MSN on March 03, 2014, 07:58:52 PM
กฟน. มอบตราสัญลักษณ์ให้สุดยอดอาคารประหยัดพลังงานปี 1-2 โชว์ผลงานปีแรกลดค่าไฟกว่า 18 ล้านบาทต่อปี









การไฟฟ้านครหลวง จัดพิธีมอบตราสัญลักษณ์ "กฟน. อาคารประหยัดพลังงาน" ประกาศผลสุดยอดโรงพยาบาล และไฮเปอร์มาร์เก็ต ได้รับรางวัลดีเลิศจากการแข่งขันปีแรก เผยตัวเลขช่วยชาติประหยัดพลังงาน 4.7 ล้านเมกะวัตต์ คิดเป็นเงินค่าไฟฟ้าที่ประหยัดกว่า 18 ล้านบาท ทั้งยังลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 3.4 พันตัน พร้อมดันทุกอาคารสำนักงานและโรงแรมที่ผ่านเข้ารอบรับตราสัญลักษณ์ระดับที่ 1 ปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงาน เพื่อคว้ารางวัลกว่า 5 ล้านบาทในการแข่งขันปีที่ 2

3 มีนาคม 2557-การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) จัดพิธีมอบรางวัลตราสัญลักษณ์ “กฟน. อาคารประหยัดพลังงาน ดีเลิศ” “กฟน. อาคารประหยัด ดีเด่นพิเศษ” และ “กฟน. อาคารประหยัดพลังงาน ดีเด่น” ซึ่งเป็นตราสัญลักษณ์ ระดับที่ 2 สำหรับอาคารประเภทโรงพยาบาลและกลุ่มธุรกิจค้าปลีก (ไฮเปอร์มาร์เก็ต) และรางวัลตราสัญลักษณ์ ระดับที่ 1 สำหรับประเภทอาคารสำนักงาน และโรงแรม

นายสมชาย  โรจน์รุ่งวศินกุล  รองผู้ว่าการบริหารองค์กร ทำการเเทนผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในฐานะประธานในพิธีมอบรางวัลตราสัญลักษณ์ครั้งนี้ เปิดเผยว่า โครงการส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคาร  ซึ่งจัดขึ้นโดยการไฟฟ้านครหลวง ได้จัดทำขึ้นเป็นโครงการต่อเนื่องระยะเวลา 5 ปี โดยกำหนดกลุ่มอาคารเป้าหมายที่ให้การส่งเสริมในเขตพื้นบริการของ กฟน. ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรีและสมุทรปราการ เป็นรายปีเพื่อส่งเสริมให้เจ้าของอาคารเกิดแรงจูงใจในการอนุรักษ์พลังงานและใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในอาคาร

ทั้งนี้ จากความตั้งใจในการดำเนินการอย่างทุ่มเทของทุกอาคารที่เข้าร่วมโครงการเป็นปีแรก 2556 ในอาคารประเภทโรงพยาบาล และไฮเปอร์มาร์เก็ต ทำให้เกิดกระแสการอนุรักษ์พลังงานอย่างเป็นรูปธรรมและมีผลประหยัดที่ชัดเจนสามารถคิดเป็นพลังงานไฟฟ้าที่ประหยัดลงได้ทั้งสิ้นรวม 4.703 ล้านเมกะวัตต์ต่อปี คิดเป็นเงินค่าไฟฟ้าที่ประหยัดได้ 18.237 ล้านบาทต่อปี สามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้ 3.416 พันตันต่อปี 

สำหรับอาคารที่ให้ความสนใจเข้าร่วมเพื่อเข้าชิงรางวัลและได้ดำเนินการมาตรการอนุรักษ์พลังงานเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคารจนประสบผลสำเร็จจำนวน 10 อาคาร ในปีแรก ประกอบด้วยอาคารโรงพยาบาล จำนวน 4 แห่ง และ อาคารไฮเปอร์มาร์เก็ต จำนวน 6 แห่ง ซึ่งมีผลการพิจารณาตัดสินผลรางวัล MEA Energy Saving Building Award 2013 โครงการส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคาร ปีที่ 1 ดังนี้

ประเภทอาคารโรงพยาบาล
1.             อาคารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ “กฟน.อาคารประหยัดพลังงาน ดีเลิศ” พร้อมเงินรางวัล 2,000,000 บาท และเป็นสุดยอดอาคารประหยัดพลังงานของ กฟน. คือ โรงพยาบาลพญาไท 2

