sianbun on September 11, 2009, 09:13:40 AM
งาน Interior in Trend ’09 ทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ



คุณเมธินี สุวรรณะบุณย์ นายกสมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย คุณปรวัน ก่อเกียรติสันติ ประธานสภาวิชาการสถาปัตยกรรมภายในและการออกแบบภายในแห่งประเทศไทย รศ.เอกชาติ จันอุไรรัตน์ คณบดีคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และ คุณชาตรี  มรรคา  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมทำพิธีเปิดงาน อินทีเรียร์ อินเทรนด์ ’09  (Interior in Trend ’09) อย่างเป็นทางการ



ภายในงานมีการเปิดตัวสินค้าที่มีราคาสูงที่สุดในการจัดแสดงงานครั้งนี้ เป็นผลงาน Sculpture ที่มีชื่อว่า “The Birth of Venus” ออกแบบโดย คุณจิรวัฒน ชวนะธิต แห่ง บริษัท จิรวัฒนอาร์ตกลาสดีไซน์ จำกัด โดยผลงานชิ้นดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพเขียนของศิลปินชาวอิตาลี Botticelli Sandro

งาน อินทีเรียร์ อินเทรนด์ ’09 (Interior in Trend ’09) งานแสดงการออกแบบตกแต่งภายในและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-13 กันยายนนี้ ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน
« Last Edit: September 13, 2009, 10:35:01 AM by sianbun »

pooklook on September 12, 2009, 11:33:24 AM
น่าไปดูจัง

sianbun on September 22, 2009, 04:17:30 PM
ปิดฉากงดงามงานตกแต่งภายในแห่งปี Interior in Trend ’09 สะท้อนผลตอบรับ “ตรงกลุ่ม” กระตุ้นวงการออกแบบตกแต่งภายในคึกคัก
 
 
             
          ปิดฉากไปเรียบร้อยแล้วสำหรับงาน อินทีเรียร์ อินเทรนด์ ’09 (Interior in Trend ’09) งานแสดงการออกแบบตกแต่งภายในและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง จัดโดย บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมกับสมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย (TIDA) และ สภาวิชาการสถาปัตยกรรมภายในและการออกแบบตกแต่งภายในแห่งประเทศไทย (IAIDAC) ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 –13 กันยายนที่ผ่านมา ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน

          อินทีเรียร์ อินเทรนด์ ’09 (Interior in Trend ’09) ในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Zoom In ซูมให้ลึกถึงทุกอณูของงานอินทีเรียร์ ทั้งในเรื่องผลิตภัณฑ์ บริการ และการศึกษา โดย คุณชาตรี มรรคา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้กล่าวถึงแนวคิดในการจัดงานในปีนี้ไว้ว่า...

          “Interior in Trend ’09 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Zoom In ซูมให้ลึกถึงทุกอณูของงานอินทีเรียร์ ทั้งในเรื่องของผลิตภัณฑ์ล้ำดีไซน์ ที่มากด้วยประโยชน์ใช้สอย หรือแม้กระทั่งการระดมมัณฑนากรมืออาชีพไว้มากที่สุดภายในงาน รวมไปถึงการแนะแนวการศึกษาต่อในสาขาออกแบบตกแต่งภายใน จากสถาบันการศึกษาชั้นนำทั่วประเทศ โดยงานดังกล่าวนับเป็นงานเดียวในประเทศไทย ที่จัดขึ้นเพื่อวงการออกแบบและตกแต่งภายในโดยเฉพาะ และพร้อมเป็นเวทีที่จะผลักดันวิชาชีพมัณฑนากรให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย อีกทั้งยังพร้อมตอบสนองทุกความต้องการของผู้ที่รักการออกแบบตกแต่งภายใน ให้ได้มีโอกาสพบปะมัณฑนากรอย่างใกล้ชิด และได้สัมผัสผลงานการออกแบบที่สร้างสรรค์ รวมถึงเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ภายในงาน”

          ในส่วนของสมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย ก็มีส่วนสำคัญในการร่วมจัดกิจกรรมภายในงาน โดย คุณเมธินี สุวรรณะบุณย์ นายกสมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย ได้ให้รายละเอียดในส่วนของสมาคมฯ ไว้ว่า...

