MSN on October 02, 2013, 03:13:43 PM
ซัมซุงส่ง “กาแลคซี่ โน้ต 3” รุกตลาดสมาร์ทโฟน ผนึกกำลังคู่หูใหม่ “กาแลคซี่ เกียร์” ตอบโจทย์คนไทยไลฟ์สไตล์เปลี่ยน






 
          ซัมซุงสานต่อความสำเร็จในฐานะผู้บุกเบิกเซ็กเมนต์โน้ต ปล่อยไม้เด็ด เปิดตัว “ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 3” สมาร์ทดีไวซ์รุ่นล่าสุดที่ทั่วโลกรอคอย พร้อมอวดโฉมคู่หูใหม่ “ซัมซุง กาแลคซี่ เกียร์” ครั้งแรกกับสมาร์ทดีไวซ์ที่สร้างสรรค์ให้ไม่พลาดทุกการติดต่อ มั่นใจ 2 นวัตกรรมผสานพลัง มอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยม ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่และสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

          นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “เมื่อ 2 ปีก่อน ซัมซุงประสบความสำคัญในการสร้างเซ็กเมนต์ใหม่ให้กับตลาดสมาร์ทดีไวซ์ ด้วยการแนะนำ กาแลคซี่ โน้ต ถือเป็นการบุกเบิกเซ็กเมนต์ใหม่อย่างโน้ตให้เกิดขึ้นในตลาดสมาร์ทดีไวซ์เมืองไทย จนถึงปัจจุบันซัมซุงแนะนำ กาแลคซี่ โน้ตรวม 4 รุ่น (กาแลคซี่ โน้ต, กาแลคซี่ โน้ต 10.1, กาแลคซี่ โน้ต 2 และกาแลคซี่ โน้ต 8.0) ซึ่งล้วนประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคในเมืองไทย ความสำเร็จเกิดได้เพราะซัมซุงชัดเจนในการดำเนินธุรกิจภายใต้พันธกิจที่จะมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นของผู้บริโภค โดยซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต ได้รวมคุณสมบัติที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ได้ครบถ้วน กาแลคซี่ โน้ต ถือเป็นสมาร์ทดีไวซ์ที่มีประสิทธิภาพในการใช้งานสูงและเต็มไปด้วยแนวคิดใหม่ๆ จากเดิมที่ผู้บริโภคใช้สมาร์ทดีไวซ์เพื่อคอนซูมคอนเทนต์เท่านั้น แต่กาแลคซี่ โน้ตได้มอบประสบการณ์ใหม่ให้ผู้ใช้ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตได้อย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยขนาดของหน้าจอที่ใหญ่กว่าและปากกา S Pen ที่ช่วยให้การสร้างสรรค์เป็นไปอย่างสนุกและง่ายดาย”
 
          ในปีนี้ ซัมซุงได้พัฒนาดีไวซ์ให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น ด้วยการเปิดตัว ‘ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 3 (Samsung Galaxy Note 3)’ ที่มาพร้อมหน้าจอ Full HD Super AMOLED ที่ใหญ่ขึ้น ขนาด 5.7 นิ้ว แต่บางเพียง 8.3 มม. และเบาเพียง 168 กรัม พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 3,200 มิลลิแอมแปร์ ใช้งานได้ยาวนานขึ้น พร้อมกล้องหลักความละเอียดสูง 13 ล้านพิกเซล พร้อมระบบ Smart Stabilization และแฟลช CRI LED ประมวลผลได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นจากความจุของแรม 3 กิกกะไบต์ ได้รับการดีไซน์ที่สวยงาม หรูหราและทันสมัย ฝาหลังออกแบบสไตล์หนัง เดินตะเข็บให้สัมผัสที่นุ่มคลาสสิค ปากกา S Pen รุ่นใหม่ช่วยให้การทำงานต่างๆ ง่ายขึ้นด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว ซึ่งเป็นการเปิดคำสั่ง Air Command ที่มากับชุดคำสั่ง 5 ชุด ช่วยให้ใช้งานง่ายและรวดเร็วขึ้น มี 2 สีให้เลือกคือสีดำ Jet Black และ ขาว Classic White ในราคา 23,500 บาท

