MSN on December 26, 2013, 03:38:57 PM
แมพแอพทีฟ จับมือ คิดส์แพลนเน็ตเอาใจคุณหนูๆ จัดกิจกรรมส่งมอบความสุข“2014 Hasbro Joyous New Year”พร้อมเปิดตัวตุ๊กตาขนปุยสีแดง “Elmo” จากเซซามี สตรีท สหรัฐอเมริกาชูเป็นของขวัญที่น่าประทับใจ ในช่วงเทศกาลคริสมาสต์และปีใหม่





บริษัท แมพแอคทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายของเด็กเล่นภายใต้แบรนด์ แฮสโบร ร่วมกับ คิดส์แพลนเน็ต ในเครือเดอะมอล์ล กรุ๊ป   จัดกิจกรรมส่งมอบความสุขในวันคริสมาต์และเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ “2014 Hasbro Joyous New Year” พร้อมเปิดตัวตุ๊กตาขนปุยสีแดง “Elmo” (เอลโม่) อย่างเป็นทางการครั้งแรกในเมืองไทย ซึ่งเป็นตุ๊กตาฮอทฮิตจาก เซซามี สตรีท รายการโทรทัศน์เด็กที่โด่งดังมากในอเมริกา คาดหลังการเปิดตัว “Big Hug Elmo” สินค้าในกลุ่มพรีสคูล (PRESCHOOL) จะสร้างยอดขายเติบโตไม่ต่ำกว่า 30%
   
นางสาวนิสานาถ บุญแก้ว ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสินค้าเด็กและแฟชั่น บริษัท แมพ แอคทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด (Nisanat Boonkaew, Business Head Children & Fashion) ผู้นำเข้าสินค้าของเล่นจากแฮสโบร (Hasbro) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย  เปิดเผยถึงการนำเข้าสินค้าตุ๊กตาขนปุยสิแดง “เอลโม่” ว่า “แมพแอคทีฟ คำนึงและให้ความสำคัญกับสินค้าของเล่นเด็กในหลายประเภท และ หลายกลุ่มลูกค้า  กลุ่มลูกค้าเด็กก่อนวัยเรียน (กลุ่มPreschool)  เป็นอีกกลุ่มที่เราให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก  ทั้งในเรื่องพัฒนาการทางด้านความคิด  สมอง  สติปัญญา  รวมไปถึงความสนุกสนานเพลิดเพลิน เพื่อสร้างจินตนาการ เมื่อน้องๆ เติบโตขึ้น   ดังนั้นตุ๊กตา Big Hugs Elmo จึงตอบโจทย์ไปถึงคุณแม่ยุคปัจจุบัน หรืออาจเรียกได้ว่า คุณแม่สมัยใหม่  ที่ต้องการให้น้องๆ ได้มีเพื่อนเล่น และ เรียนรู้ภาษาอังกฤษไปพร้อมๆ กันด้วยเช่นเดียวกัน   สำหรับตุ๊กตา Big Hugs Elmo นั้น เป็นสินค้าที่มาจากตัวละครของ เซซามี สตรีท (Sesame Street) เป็นรายการโทรทัศน์สำหรับเด็กของสหรัฐอเมริกา ต่อเนื่องตั้งแต่ปี ค.ศ. 1969 จนถึงปัจจุบัน     ตัวละครหลักของเซซามี สตรีท คือ เอลโม่ ซึ่งเป็นหุ่นเชิด  นับถึงปี ค.ศ.2013  มีอายุครบ 44 ปี  โดยถูกออกอากาศใน 20 ภาษาจาก 120 ประเทศทั่วโลก จากการสำรวจประเมินว่าเด็กอเมริกันมากกว่า 77 ล้านคนเคยรับชมรายการนี้ โดยการสำรวจในปี 1996 พบว่าเด็กอเมริกันก่อนวัยเรียนถึง 95% เคยรับชมรายการนี้เมื่ออายุได้ 3 ปี   

Big Hugs Elmo เป็นตุ๊กตาของเล่นที่มีปฎิกริยาการโต้ตอบ (Interactive)  มีจุดเด่นของขนที่อ่อนนุ่มสีแดงสดใส สามารถพูด  และกอดกับเราได้  ร้องเพลง เต้นรำ ตลอดจนการกล่อมคุณหนูๆให้นอนหลับได้ เพียงนำตุ๊กตาเอลโม่เอนตัวลงนอน  เอลโม่จะมีปฎิกริยาของการง่วงนอน และ จะเริ่มร้องเพลงกล่อมคุณหนูๆนอนในทันที    เอลโม่สามารถเป็นเพื่อนกับเด็กๆได้เล่นตามจินตนาการของน้องๆถึง 4 แบบ เพียงกดปุ่มที่เท้าด้านซ้าย เอลโม่ก็จะสามารถเปล่งเสียงที่มีชีวิตชีวาถึง 50 วลี  นอกจากนี้ยังส่งเสริมการเรียนรู้ โดยการตอบสนองเสมือนเพื่อนกับเพื่อน การพูดคุยโดยการสัมผัสด้วยการกอดเจ้าตัวเอลโม่ เอลโม่ก็จะกอดคุณหนูๆกลับ พร้อมกับคำพูด  “Elmo loves you” ซึ่งจะเป็นปฎิกริยาโต้ตอบกลับจากเจ้าเอลโม่ 

