FC on January 27, 2014, 02:53:41 PM
ปู มัณฑนา ดราม่าน้ำตาแตก ประเดิมฉากแรก ใน บุษบาท่าเรือ



          บุษบาท่าเรือ เป็น ละคร ดราม่าคอมเมดี้ ของมงคล การละคร ที่ ผู้กำกับฝีมือดี ชู บุญชู พิทักษ์เลิศกุล ตั้งใจทุ่มเทให้กับผลงานชิ้นนี้จริงๆ งานนี้ประเดิมฉากแรกของคุณแม่ลูก 3 อย่าง ปู มัณฑนา หิมะทองคำ จึงไม่ง่ายอย่างที่คิด ทำเอาเจ้าตัวถึงกับ ต่อมน้ำตาแตก เพราะอินกับคาแรคเตอร์ของตัวละครเลยทีเดียว

          เข้าฉากวันแรกของ ปู มัณฑนา ก็เจองานหินซะแล้ว เพราะบทของโฉม สาวสวย มีเสน่ห์ เป็นนักร้องในบาร์ แม่ของฉายชบาที่เลี้ยงฉายชบามาด้วยความรัก แต่แสดงออกด้านความรักกับลูกไม่เป็น รักลูกแต่ไม่เคยพูดคำว่ารักให้ลูกได้ยิน

          โดยประเดิมฉากแรกของ ปู เป็นฉากที่ ฉายชบา(พิม พิมประภา ) เข้าถาม โฉม (ปู มัณฑนา) ผู้เป็นแม่ว่า พ่อของตนเป็นใคร มาจากไหน ทำไมถึงไม่อยู่กับเรา งานนี้ด้วย บทคำพูดและคาแรคเตอร์ของตัวละคร โฉม ที่แสดงออกต่อลูก เพื่อให้ได้สื่อว่า รักลูก อยากให้ลูกได้ดี โดยที่ไม่ต้องสนใจเรื่องในอดีตของพ่อแม่ นั้น ถือเป็นซีนอารมณ์ ที่ผู้กำกับอยากจะให้คนดูเข้าใจในสิ่งที่ตัวละคร โฉม กำลังคิดอยู่
งานนี้ หลังจากที่ ปู ตั้งใจฟังผู้กำกับ อธิบายถึงอารมณ์ของตัวละครในเรื่อง และ เริ่มถ่ายทำจริง โดยที่ยังไม่ทันจะสั่งคัท ปู มัณฑนา ก็ต่อมน้ำตาแตก น้ำตาไหลออกมาอย่างห้ามได้ เพราะอิน และ เข้าใจอารมณ์ของตัวละคร “โฉม” แบบสุดๆ ะกว่าจะผ่านพ้นฉากนี้ไปได้ เล่นทำเอา ปู มัณฑนา เสียน้ำตาไป หลาย ปี๊บกันเลยทีเดียว

          แต่ถึงจะเสียน้ำให้กับฉากนี้ไปเยอะ แต่ก็ได้ผลตอบกลับมาที่คุ้มค้า เพราะผู้กำกับ พอใจ ในผลงานจนยิ้มแก้มปริ กันเลยทีเดียว เรียกได้ว่า ฝีมือ รุ่นใหญ่ จริง ๆ ใช้ไหม

FC on March 14, 2014, 03:51:44 PM
“กบ-ปภัสรา” สลัดภาพ “มาดาม” ตีบท “แม่ค้าปลา” ใน บุษบาท่าเรือ “กระจุย”


 
          สลัดภาพ มาดาม มาคว้าปังตอสับปลาเป็น “แม่ค้า” ในตลาดสดได้ถึงใจผู้ชม กบ-ปภัสรา เตชะไพบูลย์ เลยยกดีกรีความดีความชอบให้ ผู้กำกับบุญชู พิทักษ์เลิศกุล แห่งกอง “บุษบาท่าเรือ” ค่ายมงคลการละคร เต็มๆ

