happy on January 18, 2014, 03:53:36 PM
“ทีเอสแอล” เดินหน้าก้าวสู่ปีที่ 9 อย่างมีสติ
เดินหน้ารุกตลาดหรับปีม้า เผยยอดปี 2013 ไม่หวือหวา
ยึดกลยุทธ์มัดใจลูกค้าด้วยสินค้าและบริการสุดเยี่ยม

               ทีเอสแอล เผยผลการดำเนินงานประจำปี 2556 โดยมียอดการจำหน่ายรถยนต์จำนวนทั้งสิ้น 452 คัน ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่อยู่ในเกณฑ์รับได้ เชื่อเป็นเพราะปัจจัยภายนอกไม่นิ่งส่งผลให้ลูกค้าส่วนใหญ่ชะลอการตัดสินใจ ย้ำชัดพร้อมเดินหน้ารุกตลาดในปี 2557 นี้ ตั้งเป้ายอดขาย 560 คัน เน้นกลยุทธ์การตลาดเชิงรุก ตอบสนองไลฟ์สไตล์ลูกค้าด้วยสิทธิประโยชน์แบบครบวงจร


นางสาวสุรีย์ภรณ์ อุดลผลวณิช

               นางสาวสุรีย์ภรณ์ อุดลผลวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยนตรกรรมชั้นนำจากต่างประเทศแบบครบวงจร เผยว่า “ด้วยสถานการณ์ทางการเมืองของประเทศที่ร้อนระอุตั้งแต่ช่วงปลายปี 2556 มาจนถึงในขณะนี้ เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้สภาพเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศเกิดการถดถอยมากกว่าปีที่ผ่านมา โดยในส่วนของยอดจำหน่ายรถยนต์ของบริษัทฯ นั้นยอมรับว่าค่อนข้างทรงตัว จากปัญหาการเมืองภายในประเทศที่ยังไม่มีความแน่นอน มีผลกระทบกับยอดจำหน่ายโดยตรง และเชื่อว่าคงไม่ได้มีเพียงธุรกิจนำเข้ารถยนต์เท่านั้นที่ได้รับผลกระทบในเรื่องนี้”

               ทั้งนี้ มองว่าปัจจัยหลักที่มีผลกับยอดจำหน่ายรถยนต์ของปี 2556 นั้น นอกจากจะเป็นผลมาจากเศรษฐกิจภาพรวมของโลกที่ซบเซา และปัญหาการเมืองในบ้านเราที่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปที่ชัดเจนได้ และธุรกิจที่ดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องของการนำเข้านั้นต้องบอกว่า อัตราการแลกเปลี่ยนเงินตรา คือตัวแปรสำคัญ ตอนนี้ค่าเงินบาทของไทยอ่อนตัวลงมาก ลูกค้าส่วนใหญ่จึงตัดสินใจที่จะชะลอการซื้อออกไปอย่างไม่มีกำหนดแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ทีเอสแอลยังโชคดีที่มีฐานลูกค้าเก่าที่ยังเหนียวแน่น ซึ่งกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ยังเชื่อมั่นในคุณภาพของแบรนด์ทีเอสแอล แม้ว่าตัวเลขยอดจำหน่ายอาจไม่มากเท่าปีที่ผ่านมา แต่หากมองที่ตัวเลขรายได้ถือว่าบริษัทฯ ยังไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากกลุ่มลูกค้าของทีเอสแอลเป็นลูกค้าระดับไฮเอนด์ที่มีกำลังซื้ออยู่ในระดับสูง แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาจะมีบ้างบางส่วนที่คิดชะลอการซื้อ แต่กลุ่มคนเหล่านี้เสพข่าวสารในวงกว้าง สามารถมองสถานการณ์การเมืองและเศรษฐกิจออก เชื่อได้เลยว่า กลุ่มลูกค้าเหล่านี้ไม่หนีจากตลาดรถยนต์นำเข้าอย่างแน่นอน

               “นอกจากนี้ ในปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าทีเอสแอลได้ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในรูปแบบของ “สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง” (Sport Marketing) มากขึ้น ด้วยการให้การสนับสนุนกิจกรรมด้านกีฬาทั้งการสนับสนุนทีมฟุตบอลของสโมสรภูเก็ต เอฟซี และการสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ตในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2013 ซึ่งทีเอสแอลประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดนี้ เพราะกิจกรรมด้านกีฬาเป็นตัวเชื่อมสำคัญที่ช่วยให้ทีเอสแอลสามารถเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้ รวมทั้งยังช่วยให้ทีเอสแอลเป็นที่รู้จักและสามารถสร้างฐานลูกค้าให้ขยายเป็นวงกว้างมากขึ้นอีกด้วย” นางสาวสุรีย์ภรณ์ กล่าวเพิ่มเติม