จากความนิยมของ เซซามี สตรีท (Sesame Street) ในอดีตนั้นเราจะคุ้นเคยกับคาแรคเตอร์ Big Birds ,Cookey Monters  และ Elmo ซึ่งจะสอนเด็กๆเกี่ยวกับภาษาอังกฤษ และจวบจนถึงปัจจุบันนี้ ความนิยมของเอลโม่ ยังคงได้รับความนิยมสูงอย่างต่อเนื่องในตลาดต่างประเทศ ขณะเดียวกันหลังจากการเปิดตัวเอลโม่อย่างเป็นทางการในวันนี้ เราคาดว่าตลาดในเมืองไทยบ้านเรากระแสของเจ้าเอลโม่ จะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จากแผนงานการรุกตลาดของแมพ แอคทีฟ ที่พร้อมเตรียมปลุกกระแส เอลโม่ ฟีเวอร์ ในเมืองไทย เนื่องจาก Big Hugs Elmo มีคุณลักษณะที่โดดเด่น คือเป็นตุ๊กตาที่มีขนที่นุ่ม สีแดงสดใส  จึงเหมาะกับช่วงเทศกาลนี้  ผู้ปกครอง คุณพ่อ คุณแม่ สามารถซื้อเป็นของขวัญในช่วงคริสต์มาส และปีใหม่ ตลอดจนถึงวันเด็ก  และ วันวาเลนไทน์ในปีหน้าที่กำลังจะถึงนี้   อีกทั้งรูปลักษณ์ที่น่ารักน่ากอดของเจ้าเอลโม่ ทำให้เด็กๆ ที่ได้เห็นและสัมผัส ก็อยากจะได้จับจองเป็นเจ้าของ  แผนการตลาดเชิงรุกที่เราวางไว้ในช่วงเปิดตัว คือ การตกแต่ง Shelf สินค้าให้สวยงาม โดดเด่น  ตลอดจนการโปรโมท ผ่านทาง Social Media : Facebook ,Instagram และ Twitter  นอกจากนี้ เรายังเล็งเห็นถึงความสำคัญของการอบรมพนักงานในเรื่องของ Product knowledge  เพื่อให้พนักงานสามารถอธิบายคุณสมบัติ วิธีการเล่น ของตัวสินค้าได้อย่างถูกต้องให้กับลูกค้า ตลอดจนจัดให้มีทีมสาธิตวิธีการเล่นกับเจ้าเอลโม่ไปตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆ  ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการผลักดันสร้างยอดขายให้กับบริษัทฯ ได้ด้วยเช่นเดียวกัน โดยกลุ่มเป้าหมายของเอลโม่นั้นจะเป็นลูกค้าเด็กอายุตั้งแต่ 18 เดือน จนถึง 4 ปี ตลอดจนเหล่าบรรดากลุ่มแฟนพันธุแท้เอลโม่

สำหรับราคาของเอลโม่นั้น เราวางราคาในการจำหน่ายอยู่ที่ราคาตัวะ  3,995 บาท  ซึ่งสามารถหาซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ทุกสาขา สยามพารากอน และเอ็มโพเรี่ยม ซึ่งได้มีการจัดโปรโมชั่นพิเศษช่วงเปิดตัวเพียงโชว์บัตร MCard ก็สามารได้รับส่วนลดทันทีถึง 15 %

เรามั่นใจว่าสินค้า Big Hugs Elmo จะเป็นสินค้าฮอทฮิท ในช่วงเทศกาลคริสมาสต์, ปีใหม่ และวันเด็ก  ในทุกๆ ประเทศ  เห็นได้จากคุณภาพสินค้าที่ถูกการัตตีด้วยการถูกเสนอชื่อเป็น “2014  TOY OF THE YEAR  AWARDS”  ในประเภทสินค้า PRESCHOOL OF THE YEAR   ซึ่ง  FURBY 1.0  ก็เคยได้รับรางวัล “2012 Toy of The Year Awards”  มาแล้วในปี 2012 ที่ผ่านมา ซึ่งแมพ แอคทีฟ  เราจะเป็น Trend-Setter  ผู้บุกเบิกตลาดของเล่นที่มีนวัตกรรม เข้ามาเกี่ยวข้องกับสินค้า เราได้ตั้งเป้าประมาณการณ์ยอดขายคายอดขาย Big Hug Elmo  สินค้าในกลุ่ม Preschool จะมีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 30%

นอกจากการเปิดตัวตุ๊กตาเอลโม่ อย่างเป็นทางการในวันนี้แล้ว เรายังได้จัดกิจกรรมส่งมอบความ สุขในวันคริสมาสต์ และปีใหม่ที่กำลังจะถึงนี้ในชื่องาน “2014 Hasbro Joyous New Year” ขนขบวนสินค้าของเล่นแบรนด์ชั้นนำในตลาดของเรามาเป็นของฝากของขวัญสำหรับเด็กๆ อาทิ


