sianbun on September 12, 2009, 09:39:58 AM


รายละเอียดงานสร้างภาพยนตร์

“AFTER SCHOOL วิ่งสู่ฝัน” เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกภายใต้การอำนวยการสร้าง ของ บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดย คุณอภิเทพ  ธรรมเกษม กำกับการแสดงโดย ชลัท ศรีวรรณา  อดีตผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง แรงเป็นไฟละลายแค่เธอ และ เชอร์รี่แอน  ดำเนินงาน สร้างโดย บริษัท  อินทนนท์ พิคเจอร์ จำกัด  ซึ่งมี อนัญญา ศรีวรรณา ควบคุมงานสร้าง “AFTER  SCHOOL วิ่งสูู่ฝัน” เป็นภาพยนตร์ที่มีเพลงเข้ามาเป็นส่วนสำคัญมากถึง 13 เพลง โดยมีนักแสดง วัยรุ่นชื่อดัง สายป่าน - อภิญญา  สกุลเจริญสุข นำทีมนักแสดงวัยรุ่นหน้าใสมาร่วมกันสร้างสีสัน บนจอเงิน  อาทิ หลุยส์ เฮสดาร์ซัน , ดิว - อริสรา ทองบริสุทธิ์ , ฝุ่น - ตากเพชร เลขาวิจิตร , อีฟ - ภรณ์รวี อนันตกุล  และ คิริน - อติวิชญ์ เอี่ยมยอดสิน นอกจากนี้ยังมีนักแสดง รุ่นใหญ่มาร่วมเติม เต็มความสนุกอีกหลายคน อาทิ จิ๊ก - เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ , บี๋ - ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์, ปั๋ง - ประ- กาศิต  โบสุวรรณ , อี๊ด - สุเทพ ประยูรพิทักษ์ , ใหม่ - นัฎฐา ลอยด์ , แพร - รัชนี ศิระเลิศ , เคน -สทรุทเคอร์, อ้น - ศรีพรรณ  ชื่นชมบูรณ์ , ฟรอยด์ - ณัฏฐพงศ์ ชาติพงศ์ และ ฯลฯ

“AFTER  SCHOOL วิ่งสูู่ฝัน” เป็นเรื่องราวของเด็กชั้นมัธยมที่รวมตัวกันก่อตั้งวง ดนตรีขึ้นมา  โดยใช้เวลาว่างอันน้อยนิดหลังเลิกเรียนแต่มีค่ามหาศาลสำหรับพวกเขาและเธอ   เพื่อ ซ้อมดนตรีด้วยความมุ่งมั่นเพื่อจะก้าวไปถึงฝันของตัวเอง  แต่การก่อตั้งวงดนตรีก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่ ทุกคนฝัน  เพราะบางคนครอบครัวไม่เห็นด้วย  บางคนพอมีความรักเข้าเกี่ยวข้องจึงทำให้การซ้อม เริ่มมีปัญหา   เพราะไม่สามารถที่จะรวมตัวกันได้  แต่ด้วยความมุ่งมั่นของเพื่อนบางคนที่พยายามสะ สางปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นให้คลี่คลายไปในทางที่ดี  จึงทำวงดนตรีที่ชื่อ “AFTER  SCHOOL” กลับ มารวมตัวกันด้วยความสำเร็จอีกครั้ง

เตรียมพบกับความสนุกสนานของ “AFTER   SCHOOL  วิ่งสู่ฝัน” บนแผ่นฟิล์ม ได้ประมาณปลายปีี 2552 นี้แน่นอน
« Last Edit: September 13, 2009, 10:31:20 AM by sianbun »