          มาดามกบ เล่าว่า จริงๆกบเป็นคนเรียบร้อยนะคะ (ขำๆ) พี่ชู (ผู้กำกับ) เลยอยากให้ฉีกแนวมามาเล่นบทแปลกๆเลยได้รับบท “ยี่สุ่น” แม่ค้าขายปลาในตลาดใจซื่อมือสะอาด ไม่โกงกิโลลูกค้า เวลาเข้าฉากเราต้องใส่ความก๋ากั่น ถึงลูก...ถึงคนยิ่งเจอลูกค้าจู๋จี้ขี้เมาท์ยี่สุ่นด่าไฟแล่บ..บ ได้ผู้กำกับช่วยบิ้วแรงอีกๆยิ่งได้ใจใส่เต็มสุดพลัง!! โดยเฉพาะฉากตบ...มันส์มาก แต่พอผู้กำกับสั่งคัทนั่งหอบแฮ่กๆเลยจ้า ตั้งแต่ละครออกอากาศไปมีแต่คำชมมาตลอด ดีใจค่ะ...และจะทำทุกบทบาทให้เต็มที่

          ตามให้กำลังใจ ยี่สุ่น (กบ-ปภัสรา) ใน “บุษบาท่าเรือ” ทุกเย็น ทางช่อง7 เร็วๆนี้

FC on April 18, 2014, 03:37:32 PM
ปิดโกดังบู๊ ใน “บุษบาท่าเรือ”







 

          ปิดโกดังสินค้าถ่ายทำฉากบู๊โดยเฉพาะ สำหรับละครน้ำดี “บุษบาท่าเรือ” ของค่าย มงคลการละคร ที่ยกพลมาปักหลัก ที่ โกดังย่านราษฎร์บูรณะ ถ่ายทำฉากบู๊ของ “บูม ปิยพันธ์ ขำกฤษ” หรือ “ยุทธ์” ในเรื่อง

          ฉากหนึ่งในละคร บุษบาท่าเรือ ที่ ยุทธ์ (บูม ปิยพันธ์) เข้ามา ช่วย ฉายชบา(พิม พิมประภา) และ ยุ่งยิ่ง(ออสการ์) ที่กำลังถูก เหี้ยน (ตี้ ณัฏฐพล) โห้ (ตี๋ เบบี้โจ๊ก )และลูกน้อง ตามมาเล่นงาน ที่ทั้งคู่นำเงินที่ขโมยมาไปบริจาค ฉากนี้ถึง 3 รุ่ม 1 แต่ ยุทธ์ ก็ไม่หวั่น เพราะมีดีกรีเป็นถึงนายตำรวจ เลยรับมือกับ เหี้ยน โห้ ได้ไม่ยาก งานนี้ บูม รับหน้าที่เป็นพระเอกขี้ม้าขาวเข้ามาบู๊แทน พิม ถึงกับเหงื่อตก ตั้งแต่ยังไม่ทันได้บู๊ เพราะอากาศที่ร้อนอบอ้าว บวกกับตื่นเต้น เล็กน้อย เพราะเจ้าตัว ได้บู๊เป็นครั้งแรก เกิดอาการเกร็ง ๆในช่วงแรก เลยมีพลาดนิดหน่อย เจ้าตัวบอกว่า กว่าจะผ่านได้เล่นซะเหงื่อตกเลย ไม่ใช้อะไรหรอก ผมร้อน 555

          ติดตามฉากบู๊ของ บูม ได้ใน บุษบาทางเรือ ออกอากาศทุกเย็นวันจันทร์ – อาทิตย์ เวลา 18.30 น. ทางช่อง 7

FC on May 09, 2014, 12:01:03 AM
ภาพข่าว: สุขสันต์วันเกิด 29 ปี “น้ำ-รพีภัทร”



