sianbun on September 24, 2009, 07:39:59 PM
ภาพยนตร์เรื่อง  The Scout บิดพิภพ ทะลุมิติ “ เปลว- เคน มั่นใจ The Scout สร้างสรรค์จินตนาการให้เด็กไทย ”





      นานๆทีจะมีภาพยนตร์ไทยที่ขายจินตนาการให้กับเด็ก ล่าสุดผู้กำกับหนุ่มไฟแรง เปลว ศิริสุวรรณ ซึ่งสร้างชื่อมาแล้วจากภาพยนตร์เรื่อง ไพรีพินาศ จับมือ กับกราฟฟิคฝีมือชั้นเซียนจากแวดวงโฆษณา  เคน- ภาคภูมิ สุวัติพานิช  เตรียมส่งภาพยนตร์เรื่อง The Scout บิดพิภพ ทะลุมิติ เอาใจเด็กๆรับปิดเทอมนี้  ว่ากันว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีคอมพิวเตอร์กราฟิก และ สเปเชียล เอฟเฟ็คต์ เป็นส่วนประกอบในเรื่องกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ และที่สำคัญคุณภาพไม่แพ้ฮอลลีวู๊ดเลยทีเดียว

      “ ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องแรกที่ผมทำเรื่องเกี่ยวกับเด็กและเป็นหนังแนวแฟนตาซีผจญภัย ผมเริ่มเขียนบทเรื่องนี้โดยนึกถึงคาแรคเตอร์เด่นๆ ของเด็กตามโรงเรียนซึ่งพบเห็นได้ทั่วไป ซึ่งปรากฏว่ามีเด็กที่มีคาแรคเตอร์เด่นด้วยกัน 4 คน คนแรกคือโบกัส รับบทเป็น อ๊อด ซึ่งถือว่าเป็นฮีโร่ของเพื่อนๆ คอยแนะนำและช่วยเหลือเพื่อนๆในโรงเรียน คนต่อมาคือ โอ๊ต รับบท เบิ้ม สำหรับ เบิ้ม เนี่ยเป็นเด็กผู้ชายตัวอ้วนคอยกร่างและใช้ความตัวใหญ่ของตัวเองรังแกเพื่อน  อิงค์ รับบทเป็น บอล เด็กชายขี้กลัว ซึ่งโดนเบิ้มรังแกเสมอโชคดีได้อ๊อดคอยช่วยเหลือตลอด คนสุดท้ายสาวซ่าส์ ซึ่งถือว่าเป็นนางเอกของเรื่องคือ แซร่าห์ รับบทเป็น มินนี่  ซึ่งมินนี่ นี่แหล่ะที่เป็นคู่ปรับของเบิ้ม และเพราะความซ่าห์ของมินนี่กับเบิ้มเนี่ยแหล่ะ เรื่องราวเหนือจินตนาการจึงเกิดขึ้น ” เปลวกล่าว

      “ ในส่วนของเรื่องราวเหนือจินตนาการนี่แหล่ะครับ เป็นที่มาของ CG ในหนังเรื่องนี้ที่มีมากกว่า 50% ซึ่งเป็นอะไรที่ต้องใช้เวลามากในการคิดรูปแบบสัตว์ประหลาด ซึ่งท้ายที่สุดจากการระดมมันสมองของคุณเปลวกับผมสัตว์ร้ายเหนือจินตนาการ ก็คืองูยักษ์ และ กบบิน ซึ่งสัตว์ 2 ชนิดนี้มาจากแนวคิดที่เราอยากให้สัตว์ร้ายที่อยู่ในเรื่อง เป็นสัตว์ที่อยู่ในวรรณกรรมไทย อย่างงูยักษ์นี่แท้จริงแล้วเป็นพญานาคแต่เนื่องจากมีรูปลักษณ์คล้ายกันกับงูคนไทยก็เลยเรียกงูยักษ์ 

