happy on November 11, 2013, 04:01:51 PM
จากสาววัยใสใน yes or no 2  “มีน-อภิษฐา” 
พลิกคาแรคเตอร์ เป็น “เด็กเก็บกด” ใน “ผีเข้า ผีออก”



               น้องใหม่สาววัยใส มีน-อภิษฐา  คล้ายอุดม ที่เคยฝากผลงานจากภาพยนตร์เยสออร์โน 2 มาปีนี้ขอขยับขึ้นแท่นเป็นนางเอกเต็มตัวครั้งแรกใน “ผีเข้า ผีออก” ที่ ผกก. เพื่อน-ภาคภูมิ วงษ์จินดา จัดให้เธอ กับการพลิกคาแรคเตอร์สุดขั้ว ยากและท้าทายกว่าเดิม

               มีน-อภิษฐา เล่าถึงการทำงานในหนัง “ผีเข้าผีออก” นี้ว่า “ พี่เพื่อน (ภาคภูมิ วงษ์จินดา) อยากให้มีนเล่นบทนี้ค่ะ คือเล่นเป็น “จิ” เป็นสาวลึกลับไม่ชอบคุยกับคนแปลกหน้าเพราะเป็นคนมีปมในตัวเอง   แต่วันหนึ่งโปรดิวเซอร์กองถ่าย (รับบทโดยโมทช์ - ปราโมทช์ เทียนชัยเกิดศิลป์)  ที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ชวนไปให้ช่วยทำงานเป็นสวัสดิการกองถ่ายทำหนังสั้น หนังรักหวานๆ ที่เข้าไปถ่ายทำกันในสุสานจีน

               บทของตัวของ“จิ”เอง เป็นคนลึกลับเพราะมีปมบางอย่างในใจ พ่อเป็นเซียนพระเครื่องแต่ทำพระปลอมปล่อยเช่า แม่เปิดสำนักทรงเจ้าเข้าผี  ทำให้โดนเพื่อนล้อว่าเป็นครอบครัวหมอผี  จิเชื่อในเรื่องไสยศาสตร์ เหนือธรรมชาติและบอกกับทุกคนว่าตัวเองมีจิตสัมผัสกับภูตผีได้ ซึ่งมีนคิดว่าเพราะตัวบทของ “จิ” จะไม่สนุกแบบคนอื่นๆ หรือมีบทตลกเลย ตัวจิจะเป็นคนเงียบขรึม เพราะเขามีปมบางอยู่แล้วจากแบล็คกราวด์ของตัวเองละคร ซึ่งเราเองก็ต้องทำการบ้านเยอะ ซักซ้อมทำความเข้าใจบทกับพี่เพื่อนผู้กำกับว่า อยากให้เล่นแค่ไหนประมาณไหน เพราะถ้าเล่นเยอะไปจะดูเวอร์ไปมั้ย เพราะรู้ตัวเองค่ะว่ายังไม่เก่งพอ ต้องมีผู้กำกับเป็นคนช่วยหนุนด้วยค่ะ

               เพราะหนัง “ผีเข้า ผีออก” ครั้งนี้มีนถือว่าเป็นงานยากมากๆ สำหรับเรา มันพลิกไปจากที่เราเคยเล่นเป็นเด็กวัยรุ่นใสๆ มาเป็นวัยรุ่นมีปม เก็บกด ทำให้มีนต้องใช้สมาธิในการทำงานเยอะ เลยไม่ค่อยได้คุยกับใคร เก็บกดทำอารมณ์ไว้แบบนั้นเพื่อให้ตามบทจะได้ไม่ต้องหลุด ไม่งั้นพอหลุดจากคาแร็คเตอร์นั้นก็ต้องมาทำอารมณ์ใหม่จะเสียเวลาเริ่มใหม่ซึ่งยากมากๆ ค่ะ แต่ยังไงก็ขอฝากติดตามชมผลงานของมีนหนังเรื่องนี้ด้วยนะคะ”

               “ผีเข้า ผีออก” กำหนดฉายทุกโรงภาพยนตร์ 14 พฤศจิกายน 2556