          เบิร์ธเดย์ “พระเอกน้ำ” ยิ้มแป้นรับวันเกิดอายุครบ 29 ปี สุดฤทธิ์ เมื่อ ค่ายมงคล การละคร ส่งเค้กน่ารักๆ มาเซอร์ไพรส์ พระเอกน้ำ-รพีภัทร เอกพันธ์กุล ถึงกองละคร “บุษบาท่าเรือ” ขณะถ่ายทำที่ สะพานปลา สมุทรปราการ วันก่อน ผู้กำกับบุญชู พิทักษ์เลิศกุล กะนักแสดง อาทิ น้องพิม-พิมประภา ตั้งประภาพร , เดียร์-ปริษา ทนาวิวัฒน์ และ บูม-ปิยพันธ์ ขำกฤษ ประสานเสียงร้องเพลง..แฮปปี้เบิร์ธเดย์!! พร้อมอวยพรให้ เฮง..เฮง..เฮง!!!

FC on May 24, 2014, 04:10:56 PM
Gossip News: ละครเรื่องบุษบา ท่าเรือ กบ ปภัทสรา น้ำตาท่วมกองถ่าย


 
          กบ-ปภัสรา ดาราเจ้าบทบาท ดราม่าน้ำตาท่วมกันทั้งกองถ่าย ในละครเรื่องบุษบาท่าเรือ ของมงคล การละคร เป็นฉากหนึ่งที่ทำเอาคนทั้งกองเงียบกริบเพราะ กบ-ปภัสรา เตชะไพบูลย์ เข้าฉากร้องไห้ คร่ำครวญ จนหัวใจจะสลาย แทบขาดใจ งานนี้ พี่กบ ปภัสรา เล่นตีบทแตก ทั้งยังบ่นปิดท้าย ว่า งานนี้ พี่เล่นเอาเกือบหมดพลัง เพราะอินเนอร์กับฉากเรียกน้ำตานี้เยอะทำเอาทีมงานในกอง ถึงกับน้ำตาซึม กันไปตาม ๆ กัน

FC on June 04, 2014, 08:39:42 AM
ปู มัณฑนา สวมบท แม่ค้าส้มตำ ใน บุษบาท่าเรือ ผ่านฉลุย





          เล่นละครมาหลายเรื่องแต่ ปู มัณฑนา หิมะทองคำ บอกเลยว่าละคร บุษบาท่าเรือ ของค่ายมงคลการละคร ที่ ปู รับบทเป็นโฉม นักร้องในบาร์ใกล้ๆ ท่าเรือ ที่ในอดีต เคยทำอาชีพขายเนื้อสดมาก่อน บทนี้ ทำให้ ปู มัณฑนา ได้ทำอาชีพเป็นทั้งนักร้อง เป็นแม่ขายลูกชิ้น และยังเปลี่ยนมาขายส้มตำอีกด้วย เรียกได้ว่าหลากหลายอาชีพ สำหรับเรื่องบุษบาท่าเรือ

          งานนี้ เลยจัดเต็ม สำหรับ ปู มัณฑนา ไหน ๆ ก็มารับบท แม่ค้าส้มตำ ในเรื่องแล้ว ก็เลยจัดเต็ม ควักเงิน สั่งทีมงาน ซื้อ ข้าวของเพิ่ม ตำเลี้ยงกันทั้งกองถ่าย กันเลยที่เดียว ทีมงาน พร้อมเหล่านักแสดง ได้ชิมฝีมือ ปู มัณฑนา นักแสดงนิสัยดี ที่ มากองที่ไร ทีมงาน ท้องกางกัน ตลอดแม้กระทั้งช่างไฟ ก็ยังอิ่มพุงกาง ได้ข่าวว่า ทุกครั้งที่มากองถ่าย พี่ปู มัณฑนา เป็นอันต้องหอบของกินมาเผื่อ ทีมงาน เรียกได้ว่า เรียกกันทั้งกอง ก็ว่าได้ ทั้งสวย ทั้งใจดี แถมนิสัยดีอีกต่างหาก อย่างนี้ ซิ ผลงาน ของ พี่ปู มัณฑนา ไม่เคยขาดจอ เหล่าบรรดาผู้จัด จ้องจองตัวกันเป็นทิวแถว