          “จากกระแสความแรงของกาแลคซี่ โน้ต ทำให้เกิดเทรนด์ใหม่ขึ้นมากมายในตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก รวมถึงในเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความนิยมต่อสมาร์ทดีไวซ์ที่ขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น เพราะในปัจจุบันพบว่าผู้บริโภคนิยมใช้สมาร์ทดีไวซ์เพื่อดูทีวีออนไลน์ ภาพยนตร์ รวมทั้งโชว์ต่างๆ มากขึ้น รวมทั้งการดูแต่ละครั้งยังมีแนวโน้มยาวนานขึ้น ดังนั้นความนิยมที่มีต่อสมาร์ทดีไวซ์ที่หน้าจอใหญ่ขึ้นจึงเพิ่มขึ้นตามลำดับ และด้วยไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ผู้บริโภคต้องการทำหลายสิ่งในเวลาเดียวกัน ดีไวซ์ที่หน้าจอใหญ่ขึ้นช่วยให้สามารถเปิดทำงาน 2 แอพพลิเคชันได้พร้อมกันอย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่จำเป็นต้องเปิดหรือปิดแอพพลิเคชันใดๆ เลย เพื่อให้การทำงานมีความสอดคล้องกันมากขึ้นและรวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ด้วยวิถีชีวิตที่เร่งรีบในปัจจุบัน ผู้บริโภคจึงจำเป็นต้องทำสิ่งต่างๆ ให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งปากกา S Pen ถือเป็นเทรนด์มาแรงในหมู่คนไทย เนื่องจากช่วยให้ผู้บริโภคสามารถใช้ชีวิตประจำวัน รวมทั้งการทำงานต่างๆ เป็นเรื่องสะดวกสบายมากขึ้น โดยเฉพาะการใช้ปากกา S Pen ในการจดบันทึกด้วยลายมือ ซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็นตัวพิมพ์ได้โดยอัตโนมัติ ทั้งยังสามารถใช้เพื่อเริ่มการโทรออก เพิ่มรายชื่อ ผู้ติดต่อ ค้นหาที่อยู่ในแผนที่ ค้นหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต บันทึกสิ่งที่ต้องทำและอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย”

          “นอกจากกาแลคซี่ โน้ต 3 แล้ว ซัมซุงยังแนะนำ ‘ซัมซุง กาแลคซี่ เกียร์ (Samsung Galaxy Gear)’ สมาร์ทดีไวซ์นวัตกรรมล่าสุดที่ช่วยให้ทุกไลฟ์สไตล์ไม่พลาดทุกการติดต่อ โดยได้พัฒนาจากความนิยมของผู้บริโภคที่เริ่มหันมาใช้งาน Wearable Device กันมากขึ้น เห็นได้ชัดจากกลุ่มผู้บริโภคที่รักการออกกำลังกายและนิยมสวมใส่ Wearable Device บนข้อมือ เพื่อเก็บข้อมูลสุขภาพต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการเดิน วิ่ง การเคลื่อนไหวร่างกายเอาไว้ตลอดเวลา ซัมซุงเองในฐานะผู้ผลิตสมาร์ทดีไวซ์รายใหญ่ที่มีศักยภาพในการพัฒนาชิปเซ็ตให้มีขนาดเล็ก จนสามารถสร้างสรรค์ดีไวซ์สำหรับสวมใส่บนข้อมือ โดยนอกจากจะรวบรวมฟังก์ชันสำหรับ Wearable Device ที่ ควรมีแล้ว กาแลคซี่ เกียร์ยังเด่นเรื่องการเชื่อมต่อสื่อสารผนวกเข้ากับสมาร์ทโฟนได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือนการโทรเข้า รับส่งข้อความ ถ่ายรูป อีเมลล์และอื่นๆ นอกจากนี้ยังสามารถสั่งงานต่างๆ บนกาแลคซี่ เกียร์ โดยไม่จำเป็นต้องหยุดกิจกรรมที่ทำอยู่อีกด้วย กาแลคซี่ เกียร์จึงถือเป็นดีไวซ์ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของซัมซุงที่จะขยายขอบเขตของการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างไม่มีสิ้นสุดเพื่อให้ชีวิตผู้บริโภคสะดวกสบายและสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของซัมซุงที่จะประสบความสำเร็จในการบุกเบิกเซ็กเมนต์ใหม่อีกครั้ง” นายวิชัย กล่าวเสริม