2.             อาคารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ “กฟน.อาคารประหยัดพลังงาน ดีเด่นพิศษ” พร้อมเงินรางวัล 500,000 บาท คือ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี

3.             อาคารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ “กฟน.อาคารประหยัดพลังงาน ดีเด่น” คือ โรงพยาบาลนครธน และโรงพยาบาลพญาไท 3

ประเภทอาคารไฮเปอร์มาร์เก็ต
1.             อาคารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ “กฟน.อาคารประหยัดพลังงาน ดีเลิศ” พร้อมเงินรางวัล 2,000,000 บาท ไม่มีอาคารได้รับการพิจารณารางวัล ในระดับ ดีเลิศ

2.             อาคารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ “กฟน.อาคารประหยัดพลังงาน ดีเด่นพิศษ” พร้อมเงินรางวัล 500,000 บาท คือ เทสโก้ โลตัส สาขาสุขาภิบาล 3 และแม็คโคร สาขาสาทร

3.             อาคารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ “กฟน.อาคารประหยัดพลังงาน ดีเด่น” คือ เทสโก้ โลตัส สาขาพระราม 4 และ เทสโก้ โลตัส สาขาแจ้งวัฒนะ

ส่วนการแข่งขันโครงการส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคาร ปีที่ 2 MEA Energy Saving Building Award 2014 ในประเภทอาคารสำนักงาน และโรงแรม พบว่ามี 24 อาคารจาก 38 อาคาร ที่ผ่านเกณฑ์ตามเงื่อนไข และได้รับมอบตราสัญลักษณ์ ระดับที่ 1 "กฟน. อาคารประหยัดพลังงาน" โดยอาคารที่ผ่านเข้ารอบแรกตามรายชื่อที่ได้ประกาศไปแล้ว ยังต้องเข้าไปประกวดต่อในระดับที่ 2 เพื่อค้นหาสุดยอดอาคารประหยัดพลังงานกับ กฟน. และเข้ารับมอบรางวัลตราสัญลักษณ์ ระดับที่ 2 ซึ่งเป็นรางวัลเชิดชูเกียรติ “กฟน. อาคารประหยัดพลังงาน ดีเด่น” และ “กฟน. อาคารประหยัดพลังงาน ดีเลิศ” พร้อมรางวัลให้ทั้ง 2 ประเภทอาคาร มูลค่ารวม 5 ล้านบาท ต่อไป
“การแข่งขัน กฟน. อาคารประหยัดพลังงานในครั้งนี้ แสดงให้เห็นเจตจำนงของการไฟฟ้านครหลวง แม้ว่าเราจะเป็นองค์กรที่ขายไฟฟ้า แต่ก็ยังสนับสนุนให้ประหยัดการใช้ไฟฟ้า ซึ่งผลประหยัดที่เกิดกับอาคารที่เข้าแข่งขัน ในที่สุดก็เป็นประโยชน์กับประเทศชาติโดยรวม ซึ่ง กฟน. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะช่วยกระตุ้นจิตสำนึก และเป็นต้นแบบให้เกิดการขยายผลให้อนุรักษ์พลังงานต่อไป”นายสมชายกล่าว
« Last Edit: March 03, 2014, 10:11:33 PM by MSN »

MSN on March 04, 2014, 10:52:26 PM
ภาพข่าว: โรงแรมริชมอนด์รับรางวัลตราสัญลักษณ์ กฟน.อาคารประหยัดพลังงาน ระดับที่ 1



          ลักษณ์วรรณ วงศ์วรการ กรรมการผู้จัดการกลุ่มโรงแรมริชมอนด์ พร้อมด้วยกลุ่มผู้บริหารและทีมงานโรงแรมริชมอนด์ เข้ารับรางวัลตราสัญลักษณ์ กฟน.อาคารประหยัดพลังงาน ระดับที่ 1โดยมี สมชาย โรจน์รุ่งวศินกุล รองผู้ว่าการทำการแทนผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง เป็นผู้มอบรางวัลในครั้งนี้ ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา

MSN on March 05, 2014, 02:02:18 PM
ภาพข่าว: แม็คโครรับรางวัลอาคารประหยัดพลังงานดีเด่นพิเศษ