      สำหรับเนื้อหาหนังจริงๆแล้วเราถ่ายทำเสร็จนานแล้วครับแต่ที่ช้าคือตรง CG เพราะต้องทำหลังจากถ่ายซีนของตัวละครเสร็จ ซึ่งความยากของการถ่ายทำนั้นน่าจะตกอยู่ที่ตัวเด็กๆ ที่ต้องแสดงกับความว่างเปล่าและต้อง แอคติ้งกลัวสัตว์ร้ายทั้งที่ตรงหน้าไม่มีอะไรเลย แต่ทุกคนเยี่ยมมากครับ สามารถเล่นกับสิ่งของว่างเปล่าได้โดยที่ไม่ทำให้เรารู้สึกว่าเด็กพวกนี้ฝืนกลัวสัตว์ร้าย  ถ้าอยากดูฝีมือของน้องๆพวกนี้ ติดตามในหนังได้ครับ ผมเชื่อว่าน่าจะโดนใจเด็กๆทีเดียว ” เคนกล่าวทิ้งท้าย

      สำหรับภาพยนตร์แอดเวนเจอร์เรื่อง The Scout บิดพิภพ ทะลุมิติ  เตรียมเข้าฉาย 15 ตุลาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศไทยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

sianbun on September 24, 2009, 07:41:44 PM
THE SCOUT
เดอะ สเก๊าท์ : บิดพิภพทะลุโลก
 

      บริษัท  กลองชัยภาพยนตร์ จำกัด  นำเสนอภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น-ผจญภัยรับปิดเทอมเรื่องเยี่ยม “THE SCOUT – เดอะ สเก๊าท์ บิดพิภพทะลุโลก” พบกับการผจญภัยของกลุ่มเด็กๆ ที่ออกเดินทางไปเข้าค่ายลูกเสือในแคมป์กลางป่า แต่กลับต้องหลุดเข้าไปสู่มิติมหัศจรรย์แห่งกาล- เวลา ลูกเสือต้องเผชิญกับงูยักษ์ดุร้ายที่ว่องไวกว่าอสรพิษใดๆ ที่เคยรู้จัก ต้องต่อสู้กับกบบินในมิติเหนือกาลเวลา และเรื่องราวผจญภัยสุดมันส์เหนือจินตนาการอีกมากมายที่ยากจะลืมเลือน

      THE SCOUT “เดอะ สเก๊าท์ : บิดพิภพทะลุโลก” เรื่องราวแห่งการผจญภัยเหนือจินตนาการ พร้อมฉายรับปิดเทอมกลางเดือนตุลาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

เรื่องราวแห่งจินตนาการ
      ไม่มีใครเคยคาดคิดว่าการตั้งแคมป์ลูกเสือที่ดูแสนจะธรรมดา ๆ ของโรงเรียนระดับประถมแห่งหนึ่ง จะกลายมาเป็นการผจญภัยอันน่าตื่นเต้นเร้าใจอย่างชนิดที่พวกเด็ก ๆ จะต้องจดจำไปอีกนานเท่านาน

      เมื่อครูผู้คุมกองลูกเสือสามัญ ตัดสินใจตั้งแคมป์บริเวณใกล้กับปราสาทเก่าแก่แห่งหนึ่งกลางป่าใหญ่ ที่ดูสงบเงียบและน่าจะปลอดภัยสำหรับเด็ก ๆ เหล่านี้ แต่แล้วเมื่อค่ำคืนมาเยือน ปราสาทเก่าแก่ที่เด็ก ๆ เหยียบย่างเข้าไปกลับกลายเป็นดินแดนแห่งความมหัศจรรย์ของมิติแห่งกาลเวลาที่นำพาพวกเขาไปพบกับงูยักษ์ที่ทั้งดุร้าย และว่องไวกว่าอสรพิษทุกชนิดที่เคยรู้จัก รวมทั้งกบบินได้ และอีกมากมายสารพัดที่ทำให้การเดินทางข้ามเวลาครั้งนี้ของพวกเขาเป็นความทรงจำที่ไม่อาจจะลืมเลือน

sianbun on September 24, 2009, 07:42:44 PM
ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับภาพยนตร์

