Facebook on March 06, 2014, 09:59:04 PM
สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวหนังสือชุด ‘สาระธรรมในนครสาวัตถี’ และกฐินพระราชทาน ณ วัดไทยในแดนพุทธภูมิ















          ด้วยสำนักพิมพ์ดีเอ็มจี ได้รับเมตตาจาก พระเทพโพธิวิเทศ (วีรยุทธ์ วีรยุทโธ) หัวหน้าพระธรรมทูตไทย สายประเทศอินเดีย–เนปาล เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา และประธานสงฆ์วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์–อินเดีย ให้จัดพิมพ์หนังสือชุด ‘สาระธรรมในนครสาวัตถี’ ประกอบด้วยหนังสือ 3 เล่ม ได้แก่ วิสาขามหาอุบาสิกา สตรีที่เพียบพร้อมด้วยรูปลักษณ์เบญจกัลยาณีและมากในสินทรัพย์นับไม่ได้ เป็นผู้ถวายการอุปถัมภ์ อุปัฏฐากพระสงฆ์เป็นจำนวนมากนับ 1,000 รูปทุกวัน และได้สร้างวัดชื่อ ‘พระวิหารบุพผาราม’ โลหะปราสาทสวยงามแห่งแรกให้เป็นที่พำนักของพระภิกษุสงฆ์ อนาถบิณฑิกเศรษฐี มหาเศรษฐีผู้ใจบุญ สร้างโรงทาน สำหรับบริจาคทานแก่คนยากจนทุกวัน ทั้งยังเป็นผู้มีศรัทธาสร้างวัดเชตวันมหาวิหารถวายแด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าด้วยเงินจำนวนมาก เป็นผู้อุปถัมภ์บำรุงพระพุทธเจ้าและพระสงฆ์อย่างดี และ ๗ อรหันต์น้อย ที่ย้อนกลับไปในสมัยครั้งพุทธกาล แม้เป็นเด็ก ก็ยังสำเร็จอรหันต์เป็นพระอริยะบุคคลได้ ผ่านเรื่องราวแสนสนุกแต่มีสาระของเณรน้อยทั้ง 7 องค์ ซึ่งมีพัฒนาการที่น่าศึกษาและเป็นตัวอย่างที่ดีงามให้แก่เด็กเยาวชน

          ทั้งนี้ สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี มูลนิธิธรรมดี และเครือข่ายปุญญภาคี ยังได้มีศรัทธาร่วมกันในการนำกฐินพระราชทานไปทอดกฐิน ณ วัดไทยในแดนพุทธภูมิ อินเดีย-เนปาล ทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ วัดไทยพุทธคยา วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ วัดไทยเชตวันมหาวิหาร และวัดไทยลุมพินี อีกด้วย

          ในโอกาสนี้ เปิดตัวหนังสือชุด ‘สาระธรรมในนครสาวัตถี’ และกฐินพระราชทาน ณ วัดไทยในแดนพุทธภูมิ โดยในงานได้รับเมตตาจาก พระเทพโพธิวิเทศ (วีรยุทธ์ วีรยุทโธ) แสดงธรรมบรรยาย ร่วมด้วย คุณเมตตา อุทกะพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อมรินทร์ พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) คุณทาริกา ธิดาทิตย์ ผู้จัดละคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ วัน วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด คุณอมรา พวงชมภู กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแฮนด์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเสื้อแบรนด์ ‘แตงโม’ ดำเนินรายการโดย คุณเพชรี พรหมช่วย
« Last Edit: March 11, 2014, 09:26:37 AM by Facebook »

Facebook on March 12, 2014, 09:42:11 PM
ภาพข่าว: สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี เปิดตัวหนังสือชุด “สาระธรรมในนครสาวัตถี”
 


          ดนัย จันทร์เจ้าฉาย ( ที่สี่จากซ้าย ) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี จัดแถลงข่าวเปิดตัวชุดหนังสือ ‘สาระธรรมในนครสาวัตถี’ ผลงานของ พระเทพโพธิวิเทศ (วีรยุทธ์ วีรยุทโธ) หัวหน้าพระธรรมทูตไทย สายประเทศอินเดีย–เนปาล เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา และประธานสงฆ์วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์–อินเดีย ซึ่งประกอบด้วยหนังสือ 3 เล่ม ได้แก่ วิสาขามหาอุบาสิกา อนาถบิณฑิกเศรษฐี และ ๗ อรหันต์น้อย มุ่งหวังให้ผู้อ่านได้เข้าถึงแก่นธรรมหัวใจของพระพุทธศาสนา ผ่านเรื่องราวในสมัยพุทธกาล ที่นำมาสื่อสารทำความเข้าใจใหม่ให้เหมาะสมกับยุคปัจจุบัน แฝงด้วยคติธรรม และการเป็นแบบอย่างที่ถูกต้องดีงาม โดยมี เมตตา อุทกะพันธุ์ ( ที่สี่จากขวา ) ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อมรินทร์ พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) จรัญ ภักดีธนากุล (ที่สามจากซ้าย) ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มณีรัตน์ เหล่าวณิชวิทย์ ( ที่สองจากซ้าย ) รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บี.เค.วาย จำกัด ผู้ผลิตเมล็ดฟักทอง ตรามือ ทาริกา ธิดาทิตย์ ( ที่สามจากขวา ) ผู้จัดละคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ วัน วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด ณัชพร สายบัว ( ขวา ) กรรมการผู้จัดการ บริษัท วู้ดดี้ เวิลด์ จำกัด จ๊ะจ๋า-พริมรตา เดชอุดม (ที่สองจากขวา ) กระแต ศุภักษร (ซ้าย) ดารานักแสดง และแขกผู้มีเกียรติร่วมงาน ดำเนินรายการโดย คุณเพชรี พรหมช่วย ณ หอประชุมพุทธคยา อาคารอัมรินทร์พลาซ่า ชั้น 22 เมื่อเร็ว ๆ นี้