MSN on January 21, 2014, 03:20:17 PM
KTAMขายตราสารหนี้1ปีชูผลตอบแทน3.00-3.15%

นายสมชัย  บุญนำศิริ  กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า  บลจ.กรุงไทย เป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับจากนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ โดยในปีนี้ จากผลการดำเนินงานของบริษัท ส่งผลให้ได้รับรางวัลบริษัทจัดการกองทุนที่ดีที่สุดในประเทศไทย จากนิตยสารAsia Asset  Management  เป็นปีที่2  ติดต่อกัน  เนื่องจาก บริษัทได้ตระหนักถึงความต้องการการลงทุนของลูกค้า โดยการออกผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกลงทุน  ตามความเสี่ยงที่ความสามารถรับได้ 

ในสัปดาห์นี้ บริษัทจึงเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์ บี 101( KTSUPB101 )   ในวันที่  22-28 มกราคม  2557  อายุโครงการ 1 ปี  มูลค่า 7,000 ล้านบาท  เน้นลงทุนในเงินฝาก Bank of  China  , China Construction Bank  , ECP ค้ำประกันโดยGazprombank  OJSC  ,  MTN ออกโดย  ICBC   Asia  Ltd. และ MTN ออกโดย  Abu Dhabi Commercial  Bank ในสัดส่วน 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน  ส่วนที่เหลือลงทุนในตั๋วแลกเงินของบมจ.บัตรกรุงไทย  ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 3.00-3.15 %

นอกจากนี้  บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายรอบใหม่( Roll Over ) ของกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 3 เดือน คุ้มครองเงินต้น2 ถึงวันที่ 24  มกราคม 2557  อายุโครงการ 3 เดือน   เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในเงินฝาก บัตรเงินฝาก  ตั๋วแลกเงินของธนาคารทิสโก้   ธนาคารธนชาต  และธนาคารออมสิน  ในสัดส่วน 43%ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนในพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.10%ต่อปี     

สำหรับแนวโน้มอัตราผลตอบแทนตราสารหนี้ระยะสั้น รุ่นอายุ 1 เดือน ถึง 1 ปี มีการปรับตัวลดลงประมาณ -1 ถึง –2 bps. ปัจจุบันอัตราผลตอบแทนอยู่ระหว่าง 2.19% -  2.24% ส่วนอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรไทยปรับลดลงตลอดสัปดาห์ จากคาดการณ์ว่าคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) มีโอกาสปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายในสัปดาห์หน้า หลังเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มชะลอตัวลงต่อเนื่อง ท่ามกลางแรงกดดันจาก