happy on December 22, 2013, 05:56:47 PM
ออส อีส ลอสต์ (ALL IS LOST)


โรเบิร์ต เรดฟอร์ด ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ ในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประเภทภาพยนตร์ดราม่า และรางวัลคริติกส์ ชอยส์ มูฟวี่ อวอร์ดส์ สาขานักแสดงนำยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่องออส อีส ลอสต์ (ALL IS LOST) ซึ่งก่อนหน้านี้ เรดฟอร์ด ได้คว้ารางวัล นิวยอร์ก ฟิล์ม คริติกส์ เซอร์เคิล อวอร์ดส์ มาแล้ว โดย เรดฟอร์ด รับบทชายที่ติดอยู่กลางทะเลเพียงลำพัง หลังจากที่เครื่องนำทางและวิทยุสื่อสารไม่สามารถใช้งานได้ เหลือเพียงแต่แผนที่ซึ่งเป็นสิ่งที่จะนำเขาไปยังจุดหมาย เขาต้องเอาชีวิตรอดท่ามกลางพายุรุนแรง เสบียงที่ร่อยหรอ และฉลามที่ว่ายวนเวียนอยู่

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=kDGqELMjB0o" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=kDGqELMjB0o</a>

ภาพยนตร์ มีกำหนดเข้าฉาย 6 กุมภาพันธ์ 2557


เรื่องย่อ

โรเบิร์ต เรดฟอร์ด นักแสดงเจ้าของรางวัลอคาเดมี อวอร์ด นำแสดงใน ออส อีส ลอสต์ ( All Is Lost) ภาพยนตร์ทริลเลอร์น่านน้ำเปิด เกี่ยวกับการดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอดของชายผู้หนึ่ง ที่ต้องต่อสู้กับสภาพดินฟ้าอากาศ หลังจากที่เรือใบของเขาได้รับความเสียหายกลางทะเล ภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่เขียนบทและกำกับโดย เจ.ซี. แชนเดอร์ ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ด (Margin Call) และมีดนตรีประกอบโดยอเล็กซ์ อีเบิร์ท (วงเอ็ดเวิร์ด ชาร์ป แอนด์ เดอะ แม็กเนติค ซีโรส์) ได้ยกย่องความชาญฉลาดและความยืดหยุ่น อย่างติดตรึงใจ ทรงพลังและน่าติดตาม

ระหว่างการเดินทางตามลำพังในมหาสมุทรอินเดีย ชายนิรนามผู้หนึ่ง (เรดฟอร์ด) ตื่นขึ้นมาและได้พบว่าเรือยอทช์ 39 ฟุตของเขาได้ล่องลอยอยู่กลางมหาสมุทร หลังจากประสบอุบัติเหตุชนกับเรือขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ ด้วยความที่อุปกรณ์นำทางและวิทยุสื่อสารใช้การไม่ได้ เขาก็เลยแล่นเรือเข้าไปในเส้นทางพายุที่โหมกระหน่ำอย่างไม่รู้ตัว แม้ว่าเขาจะสามารถซ่อมแซมลำเรือที่มีรูรั่ว และตัวเขาจะมีสัญชาตแบบนักเดินเรือและพลกำลังที่เกินอายุก็ตาม แต่เขาก็แทบจะเอาชีวิตไม่รอดจากพายุครั้งนั้น

เขาใช้เพียงเครื่องวัดมุมและแผนที่เดินเรือในการคำนวณการเดินทางของเขา และเขาก็จำเป็นต้องอาศัยกระแสน้ำในมหาสมุทรพัดเขาล่องลอยเข้าสู่เส้นทางขนส่งสินค้า ด้วยความหวังที่จะได้อาศัยเรือที่ผ่านมา แต่ด้วยแสงแดดที่แผดเผา ปลาฉลามที่ว่ายเวียนวนและเสบียงที่ร่อยหรอลงเรื่อยๆ ไม่นานนัก นักเดินเรือผู้มีความสามารถรอบด้านผู้นี้ก็เริ่มตระหนักถึงความตายที่รอเขาอยู่ตรงหน้า

 

Academy Award® winner Robert Redford stars in All Is Lost, an open-water thriller about one man’s battle for survival against the elements after his sailboat is destroyed at sea. Written and directed by Academy Award® nominee J.C. Chandor (Margin Call) with a musical score by Alex Ebert (Edward Sharpe & The Magnetic Zeros), the film is a gripping,visceral and powerfully moving tribute to ingenuity and resilience.

Deep into a solo voyage in the Indian Ocean, an unnamed man (Redford) wakes to find his 39-foot yacht taking on water after a collision with a shipping container left floating on the high seas. With his navigation equipment and radio disabled, the man sails unknowingly into the path of a violent storm. Despite his success in patching the breached hull, his mariner’s intuition and a strength that belies his age, the man barely survives the tempest.

Using only a sextant and nautical maps to chart his progress, he is forced to rely on ocean currents to carry him into a shipping lane in hopes of hailing a passing vessel. But with the sun unrelenting, sharks circling and his meager supplies dwindling, the ever-resourceful sailor soon finds himself staring his mortality in the face.