FC on June 09, 2014, 01:08:44 PM
“บุษบาท่าเรือ” เข้าขา..ฮา!! ยกครัว “น้ำ-อาดาว-อาต้อย” ชงมุกสดฉลุย






 
มีแววสนุกตั้งแต่ ค่ายมงคล การละคร จัดพิธีบวงสรวงละครเรื่อง “บุษบาท่าเรือ” ที่เตรียมจะ ออกอากาศทางช่อง 7 สี เร็วๆ นี้ เพราะเมื่อไหร่ที่ กัปตันทิว (น้ำ-รพีภัทร เอกพันธ์กุล) อยู่บ้านพร้อมหน้า คุณหญิงแม่-พิณผกา (ดวงดาว จารุจินดา) กะ คุณพ่อนายพล-ทัศมัย (ต้อย-วันชัย เผ่าวิบูลย์) เป็นต้องมีมุกสดนอกบทให้ได้ขำกันทุกฉาก..ทุกตอน

พระเอกน้ำ กล่าวอย่างอารมณ์ดี “บ้านกัปตันทิวในละครเป็นตัวอย่างครอบครัวอบอุ่น คุณพ่อ-คุณแม่เลี้ยงลูกด้วยความรัก และเอาใจใส่ แม้ทิวลูกชายเพียงคนเดียวจะไม่เนี้ยบดั่งใจหวัง แต่เค้าถูกปลูกฝังให้มีน้ำใจกับคนในสังคม สนุกตรงที่คาแรคเตอร์ ทิว (พระเอก) เป็นชีวิตคนจริงๆ มี รัก โลภ โกรธ หลง ตามประสาผู้ชาย หวั่นไหวเมื่อเจอสาวสวย..เซ็กซี่ เลยมีเรื่องหัวใจมาให้ คุณหญิงแม่ (อาดาว) กับ คุณพ่อนายพล (อาต้อย) ปวดหัวเสมอๆ อันนี้...ย้ำว่าเป็นบทบาทในละครนะครับ (หัวเราะ) ทิวจึงเป็นผู้ชายอารมณ์ดี..ขี้เล่น และเป็นสีสันสร้างรอยยิ้มให้ครอบครัว ด้านผมเล่นมุกชวนขำหนะไม่แปลก แต่ อาดาว-อาต้อย ไม่เบานะคร๊าบบบ ถ้าสมาธิไม่ดีมีเหวอ! เวลาเข้าฉากพร้อมกัน พ่อ-แม่-ลูก อาๆ ชงมุกสดพร้อมเสิร์ฟแทบทุกฉาก เป็นเสน่ห์ & ความสนุกของการถ่ายทำละครเรื่องนี้ ไม่นานเกินรอได้ชมกันครับผม”
 
ห้ามพลาด!! เร็วๆ นี้ เวลาดี..ตอนเย็นๆ ทางช่อง 7 สี กับละครน้ำดี - - มีสาระเรื่อง “บุษบาท่าเรือ”

FC on September 02, 2014, 03:02:15 PM
ภาพข่าว: เลี้ยงปิดกล้อง บุษบาท่าเรือ


 
           วันก่อนผู้จัด อย่าง ตั้ม-วิชญ & เติ้ล ตะวัน & และ ทศพล ศิริวิวัฒน์ 3 บอสหนุ่ม ค่ายมงคล การละคร ฉลองปิดกล้อง เลี้ยงฉลองปิดกล้องที่ร้าน ร้อยพบ พันเจอ แถว เลี่ยบทางด่วนรามอินทรา พร้อมเหล่าดารานักแสดง ทีมงาน จาก บุษบาท่าเรือ โดยมี พระเอกน้ำ-รพีภัทร เอกพันธ์กุล , นางเอกพิม-พิมประภา ตั้งประภาพร , บูม-ปิยพันธ์ ขำกฤษ , น้ำฝน-ณธิดา ภัทรชาญไชย , น้าค่อม ชวนชื่น , เวฟ-สาริน บางยี่ขัน น้องออสก้า หรือ ยุ่งยิ่ง ฯลฯ และ ผู้กำกับบุญชู พิทักษ์เลิศกุล บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน และ เป็นกันเอง

