sianbun on September 24, 2009, 07:33:17 PM
อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 30 ปีของผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรส “รสดี” และเปิดตัวโครงการ “รสดีสร้างอาชีพ”




















“รสดี” ครบรอบ 30 ปี ผุดไอเดียสร้างสรรค์สังคม
“รสดีสร้างอาชีพ” ร่วมกับกรุงเทพมหานคร

กรุงเทพฯ – ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรส “รสดี”  จากค่าย      “อายิโนะโมะโต๊ะ”       ฉลองครบรอบ 30 ปี ชูแนวคิด “รสดี 30 ปี คู่ครัว คู่คุณ”  กับกิจกรรมการตลาดที่เข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้าง ด้วยรูปลักษณ์แพคเกจจิ้งโฉมใหม่ สดใส และทันสมัยมากขึ้น พร้อมเปิดโครงการสร้างสรรค์สังคม “รสดีสร้างอาชีพ” ร่วมกับกรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม  โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร ซึ่งโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ดินแดง 2) เป็นโรงเรียนนำร่องของการเปิดโครงการหลักสูตรสอนทำอาหารไทยหลากหลายเมนูฟรี ทั้งต้ม ผัด แกง ทอด พร้อมความรู้ในการบริหารจัดการร้านอาหาร เพิ่มช่องทางสร้างรายได้ และเส้นทางสู่การเป็นเจ้าของกิจการร้านอาหารที่ถูกหลักโภชนาการและรสชาติถูกปากผู้บริโภค

นายพิเชียร คูสมิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรส “รสดี” เริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2522 และอยู่คู่ครัวไทยมานานถึง 30 ปี ด้วยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่สามารถปรุงรสอาหารได้หลากหลายเมนู สอดคล้องกับสโลแกนที่ว่า “ต้ม ผัด แกง ทอด หอมอร่อยในพริบตา คู่ครัว รสดี”   ซึ่งเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็วในการเข้าครัว”

“ในโอกาสครบรอบ 30 ปี ผลิตภัณฑ์ “รสดี” จึงได้วางแผนกิจกรรมการตลาดเต็มรูปแบบ เพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่งของแบรนด์ “รสดี” ไปสู่กลุ่มเป้าหมาย ภายใต้แนวคิด “รสดี 30 ปี คู่ครัว คู่คุณ” ด้วยงบประมาณกว่า 350 ล้านบาท พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ‘ฟู้ด โฟน’ (Food Phone) ที่สื่อสารให้เห็นว่าอาหารอร่อยเป็นสิ่งที่สร้างความผูกพันระหว่างคนในครอบครัวจากรุ่นสู่รุ่น โดยมีผลิตภัณฑ์ฯ รสดี เป็นส่วนประกอบหลักของการทำอาหารที่อยู่คู่ครอบครัวไทยมายาวนานกว่า 30 ปี”

นายพิเชียร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในปีนี้ ยังได้ริเริ่มกิจกรรมเพื่อสังคม “โครงการ รสดีสร้างอาชีพ” ร่วมกับกรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ดินแดง 2) เป็นโรงเรียนนำร่องของการเปิดโครงการ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนที่สนใจศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมด้านการทำอาหาร นำความรู้ที่ได้ไปประกอบอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับครอบครัวต่อไป โดยได้พัฒนาสูตรเมนูอาหาร  “30 เมนูรสดี”  ร่วมกับกรุงเทพมหานครตลอดจนให้การสนับสนุนทุนการศึกษา สื่อการเรียนการสอน  รวมทั้งจัดอบรมให้ความรู้ในการพัฒนาธุรกิจร้านอาหารให้มีประสิทธิภาพ พร้อมแนะแนวทางการดำเนินธุรกิจร้านอาหารขนาดย่อม การกำหนดรายการอาหาร รูปแบบการจัดร้านอาหาร รวมถึงหลักการสุขาภิบาลอาหาร และกฎหมายอาหาร”

