happy on November 05, 2013, 07:19:53 PM

3เอ็ม ติดโผ 20 อันดับแรกบริษัทผู้นำระดับโลก

กรุงเทพฯ –5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556–3เอ็ม ติดโผอันดับที่ 13 ในฐานะที่เป็นบริษัทที่เป็นเลิศทางด้านความเป็นผู้นำจากการสำรวจบริษัททั่วโลก อันมาจากการบ่มเพาะความสามารถของพนักงานและส่งเสริมให้เกิดนวัตกรรมภายในองค์กรของ 3เอ็ม

จากการสำรวจของเฮย์กรุ๊ป บริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการองค์กรระดับโลกที่ได้ทำการสำรวจองค์กรชั้นนำต่างๆตั้งแต่ปี 2548 ได้เผยผลสำรวจ 20 บริษัทที่เป็นเลิศทางด้านความเป็นผู้นำ เป็นปีที่ 8 โดยในปีนี้ บริษัท 3เอ็ม ติดอยู่ในอันดับที่ 13

ซานดร้า โทแคช รองประธานฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท 3เอ็ม กล่าวว่า เราได้สร้างความเป็นผู้นำให้กับพนักงานในทุกระดับ ในทุกสำนักงานทั่วโลก เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับพนักงานของเราได้เป็นผู้นำในสังคม และนำเสนอความแตกต่างที่สร้งสรรค์ให้กับลูกค้าของเรา

“เราได้นำเอาเทคโนโลยีและมีการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ทั่วโลกขึ้นเพื่อก่อให้เกิดการเรียนรู้ในด้านผู้นำ การมีส่วนร่วม และเกิดความรักในองค์กร” ซานดร้า กล่าว

การศึกษาของเฮย์กรุ๊ปพบว่า บริษัทที่ดีที่สุดในการเป็นผู้นำและมียุทธศาสตร์ในการพัฒนา, การสร้างแรงจูงใจและปลูกฝังความเป็นผู้นำให้กับพนักงานทั่วทั้งองค์กร โดยทั้ง 20 อันดับบริษัทที่เป็นเลิศทางด้านความเป็นผู้นำได้ชี้แจงถึงทิศทางขององค์กรรวมทั้งความสำคัญของนวัตกรรมและความเป็นเลิศในการดำเนินงานได้อย่างชัดเจน พร้อมทั้งมุ่งเน้นไปที่การสร้างผู้นำในอนาคต ซึ่งการสำรวจในปีนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ตอบแบบสอบถามออนไลน์และกว่า 18,000 คน จากกว่า 2,200 บริษัททั่วโลก

รูธ มอลลอย กรรมการผู้จัดการระดับโลกของเฮย์กรุ๊ป และเป็นผู้ริเริ่มทำการสำรวจครั้งนี้ กล่าวว่า  “20 บริษัทแห่งความเป็นผู้นำ ต่างตระหนักถึงทักษะที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงาน ได้แก่ ระดับความฉลาดทางอารมณ์ ความมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้ในการคิดวิเคราะห์ ซึ่งไม่เพียงแต่มีความสำคัญต่อผู้บริหารระดับสูงเท่านั้น แต่ยังจำเป็นต่อพนักงานทุกระดับในองค์กร”

“เพื่อการเป็นองค์กรที่เป็นเลิศท่ามกลางสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ซับซ้อนและแข่งขันสูงในปัจจุบัน การมอบรางวัลในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้องค์กรชั้นนำสามารถบรรลุความเป็นเลิศในการปฏิบัติงานพร้อมขับเคลื่อนนวัตกรรมใหม่ในอนาคต” รูธ มอลลอย กล่าว

ทั้งนี้ 3เอ็ม ได้มุ่งเน้นในการสร้างความสามารถของพนักงานสู่การเป็นผู้นำมานานหลายทศวรรษ โดยได้จำกัดความของการเป็นผู้นำไว้ว่า ผู้นำทางความคิด ผู้นำทางการดำเนินการ ผู้นำประจำโครงการต่างๆ รวมไปถึงผู้นำทางสังคม

3เอ็ม ได้รับการจัดให้อยู่ในอันดับที่ 13 จากการสำรวจในปีนี้ ซึ่งติด 20 อันดับแรกของการเป็นบริษัทที่เป็นเลิศทางด้านความเป็นผู้นำตั้งแต่ครั้งแรกที่มีการสำรวจ และสามารถติดอันดับสูงสุดคืออันดับ 1 ในปี 2551

###

เกี่ยวกับ 3เอ็ม

3เอ็ม จุดประกายแห่งความคิดสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ และรังสรรค์สู่ผลิตภัณฑ์อันเหลือเชื่อนานัปการ ด้วยวัฒนธรรมขององค์กรอันโดดเด่นด้านการประสานงาน การสนับสนุนความร่วมมือซึ่งกันและกัน ได้สร้างแรงบันดาลใจที่ไม่เคยหยุดนิ่งในการมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมแห่งผลิตภัณฑ์เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 3เอ็ม จะยังคงเป็นบริษัทแห่งนวัตกรรมที่ไม่เคยหยุดคิดค้นพัฒนาเพื่อท่าน ปัจจุบันมียอดขายมากกว่า 30,000 ล้านเหรียญสหรัฐ มีพนักงานมากกว่า 88,000 คนทั่วโลก ที่ทำงานอยู่ในสำนักงานสาขาในกว่า 70 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีล่าสุดได้ที่ www.3M.com/th หรือติดตามทางทวิตเตอร์ได้ที่ @3MNews

เกี่ยวกับ 3เอ็ม ประเทศไทย

บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2510 ผลิต นำเข้า และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาจากหลายหลายเทคโนโลยี รวมกว่า 50,000 ชนิด เพื่อตอบสนองความต้องการในทุก ๆ ด้านของผู้บริโภคเพื่อชีวิตที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ ผ่านการรับรอบมาตรฐานคุณภาพระดับโลก คือ ISO9001, ISO14001, TS16949 รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีล่าสุดได้ที่ www.3M.com/th