sianbun on September 22, 2009, 04:18:54 PM
กีฬาคือยาวิเศษ

    

          นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส กรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) (กลาง) ร่วมกับนายเฉลิมชัย บุญรักษ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และนพ.วิชัย โชควิวัฒน รองประธานกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) (ที่ 2 จากซ้าย) ให้เกียรติเป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “กีฬาคือยาวิเศษ” โดยมีลีซอ- ธีรเทพ วิโนทัย, แทมมี่-แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และ โจ้-สืบศักดิ์ ผันสืบ พรีเซ็นเตอร์ของโครงการร่วมงาน ณ ลานเอเทรียม สยามเซ็นเตอร์ เมื่อเร็วๆนี้
 
          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่     
          ฝ่ายประสานงาน คุณปลา
          pla_svetsreni@hotmail.com
          www.thaihealth.or.th


          ข้อมูลเพิ่มเติม:
          สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)ได้เปิดตัวโครงการใหม่ล่าสุดด้วยความร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬา ภายใต้ชื่อ “โครงการกีฬาคือยาวิเศษ” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้คนไทยเห็นความสำคัญของการออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันป้องกันไข้หวัด 2009 อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้คนไทยหันมาดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง ดังเช่นเป้าหมายของโครงการที่ว่า “คนไทยแข็งแรง ปลอดภัย ห่างไกลโรคหวัด” นอกจากนี้ ยังได้เชิญ 3 นักกีฬาทีมชาติไทยชื่อดังได้แก่ ลีซอ- ธีรเทพ วิโนทัย, แทมมี่ - แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และโจ้ – สืบศักดิ์ ผันสืบร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์โครงการในครั้งนี้อีกด้วย 

          สำหรับโครงการ “กีฬาคือยาวิเศษ” จะเน้นให้ความรู้และวิธีการรับมืออย่างง่ายและดีที่สุดสำหรับทุกคนคือ    การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เป็นประจำ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและปราศจากไวรัสและโรคไข้หวัด 2009 โดยเบื้องต้น สสส.จะจัดกิจกรรมโรดโชว์ เดินสายทำกิจกรรมต่างๆกับกลุ่มคนทำงาน, นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปยังสถานที่ชุมชนต่างๆทั่วกทม.และปริมณฑลรวมทั้งสิ้น 27 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 24 กย.- สิ้นเดือนพย.2552  เพื่อเป็นการเชิญชวนให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความสนใจและเห็นประโยชน์ของการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับ   การให้ความรู้ต่างๆเกี่ยวกับการป้องกันโรคไข้หวัด 2009 ซึ่งคาดว่ากิจกรรมดังกล่าวประชาชนชาวไทยหันมาใส่ใจ ในการออกกำลังกายกันมากขึ้น เพื่อเสริมสร้างภูมิต้านทานของร่างกายให้แข็งแรง ดั่งคำที่ว่า“กีฬา คือ ยาวิเศษ”