happy on November 06, 2013, 07:47:54 PM
กันตนา เสริมทัพกลุ่มธุรกิจภาพยนตร์ฯ ปี 57 สู่ระบบดิจิทัลครบวงจร
ชูจุดแข็งวันสต็อบเซอร์วิส ตัวจริง



               กันตนา กรุ๊ป จัดแถลงข่าวใหญ่ “ทิศทางการดำเนินธุรกิจกลุ่มธุรกิจภาพยนตร์และภาพยนตร์โฆษณาปี 2557” งานนี้ จาฤก กัลย์จาฤก บิ๊กบอสกันตนา นำทีมพบปะสื่อมวลชนเหมือนเช่นเคย ร่วมด้วย สุรเชษฐ์  อัศวเรืองอนันต์ ประธานบริหารสายธุรกิจภาพยนตร์ฯ และทีมผู้บริหารในเครือกันตนามาร่วมงานกันคับคั่ง


               จาฤก กัลย์จาฤก ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ประกาศเดินหน้าต่อยอดกลุ่มธุรกิจภาพยนตร์และภาพยนตร์โฆษณาสู่ระบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ กว่า 10 บริษัทในเครือพร้อมใจกันพัฒนาเครื่องมืออุปกรณ์ที่ทันสมัยระดับสากล เสริมทีมบุคลากรมืออาชีพทั้งไทยและเทศ และร่วมทุนขยายงานด้าน POST PRODUCTION ในต่างประเทศต่อเนื่อง ตั้งเป้าขยายธุรกิจสู่อาเซียนเต็มตัว ตอกย้ำจุดแข็ง ONE STOP SERVICE แห่งเดียวในไทยและเอเชีย ให้บริการครบวงจรทั้งการผลิต การให้บริการด้านงาน POST PRODUCTION การจัดจำหน่ายและกระจาย CONTENT รวมถึงการจัดเก็บข้อมูล ผุดโปรเจกต์ใหม่ SATELLITE DELIVERY ตอบโจทย์กระจาย CONTENT สู่โรงภาพยนตร์ชุมชนที่มีเป้าหมาย 1,000 แห่งทั่วไทย และในภูมิภาคอาเซียนอีก 3,450 แห่ง ทั้งในอินโดนีเซีย เวียดนาม พม่า กัมพูชา และลาว ต่อยอดธุรกิจด้วยการร่วมทุนกับบริษัท CineVation จากนอร์เวย์ รุกธุรกิจไฮเทคโนโลยีหนึ่งเดียวในโลก DATA ARCHIVED หรือระบบจัดเก็บข้อมูลที่มีขนาดใหญ่จำนวนมหาศาลในรูปแบบดิจิทัลลงบน FILM 35 mm. มั่นใจมีโอกาสทางการตลาดสูง

               นอกจากนี้ในปี 2557 กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส เตรียมนำเสนอผลงานภาพยนตร์เรื่อง “ห้องหุ่น” และอยู่ระหว่างพัฒนาภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง “ก้านกล้วย 3” โดยกันตนา แอนนิเมชั่น สตูดิโอ เชื่อว่าการมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วยเทคโนโลยีและบุคลากรมืออาชีพที่มีความชำนาญ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานให้ดีที่สุด การันตีด้วยผลงานรางวัลระดับสากลมากมาย พร้อมด้วยพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งกันตนามีประสบการณ์มายาวนานและเข้าไปทำตลาดมานานแล้วในหลายประเทศ จะมีแผนรุกตลาดอาเซียนเพิ่มขึ้นทั้งใน รวมอีก 3 ประเทศในเอเชีย เช่น จีน ญี่ปุ่น และเกาหลี คาดปี 2557 หลังรุกตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ จะทำให้กลุ่มธุรกิจภาพยนตร์ของกันตนามีอัตราเติบโตสูงแบบก้าวกระโดด 100%