sianbun on September 08, 2009, 03:22:14 PM
เรื่องย่อ: แม่ผัวจอมเฮี้ยบกับสะใภ้ซุ่มซ่าม

Wars of In-Laws II / 野蛮奶奶大战戈师奶

ออกอากาศ ทุกวันจันทร์- ศุกร์ ช่วง  “ตำนานรักดอกเหมย”  เวลา 13.25-14.30 น.

ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่ม 11 กันยายน 2552

นำแสดงโดย หวังหมิงฉวน  หูซิ่งเอ๋อ    สี่เส้าสง   กัวเจิ้งหง    หวงจงเจ๋อ    เถิงลี่หมิง 

 

      ไม่อ่อนข้อให้ผู้บังคับบัญชา ไม่ใจอ่อนต่อศัตรู ไม่เห็นแก่สัมพันธ์ส่วนตัวกับผู้ใต้บังคับบัญชา เข้มงวดกับลูกชาย..........เหล่านี้คือคุณสมบัติของเกอปี้(หวังหมิงฉวน) บรรณาธิการบริหารนิตยสารแฟชั่นที่ยิ่งใหญ่ ในสายตาของเธอมีแต่คำว่า “ที่หนึ่ง” เท่านั้น ในโลกของเธอไม่มีคำว่า “พ่ายแพ้” เธอคิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ภายใต้กำหนดของเธอ แม้แต่อนาคตของเกอเต๋อ(หวงจงเจ๋อ) ก็รวมอยู่ด้วย โจวลี่หมิ่น(หูซิ่งเอ๋อ) หญิงสาวธรรมดาคนหนึ่งได้ก้าวเข้าสกุลเกอเป็นสะใภ้ของเกอปี้ เธอละทิ้งอาชีพตำรวจเพื่อก้าวเข้าสู่วงการนิตยสาร ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างแม่สามีและลูกสะใภ้ราวกับน้ำมัน   สาดเข้าไปในกองไฟ สงครามในบ้านได้ลุกลามไปถึงที่ทำงาน

      แต่แล้วข่าวฉาวของเกอปี้ก็ถูกเกาเป๋าเป่า(เถิงลี่หมิง) ผู้ช่วยคนสำคัญเปิดโปงออกมาจนทำให้เกอปี้ต้องสูญเสียอำนาจไป  รวมทั้งด้วยผิดใจกับลูกสะใภ้  ทำให้เกอปี้แยกตัวไปหาความสงบที่เกาะแห่งหนึ่ง ในเวลานี้เองเกอปี้ได้พบกับปี้ผิงฝาน(สี่เส้าสง) ปี้ผิงฝานทำให้เกอปี้สำนึกตนได้ ทำให้เธอรู้จักปล่อยวาง ถึงแม้จะดูเหมือนว่ามรสุมหมดสิ้นไปแล้วก็ตาม โจวลี่หมิ่นถูกคนเลวให้ร้ายจนทำให้นิตยสารชื่อดังต้องปิดตัวลง.....
 
Wars of In-Laws II / 野蛮奶奶大战戈师奶


แนะนำตัวละคร


                  หวังหมิงฉวน รับบท เกอปี้

                  หวงจงเจ๋อ      ”  เกอเต๋อ

                  หูซิ่งเอ๋อ      ”  ลี่หมิ่น

                  เถิงลี่หมิง      ”  เกาเจียเป่า

                  กัวเจิ้งหง      ”  หวังจงเสียง

                  หูติ้งซิน      ”  หลี่เต๋อจิ่น

                  หวงฉางซิ่ง      ”  เชิงจื้อซ่าง

                  เติ้งเจี้ยนหง     ”  หลิวชิงซัน

                  เหยาอิ๋งอิ๋ง      ”  แครอล

                  สี่เส้าสง      ”  ปี้ผิงฝาน

                  หยางซิ่วฮุ่ย      ”  ซ่งจื่อเฉียว

                  หวังฮ่าวซิ่น      ”  มาร์ก
« Last Edit: September 09, 2009, 12:47:31 PM by sianbun »

sianbun on September 08, 2009, 03:23:25 PM
ดาวค้างฟ้า “หวังหมิงฉวน” แผลงฤทธิ์ไม่เลิก ใน “แม่ผัวจอมเฮี้ยบกับสะใภ้ซุ่มซ่าม” (Wars of in Laws 2)