“โครงการ   รสดีสร้างอาชีพ”   ร่วมกับกรุงเทพมหานครได้พัฒนาหลักสูตรการปรุงอาหาร    “30 เมนูรสดี” ซึ่งเป็นเมนูยอดนิยมสำหรับร้านอาหาร ครอบคลุมทั้งเมนูต้ม ผัด แกง ทอด เช่น กะเพราหมูสับ             คะน้าหมูกรอบ  ข้าวไข่ระเบิด  ผัดเผ็ดปลาดุกกรอบ เป็นต้น     ซึ่งหลักสูตรฯ นี้จะใช้เวลาในการอบรม     75 ชั่วโมง โดยผู้เข้ารับการอบรมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ   และขณะนี้มีผู้ผ่านการอบรมในรุ่นแรก จำนวน 30 คน และวางแผนจะขยายโครงการฯ ไปยังโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานครแห่งอื่นๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร”

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถสมัครได้ที่ โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ดินแดง 2) หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-246-5769 ทั้งนี้ บริษัทฯ วางแผนจะขยายโครงการฯ ไปยังโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานครแห่งอื่นๆ เพื่อช่วยยกระดับทักษะด้านอาชีพของประชาชนให้สามารถนำความรู้ที่ได้มาประกอบวิชาชีพ และพัฒนาต่อยอดเป็นธุรกิจร้านอาหารที่สามารถสร้างรายได้ให้ครอบครัวมีความเป็นอยู่มั่นคงต่อไป
« Last Edit: September 25, 2009, 12:37:39 PM by sianbun »

sianbun on September 25, 2009, 12:38:40 PM
ข้อมูล – โครงการ “รสดีสร้างอาชีพ”

โครงการ “รสดีสร้างอาชีพ” ริเริ่มขึ้นในโอกาสครบรอบ 30 ปีของผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรส “รสดี” โดย บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเล็งเห็นถึงความสำคัญในการประกอบอาหารอย่างถูกต้องตามหลักโภชนาการ และช่วยยกระดับทักษะด้านอาชีพของประชาชนให้สามารถนำความรู้ที่ได้มาประกอบวิชาชีพ และพัฒนาต่อยอดเป็นธุรกิจประกอบอาหารที่สามารถสร้างรายได้ให้ครอบครัวมีความเป็นอยู่มั่นคง

โครงการ  “รสดีสร้างอาชีพ”  เกิดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรส   “รสดี” กับกรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้ารับการอบรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ทางผลิตภัณฑ์ฯ สนับสนุนสื่อการเรียนการสอนการประกอบอาหาร และได้พัฒนาเมนูอาหาร “30 เมนูอาหารรสดี” ซึ่งครอบคลุมทั้งเมนูต้ม ผัด แกง ทอด ที่เป็นเมนูยอดนิยมสำหรับร้านอาหาร   รวมทั้งจัดอบรมให้ความรู้ในการพัฒนาธุรกิจประกอบอาหารขนาดย่อมให้มีประสิทธิภาพ แนวทางการดำเนินธุรกิจร้านอาหารขนาดย่อม การบริหารจัดการร้าน การกำหนดรายการอาหาร รูปแบบการจัดร้านอาหาร รวมถึงหลักการสุขาภิบาลอาหารและกฎหมายอาหาร ในแต่ละหลักสูตรจะใช้เวลาการอบรมประมาณ 75 ชั่วโมง และมีวิทยากรผู้มีความเชี่ยวชาญด้านอาหาร เป็นผู้ให้การอบรม 

โครงการ “รสดีสร้างอาชีพ” จัดขึ้นที่โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ดินแดง 2) เป็นสถานที่นำร่องแห่งแรกเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่จะขยายไปสู่โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานครแห่งอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต

รายละเอียดการสมัคร
ผู้สนใจสามารถสมัครได้ที่ โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ดินแดง 2) โทร 02-246-5769
หลักฐานการสมัคร
   บัตรประชาชน
   รูปถ่าย 1 หรือ 2 นิ้ว จำนวน 2 ใบ
   ใบแสดงวุฒิการศึกษา
   สำเนาทะเบียนบ้าน
โครงการฝึกอบรมรุ่นที่ 3 เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1- 5 ตุลาคม 2552
ชั้นเรียนเริ่มตั้งแต่ วันที่ 11 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม 2552   
เปิดสอนวันจันทร์– ศุกร์ เวลา 9.00 – 12.00 น. / 17.00 – 20.00 น. ณ โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ดินแดง 2)