIG+BIH มากขึ้นนอกจากนี้ ทางสมาพันธ์ฯ ขอความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ให้ร่วมกันเชื้อเชิญผู้ซื้อในประเทศ ไม่ว่าจะเป็น Modern Trade ห้างสรรพสินค้า ร้านจำหน่ายสินค้าพรีเมี่ยมต่างๆ ให้เข้าร่วมชมงานด้วย”

          ด้านประธานกิตติมศักดิ์ สมาคมของขวัญ ของชำร่วยไทยและของตกแต่งบ้าน และเลขาธิการสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ คุณจิรบูลย์ วิทยสิงห์ ร่วมให้รายละเอียดถึงภาพรวมอุตสาหกรรมว่า “งาน BIG+BIH ก่อให้เกิดมูลค่าการซื้อขายเป็นหลักพันล้าน การจัดงานครั้งที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมงานจำนวน 1,242 คูหา ในปีนี้ ล่าสุดมีผู้สมัครเข้าร่วมงาน ณ ปัจจุบัน 1,194 คูหา ปีที่แล้ว ตัวเลขการส่งออกของกลุ่มอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ สร้างมูลค่าส่งออกเกือบๆ 3 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 9 หมื่นล้านบาท ปีที่แล้วตัวเลขเรายังเป็นบวกอยู่ ตลาดส่งออกหลักประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์คือสหรัฐอเมริกา ตลาดอันดับสองคือญี่ปุ่น ตลาดหลักอันดับสามคือออสเตรเลีย ซึ่งขยับขึ้นมาจากอันดับที่ 10 และมีการขยายตัวถึง 16 เปอร์เซ็นต์ ถือเป็นสัญญาณที่มีแนวโน้มดีมาก ในขณะที่ตลาดกลุ่มอาเซียน ซึ่งมี Growth Rate สูงมาก คือตลาดอันดับที่สี่ของอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ไทย ซึ่งประเทศเหล่านี้ซื้อสินค้าจากไทย 60-70 เปอร์เซ็นต์หรืออาจจะถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ประกอบกับตลาดยุโรปที่กำลังฟื้นตัวและมีแนวโน้มเป็นบวก สถานการณ์ในบ้านเราก็ขยายตัวต่อเนื่องประมาณ 2-3 เปอร์เซ็นต์”

          คุณจิรบูลย์ย้ำว่า “แม้จะผ่านอุปสรรค เจอวิกฤตมาตลอด 36 ครั้งที่ผ่านมา แต่เนื่องจากงานเราเป็น International Fair เราไม่สิทธิ์ที่จะเลิกจัด ซึ่งเราก้าวผ่านมาได้ทุกครั้ง ทั้ง 6 สมาคมจึงมีความเข้มแข็ง ในปีนี้งานแฟร์ใหญ่ๆ ระดับนานาชาติก็ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า ยอดผู้เข้าร่วมงานลดลง 40-50 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้น งาน BIG+BIH ยอดผู้เข้าร่วมงานลดลงแค่ 12 เปอร์เซ็นต์ถือว่าเป็นเรื่องที่ปกติมาก ทั้งนี้ สมาพันธ์ฯ ได้เตรียมอำนวยความสะดวกแก่คู่ค้าและผู้ซื้อไทย-นานาชาติมากมาย อาทิ เจ้าหน้าที่ต้อนรับและอำนวยความสะดวก ณ สนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง จัดเตรียมรถให้บริการรับส่งระหว่างสนามบิน โรงแรมที่พัก และสถานที่จัดงาน เพื่อตัดความกังวลในเรื่องการเดินทาง รวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านโรงแรมที่พัก การจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ล่ามคอยบริการการจัดทำ BIG+BIH Passport ซึ่งมีส่วนลดโรงแรมที่พัก รถไฟฟ้าบีทีเอส เป็นต้น นอกจากนี้ ภายในงาน ยังมีบริเวณ Buyer Lounge ไว้สำหรับนักธุรกิจและผู้ซื้อซึ่งคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการถึง 400-500 คนต่อวัน”

          ประธานสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย แสดงความเชื่อมั่นว่าการจัดงาน BIG+BIH April 2014 จะประสบความสำเร็จอย่างงดงามเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา และยังได้ฝากถึงผู้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าภายในงานว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้ขายสินค้าได้ คือผลิตภัณฑ์ ซึ่งผู้ประกอบการต้องสรรหาสิ่งใหม่ๆ ค้นหาจุดเด่นในการขาย แม้ว่า ผู้ซื้อและผู้เข้าร่วมงานจะไม่มีมากมายเหลือล้น แต่เป็นกลุ่มผู้ซื้อที่มีคุณภาพทั้งสิ้น ดังนั้นโอกาสที่ผู้ผลิตจะประสบความสำเร็จอย่างสูงในการขายสินค้า

          งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน เดือนเมษายน 2557 จัดขึ้นโดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ด้วยความร่วมมือของสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย ซึ่งประกอบด้วยสมาคมของขวัญ ของชำร่วยไทย และของตกแต่งบ้าน สมาคมอุตสาหกรรมของเล่นไทย สมาคมการค้าเครื่องใช้ในครัวเรือนไทย สมาคมผู้ผลิตและส่งออกสินค้าหัตถกรรมภาคเหนือ สมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย และสมาคมสินค้าตกแต่งบ้าน ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา โดยเปิดให้เจรจาธุรกิจ ระหว่างวันที่ 19 - 21 เมษายน 2557 เวลา 10.00 - 18.00 น. และจำหน่ายปลีก ระหว่างวันที่ 22 - 23 เมษายน 2557 เวลา 10.00 - 21.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 0 2507 8372 หรือ 0 2507 8309 หรือที่เว็บไซต์ www.bigandbih.com และ www.ditp.go.th
« Last Edit: April 11, 2014, 02:08:26 PM by MSN »

MSN on April 17, 2014, 02:08:18 PM
BIG+BIH April 2014 ดีไซน์เชื่อมสัมพันธภาพโลก



          40 ดีไซเนอร์เลือดใหม่จากทั่วเอเชีย เตรียมพร้อมโชว์สุดยอดผลงานออกแบบแห่งยุคให้คนไทยได้เห็นก่อนใคร ในงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน เดือนเมษายน 2557 หรือ “BIG+BIH April 2014” จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เผยอัตลักษณ์ของงานดีไซน์ของแต่ละประเทศ รวมถึงประกาศจุดยืนการสร้างสรรค์ออกแบบร่วมกันของเอเชีย พร้อมชมนานาสินค้าไลฟ์สไตล์ล้ำสมัยที่เดินทัพกันมาจัดแสดงอย่างตื่นตาตื่นใจกว่า 1,200 คูหา ระหว่างวันที่ 19 – 23 เมษายน2557 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

          คูหานิทรรศการ “Asia Talents” คือหนึ่งในกิจกรรมไฮไลต์ของงานในครั้งนี้ โดยรวบรวมทั้งตัวผลงานและทั้งดีไซเนอร์ผู้ออกแบบเลือดใหม่ถึง 40 คน จาก 10 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย พม่า มาเลเซีย เวียดนาม กัมพูชา ลาว ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และบรูไน กับ 6 ประเทศ ได้แก่ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน ญี่ปุ่น เกาหลี และอินเดีย ที่เดินทางมาพบปะผู้ที่รักในงานออกแบบด้วยตนเองถึงประเทศไทย กระทบไหล่นักออกแบบได้ทั้งที่คูหา อาทิ กลุ่ม Magno Design Indonesia, Outofstock Design, Studio Juju, Studio KDSZ, Toast Living และที่เวทีเสวนา Design Talk นำโดยอานนท์ ไพโรจน์ นักออกแบบไทยรุ่นใหม่ที่สร้างชื่อให้ประเทศไทยในระดับสากล และดีไซเนอร์ชื่อดังจากเกาหลี Seung-Yong Song