            เคยโด่งดังมาแล้วกับเวอร์ชั่นย้อนยุคสำหรับหนังจีนสุดฮา Wars of in Laws ภาคแรกในชื่อไทย “สะใภ้ป่วนตำหนักรักอลวน” ทางช่อง3 มาภาคสองกับชื่อใหม่เข้ายุคสมัยเวอร์ชั่นสากล“แม่ผัวจอมเฮี้ยบกับสะใภ้ซุ่มซ่าม”(War of in Law II) เนื้อหายังคงความเป็นคอมมาดี้ว่าด้วยเรื่องแม่ผัวลูกสะใภ้ที่รักผู้ชายคนเดียวกัน โดยที่สุดแห่งความโดดเด่นต้องยกให้ “เกอปี้”คุณแม่สามีที่มีบุคลิกเฉพาะตัวรับบทโดยนักร้อง-นักแสดงหญิงคุณภาพของฮ่องกง “หวังหมิงฉวน” ที่นอกจากจะการันตีความสนุกด้วยคะแนนความนิยมพุ่งกระฉูดในฮ่องกงแล้วเจ๊หวังหมิงฉวนยังตอกย้ำความดังแบบมีระดับด้วยรางวัลดารานำแสดงฝ่ายหญิงจากเรื่องนี้อีกด้วย

   “เกอปี้” (หวังหมิงฉวน) เธอเปรี้ยวเฉี่ยวกว่าวัยแถมแสบเอาเรื่องไม่ว่าหน้าไหนมีสโลแกนประจำตัวว่า ไม่อ่อนข้อให้ผู้บังคับบัญชา ไม่ใจอ่อนต่อศัตรู ไม่เห็นแก่สัมพันธ์ส่วนตัวกับผู้ใต้บังคับบัญชา เข้มงวดกับลูกชาย เธอเป็นบรรณาธิการบริหารนิตยสารแฟชั่นที่ยิ่งใหญ่ ในสายตาของเธอมีแต่คำว่า “ที่หนึ่ง” เท่านั้น ในโลกของเธอไม่มีคำว่า “พ่ายแพ้” เธอคิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ภายใต้อุ้งมือเธอ แม้แต่อนาคตของเกอเต๋อ (หวงจงเจ๋อ) ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนก็รวมอยู่ด้วย โจวลี่หมิ่น (หูซิ่งเอ๋อ) หญิงสาวธรรมดาคนหนึ่งได้ก้าวเข้าสกุลเกอเป็นสะใภ้ของเกอปี้โดยละทิ้งอาชีพตำรวจเพื่อก้าวเข้าสู่วงการนิตยสาร ความสัมพันธ์ระหว่างแม่สามีและลูกสะใภ้ราวกับน้ำมันสาดเข้าไปในกองไฟ สงครามในบ้านได้ลุกลามไปถึงที่ทำงาน รวมถึงศัตรูก็รอเวลาทำลายเกอปี้...เธอผู้น่าสงสาร

            พลาดไม่ได้กับเรื่องสนุกๆในแวดวงแฟชั่น และเรื่องแม่ผัวลูกสะใภ้ที่ไม่ธรรมดา ในภาพยนตร์จีนตำนานรักดอกเหมยเรื่อง “แม่ผัวจอมเฮี้ยบกับสะใภ้ซุ่มซ่าม” นำแสดงโดย หวังหมิงฉวน-หวงจงเอ๋อ-หูซิ่งเอ่อ-เถิงลี่หมิง และนักแสดงอีกมากมาย ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.25-14.30น. เริ่มตอนแรก 11 กันยายน ศกนี้ ทางช่อง3
 
      แต่แล้วข่าวฉาวของเกอปี้ก็ถูกเกาเป๋าเป่า(เถิงลี่หมิง) ผู้ช่วยคนสำคัญเปิดโปงออกมาจนทำให้เกอปี้ต้องสูญเสียอำนาจไป  รวมทั้งด้วยผิดใจกับลูกสะใภ้  ทำให้เกอปี้แยกตัวไปหาความสงบที่เกาะแห่งหนึ่ง ในเวลานี้เองเกอปี้ได้พบกับปี้ผิงฝาน(สี่เส้าสง) ปี้ผิงฝานทำให้เกอปี้สำนึกตนได้ ทำให้เธอรู้จักปล่อยวาง ถึงแม้จะดูเหมือนว่ามรสุมหมดสิ้นไปแล้วก็ตาม โจวลี่หมิ่นถูกคนเลวให้ร้ายจนทำให้นิตยสารชื่อดังต้องปิดตัวลง.....