sianbun on September 12, 2009, 09:42:26 AM
เรื่องย่อ  AFTER SCHOOL  วิ่งสูู่ฝัน
      
ในโรงเรียนระดับมัธยมมีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง มีเด็กนักเรียนหลายคนที่อยากจะเดิน  ตามฝันของตัว เอง พีท (คิริน - อติวิชญ์ เอี่ยมยอดสิน)  มีความต้องการจะตั้งวงดนตรีเป็นของตัวเอง  เมื่อบังเอิญไปเห็น   เกรท (อีฟ - ภรณ์รวี อนันตกุล)   เล่นเปียโนในห้องดนตรีของโรงเรียนได้อย่างไพเราะ พีทจึงไปชวน มะนาว (สายป่าน - อภิญญา สกุลเจริญสุข)  เพื่อนนักเรียนที่ดูห้าวๆ  เพราะต้องช่วยเหลือตัวเองและทำงานช่วย แม่ (แพร - รัชนี ศิระเลิศ) เพราะ พ่อ (บี๋ - ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์) ได้ทิ้งเธอกับแม่ไปอยู่กับเมียน้อย มะนาวเห็นดีด้วยกับความคิด ของพีท จึงยอมไปบ้านเกรทกับพีทเพื่อขอร้องให้ คุณแม่สุดเผด็จการ  (จิ๊ก - เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์) ยอมให้เกรท ร่วมก่อตั้งวงกับเพื่อนๆ แต่คุณแม่ไม่เห็นด้วยเพราะ มองว่าเป็นอาชีพเต้นกินรำกินและฐานะระดับมหาเศรษฐี อย่างเธอไม่จำเป็นต้องให้ลูกสาวไปทำงานอาชีพนี้ ส่วน คุณพ่อ (เคน สทรุทเคอร์) ไม่ได้คัดค้านอะไรเพราะเข้าใจ ความ รู้สึกของลูกได้ดี  ในขณะที่ พ่อของพีท (อี๊ด - สุเทพ ประยูรพิทักษ์) กับ แม่ของพีท   (ใหม่ - นัฎฐา ลอยด์) กลับสนับสนุนความคิดของลูกเป็นอย่างดี  นอกจากจะซื้อเครื่องดนตรีให้แล้ว  ยังยกห้องใต้ดินให้เป็นห้องซ้อม ดนตรีด้วย  แต่เพราะใจมันเรียกร้องเกรทจึงหาทางหนีแม่ไปซ้อมดนตรีกับเพื่อนๆหลังเลิกเรียนจนได้   ถึงแม้จะ เป็นเวลาอันน้อยนิดแต่ก็มีค่าสำหรับเธอ

การตั้งวงดนตรีดูเหมือนจะราบรื่นแต่การหามือกลองเป็นเรื่องใหญ่  ในที่สุดพีทได้ไปเจอ จอห์น นี่  (หลุยส์   เฮสดาร์ซัน)   เด็กหนุ่มลูกครึ่งกำพร้าทั้งพ่อและแม่ที่ห้องซ้อมแห่งหนึ่ง     จึงชักชวนมาร่วมวงด้วย เพราะเห็นว่าจอห์นนี่ตีกลองได้เก่งและพีทยังได้ไปขอให้  ต้น (ฝุ่น - ตากเพชร   เลขาวิจิตร)  เพื่อนรุ่นพี่ในโรง เรียนมาช่วยเป็นหัวหน้าวง   เพราะต้นเป็นนักดนตรีในผับมาก่อน   แต่ต้องลาออกตามคำขอร้องของผู้จัดการ เพราะต้นอายุยังไม่ ถึงเกณฑ์ที่จะทำงานในผับได้ เมื่อทุกอย่างลงตัวทุกคนจึงร่วมกันสานฝันจนเป็นวงดนตรี ขึ้นมาได้และตั้งชื่อวงว่า “AFTER   SCHOOL”  และวงน้องใหม่วงนี้ก็มีโอกาส ได้โชว์ฝีมือและความสามารถ เป็นครั้งแรกในงาน “MUSIC DAY” ของโรงเรียนจนเป็นที่ถูกอกถูกใจของเพื่อนในโรงเรียนโดยเฉพาะ เชอร์์รี่ (ดิว - อริสรา  ทองบริสุทธิ์) นักเรียนสาวสุดเปรี้ยวทายาทเจ้าของธุรกิจชื่อดัง  เธอจึงว่าจ้างให้  วง  AFTER     SCHOOL ไปเล่นในงานวันเกิดของเธอที่บ้านพักตากอากาศที่หัวหิน  เพราะเชอร์รี่แอบปลื้มในตัวของจอห์นนี่   จนออกนอกหน้าทำให้มะนาวรู้สึกเจ็บจี๊ดในใจ    เพราะมะนาวเองก็แอบชอบจอห์นนี่มากกว่าคำว่าเพื่อนแต่ไม่  แสดงให้ใครเห็น  ทีี่หัวหินวง AFTER SCHOOL  ไม่ได้แสดงในงานวันเกิดเชอร์รี่เพราะจอห์นนี่เกิดมีเรื่องกับ   แจ๊ส  (ฟรอยด์ - ณัฎฐพงศ์  ชาติพงศ์)   พี่ชายของเชอร์รี่ก่อนที่งานจะเริ่มขึ้น   ทั้งๆที่วันนี้เกรทแอบหนีคุณแม ่ มากับเพื่อนๆได้ เพราะคุณแม่กับคุณพ่อไปติดต่อธุรกิจที่ต่างประเทศพอดี   และแจ๊สเองเกิดชอบเกรทขึ้นมาจึง พยายามตามจีบทุกวิถีทางแต่ไม่สำเร็จ

