happy on February 24, 2014, 06:01:51 PM
“ไป่ตู้” ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 50 บริษัท
ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมของโลก
จาก MIT Technology Review’s 2014


               “ไป่ตู้” ผู้นำเสริช์เอนจิ้นรายใหญ่ของโลก ได้รับการจัดอันดับจาก MIT Technology Review ให้เป็น 1 ใน 50 บริษัทผู้ผลิตและสร้างสรรค์นวัตกรรมที่มีอิทธิพลของโลก ประจำปี 2014 การพิจารณามาจากบรรณาธิการ ที่เฝ้าจับตามองบรรดาบริษัทต่างๆ ที่นำเสนอเทคโนโลยีที่มีความโดดเด่น และมีคุณประโยชน์ต่างๆ รวมถึงมีอิทธิพลต่อคู่แข่งอย่างชัดเจน ตลอดทั้งปี 2013 ที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทที่อยู่ในอันดับจะมีนวัตกรรมที่สามารถเปลี่ยนแปลงการดำเนินชีวิตของคนทั่วไปได้

               เจสัน ปอนติน (Jason Pontin) หัวหน้ากองบรรณาธิการและผู้พิมพ์ MIT Technology Review กล่าวว่า  “ในเวลานี้ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะก้าวเดินให้ทันกับเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ ซึ่งการจัดอันดับครั้งนี้ เป็นการแสดงความยินดีต่อองค์กรในระดับแถวหน้า ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมอันโดดเด่น สามารถก้าวข้ามการแข่งขันทางธุรกิจ รวมถึงสร้างการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมและการดำรงชีวิตของผู้คนด้วย”

               “ไป่ตู้ ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นหนึ่งในบริษัทเว็บไซต์ชั้นนำของโลก ที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ พร้อมทั้งขยายแนวธุรกิจออกไปสู่ตลาดโลก เป็นเรื่องที่สนใจและจับตามองเป็นอย่างยิ่งสำหรับการวางกลยุทธ์ทางธุรกิจของไป่ตู้ ที่จะทำตลาดแข่งขันกับกูเกิ้ล (Google) ในหลายๆ ประเทศภายในปีนี้” เจสัน ปอนติน กล่าวทิ้งท้าย

               บทความของไป่ตู้และบริษัทอื่นๆ ที่รับรางวัล จะตีพิมพ์ในนิตยสาร MIT Technology Review ฉบับเดือนมีนาคม - เมษายน ซึ่งเผยแพร่บนสื่อออนไลน์แล้ววันนี้ และจะวางแผงพร้อมกันทั่วโลก ในวันที่ 4 มีนาคม 2557 นี้เป็นต้นไป

###

เกี่ยวกับ ไป่ตู้

Baidu.com, Inc. เป็นผู้นำด้านการให้บริการสืบค้นข้อมูลทางอินเตอร์ภาษาจีน ในฐานะที่เป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านสื่อนั้น ไป่ตู้ มีเป้าหมาย ที่จะนำเสนอแนวทางที่ดีที่สุดแก่ผู้ที่สืบค้นข้อมูลออนไลน์และยังให้บริการแพล็ตฟอร์มเปี่ยมประสิทธิภาพ สำหรับธุรกิจต่างๆ เพื่อการเข้าถึงลูกค้าในอนาคตอีกด้วย ปัจจุบันนี้หุ้น ADS ของไป่ตู้ได้เข้าสู่ตลาด NASDAQ Global Select Market ภายใต้สัญลักษณ์ “NASDAQ: BIDU” หุ้นสามัญคลาส A ของไป่ตู้แต่ละหุ้นแทนโดยหุ้น ADS จำนวน 10 หุ้น

เกี่ยวกับ MIT Technology Review

MIT Technology Review เป็นเวทีระดับโลกในการพูดคุยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นด้านเทคโนโลยี เป็นสื่อที่มีความเป็นอิสระ โดยมี MIT เป็นเจ้าของ เป็นผู้ผลิตสิ่งพิมพ์ ที่มีผู้อ่านเป็นผู้นำทางธุรกิจ นักประดิษฐ์ และผู้นำทางความคิด หลายล้านคนทั่วโลก มีการแปลออกเป็น 6 ภาษา และนำเสนอผ่านทางรูปแบบของสื่อที่มีความหลากหลาย บริษัทฯ ผลิต MIT Technology Review ซึ่งเป็นนิตยสารเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก นำเสนอข่าวความเคลื่อนไหว การวิเคราะห์ และบทความในเชิงความคิดเห็น รวมถึงการรายงานความเคลื่อนไหวทางธุรกิจที่อธิบายถึงความสามารถของเทคโนโลยีในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของอุตสาหกรรม นอกจากนั้นยังเป็นผู้จัดงาน Emtech MIT ซึ่งเป็นเวทีสำหรับการประชุมของ EmTech ในระดับนานาชาติ เป็นประจำทุกปี รวมถึงจัดการประชุมของผู้นำและเจ้าของธุรกิจ ภายใต้ชื่อ MIt Enterprise Forum ซึ่งเป็นงานที่จัดอย่างต่อเนื่องมากกว่า 400 ครั้ง ตลอดปีทั่วโลก