 
          บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ศูนย์ค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคครบวงจร ในระบบสมาชิก “แม็คโคร”โดย นายอนันต์ วัชรพงษ์วินิจ(ซ้าย)รองผู้อำนวยการฝ่ายงานก่อสร้างอาคารและสาธารณูปโภค เข้ารับโล่ห์เกียรติคุณ พร้อมรับมอบตราสัญลักษณ์ “การไฟฟ้านครหลวง อาคารประหยัดพลังงานดีเด่นพิเศษ” พร้อมเงินรางวัล 500,000 บาทจากนายสมชาย โรจน์รุ่งวศินกุน(ขวา) รองผู้ว่าการบริหารองค์กร การไฟฟ้านครหลวงในโอกาสที่ แม็คโครสาขาสาทร ได้รับคัดเลือกให้เป็นอาคารที่มีประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน ดำเนินการปรับปรุงการใช้พลังงานไฟฟ้าให้เกิดผลประหยัดพลังงานขึ้นในช่วงระยะเวลาที่โครงการกำหนดผ่านเกณฑ์ เงื่อนไขด้านการใช้พลังงาน (MEA Index)และเงื่อนไขด้านคุณภาพการใช้งาน จากการไฟฟ้านครหลวงใน“โครงการส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคารปีที่ 1”ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์เมื่อเร็วๆ นี้

MSN on March 05, 2014, 03:13:10 PM
ภาพข่าว: EXIM BANK รับมอบรางวัลตราสัญลักษณ์อาคารประหยัดพลังงาน


 
          นายสมควร สมบูรณ์พันธ์ (ซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายธุรการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เป็นผู้แทนธนาคารรับมอบรางวัลตราสัญลักษณ์ “อาคารประหยัดพลังงาน” ประเภทสำนักงานและโรงแรม จากนายสมชาย โรจน์รุ่งวศินกุล (ขวา) รองผู้ว่าการบริหารองค์กร ทำการแทนผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในโครงการส่งเสริมและการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคาร ระดับที่ 1 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อยกย่องเชิดชูอาคารที่ดำเนินการอนุรักษ์พลังงานอย่างต่อเนื่องและสร้างจิตสำนึกให้ตระหนักถึงคุณค่าของการอนุรักษ์พลังงาน ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2557

MSN on March 06, 2014, 02:20:55 PM
ภาพข่าว: คว้าไป 3 รางวัล อาคารประหยัดพลังงาน



          วิวัฒน์ อิ้วสมจิตร, ยุทธนา ขาวมีศรี, วิชัย ชัชวาลรุ่งโรจน์ ผู้บริหารอาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์ ภายใต้บริหารงาน บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) รับรางวัลตราสัญลักษณ์ อาคารประหยัดพลังงาน ทั้ง3 อาคาร (ซี.พี.ทาวเวอร์ 1,2,3) “โครงการส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคาร“ จัดโดยการไฟฟ้านครหลวง ณ โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์

MSN on March 07, 2014, 02:21:47 PM
ภาพข่าว: ประกาศรางวัลและมอบตราสัญลักษณ์ กฟน. อาคารประหยัดพลังงานให้โรงแรมอิมพีเรียลควีนส์ปาร์ค


 
          สมชาย โรจน์รุ่งวศินกุล รองผู้ว่าการทำการแทน ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง เป็นประธานในพิธีประกาศรางวัลและมอบตราสัญลักษณ์ กฟน. อาคารประหยัดพลังงาน ”โครงการส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคาร ปี 2” ให้แก่ โรงแรมอิมพีเรียลควีนส์ปาร์ค สุขุมวิท 22 โดยมี ไพโรจน์ นิลรัตน์ ผู้ช่วยวิศวกรใหญ่ของโรงแรมฯ เป็นผู้แทนรับมอบ จัดโดย การไฟฟ้านครหลวง ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ เมื่อเร็ว ๆ นี้
 

MSN on March 09, 2014, 04:30:31 PM
โรงพยาบาลพญาไท 2 อินเตอร์เนชันแนล ได้รับรางวัล “กฟน.อาคารประหยัดพลังงาน ระดับดีเลิศ MEA Energy Saving Building Award 2013 ของการไฟฟ้านครหลวง