พอมีคนนอกเข้ามามีความสัมพันธ์กับคนในวงมากขึ้น  จึงส่งผลกระทบต่อการซ้อมของวงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  เนื่องจากจอห์นนี่ขาดการซ้อมบ่อยขึ้นเพราะต้องแบ่งเวลาไปให้กับเชอร์รี่จนต้นต้องให้จอห์นนี่ ออกจากวง  ส่วนเกรทก็ถูกคุณแม่จับได้ว่าไปซ้อมดนตรีกับเพื่อนๆจึงถูกกัก บริเวณทำให้วงAFTER  SCHOOL ต้องสะดุดและหยุดวงอย่างน่าเสียดาย   แต่พีทก็พยายามที่จะแก้้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ดีที่สุด  โดยมีพ่อเป็นคนให้ คำแนะนำและค่อยๆแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ในขณะที่ทุกคนกำลังหาทางออกให้กับตนเองอยู่นั้น   ได้เกิดข่าวร้ายขึ้น กับต้นเมื่อจูน ( มิว - ด.ญ. นันท์ภัส  เลิศนามเชิดสกุล ) น้องสาววัย 6 ขวบที่ พ่อของต้น  (ปั๋ง - ประกาศิต  โบสุ- วรรณ)   ได้ฝากให้ครอบครัวของมะนาวช่วยดูแล    โดนลูกหลงจากการยิงของเด็กวัยรุ่นขณะที่กำลังเล่นตามลำ พังอยู่ที่สนามเด็กเล่น  กระสุนฝังลึกเข้าไปในสมองและอยู่ในจุดอันตรายจนไม่สามารถผ่าตัดได้   ส่วนจอห์นนี่ ต้องสูญเสียยายซึ่งเป็นญาติเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่ไป โดยที่ไม่มีโอกาสได้รู้ว่าพ่อกับแม่ของเขาอยู่ที่ไหนจอห์นนี่ จึงหันไปพึ่งพายาเสพติดเพื่อเป็นทางออกให้กับตัวเอง  พอเชอร์รี่มาเห็นสภาพของจอห์นนี่ที่เปลี่ยนแปลงไปเป็น คนละคนเชอร์รี่จึงทิ้งจอห์นนี่ไปอีกคน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับน้องจูนทำให้มะนาวต้องมาตามจอห์นนี่  เพื่อไปช่วยเป็นกำลังใจให้กับ ต้นแต่กลับมาเจอสภาพที่น่าสมเพชของจอห์นนี่   มะนาวจึงต้องใช้กำลังและคำพูดเข้าสั่งสอนจนจอห์นนี่สำนึก  ได้ในขณะที่นั่งรถแท็กซี่ไปโรงพยาบาล   จอห์นนี่เกิดคิดไอเดียขึ้นมาได้จึงเข้าไปที่สถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งเพื่อ ขอร้องให้ผู้ดำเนินรายการช่วยประกาศข่าวร้ายของน้องจูนให้ผู้ชมทางบ้านรับรู้    พร้อมทั้งช่วยกันส่งแรงใจไป ให้น้องจูน  ทำให้มะนาวมีความรู้สึกที่ดีกับจอห์นน่ีมากขึ้น  จากข่าวที่ออกอากาศไปทำให้้ผู้ชมช่วยกันภาวนาให้ กับน้องจูน     และเพื่อนๆทุกคนก็ได้มาหาต้นที่โรงพยาบาลเพื่อเป็นกำลังใจ     เหมือนปาฎิหาริย์มีจริงกระสุนได้ เคลื่อนตัวออกจากจุดอันตราย  ทำให้หมอสามารถผ่าตัดช่วยชีวิตน้องจูนเอาไว้ได้ต้นพูดขอบใจมะนาวแต่มะนาว บอกว่าคนที่ทำให้เกิดปาฎิหาริย์กับน้องจูนคือจอห์นนี่  ทำให้ต้นมีความรู้สึกที่ดีกับจอห์นนี่เหมือนเดิม เชอร์รี่มา หาต้นที่โรงพยาบาลและทำตัวเหมือนเป็นแฟนของต้น  แต่ถูกมะนาวกีดกันเพราะมะนาวรู้ดีว่าเชอร์รี่เป็นผู้หญิง แบบไหนและแกล้งบอกว่าเกรทเป็นแฟนของต้น   ทำให้เชอรี่ถึงกับเสียหน้าเพราะต้นก็ไม่ได้สนใจในตัวเธอเช่น กันมีเพียงพีทเท่านั้นที่ยังมีความรู้สึกดีๆให้กับเชอร์รี่