          “ในปีนี้สมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย มีกิจกรรมที่น่าในใจภายในงาน Interior in Trend ดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดยมีการจัดแสดงนิทรรศการแสดงผลงาน คุณสมชาย จงแสง ผู้ได้รับรางวัลศิลปาธร สาขาออกแบบเชิงสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และเชิดชูเกียรติศิลปินร่วมสมัยให้ก้าวไปในเส้นทางอาชีพได้อย่างมั่นคง และมีกำลังใจในการสร้างสรรค์งานอย่างอิสระ ทั้งยังมีพื้นที่อีกส่วนหนึ่งในการจัดแสดงผลงานของบริษัทออกแบบตกแต่งภายใน ที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ อันจะเป็นการส่งเสริมและเผยแพร่ผลงานของสมาชิกให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น”

          นอกจากนี้ในส่วนของสภาวิชาการสถาปัตยกรรมภายในและการออกแบบภายในแห่งประเทศไทย ก็มีกิจกรรมที่น่าในใจไม่แพ้กัน โดยในปีนี้สภาวิชาการฯ ได้รับความร่วมมือจาก 18 สถาบันการศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน ในฐานะสมาชิกของสภาวิชาการฯ ในการเข้าร่วมโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการออกแบบ ประจำปี 2552 (Design Work Shop 2009) ซึ่ง อ.ปรวัน ก่อเกียรติสันติ ประธานสภาวิชาการสถาปัตยกรรมภายในและการออกแบบภายในแห่งประเทศไทย ได้ให้รายละเอียดในส่วนของกิจกรรมดังกล่าวไว้อย่างน่าสนใจ...

          “ในปีนี้ทางสภาวิชาการฯ ได้รับความร่วมมือจาก 18 สถาบันการศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน ในฐานะสมาชิกของสภาวิชาการฯ ในการเข้าร่วมโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการออกแบบ ประจำปี 2552 โดยเน้นแนวคิดการออกแบบเชิงสร้างสรรค์และบูรณาการ เพื่อให้สอดคล้องกับบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบต่อวิชาชีพ ตลอดจนรับผิดชอบต่อผลงานการออกแบบ ที่จะนำไปสู่การปฏิบัติงานจริงต่อไปในอนาคต โดยในปีนี้สภาวิชาการฯ ได้กำหนดกิจกรรมการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการขึ้น ภายใต้หัวเรื่อง Live Alone นับเป็นโอกาสอันดีที่นิสิต-นักศึกษาต่างสถาบันจะได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ทราบถึงการปฏิบัติงานร่วมกันเป็นทีม ก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคีระหว่างนิสิต-นักศึกษา และอาจารย์ ทั้งยังเกิดทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพมัณฑนากร”

          ผู้ได้รับรางวัลในการเข้าร่วมประกวดออกแบบ Design Work Shop 2009 ในครั้งนี้ ได้แก่
          รางวัลชนะเลิศ : ได้รับทุนการศึกษา 30,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและเหรียญรางวัล
          1. นางสาวปัทม์วรรณ จำปาเทศ
          2. นายปริญญา สาดและ
          3. นางสาวณัฐกฤดา วิศาลศาสตร์
          รองชนะเลิศอันดับที่ 1 : ได้รับทุนการศึกษา 18,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและเหรียญรางวัล
          1. นางสาวทักษพร ขาวสุวรรณ
          2. นางสาวนฤทัย วรรณสุทธิ์
          3. นางสาวเพ็ญลดา สมใจดี
          รองชนะเลิศอันดับที่ 2 : ได้รับทุนการศึกษา 12,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและเหรียญรางวัล
          1. นางสาวกิติยา สุขพุ่ม
          2. นายดุษดี พรกิตติวัฒนากุล
          3. นายชัชวัฒน์ รัตนเสรีเกียรติ
          รางวัลชมเชย : มี 2 รางวัล ได้รับทุนการศึกษา 6,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและเหรียญรางวัล
          1. นายอัครพล นำรอดภัย
          2. นางสาวจิราวรรณ มณีโชติ
          3. นายสุรจิตร พูลทรัพย์
          รางวัลชมเชย : อีก 1 รางวัล ได้แก่
          1. นายอนุชิต ศรีษาเอี่ยม
          2. นางสาวดวงใจ มาศรังสรรค์
          3. นายวรพงษ์ บูรณกิจยานนท์