          อานนท์ ไพโรจน์ Design Director จาก Anon Pairot Studio นักออกแบบไทยชื่อดังในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการ Asia Talents เปิดเผยว่า “การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จึงถือเป็นโอกาสที่ดีที่ภาครัฐ ภาคเอกชน และดีไซเนอร์ได้มีส่วนร่วมในการสร้างองค์ความรู้ รวมถึงอัพเดทความเคลื่อนไหวประเภทต่างๆ ทีมของโครงการ Asia Talents ได้ร่วมมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เนื่องจากต้องการให้ความสำคัญและเล็งเห็นว่าถึงเวลาแล้วที่เอเชียเราจะต้องสร้างจุดยืนออกมาในเรื่องของการสร้างสรรค์การออกแบบ

          “เห็นได้ชัดว่าประโยชน์ที่เราได้รับจากการเดินทางไปพบกับดีไซเนอร์ในต่างประเทศ สิ่งสำคัญไม่ใช่แค่การเจอธุรกิจใหม่ๆ แต่ดีไซน์เป็นการเชื่อมสัมพันธภาพของโลกก็ว่าได้ สิ่งที่จะเชื่อมธุรกิจได้ วิธีหนึ่งคือการให้องค์ความรู้ทางด้านการดีไซน์ การตีความเรื่องวัฒนธรรม ตีความเรื่องธุรกิจ สร้างมุมมองใหม่ๆ ทั้งหมดนี้เราต้องการบอกว่า เอเชียไม่ใช่แค่ฐานการผลิต แต่ต้องการบอกว่าท่ามกลางวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ดีไซเนอร์มีมุมมองอย่างไรต่อประเทศ ต่อสังคม ต่อโลก ต่อสิ่งแวดล้อม โครงการนี้เราอยากรวบรวมดีไซเนอร์หน้าใหม่ดีไซเนอร์เก่งๆ ในเอเชีย มาร่วมแสดงผลงานและให้มุมมองในเรื่องของความร่วมสมัยระหว่างตะวันตกตะวันออกว่ามีการสร้างจุดยืนแต่ละประเทศอย่างไร มีการผสมผสานให้ลงตัวกันอย่างไร รวมถึงได้เห็นความเคลื่อนไหวและการพัฒนาด้านการออกแบบของแต่ละประเทศ ทั้งหมดนี้ ไม่ได้มองว่าเป็นการแข่งขัน แต่เป็นการสร้างเครือข่ายระหว่างประเทศต่างๆ ว่าดีไซน์มีผลต่อโลก ต่อการท่องเที่ยว ต่อวัฒนธรรมอย่างไร”

          นอกจากคูหาจัดแสดง Asia Talents แล้ว ภายในงานยังประกอบไปด้วยหลากหลายคูหาน่าสนใจ อาทิ นิทรรศการ “Big Toy Design Innovation 2014” จัดแสดงผลงานเจ้าของรางวัลจากโครงการนวัตกรรมการออกแบบของเล่น ที่สะท้อนให้เห็นพัฒนาการและศักยภาพการออกแบบของเล่นไทย ผู้เข้าชมงานยังจะได้พบกับความแปลกใหม่ของการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ดีไซน์รักษ์สิ่งแวดลิ้มในบรรยากาศคาเฟ่สุดชิคที่ “I+D Style Café” พร้อมอีกหลายส่วนจัดแสดงงานออกแบบจากโครงการของกรมส่งเสริม