FC on September 02, 2014, 03:03:09 PM
“เติ้ล ตะวัน ปิดกล้อง “บุษบาท่าเรือ” ปาร์ตี้ สุดชิลล์ แจกกระหน่ำ”




 
           ถึงคิวปิดกล้องซะที สำหรับละครดร่าม่า เรื่อง “บุษบาท่าเรือ” ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 งานนี้ผู้จัด อย่างเติ้ล ตะวัน & เติ้ล-ตะวัน จารุจินดา และ ทศพล ศิริวิวัฒน์ 3 บอสหนุ่ม ค่ายมงคล การละคร ฉลองปิดกล้อง เลี้ยงฉลองปิดกล้องที่ร้าน ร้อยพบ พันเจอ แถว เลี่ยบทางด่วนรามอินทรา เพื่อขอบคุณนักแสดง และทีมงานที่ถ่ายทำกันมาเกือบ 5 เดือน กว่า มีเหล่านักแสดงร่วมปาร์ตี้ คับคั่ง อาทิ พระเอกน้ำ-รพีภัทร เอกพันธ์กุล , นางเอกพิม-พิมประภา ตั้งประภาพร , บูม-ปิยพันธ์ ขำกฤษ , น้ำฝน-ณธิดา ภัทรชาญไชย , น้าค่อม ชวนชื่น , เวฟ-สาริน บางยี่ขัน น้องออสก้า หรือ ยุ่งยิ่ง ฯลฯ และ ผู้กำกับบุญชู พิทักษ์เลิศกุล บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน และ เป็นกันเอง เมื่อเหล่านักแสดงทยอยกันเข้าร่วมงาน

          งานนี้ ได้พิธีกร อย่างน้าค่อม ชวนชื่น ที่มาถึง ก็โดดคว้าไมค์ ยื่นเด่นบนเวทีทันที ทำหน้าทีพิธีกร และ เอนเตอร์เทนทุกคนในงาน ที่สำคัญ หนุ่มบูม ปิยพันธ์ คว้าไมค์ ขึ้นโยกบนเวที ตัดหน้าพระเอกน้ำ-รพีภัทร เอกพันธ์กุล ตามติดด้วย นางเอกพิม-พิมประภา ตั้งประภาพร และ พระเอกอย่าง น้ำ รพีภัทร์ มีหรือ จะยอมน้อยหน้า คว้าไมค์ พร้อมกับลูกชายขึ้นโยกเรียกเสียงกรี๊ดสนั่นร้าน ที่สำคัญ งานนี้ เจ้าบุญทุ่ม อย่าง เติ้ล ตะวัน ควักกระเป๋า แจกรางวัลให้กับทีมงาน เป็นที่น่าเสียดาย เหล่าบรรดาช่างไฟ กวาดรางวัลเรียบ เล่น เอาน้าคอม ชวนชื่นบอกว่า เล่นเส้นกันหรือเปล่า กะไม่ให้คนอื่นเลยเหรอ เสียงหัวเราะดังสนั่นตลอดทั้งงาน เหล่านักแสดง และทีมงาน หายเหนื่อยกันปลิดทิ้ง เพราะว่ามีแย้มออกมาว่า จะมีข่าวดี อย่างแน่นอน !!! เร็วนี้ แต่จะเป็นอะไร จะแจ้งให่ทราบอีกที ทั้ง ทาง ช่อง ยังส่งเค้ก อร่อย มาร่วมงานอีกตามเคย

          สามารถติดตามชมละคร บุษบาท่าเรือ ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 เร็ว ๆ นี้ ได้ สนุกกับ ละครแนวพีเรียด ให้แง่คิด สาระ มากมาย

FC on March 19, 2015, 03:19:50 PM




เพลงเพราะเธอหรือเปล่า เพลงประกอบละครบุษบาท่าเรือ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Y3ipRh-GTKk" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Y3ipRh-GTKk</a>
« Last Edit: March 19, 2015, 03:22:50 PM by FC »