 
          เมื่อเร็วๆ นี้ คุณอัฐ ทองแตง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเครือโรงพยาบาลพญาไทและเครือโรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล และ นพ.อนันต์ศักดิ์ อภัยรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพญาไท 2 อินเตอร์เนชันแนล พร้อมคณะผู้บริหารและพนักงานโรงพยาบาลพญาไท 2 อินเตอร์เนชันแนล รับมอบรางวัลตราสัญลักษณ์ “MEA Energy Saving Building Award 2013” ในโครงการส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคารปีที่ 1 ชื่อรางวัล “กฟน.อาคารประหยัดพลังงาน ระดับดีเลิศ” ซึ่งเป็นตราสัญลักษณ์ ระดับที่ 2 สำหรับประเภทอาคารโรงพยาบาล พร้อมเงินรางวัลจำนวน 2,000,000 บาท โดยมีนายสมชาย โรจน์รุ่งวศินกุล รองผู้ว่าการบริหารองค์กร ทำการแทนผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เป็นประธานในพิธี

          โรงพยาบาลพญาไท 2 อินเตอร์เนชันแนล เป็นโรงพยาบาลหนึ่งที่เข้าร่วมโครงการและได้ดำเนินมาตรการอนุรักษ์พลังงาน ในการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคารด้วยความตั้งใจอย่างทุ่มเท โดยได้ความร่วมมือจากแพทย์ พยาบาล และบุคลากรของโรงพยาบาล ที่ได้ร่วมมือกันอย่างเต็มกำลังความสามารถ ในการพัฒนางานด้านการอนุรักษ์พลังงานของโรงพยาบาล จนประสบผลสำเร็จเป็น 1 ใน 4 โรงพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการนี้ และได้รับรางวัลมาครองได้สำเร็จ และมีความตั้งใจในการรักษามาตรการอนุรักษ์พลังงานอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต

MSN on March 12, 2014, 03:44:53 PM
ภาพข่าว: กฟน. มอบตราสัญลักษณ์ให้สุดยอดอาคารประหยัดพลังงานปี 1-2


 
           นายสมชาย โรจน์รุ่งวศินกุล (คนกลาง) รองผู้ว่าการทำการเเทน ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลตราสัญลักษณ์ “กฟน. อาคารประหยัดพลังงาน” ให้อาคารประเภทโรงพยาบาลและกลุ่มธุรกิจค้าปลีก (ไฮเปอร์มาร์เก็ต) ที่ได้รับรางวัลในการจัดการแข่งขันปีแรก โดยรางวัลชนะเลิศ “กฟน. อาคารประหยัดพลังงาน ดีเลิศ” ได้แก่ รพ.พญาไท 2 โดยมีรางวัล “กฟน. อาคารประหยัด ดีเด่นพิเศษ” และ “กฟน. อาคารประหยัดพลังงาน ดีเด่น” ในปีแรกอีก 7 รางวัล ทั้งนี้ผลการแข่งขันในปีแรกช่วยชาติประหยัดพลังงาน 4.7 ล้านเมกะวัตต์ คิดเป็นเงินค่าไฟฟ้าที่ประหยัดกว่า 18 ล้านบาท ลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 3.4 พันตัน พร้อมกันนี้ ยังมีอาคารสำนักงานและโรงแรม ที่เข้ารับมอบตราสัญลักษณ์ระดับที่ 1 ของการแข่งขันปีที่สองเพื่อแข่งขันต่ออีก 24 อาคาร งานจัดขึ้น ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ เมื่อเร็วๆ นี้

MSN on March 24, 2014, 03:08:05 PM
ข่าวซุบซิบกฟน. - กระแสอาคารประหยัดพลังงานคึกคัก หลังพิธีมอบรางวัลตราสัญลักษณ์ กฟน.อาคารประหยัดพลังงาน

กระแสอาคารประหยัดพลังงานกำลังเป็นเทรนด์จริงๆ หลังพิธีมอบตราสัญลักษณ์ของ การไฟฟ้านครหลวง“กฟน. อาคารประหยัดพลังงาน” ผ่านพ้นไป อาคารสำนักงาน และโรงแรม ที่เข้าแข่งขันประกวดอาคารประหยัดพลังงานปีที่ 2 ต่างเป็นปลื้มนำตราสัญลักษณ์ผ่านเข้ารอบระดับที่ 1 ติดตั้งตามตัวอาคาร นี่ขนาดยังไม่ถึงวันประกาศผลยังคึกคักขนาดนี้ นี่ถ้าถึงเวลาประกาศผลจะคึกคักขนาดไหน!!! งานนี้ต้องลองถามอาคารโรงพยาบาล และไฮเปอร์มาร์เก็ต ที่เข้าแข่งขันรับรางวัลดีเด่น ดีเลิศ ปีแรกด้วยรอยยิ้มแบบแก้มปริ เรียกว่าภูมิใจกันสุดๆ!!!!!