          ครั้งแรกของงาน อินทีเรียร์ อินเทรนด์ (Interior in Trend) กับการจัดแสดงผลงานด้านการออกแบบจากมันสมองของนักออกแบบไทย ที่ได้รับรางวัล “นักออกแบบแห่งปี” (Designer of the Year 2009) โดย รองศาสตราจารย์เอกชาติ จันอุไรรัตน์ คณบดีคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้กล่าวถึงโครงการนี้ไว้ว่า...

          “โครงการนักออกแห่งปี Designer of the Year ได้จัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2547 และดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน นับได้ว่าเกิดผลสะท้อนในการยกระดับมาตรฐานวิชาชีพได้ในระดับหนึ่ง โดยได้ร่วมมือทางวิชาการกับหน่วยงานภายนอก ได้แก่ สำนักพัฒนาผลิตภัณฑ์และเพิ่มมูลค่าสินค้า กรมส่งเสริมการส่งออก ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ และสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ เพื่อเป็นการยกระดับการคัดเลือกผลงาน อันจะนำไปสู่การพัฒนามาตรฐานนักออกแบบไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล…”

          “สำหรับประเภทของผลงานในการเข้าร่วมประกวด แบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่ ประเภทงานออกแบบเครื่องเรือน ประเภทงานออกแบบผลิตภัณฑ์ ประเภทงานออกแบบเครื่องประดับ และประเภทงานออกแบบผ้าและเส้นใย โดยหลักเกณฑ์ในการตัดสินผู้ที่ได้รับรางวัล จะพิจารณาจากกระบวนการคิดในการออกแบบและสร้างสรรค์ผลงานโดยรวม ซึ่งจะมีการประกาศผลและมอบรางวัลนักออกแบบแห่งปีในช่วงเดือนตุลาคม”

          นอกจากนี้ ยังมีการประกาศผลการประกวดรางวัลบูธสถาบันการศึกษาดีเด่น และรางวัลบูธสวยงามในส่วนของผู้แสดงสินซึ่งผู้ได้รับรางวัลดังกล่าว ได้แก่
          - รางวัลบูธสถาบันการศึกษาดีเด่น
          ชนะเลิศอันดับที่ 1 : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
          รองชนะเลิศอันดับที่ 1 : มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ
          รองชนะเลิศอันดับที่ 2 : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
          - รางวัลบูธสวยงาม
          ชนะเลิศอันดับที่ 1 : Kingsmen C.M.T.I. CO.,LTD.
          รองชนะเลิศอันดับที่ 1 : Right Man CO.,LTD.
          รองชนะเลิศอันดับที่ 2 : LYNK ARCHITECT CO.,LTD.

          อีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความสนใจอย่างมากในการจัดงานครั้งนี้ ได้แก่ การจัดสัมมนาพิเศษ ฉลองวาระครบรอบ 8 ปี รายการอยู่สบาย รายการปกิณกะเกี่ยวกับการออกแบบตกแต่งภายในและงานออกแบบสถาปัตยกรรม ในหัวข้อ “พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสด้วยการออกแบบ” ตอน โรงแรมและรีสอร์ทขนาดเล็กแนวใหม่ เพื่อเป็นประโยชน์ในด้านการวางแผนและการออกแบบตกแต่งโครงการธุรกิจ โรงแรม รีสอร์ท อย่างมืออาชีพ โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิหลายท่านร่วมบรรยาย

          สำหรับกิจกรรมไฮไลท์อื่นๆ อาทิ กิจกรรม Meet & Match การบริการให้คำปรึกษาด้านการออกแบบตกแต่งภายในจากมัณฑนากรผู้เชี่ยวชาญนั้นก็ได้ความสนใจดังเช่นทุกปี โดย คุณเอกศิษฏ์ หิรัญฐานวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอมีดี ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด หนึ่งในบริษัทผู้บริการให้คำปรึกษาในโซนกิจกรรม Meet & Match ได้กล่าวถึงผลตอบรับของการเข้าร่วมงานว่า...

