Facebook on March 11, 2014, 10:36:18 PM
AFCC งานหนังสือแฟรงค์เฟิร์ตขนาดย่อม แต่เพื่อนักเขียนและคนทำหนังสือเอเชีย!
 


          จัดกันทุกปี ให้ความรู้กันทุกปีและแจกรางวัลกันทุกปีสำหรับนักเขียนและนักออกแบบภาพ รวมถึงคนทำหนังสือฝีมือดี ๆ ในเทศกาลหนังสือเด็ก Asian Festival of Children’s Content (AFCC)

          เทศกาลหนังสือเด็กเอเชีย (AFCC) จัดขึ้นระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงเดือนกรกฎาคมของทุกปี ณ หอสมุดแห่งชาติสิงคโปร์ โดยความร่วมมือของสภาเพื่อการพัฒนาหนังสือแห่งชาติสิงคโปร์ (National Book Development Council Singapore) และหอสมุดแห่งชาติสิงคโปร์ (National Library Singapore) เป็นตัวตั้งตัวตี โดยทุกปีจะมีนักเขียน นักวาดภาพประกอบ สำนักพิมพ์ บรรณารักษ์ ตัวแทนซื้อต้นฉบับ สายส่งหนังสือ ผู้ค้าปลีก นักแปล ครูอาจารย์และบุคคลในสายอาชีพที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ มารวมตัวกันมากมาย

ไฮไลท์ของงานในแต่ละปีก็จะแตกต่างกัน และสำหรับในปีนี้ทาง AFCC ต้องการเน้นการแบ่งปันประสบการณ์ของนักเขียนที่เพียบพร้อมไปด้วยประสบการณ์และประสบความสำเร็จ อาธิ Sally Gardner เจ้าของผลงานขายดีหลายเล่มในช่วงเสวนากันเรื่อง Flying Boys and the Fairly Girls: The Best of Both World ที่นำเอาประสบการณ์อันแสนสนุกช่วงผลิตต้นฉบับ แง่คิดและมุมมองในการมองโลกของตัวละคร ก่อนถ่ายทอดออกมาเป็นหนังสือมาถกกัน

          และอีกหนึ่งกิจกรรมที่ขาดไม่ได้เลยคืองาน
วรรณกรรมเยาวชน สำหรับปี 2557 นี้ ทางผู้จัดได้เชิญ Lala Morgan และ Paypal Dhar พร้อมด้วย Sally Darner ร่วมวงเสวนาในหัวข้อ The Future of Fantastic (YA) Fiction สำหรับนักเขียนหรือคนทำหนังสือเด็กเยาวชนไม่ควรพลาด มาดูกันว่าทิศทางของวรรณกรรมเยาวชนในอนาคตจะเป็นอย่างไร เราในฐานะนักเขียน นักแปลและคนทำหนังสือประเภทนี้จะต้องรู้อะไรบ้าง

          และสำหรับนักแปลแล้ว ต้องไม่พลาดช่วงนี้ Go West : Translations for North American and European Markets โดย Cathy Hirano และ Stacey Whitman พร้อมด้วย Cheryl Robson ที่จะมาช่วยล้วงลึกตลาดงานแปลทางฝั่งอเมริกาเหนือและยุโรปที่กำลังเติบโตอย่างมั่นคง และตลาดยังต้องการนักแปลคุณภาพไว้คอยบริการเชื่อมโลกธุรกิจเข้าด้วยกันไม่ว่าคุณจะพูดภาษาอะไรก็ตาม

          นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานยังจะได้สนุกกับกิจกรรมที่มีประโยชน์มากมาย อาธิ การเล่านิทานสำหรับเด็ก การแสดงของเด็ก ช่วงแนะนำหนังสือมาแรงในเอเชีย ชมบูธหนังสือต่าง ๆ จากประเทศเพื่อนบ้าน และยังจะได้พบกับสำนักพิมพ์ที่ถ้ามีต้นฉบับติดมาก็สามารถพูดคุยถึงความเป็นไปได้ในการติพิมพ์หนังสือและเรื่องค่าลิขสิทธิ์หนังสือหลังตีพิมพ์ได้เลย

          งาน AFCC จัดยิ่งใหญ่ทุกปีในหอสมุดแห่งชาติสิงคโปร์ ในปี 2557 นี้ งานเริ่มระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคมถึง 4 มิถุนายน

          สำหรับตั๋วเข้างาน 4 วันราคาอยู่ที่ 500 เหรียญสิงคโปร์ และสำหรับผู้ที่ชำระก่อนวันที่ 31 มีนาคมจะได้รับส่วนลดอยู่ที่ 400 เหรียญสิงคโปร์

          และหากไม่สะดวกจะอยู่ในงานทุกวัน ก็สามารถเลือกช่วงวันสำหรับนักเขียนและนักออกแบบภาพประกอบ คือวันที่ 1-3 มิถุนายน 2557 ได้ โดยตั๋วของงานจะอยู่ที่ 350 เหรียญสิงคโปร์และถ้าจองที่นั่งก่อนวันที่ 31 มีนาคมจะได้รับส่วนลดเหลือ 300 เหรียญสิงคโปร์
หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.afcc.com.sg