               สำหรับปี 2557 นี้ถือเป็นปีที่ดีของทีเอสแอล เพราะเป็นการก้าวเข้าสู่ปีที่ 9 ของการดำเนินธุรกิจผู้นำเข้าอิสระในนามทีเอสแอล ซึ่งทีเอสแอลมีแผนที่จะปรับปรุงพื้นที่ภายในโชว์รูมทุกสาขาให้ใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับการขยายตัวของศูนย์บริการ SMRT ศูนย์ซ่อมบำรุงที่ทันสมัยและครบวงจรที่สุด ซึ่งทีเอสแอลยังคงเน้นเรื่องการให้บริการด้านการซ่อมบำรุง โดยยึดหลักการให้บริการซ่อมบำรุงแบบ Excellent Service หรือการบริการที่ดีที่สุดเช่นเดิม ซึ่งเป็นความพยายามของทีเอสแอลในการตอบสนองความต้องการลูกค้าให้ได้มากที่สุด




               ทั้งนี้ เพราะกลุ่มลูกค้าของทีเอสแอลมีความชอบในเรื่องรถยนต์ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งทีเอสแอลเองก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการ และตอบสนองลูกค้าได้ในทุกไลฟ์สไตล์ด้วยสิทธิประโยชน์จาก “บัตร      มิราเคิล การ์ด” ทั้งประเภทแพลทตินั่มและประเภทโกลด์ ไม่ว่าจะเป็น สิทธิประโยชน์ด้านส่วนลดในการซื้อสินค้า ส่วนลดสำหรับร้านอาหารและบริการต่างๆ รวมถึงการบริการสำรองพื้นที่จอดรถตามศูนย์การค้าชั้นนำทั่วไป อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2, เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว, เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ, เซ็นทรัลพลาซา บางนา และเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 ซึ่งสิทธิประโยชน์ดังกล่าวจะช่วยอำนวยความสะดวก รวมถึงช่วยประหยัดเวลาให้แก่ลูกค้าได้เป็นอย่างดี เพราะทีเอสแอลให้ความสำคัญกับเรื่องของการบริการหลังการขาย ซึ่งถ้าหากเราบริการลูกค้าได้ดีมีประสิทธิภาพ ลูกค้าก็จะไม่หนีไปไหน และอาจจะไปชักชวนคนรู้จักให้เข้ามาใช้บริการกับทีเอสแอลเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย


               และจุดแข็งอีกอย่างหนึ่งของทีเอสแอลในปีนี้คือ การบริการด้านลูกค้าสัมพันธ์ ซึ่งทีเอสแอลจะยังคงเน้นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบริษัทกับลูกค้า โดยเน้นที่การจัดกิจกรรมที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า เช่น การจัดกิจกรรมพบปะสังสรรค์ที่มากขึ้น การจัดกิจกรรมบันเทิงและสันทนาการ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าได้เป็นส่วนหนึ่งของทีเอสแอล หรือเป็นครอบครัวเดียวกันนั่นเอง

               “สำหรับกระแสความนิยมของรถยนต์นำเข้าในปีนี้ต้องบอกว่า รถยนต์ทุกคันที่ทีเอสแอลจะนำเข้ามาจำหน่ายทั้งจากฝั่งยุโรปหรือญี่ปุ่นก็ตาม รถยนต์ทุกคันจะเป็นยนตรกรรมที่เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย และสามารถรองรับรูปแบบการใช้งานในชีวิตประจำวันทุกรูปแบบได้เป็นอย่างดี และสำหรับลูกค้าที่กำลังมองหารถยนต์ประเภทพลังงานทางเลือกอย่างตระกูล Hybrid เอง ซึ่งในปีนี้อาจเรียกได้ว่าเป็นปีของรถยนต์ประเภทนี้ก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะประหยัดพลังงานและพลังเงินแล้ว ในเรื่องคุณสมบัติของรถยนต์ประเภทนี้ก็เป็นที่น่าจับตามองไม่แพ้รถยนต์ประเภทอื่นๆ เช่นกัน” นางสาวสุรีย์ภรณ์ กล่าวทิ้งท้าย

#####

เกี่ยวกับ ทีเอสแอล
       
               บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด คือ หนึ่งในผู้นำเข้าและจำหน่ายยนตรกรรมระดับหรูจากแบรนด์รถยนต์ชั้นนำทั่วโลกของประเทศไทย พร้อมด้วยศูนย์บริการหลังการขายมาตรฐานสูงครบวงจร SMRT ที่ให้บริการโดยผู้ชำนาญการเฉพาะรถยนต์นำเข้าทุกรุ่น ด้วยประสบการณ์การให้บริการยาวนานกว่า 30 ปี เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์และเครื่องมือวิเคราะห์รุ่นล่าสุดจากต่างประเทศ และจุดให้บริการถึง 4 ศูนย์บริการทั่วกรุงเทพฯ สำนักงานใหญ่ แจ้งวัฒนะ, สาทร, ทองหล่อ (สุขุมวิท 55) และภูเก็ต เพื่อตอบสนองรสนิยมที่เหนือกว่าของคนที่มีไลฟ์สไตล์เช่นคุณ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมทีเอสแอลฯ ทั้ง 4 สาขาหรือ TSL Call Center 02-269-9999 และเว็บไซต์ www.tsl.co.th