          การค้าระหว่างประเทศ อาทิ นิทรรศการจัดแสดงผลงานออกแบบยอดเยี่ยม หรือ Demark ผู้ส่งออกที่ต้องการพัฒนาคุณภาพสินค้าและขยายตลาดส่งออก สามารถรับข้อมูลเกี่ยวกับตราสัญลักษณ์คุณภาพไทยแลนด์ หรือ Thailand Trust Mark ที่คูหา TTM ตื่นตาไปกับนิทรรศการ “Top of OTOP” จัดแสดงสุดยอดสินค้าโอท็อปกลุ่มไลฟ์สไตล์ในระดับพรีเมี่ยม

          จุใจไปกับคูหาจัดแสดงสินค้ารวมกว่า 1,200 คูหา บนพื้นที่จัดแสดง 40,000 ตารางเมตร ทั้งของขวัญ ของชำร่วย สินค้าไลฟ์สไตล์ สินค้าตกแต่ง เครื่องใช้ในครัวเรือน ของเล่น และเครื่องใช้สำนักงาน โดยผู้ผลิต/ผู้ประกอบการกว่า 400 รายจากทั่วไทยและนานาประเทศอาทิ อเมริกา ญี่ปุ่น พม่า ไต้หวัน จีน เป็นต้น

          โดยล่าสุดมีคู่ค้าและนักธุรกิจจาก 64 ประเทศ เช่น เวียดนาม สิงคโปร์ ออสเตรเลีย อิตาลี แคนาดา ตอบรับเข้าร่วมงาน

          งาน BIG+BIH April 2014 จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ด้วยความร่วมมือของสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย ซึ่งประกอบด้วยสมาคมของขวัญ ของชำร่วยไทย และของตกแต่งบ้าน สมาคมอุตสาหกรรมของเล่นไทย สมาคมการค้าเครื่องใช้ในครัวเรือนไทย สมาคมผู้ผลิตและส่งออกสินค้าหัตถกรรมภาคเหนือ สมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย และสมาคมสินค้าตกแต่งบ้าน โดยจะจัดขึ้น ณ ไบเทค บางนา โดยเปิดเป็นวันเจรจาธุรกิจ ระหว่าง วันที่ 19 - 21 เมษายน 2557 ระหว่างเวลา 10.00 - 18.00 น. และจำหน่ายปลีก ระหว่างวันที่ 22 - 23 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 21.00 น.

          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 0 2507 8372 หรือ 0 2507 8309 หรือที่เว็บไซต์ www.bigandbih.com
          และ www.ditp.go.th

MSN on April 21, 2014, 02:17:42 PM
Bath & Bloom เปิดฉากร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในงาน Thailand BIG & BIH 2014



          บริษัท เอิร์ธ แฟคเทอรี่ จำกัด ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณ และผลิตภัณฑ์ทางด้านสปาไทย ภายใต้ชื่อแบรนด์ Bath & Bloom ขอเชิญทุกท่านเข้าชมงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ภายในบ้าน Bangkok International Gift Fair and Bangkok International House Ware Fair (BIG & BIH) 2014 ร่วมสัมผัสกับบรรยากาศกลิ่นอายความหอมจากธรรมชาติภายในบูธ Bath & Bloom พร้อมทั้งเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยม อาทิ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณ ผลิตภัณฑ์อโรม่าเธอราปี รวมทั้งผลิตภัณฑ์ของตกแต่งบ้านที่จะช่วยเสริมสร้างบรรยากาศกลิ่นหอม ผ่อนคลาย สดชื่นได้เหมาะตรงตามไลฟ์สไตล์ความเป็นคุณ พบกันได้ที่บูธ Bath & Bloom J-38,40 และ K- 37,39 Hall EH 102 ระหว่างวันที่ 19 – 23 เมษายน 2557 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา งานนี้ ห้ามพลาด !! กับกิจกรรม และโปรโมชั่นพิเศษจาก ผลิตภัณฑ์ Bath & Bloom ที่นำมามอบให้กับทุกท่านภายในงานนี้เท่านั้น