          “ซัมซุง กาแลคซี่ เกียร์ (Samsung Galaxy Gear)” สมาร์ทดีไวซ์ใหม่ล่าสุดที่จะช่วยแจ้งเตือนการโทรเข้า ข้อความ อีเมล์ และการแจ้งเตือนอื่นๆ ที่ส่งเข้ามาที่สมาร์ทโฟนได้ ระบบ Smart Relay สั่งให้การแจ้งเตือนนั้นแสดงขึ้นบนหน้าจอ สามารถพูดคุยผ่านทาง Hands-free Calls โดยไม่ต้องหยุดกิจกรรมที่กำลังทำ ใช้คุณสมบัติ S Voice เพื่อสั่งงานต่างๆ ได้ ด้วยคุณสมบัติ Memographer และกล้องความละเอียด 1.9 ล้านพิกเซลใช้สำหรับถ่ายภาพและวีดิโอได้ มากับดีไซน์ทันสมัยและวัสดุที่เรียบหรู เข้ากันได้ดีกับการแต่งตัวทุกแบบ มีให้เลือก 6 สีคือดำ Jet Black, เทา Mocha Gray, ส้ม Wild Orange, น้ำตาล Oatmeal Beige, ทอง Rose Gold และเขียว Lime Green ในราคา 8,900 บาท

          ซัมซุงได้วางกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดเต็มรูปแบบ โดยเตรียมกิจกรรมทางการตลาดที่เข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภค และเน้นตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลักและวางกลยุทธ์การสื่อสาร ทางการตลาดครบวงจรแบบ 360 องศา ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อออนไลน์ สื่อในร้านค้าต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเพิ่มจำนวน Experience Zone บริเวณหน้าร้านซัมซุงช็อป รวมทั้งร้านตัวแทนจำหน่ายต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์จากผลิตภัณฑ์อย่างเต็มที่โดยตรง พร้อมมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำการใช้งานต่างๆ นอกจากนี้ยังจับมือกับโอเปอร์เรเตอร์เพื่อจัดทำโปรโมชันและแพ็กเกจพิเศษสำหรับผู้ซื้อผลิตภัณฑ์อีกด้วยที่เป็นไฮไลท์และไม่เคยมีใครทำมาก่อนเลยก็คือซัมซุงเปิดให้ผู้บริโภคในเมืองไทยสั่งจองกาแลคซี่ โน้ต 3 ล่วงหน้า เมื่อวันที่ 18-24 กันยายนที่ผ่านมา ด้วยการรับประกันเครื่องที่เกิดอุบัติเหตุ โจรกรรม ตกน้ำ รวมทั้งภัยธรรมชาติอื่นๆ ด้วยอะไหล่แท้จากซัมซุง ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ตลอดระยะเวลา 1 ปี นอกจากนี้ซัมซุงได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาสองเวอร์ชัน ประเดิมเวอร์ชันแรกด้วยโฆษณาจากโกลบอลที่ออนแอร์เหมือนกันทั่วโลก จากนั้นจะส่งภาพยนตร์โฆษณาเปิดตัว โน้ต อุดม แต้พาณิชย์ ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 3 ของประเทศไทย

          “ซัมซุงเชื่อว่าซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 3 จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคในเมืองไทยไม่แพ้กาแลคซี่ โน้ตรุ่นก่อนหน้านี้ ยิ่งได้การผสานพลังจากกาแลคซี่ เกียร์แล้ว เชื่อว่าเมื่อดีไวซ์ทั้ง 2 ได้ทำงานร่วมกันจะสามารถตอบโจทย์และสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างรอบด้าน และจะส่งเสริมให้ชีวิตของผู้บริโภคในปัจจุบันมีประสิทธิภา และสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ซัมซุงจึงเชื่อว่าการเปิดตัวซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 3 และซัมซุง กาแลคซี่ เกียร์ในครั้งนี้จะเป็นอีกกำลังสำคัญที่จะสู้ศึกในตลาดสมาร์ทโฟนเมืองไทยที่กำลังเติบโตและรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งตอกย้ำความเป็นผู้นำของซัมซุงได้อย่างสมบูรณ์แบบ” นายวิชัย กล่าวปิดท้าย
« Last Edit: October 02, 2013, 03:17:26 PM by MSN »