กสิกรไทยปรับโฉม K-Mobile Banking Plus รับธุรกรรม 7 แสนล้านบาท โต 75%
กสิกรไทยเปิดตัว K-Mobile Banking Plus เวอร์ชั่นใหม่ ใช้งานง่าย ปรับเปลี่ยนภาพหน้าจอ และพื้นหลังได้ตามแบบไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ คาดสิ้นปีเพิ่มผู้ใช้บริการกว่า 5 ล้านราย ยอดธุรกรรมทะลุ 7 แสนล้านบาท โต 75% พร้อมจับมือ “LINE” ออกสติ๊กเกอร์คู่ขวัญใจ “Brown & Cony in KBank World” ให้โหลดฟรีแล้ววันนี้
นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นบริการที่ได้รับความนิยมและขยายตัวเร็วมาก เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของโทรศัพท์มือถือ ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมได้สะดวกทุกที่ทุกเวลาและมีความมั่นใจเรื่องระบบความปลอดภัยมากขึ้น ทำให้ ณ เดือนสิงหาคม 2556 มีผู้ใช้บริการธนาคารทางโทรศัพท์มือถือกสิกรไทย (K-Mobile Banking) กว่า 4.4 ล้านราย สูงที่สุดในประเทศไทย มียอดธุรกรรมหมุนเวียน 500,000 ล้านบาท เติบโตกว่า 60% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มพนักงานออฟฟิศ อาศัยอยู่ในเขตเมือง มีเวลาในการทำธุรกรรมจำกัด
ดังนั้นเพื่อรองรับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ธนาคารกสิกรไทย จึงได้พัฒนาบริการ K-Mobile Banking Plus เวอร์ชั่นใหม่ ภายใต้แนวคิด “คำตอบที่ดีที่สุดสำหรับชีวิตในอนาคตของคุณ” (the Best Answer for your future) ที่มีการออกแบบการใช้งานใหม่ทั้งหมด ตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ทำธุรกรรมทางการเงินได้ง่ายและเหมาะสมกับการใช้งานตามไลฟ์สไตล์ลูกค้าด้วยมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด
สำหรับรูปแบบการใช้งานใหม่ของ K-Mobile Banking PLUS จะเน้นที่ความสะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยสามารถโอนเงินผ่านหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่อยู่ในเครื่อง โดยไม่ต้องใช้หมายเลขบัญชี การจ่ายชำระบิลผ่านการสแกนบาร์โค้ด รวมทั้งสามารถอัพโหลดรูปหน้าบัญชีเป็นภาพต่าง ๆ ตามที่ตนเองต้องการ อีกทั้งสามารถเลือกภาพในรายการโปรดเพื่อให้จำได้ง่ายขึ้นด้วย
นอกจากนี้ ธนาคารกสิกรไทย ยังตอกย้ำความเป็นผู้นำทางดิจิตอล ด้วยการจับมือ LINE ผู้นำด้านแพลตฟอร์มในการให้บริการส่งข้อความผ่านมือถือระดับโลก ซึ่งมียอดผู้ใช้งานมากถึง 240 ล้านคนทั่วโลก และมากกว่า 18 ล้านคนในประเทศไทย มากเป็นอันดับ 2 ของโลก โดยได้ร่วมมือกันสร้าง “Brown & Cony in KBank World” สติ๊กเกอร์หมีบราวน์และกระต่ายโคนี่ในชุดพนักงานธนาคารกสิกรไทยลักษณะต่าง ๆ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการนำคาแรกเตอร์ Brown & Cony มาร่วมมือกับองค์กรธุรกิจในประเทศไทย ทั้งยังสามารถนำลิขสิทธิ์มาใช้ในการสื่อสารทางการตลาดได้อย่างเต็มรูปแบบ สร้างปรากฎการณ์แปลกใหม่ให้กับกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการของธนาคาร ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี โดยลงทะเบียนเป็นผู้ใช้บริการออฟฟิเชียล แอคเคานต์ (Official Accounts) ของ KBank Live ได้ตั้งแต่วันนี้-15 ธันวาคม 2556
ปัจจุบันธนาคารกสิกรไทย เป็นผู้นำอันดับ 1 ในดิจิตอล แบงกิ้ง โดยให้ความสำคัญกับแนวคิด “ดิจิตอล เอ็กซ์พีเรียน” (Digital Experience) ที่นำดิจิตอลเทคโนโลยีมาใช้เพื่อพลิกโฉมผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์และประสบการณ์ที่ดีที่สุดทั้งในเชิงผลิตภัณฑ์ (Functional) และความพึงพอใจ (Emotional) โดยธนาคารตั้งเป้าปี 56 มีผู้ใช้บริการ K-Mobile Banking ที่ราว 5 ล้านราย มียอดใช้ธุรกรรมกว่า 700,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากสิ้นปีก่อนที่มียอดใช้ธุรกรรม 400,000 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 75%