          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Bath & Bloom ทั้ง 19 สาขา อาทิ ชั้น 1 Fashion Zone Megabangna, ชั้น 2 Atrium Zone Central World Shopping Complex, King Power Duty Free, Central Department Store หรือ www.bathandbloom.com, https://www.facebook.com/pages/bath-bloom , email - info@bathandbloom.com

MSN on May 09, 2014, 01:21:38 AM
BIG+BIH April 2014 ดึงผู้ซื้อกว่า 40,000 รายจากทั่วโลกร่วมงาน


 
          กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน สำหรับ “งานแสดงสินค้าของขวัญ และงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน เดือนเมษายน 2557 หรือ BIG+BIH April 2014” ด้วยการดึงดูดความสนใจของผู้ซื้อจากทั้งไทยและนานาชาติกว่า 40,000 ราย จากทั่วโลกตบเท้าเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

          งาน BIG+BIH April ซึ่งจัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ด้วยความร่วมมือจากสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย ภายใต้แนวคิด ASEAN Life+Style เพื่อสะท้อนอัตลักษณ์งานดีไซน์ในแบบฉบับอาเซียน โดยจัดแสดงผลิตภัณฑ์คอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุด แบ่งเป็นโซนจัดแสดงต่างๆ ตั้งแต่สินค้าของขวัญของที่ระลึก ของตกแต่งบ้านและงานหัตถกรรม โซนดอกไม้และต้นไม้ประดิษฐ์ เครื่องหอม สบู่ โซนเคหะสิ่งทอ ของขวัญและของตกแต่งทำจากผ้า โซนเครื่องประดับตกแต่งในเทศกาลคริสต์มาส และเทียนโซนผลิตภัณฑ์ของเล่น โซนของใช้ในครัวเรือน โซนเครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงาน ไปจนถึงส่วนจัดแสดงสินค้ารักษ์สิ่งแวดล้อมแนว Green & Eco

          นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกล่าวว่า “งาน BIG+BIH ยังคงเป็นเวทีการค้าสำคัญที่ช่วยผู้ประกอบการในประชาสัมพันธ์สินค้าเพื่อเพิ่มยอดขายและขยับขยายตลาด รวมถึงประชาสัมพันธ์ศักยภาพผู้ผลิตและนักออกแบบไทยสู่สายตานานาชาติในวงกว้าง ทางกรมฯ ได้รับความร่วมมืออย่างดีเยี่ยมจากทางสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทยในการประสานงานและร่วมสร้างความเชื่อมั่นและอำนวยความสะดวกให้แก่นักธุรกิจนานาชาติ ทำให้มีคู่ค้าและผู้ซื้อกว่า 40,000 ราย จากทั่วโลกเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก โดยประเทศที่มีผู้เข้าชมงานสูงสุด 10 อันดับแรก ได้แก่ ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน อินเดีย มาเลเซีย สิงคโปร์ อเมริกา เยอรมนี เกาหลีใต้ และเวียดนามตามลำดับ ในด้านผู้เข้าร่วมงานนั้น มีผู้ผลิตและดีไซเนอร์ร่วมจัดแสดงสินค้าทั้งสิ้น 418 ราย รวม 1,146 คูหา โดยเป็นผู้ผลิตไทยและผู้ผลิตต่างชาติจากประเทศต่างๆ อาทิ กัมพูชา ลาว พม่า อเมริกา ฮ่องกง จีน มาเลเซีย แอฟริกาใต้ ไต้หวัน เวียดนาม และกาน่า เป็นต้น”

          ทั้งนี้ จากผลสำรวจความคิดเห็นผู้เข้าร่วมงานและผู้เข้าชมงาน โดยส่วนใหญ่มีความพึงพอใจ

