happy on September 01, 2013, 05:04:13 PM

“ลมหายใจไร้มลทิน” ปี 7
ลุยโรดโชว์โรงเรียนสังกัด สพฐ.
ปลูกฝังความซื่อสัตย์ให้เยาวชนไทย

               “ลมหายใจไร้มลทิน” โครงการเพื่อสังคมของงาน MOTOR EXPO เปิดรั้วโรงเรียน  จัดกิจกรรมปลูกฝังความซื่อสัตย์สิงหาคม-กันยายนนี้ ทั้งสนุก และแฝงความรู้ สร้างเยาวชนคนรุ่นใหม่ มีจิตใจขาวสะอาด


คุณชไมพร ปภัสร์พงษ์

               ชไมพร ปภัสร์พงษ์ ผู้อำนวยการโครงการลมหายใจไร้มลทิน เปิดเผยว่าได้ดำเนินโครงการสู่ปีที่ 7 แล้ว โดยได้พัฒนาแนวทางการจัดกิจกรรมให้สอดรับกับเด็กไทยในปัจจุบัน และทันยุคสมัยขึ้น แม้ปัจจุบันมีหน่วยงานเพียงไม่กี่แห่งที่ให้ความสำคัญ และทำงานเกี่ยวกับเรื่องความซื่อสัตย์อย่างจริงจัง แต่โครงการมีอุดมการณ์แน่วแน่ที่จะยืนหยัดทำต่อไป และเชื่อว่าจะสร้างเครือข่ายที่เข้มแข็งในอนาคตได้ เพราะถึงวันนี้มีนักเรียนที่ร่วมโครงการแล้วมากมาย

               “ทุกปีเราได้รับการสนับสนุนจากอาจารย์ที่ปรึกษาด้านจิตวิทยาเด็ก คอยแนะนำหลักสูตรให้เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ โดยมีการจัดกิจกรรมหลายรูปแบบเพื่อที่จะเข้าถึงกลุ่มเยาวชน ไม่ว่าจะเป็น ค่ายเยาวชน การประกวดชิงทุนการศึกษา ตลอดจนโรดโชว์ทำกิจกรรมกับโรงเรียนผ่านเกมเชิงสร้างสรรค์ และละลายพฤติกรรมเยาวชน”

               “ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา โครงการ ฯ ได้จัดกิจกรรมครอบคลุมโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครครบถ้วนแล้ว และปีนี้ได้ขยายความร่วมมือสู่โรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)อย่างเต็มตัว”

               ผู้อำนวยการโครงการ เผยต่อไปว่า จากการได้พูดคุยกับเยาวชน ทราบว่า หลังจากที่พวกเขาเข้ามามีส่วนร่วมทำกิจกรรมกับโครงการแล้วทำให้ได้เพื่อนใหม่ต่างสถาบัน และยังคงติดต่อกันอยู่ถึงปัจจุบัน พร้อมกับยังคงติดตามความเคลื่อนไหวโครงการผ่านแฟนเพจ http://www.facebook.com/lomhaijaimotorexpo “น้องๆ บอกว่าโลกโซเชียลเป็นส่วนหนึ่งในการดำรงชีวิตของคนรุ่นใหม่ ทำให้ติดต่อสื่อสารกันสะดวกง่ายดายขึ้น อีกทั้งเชิญชวนเพื่อนๆ มาร่วมกิจกรรมที่โครงการจัดขึ้นด้วย ซึ่งในส่วนของทีมงานก็จะอัพเดทข่าวสารและรูปกิจกรรมความเคลื่อนไหวตลอดเวลาผ่าน Facebook เพื่อให้โครงการมีสีสันเข้าถึงเยาวชนได้ง่ายขึ้น”

               นอกจากนี้ยังขอเชิญชวนเยาวชนทั่วประเทศ สมัครและส่งผลงานเข้าประกวดกิจกรรมของโครงการ  ชิงทุนการศึกษา 4 ประเภท ได้แก่
1) การร้องเพลงประกอบดนตรีตามเพลง “ลมหายใจไร้มลทิน” และเพลง “ด้วยลมหายใจ ที่ไร้มลทิน”    
2) การเขียนเรียงความในหัวข้อ “ความซื่อสัตย์สุจริตเป็นคุณสมบัติของเด็ก และเยาวชนรุ่นใหม่”
3) การวาดภาพศิลปะสะท้อนความซื่อสัตย์สุจริต
4) การจัดกิจกรรมรณรงค์เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต


               เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ – พฤศจิกายน 2556 สนใจรายละเอียดโครงการสามารถดาวน์โหลดใบสมัคร      เนื้อร้องและทำนองเพลงที่ใช้ในการประกวดได้ที่ www.lomhaijai.org,www.opp.go.th และ www.oppy.opp.go.th  หรือ โทร. 0-2641-8444 ต่อ 215 นอกจากนี้ยังเพิ่มช่องทางการสื่อสารกับเยาวชนโดยตรงผ่านสังคมออนไลน์ที่ http://www.facebook.com/lomhaijaimotorexpo















« Last Edit: September 01, 2013, 05:11:37 PM by happy »