ชื่อเรื่อง  THE SCOUT “เดอะ สเก๊าท์ : บิดพิภพทะลุโลก”
แนวทางการนำเสนอ ภาพยนตร์แอ็คชั่น – แอดเวนเจอร์
สไตล์ภาพยนตร์จากฮอลลีวู้ดเรื่อง JUMANJI : จูแมนจี้ เกมดูดโลกมหัศจรรย์ และ STAND BY ME : สแตนด์ บาย มี แด่เราและเพื่อน            โดยมีคอมพิวเตอร์กราฟิก และ สเปเชียล เอฟเฟ็คต์ เป็นส่วนประกอบในเรื่องกว่า 50 เปอร์เซ็นต์
ผู้กำกับภาพยนตร์ เปลว  ศิริสุวรรณ
      คร่ำหวอดในวงการโฆษณา  ผลงานโฆษณามากมายหลายต่อหลายชิ้นที่เน้นในด้านของเทคนิคพิเศษด้านภาพที่ทำร่วมกับทีมงานด้านอนิเมชั่น  ในส่วนโปรดักชั่นของเนสท์เลย์ (NESTLE) ล้วนแล้วแต่เกิดจากฝีมืออันเกิดจากประสบการณ์ที่สั่งสมมานานของเขา)

 

นักแสดงนำ ด.ช.นราธิษณ์ น้ำค้าง  ชื่อเล่น   น้องโบกัส

      เกิดวันที่  9 มกราคม 2539

      อายุ   13 ปี

      น้ำหนัก  45 กิโลกรัม

      ส่วนสูง  160 เซนติเมตร

      ผลงานประจำ พิธีกรรายการ TOON DISNEY ช่อง 7

      ผลงานที่ผ่านมา  ละครพื้นบ้าน เรื่อง  ปลาบู่ทอง

      ละครซีรีส์    เซน..สื่อรัก สื่อวิญญาณ

      ด.ญ.พิมพ์  ปวีณ์  เครื่องสาย   ชื่อเล่น   แซร่า

      เชื้อสาย  ไทย – อังกฤษ

      เกิดวันที่  10 กันยายน 2548 

      อายุ  19 ปี

      ปี    กุน

      น้ำหนัก  49 กิโลกรัม

      ส่วนสูง  156 เซนติเมตร

      ผลงานที่ผ่านมา ภาพยนตร์เรื่อง  โอเคเบตง

      ละคร   วัยซนคนมหัศจรรย์,ก๊วนใสหัวใจสออน,อนันตลัย,

      แรงฤทธิ์พิศวาส, บุษบาเร่รัก

      งานโฆษณา น้ำมันพืช,นมเปรี้ยว (ออนแอร์ในประเทศอินเดีย)
 
 
 กำหนดเข้าฉายในไทย  วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม 2552


กำหนดเข้าฉายทั่วโลก  ประมาณเดือนพฤศจิกายน 2552

บริษัทผู้สร้าง   บริษัท กลองชัยภาพยนตร์ จำกัด
ผู้อำนวยการสร้างบริหาร มนณสิช ธาดาอำนวยชัย
      (มีประสบการณ์ยาวนานและเชี่ยวชาญในธุรกิจภาพยนตร์ทั้งในและต่างประเทศ   ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่มีชื่อเสียง  อาทิ ฟลายอิ้ง แด็กเกอร์ส  จอมใจบ้านมีดบิน, WALKING TALL, STAR RUNNER, TURN LEFT TURN RIGHT)

การจัดจำหน่าย 
บริษัท  กลองชัยภาพยนตร์  จำกัด 
   จัดจำหน่ายเฉพาะตลาดในประเทศ(ประเทศไทย)
บริษัท  โกลเด้นท์ เน็ตเวิร์ค จำกัด 
   ผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ไทยเรื่อง  องค์บาก และ ต้มยำกุ้ง
   จัดจำหน่ายเฉพาะตลาดต่างประเทศ