          โดย David Willoughby เจ้าของบริษัท Bondy Pet Product จากอเมริกาเปิดเผยว่างานในครั้งนี้ถือเป็นสื่อกลางที่ทำให้เขาสามารถเจรจาตกลงทำธุรกิจกับผู้ผลิตไทยได้อย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จ เหตุผลที่นักธุรกิจอเมริกันผู้นี้เลือกมาเจรจาหาคู่ค้าในไทยเพราะเห็นว่าสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยนั้นมีดีไซน์โดดเด่น และมีราคาสมเหตุสมผล

          ขณะที่ Tariq Ilyas ผู้จัดจำหน่ายและผู้นำเข้าภาชนะเครื่องแก้วแบรนด์จากประเทศปากีสถาน เปิดเผยว่า เขาตั้งใจเดินทางมาร่วมชมงานเพื่อมองหาโรงงานผู้ผลิตเครื่องแก้วและเซรามิค เช่น จาน ชาม ถ้วยน้ำชา-กาแฟ และแก้วเบียร์ประเภทต่างๆ เนื่องจากเชื่อมั่นว่าเครื่องแก้วที่ผลิตในประเทศไทยมีคุณภาพดีผู้บริโภคชาวปากีสถานส่วนใหญ่ก็ชื่นชอบสินค้าไทย จึงน่าจะนำเข้าไปทำตลาดได้ไม่ยาก

          ด้านกรกต อารมย์ดี ดีไซเนอร์ไทยเจ้าของแบรนด์ Korakot กับผลิตภัณฑ์โคมไฟและงานตกแต่งผนัง Wall Art ที่ร่วมจัดแสดงผลงาน ณ คูหา Asia Talents เล่าว่าผลงานหลายชิ้นของแบรนด์ Korakot ใช้ช่างฝีมือหลายสิบชีวิตในการร่วมกันสร้างสรรค์งาน เรียกว่าเป็นความภาคภูมิใจที่สามารถนำเสนอเทคนิคที่คิดค้นขึ้นโดยคนไทย และนำมาต่อยอดในระดับที่สูงขึ้น จึงกล่าวได้ว่าการนำผลงานมาจัดแสดงภายในงานนี้จึงถือเป็นการสร้างโอกาสและรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น

          ขณะที่บริษัท MS Solutions ผู้ผลิตอุปกรณ์แอคเซสเซอรีส์โทรศัพท์มือถือจากประเทศญี่ปุ่นที่มาร่วมจัดแสดงสินค้าภายในงาน BIG+BIH เป็นครั้งแรก Kastia Chan ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและฝ่ายขายต่างประเทศของแบรนด์ เปิดเผยว่าบริษัทตั้งใจมาประชาสัมพันธ์สินค้าเพื่อเปิดตลาดในประเทศไทย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ประสบความสำเร็จในประเทศอื่นๆ เช่น เวียดนาม การได้มาพบปะกับนักธุรกิจชาวไทยในครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสที่ดีที่ทางบริษัทจะได้ค้นหาพันธมิตรทางธุรกิจและหาตัวแทนจำหน่ายในเมืองไทย

          งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ด้วยความร่วมมือของสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย ซึ่งประกอบด้วยสมาคมของขวัญ ของชำร่วยไทย และของตกแต่งบ้าน สมาคมอุตสาหกรรมของเล่นไทย สมาคมการค้าเครื่องใช้ในครัวเรือนไทย สมาคมผู้ผลิตและส่งออกสินค้าหัตถกรรมภาคเหนือ สมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย และสมาคมสินค้าตกแต่งบ้าน สำหรับผู้สนใจงานของขวัญ ของใช้ในบ้าน กับดีไซน์สร้างสรรค์ สามารถพบกับงานแสดงสินค้าของขวัญ และงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน เดือนตุลาคม 2557 หรือ BIG+BIH Oct 2014 ในครั้งต่อไปวันที่ 19-23 ตุลาคม 2557 ณ ไบเทค บางนา สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.bigandbih.com และ www.ditp.go.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 0 2507 8372 หรือ 0 2507 8309