      เมื่อเพื่อนๆทุกคนมีความเข้าใจกันเป็นอย่างดีวง  AFTER  SCHOOL   จึงกลับมาอีกครั้งและได้รับ การติดต่อให้ไปเล่นโชว์ตามที่ต่างๆรวมไปถึงลานกิจกรรมหน้าสยามดิสคัฟเวอรี่  ทุกคนได้นำเพลงที่ร่วมกันแต่ง และเป็นชื่อเดียวกับวงมาร้องโชว์   โดยมีเนื้อหาสำคัญที่พูดถึง “เวลาหลังเลิกเรียนซึ่งเป็นเวลาอันน้อยนิดแต่มีคา่ มหาศาล”  ในขณะที่วง  AFTER  SCHOOL  กำลังเล่นอยู่บนเวทีด้วยความสุขสนุกสนานนั้น  คุณแม่ของเกรท  ได้มานั่งทานอาหารในร้านบริเวณนั้นพอดี  จึงมองเห็นลูกสาวเล่นดนตรีอยู่บนเวทีได้อย่างชัดเจน  เธอรีบเดินฝา่ ฝูงชนเพื่อไปห้ามลูกสาวทันที..........

เกรทจะทำอย่างไรเมื่อเห็นคุณแม่จอมเผด็จการ???
วง  AFTER  SCHOOL  จะวิ่งไปสูู่ฝันได้สำเร็จหรือไม่???
จอห์นนี่ยังมองว่ามะนาวเป็นแค่เพื่อนอีกหรือเปล่า???
มะนาวจะได้พ่อกลับคืนมาหรือจะได้พ่อของต้นเป็นพ่อคนใหม่???
คอยพบกับคำตอบเหล่านี้ได้ในหนังรักแบบวุ่นๆของวัยรุ่นและวัยไม่รุ่น โดยมีเพลงเป็นสื่อบอกเรื่องราวของทุกคนใน “AFTER SCHOOL วิ่งสูู่ฝัน” ปลายปี 2552 นี้แน่นอน
« Last Edit: September 12, 2009, 03:22:28 PM by sianbun »

sianbun on October 28, 2009, 08:21:43 AM
เลื่อนฉายภาพยนตร์ไทยเรื่อง “After School วิ่งสู่ฝัน”

   

          บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  ภาพยนตร์ไทยวัยรุ่นแนวมิวสิคัลเรื่อง “After School วิ่งสู่ฝัน” โดยฝีมือการกำกับของ ชลัท ศรีวรรณา ซึ่งมี สายป่าน – อภิญญา เป็นดารานำร่วมด้วยนักแสดงวัยรุ่นหน้าใหม่มาแรงอีกหลายคน อาทิ ดิว – อริสรา ทองบริสุทธิ์ , หลุยส์ เฮสดาร์ซัน , ฝุ่น – ตากเพชร เลขาวิจิตร , คิริน – อติวิชญ์ เอี่ยมยอดสิน , และอีฟ – ภรณ์รวี อนันตกุล มีความจำ เป็นต้องเลื่อนโปรแกรมฉายจากวันที่ 5 พ.ย. (ตามที่ทราบกัน) ไปเป็นวันที่ 17 ธ.ค. 52 เพื่อความพร้อมและความสนุกที่จะได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้กันอย่างเพลินๆเต็มอิ่มที่อัดแน่นไปด้วยเพลงเก่าและเพลงใหม่ถึง 13  เพลง จากฝีมือของนักแต่งเพลงและนักดนตรีระดับฝีมือ
 
           รายละเอียดข้อมูลของภาพยนตร์ไทยวัยรุ่นแนวมิวสิคัลเรื่องนี้ จะแจ้งให้ทราบอย่างครบถ้วนในต้นเดือน พ.ย. นี้ พร้อมทั้งเปิดใจผู้สร้าง , ผู้กำกับ , นักแสดง รวมไปถึงคนแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์ พร้อมครูที่มาสอนเต้นให้กับนักแสดงอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

WitMoviwLine on December 23, 2009, 06:59:11 PM
 :-* ...หนังน่าดูมากคับ

ได้รับการยืนยันมาว่า"""""

หนังเข้าวันที่ 21 มกราคม 2010 ... 8)

dadeeda on December 28, 2009, 04:24:49 PM
 ;) ;)ต้องตามไปดู แต่อีกตั้งนานเหมือนกัน