•   Nerf Rebelle (เนิร์ฟ รีเบล) เป็นสินค้าที่พึ่งจะนำออกสู่ตลาด พร้อมกับกระแสหนัง The Hunger Games เด็กผู้หญิงที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง มีอาวุธคู่กลายที่เป็นธนู  สีสันสดใส พร้อมลูกกระสุนโฟม หัวกระสุนยางที่เป็นไม่อันตราย เหมาะกับกลุ่มลูกค้าอายุ 8-15 ปี   ราคา : 595 – 1,295 บาท


•   Nerf  (เนิร์ฟ)  สินค้าของเล่นเครื่องยิงหัวกระสุนโฟม  คุณภาพสูง ปลอดภัยสำหรับเด็ก  เล่นต่อสู้ได้เหมือน BB gun 
 

•   Transfromers (ทรานซ์ฟอร์มเมอร์)  เป็นภาพยนตร์ Animation ได้รับความนิยมทั้งในและต่างประเทศ  ซึ่งถูกถ่ายทอดออกมาเป็นของเล่น จุดเด่น คือ สามารถแปลงร่างจากหุ่นยนต์ เป็นยานพาหนะได้  สร้างจิตนการให้กับน้องๆ ประกอบกับในปี 2014 จะมีการฉายภาพยนต์ Transformers Movie 4 ซึ่งเป็นหนังที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล


•   Baby Alive  (เบบี้ อไลฟ์)  ตุ๊กตาเด็กผู้หญิง  มีความแตกต่างในแต่ละรุ่น  โดยเฉพาะรุ่น My Real
Surprise Baby ซึ่งรวมจุดเด่นของ Baby Alive ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหาร ดื่มน้ำ และปัสสาวะ   ศรีษะสามารถเคลื่อนไหวได้  มาพร้อมกับ Accessories-Diaper, อาหารซอง, ขวดน้ำ  และสามารถพูด คำน่ารักๆ ได้ถึง 50 วลี เช่น  ส่ายศรีษะพร้อมพูดคำว่า  Mummy I don’t like it  ราคา : 3,395 บาท 


•   Furby Boom (เฟอร์บี้ บูม)  คอลเล็คชั่นใหม่  กระแส Furby 1.0 (วันโทน และ ทูโทน)ในปีที่ผ่านมาถือได้ว่ามีกระแสที่แรงมากๆ   ฟอร์บี้บูมจึงได้จัดหนัก!! เพิ่มเติมทั้งสีสัน ลวดลาย และความสามารถที่เด็ดๆ คือเจ้าเฟอร์บี้สามารถออกลูกเป็นไข่ได้
คุณสมบัติ Furby Boom 2013 ที่แตกต่างจากตุ๊กตาเฟอร์บี้รุ่นเดิม?
•   Furby Boom  มีขนที่มีความนุ่มขึ้น และมีโทนเสียงที่น่ารักขึ้น
•   สามารถฟักไข่ออกลูก (เรียกว่า Furbling) ได้ใน Smart Phone และ Tablet  สามารถ Interactive ระหว่าง Furby Boom และ Furbling ไม่ว่าจะเป็นการ อาบน้ำ ทำอาหาร เตะฟุตบอล สร้างห้องให้เฟอร์บี้ ที่สำคัญสะสมไข่ให้ได้ครบ 50 ใบ  จะได้ Golden Furbling ซึ่งน่ารักอย่าบอกใคร
 
   “นอกจากนี้ยังจะได้พบโชว์เปิดงานสุดพิเศษ X’Mas Song การสาธิตการเล่นตุ๊กตา “Elmo Hug” สุดน่ารักและอบอุ่น พร้อมชมโชว์กับจากน้องๆ ดารานักแสดงเด็กชื่อดังขวัญใจคอละคร อาทิ น้องเมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน  วันเฉลิมรุ่น1 จาก ละคร  “ทองเนื้อเก้า”   น้องใยไหม   ชินารดี อนุพงษ์ภิชาติ จากละครเรื่อง   อีสา ระวีโชติช่วง ,สื่อรักสัมผัสหัวใจ     น้องพอร์ช  พัทธเศรษฐ   คุณเจริญ  จากละครในสวนขวัญ /ครีบนี้หัวใจมีเธอ  น้องพู่กัน นัดตะวัน   ศักดิ์ศิริ   จากภาพยนตร์เรื่อง โอ้มายด์โกดส์ คุณผีช่วย และน้องเคนโด้ ณรชต  เหลืองตะการ จากละคร ครีบนี้หัวใจมีเธอ /ลิขิตเสน่ห์หา ที่มาร่วมส่งความรักกับ ELMO HUGS และยังจะได้พบกับโปรโมชั่นพิเศษสุดๆสำหรับคุณหนูๆอีกด้วย” นางสาวนิสานารถ กล่าวทิ้งท้าย
« Last Edit: December 26, 2013, 03:43:08 PM by MSN »