happy on March 19, 2014, 07:01:51 PM

ราคูเท็นเผยวิสัยทัศน์สู่โลกค้าปลีกออนไลน์ในทศวรรษหน้า

ในโอกาสครบรอบ 25 ปี ของอินเตอร์เน็ต นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ
ผู้นำทางด้านตลาดค้าขายออนไลน์ จากราคูเท็น ตลอดดอทคอม
เผยถึงวิสัยทัศน์ด้านการค้าออนไลน์ที่จะพัฒนาไปในช่วงทศวรรษหน้า

19 มีนาคม พ.ศ.2557 เนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปีของอินเตอร์เน็ต โลกออนไลน์ที่สร้างรายได้มหาศาลให้กับมหาเศรษฐีหน้าใหม่ทั่วโลก   นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ในฐานะตัวแทนจากผู้นำทางด้านการให้บริการทางอินเตอร์เน็ต ราคูเท็น ตลอดดอทคอม เผยถึงวิสัยทัศน์สามประการกับทิศทางโลกค้าปลีกออนไลน์ กับการพัฒนาเพื่อก้าวสู่โอกาสการค้าไร้ขีดจำกัดสำหรับผู้ประกอบการค้าปลีกหัวใจดิจิตอล

·         ผ่อนคลายกับช้อปปิ้งสินค้าข้ามโลกแม้นั่งอยู่บนโซฟาตัวโปรดของคุณ

               เมื่อปีที่แล้วพบว่านักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่เดินทางคนเดียวมาประเทศไทยมีการใช้จ่ายเกินกว่า 3 หมื่นล้านบาทกับการช้อปปิ้งหรือแม้กระทั่งตั๋วเครื่องบินและที่พักต่างๆ  อย่างไรก็ตามในวันที่การช้อปปิ้งสินค้าต่างประเทศต้องอาศัยการนำเข้าจากไฟลท์ต่างประเทศอีกทั้งยังต้องจ่ายค่าภาษีส่วนเกินในการนำเข้า ในช่วงปีที่ผ่านมามีคนรุ่นใหม่ที่ทำการค้าโดยการหิ้วของเข้ามาและรอดจากการตรวจเช็คตามจุดตรวจในแต่ละประเทศ  นักช้อปทั้งหลายจะสามารถซื้อสินค้าจากทั่วโลกเสมือนเดินทางไปซื้อเองผ่านการท่องเว็บไซต์ด้วยอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ อย่าง สมาร์ทวอช (Smart-Watch) แว่นตาคอมพิวเตอร์อย่างเว็บกลาสเซสต่างๆ (web glasses) และ อุปกรณ์มือถือต่างๆ จากร้านค้าที่ตั้งอยู่ห่างไกลออกไปถึง 5,000 ไมล์

·         ความปลอดภัยในการช้อปออนไลน์จะมีมากขึ้น

               มวลมหาเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่มีอยู่ในวันนี้จะถูกแทนที่ด้วยการช้อปปิ้งแบบใหม่ที่รวบรวมทุกอย่างไว้ในจุดเดียวด้วยช้อปปิ้งพาสปอร์ต ซึ่งช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการช้อปมากขึ้นยิ่งๆขึ้น โดยตัวช่วยในการเพิ่มความปลอดภัยนี้จะรวบรวมยอดคำสั่งซื้อ คะแนนสะสมจากการซื้อสินค้า ตรวจสอบประวัติการสั่งซื้อจากทุกร้านค้าออนไลน์ ตลอดจน ข้อเสนอแนะต่างๆจากโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค เข้าไว้ด้วยกันอยู่ในโปรไฟล์การท่องโลกออนไลน์ของนักช้อป

·         ร้านค้าปลีกต่างๆจะร่วมมือเป็นหนึ่งเดียว

               ด้วยประสิทธิภาพจากอินเตอร์เน็ต ผู้ประกอบการค้าปลีกบนโลกออนไลน์จะสามารถทำความเข้าใจพฤติกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์ได้ถ่องแท้มากยิ่งขึ้นกว่าที่เคยมีมาก่อน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการตีความข้อมูลมหาศาลจากการค้าปลีกช่องทางต่างๆจะต้องมีร้านค้าปลีกที่จะร่วมมือกับหน่วยงานจัดเก็บข้อมูลแบบดั้งเดิมของการจัดซื้อการตลาดและการพัฒนาเว็บไซต์  เพื่อความก้าวหน้าทางการค้า ผู้ค้าจำเป็นต้องปรับวัฒนธรรมการทำงานให้สามารถเชื่อมโยงกันได้ เพื่อให้เกิดการขายแบบออนไลน์และออฟไลน์ที่สมบูรณ์แบบและเกิดการเชื่อมโยงภายใน ตลอดจนยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งของผู้คนให้ดียิ่งขึ้นด้วยการใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่ได้มาจากหลายช่องทางนี้

ในขณะที่ประชากรของโลกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วถึง 8 พันล้านคนและอินเทอร์เน็ตสามารถเข้าถึงได้เพียง 34%, การมองว่า 'มันเป็นเพียงโลกเล็ก ๆ’ ที่ไม่เคยมีมาก่อนค่อนข้างฉลาดมากและมีศักยภาพเป็นอย่างสูงในการเพิ่มยอดขาย การทำกำไรทางการค้าระหว่างประเทศควรจะอยู่ในระดับแนวหน้าของวาระการประชุมทุกร้านค้าปลีก  ในฐานะที่เว็บไซต์มีรวดเร็วเป็นอย่างในตลอดช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมา เราคาดการณ์ว่าร้านค้าปลีกจะเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับโลกและระดับท้องถิ่นและเราต้องพยายามหาทางที่จะสร้างประสบการณ์ของลูกค้าให้อย่างสม่ำเสมอเพื่อการสร้างผลกำไรที่ดีในอนาคต


ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ http://global.rakuten.com/corp/about/


เกี่ยวกับบริษัทราคูเท็น

ราคูเท็น เป็นบริษัทชั้นนำระดับสากลที่เป็นผู้ให้บริการต่างๆเพื่อประโยชน์สำหรับผู้บริโภคและธุรกิจ บนระบบอินเตอร์เน็ต โดยให้บริการด้านธุรกิจอย่างหากหลายโดยธุรกิจในเครือ ได้แก่ พื้นที่ให้การทำธุรกิจร้านค้าออนไลน์หรืออีคอมเมอร์ซ ธุรกิจหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ธุรกิจสำรองที่พัก ธุรกิจด้านการลงทุน ธุรกิจเกี่ยวกับบัตรเครดิต ธุรกิจการบริการทางการเงิน ธุรกิจลอจีสติกส์ ธุรกิจเกี่ยวกับเงินอิเล็กทรอนิกส์ การบริการเว็ปท่า การตลาดออนไลน์ และ ธุรกิจเกี่ยวกับกีฬา ราคูเท็นทำการขยายเครือข่ายอย่างต่อเนื่องไปทั่วโลกโดยปัจจุบันครอบคลุมประเทศต่างๆในทวีปเอเชีย ยุโรป อเมริกา และ กลุ่มประเทศในมหาสมุทรแปซิฟิก ในปี 2012-2013 นิตยสาร Forbes ได้จัดอันดับ ให้ราคูเท็น เป็น 1 ใน 10  บริษัทนวัตกรรมยอดเยี่ยม (Most Innovative Company) ราคูเท็นถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2540 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีพนักงานกว่า 10,000 รายทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ http://global.rakuten.com/corp