          “ผลตอบรับการเข้าร่วมงาน อินทีเรียร์ อินเทรนด์ ในปีนี้ค่อนข้างดีครับ เป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ลูกค้าเยอะมาก โดยไอมีดีจะถนัดงานออกแบบทุกรูปแบบ ทั้งบ้าน คอนโด อาคารพาณิชย์ ทาวน์โฮม เราพร้อมจะเป็นทั้งผู้ออกแบบ ผู้ผลิต และพร้อมให้บริการติดตั้งกับลูกค้า ในลักษณะ One Stop Service ครับ”

          โซน Intrend in Focus ซึ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์ตกแต่งภายในระดับ Hi-Class และนวัตกรรมด้านการออกแบบตกแต่ง และโซน Art for Decoration ซึ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะเพื่อการออกแบบตกแต่งที่ทรงคุณค่าก็ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมชมงานตลอดระยะเวลาการจัดงาน โดยผู้ร่วมแสดงสินค้าภายในงาน อินทีเรียร์ อินเทรนด์ ’09 (Interior in Trend ’09) ในปีนี้ ต่างพึงพอใจกับผลตอบรับในการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดงาน

          ประดิษฐ์ ศิริจินดาพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรีน เทคโนโลยี เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด กล่าวว่า...
          “เนื่องจากในปีนี้มีการจัดสัมมนาเกี่ยวกับธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทในหัวข้อที่เป็นประโยชน์ สามารถดึงกลุ่มผู้ประกอบการและเจ้าของกิจการ รวมถึงผู้ที่ต้องการจะประกอบธุรกิจให้มาร่วมชมงานได้มาก นับว่าผู้ชมงาน อินทีเรียร์ อินเทรนด์ ครั้งนี้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากครับ”

          ประสิทธิ์ นพรัตน์นภาลัย ผู้จัดการฝ่ายขาย D.P.CERAMIC CO.,LTD. กล่าวว่า...
          “ผู้ชมงาน อินทีเรียร์ อินเทรนด์ อาจจะดูบางตาครับ แต่ก็มีลูกค้ามาเยี่ยมชมบูธของเราเรื่อยๆ มีทั้งนักศึกษา มัณฑนากร เจ้าของบ้าน เจ้าของโครงการ โดยประมาณ 60% เป็นกลุ่มผู้ซื้อตัวจริง ถือว่าการเข้าร่วมงานครั้งนี้เป็นที่น่าพอใจครับ”

          สราวุธ อุดมธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ.เอส.ยูไนเต็ด จำกัด กล่าวว่า...         
          “สำหรับการเข้าร่วมงาน อินทีเรียร์ อินเทรนด์ ในครั้งนี้ นับว่าค่อนข้างประสบความสำเร็จในเรื่องยอดขายครับ สินค้าของเราค่อนข้างแปลกใหม่ ลูกค้าจึงให้ความสนใจค่อนข้างมาก โดยสินค้า 50% ที่เรานำมาจัดแสดง ลูกค้าก็ขอสั่งซื้อภายในงานครับ”

          ทศพร แจ่มสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัดโฮลีพลัส กล่าวว่า...
          “ผู้ชมงาน อินทีเรียร์ อินเทรนด์ อาจจะดูน้อยกว่างานอื่นๆ แต่เป็นผู้ชมงานระดับหัวกะทิล้วนๆ ประมาณ 70% ของผู้ที่มาชมสินค้าเราเป็นผู้ที่มีศักยภาพในการซื้อ นับว่า HOLYPLUS ได้รับผลตอบรับที่ดีในการเข้าร่วมงานครั้งนี้ครับ”

          พบกันใหม่ครั้งหน้า...ในงานอินทีเรียร์ อินเทรนด์ ’10 (Interior in Trend ’10) งานออกแบบตกแต่งภายในงานเดียวที่พร้อมให้คุณมากกว่าใคร