sianbun on September 08, 2009, 03:25:05 PM
Wars of In-Laws II / 野蛮奶奶大战戈师奶

ตอนที่ 1

      เกอปี้บรรณาธิการบริหารนิตยสารแฟชั่นเอลว่าได้เดินทางไปร่วมงานศพ เฮเลนดาราดังก็ไปร่วมงานศพเช่นเดียวกัน  นักข่าวขอร้องเกอปี้วิพากษ์วิจารณ์เสื้อผ้าของเฮเลน   เกอปี้วิพากษ์วิจารณ์โดยไม่ไว้หน้าเฮเลน ทำให้เฮเลนได้รับความอับอาย ระหว่างทางที่เกอปี้ขับรถกลับบริษัท เนื่องจากเกอปี้ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัยจึงถูกโจวลี่หมิ่นซึ่งเป็นตำรวจจราจรเรียกตรวจ เกอปี้    ยืนกรานไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ทำให้โจวลี่หมิ่นตั้งข้อหาเกอปี้ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ทำให้เกอปี้ถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่เกอปี้กำลังถ่ายทำปกนิตยสารนั่นเอง ลี่หมิ่นเข้าใจผิดคิดว่าสถานที่ถ่ายทำมีการวางระเบิด ทำให้เกิดเหตุการณ์โกลาหลขึ้นมา ครั้งหนึ่ง ลี่หมิ่นช่วยเด็กไว้ เกอเต๋อผ่านมาพบเห็นเข้าจึงถ่ายภาพเก็บไว้ มีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้นที่สำนักพิมพ์นิตยสารเอลว่า ขณะที่ลี่หมิ่นตรวจสอบที่เกิดเหตุก็ได้พบกับเกอเต๋อเข้าโดยบังเอิญ ลี่หมิ่นรู้สึกประทับใจเกอเต๋อเมื่อแรกพบ เกอปี้   ถูกแฟนคลับของเฮเลนคุกคาม ลี่หมิ่นใช้ไหวพริบช่วยเกอปี้โดยบอกว่าเธอก็เป็นแฟนคลับของเฮเลนเช่นเดียวกัน เธอเกลียดชัง         ก็อดซิลล่ามาก เกอปี้โกรธมากเมื่อได้ยินเช่นนั้น

ตอนที่ 2

      ในที่สุดปัญหาที่แฟนคลับของเฮเลนคุกคามเกอปี้ก็ยุติลง เกอปี้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ลี่หมิ่นทำน้ำแกงไปขอโทษเกอปี้ นึกไม่ถึงว่าเกอปี้กลับดูถูกดูแคลนลี่หมิ่น เกอปี้พบว่ากรอเรียคุณหนูบ้านสกุลเจียงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลด้วยอาหารเป็นพิษ เกอปี้ดีใจมากด้วยสบโอกาสที่จะเป็นแม่สื่อให้เกอเต๋อ เกอเต๋อต้องการชดเชยที่แม่ดูถูกเหยียดหยามลี่หมิ่น ดังนั้นจึงพาลี่หมิ่น        ไปเที่ยว ลี่หมิ่นบอกรักเกอเต๋อ เกอเต๋อตกใจมากเมื่อได้ยินเช่นนั้น ดังนั้นจึงนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปปรึกษาหารือเกอปี้ เกอปี้แนะนำ       เกอเต๋อให้รู้จักกับกรอเรีย กรอเรียชื่นชอบเกอเต๋อเมื่อแรกพบ งานโฆษณาของเกอเต๋อถูกเกอปี้ตีกลับ เกอเต๋อระบายความอัดอั้น    ใจให้ลี่หมิ่นฟัง  ลี่หมิ่นแต่งตัวเป็นแม่เสือสาวปลอบขวัญและให้กำลังใจเกอเต๋อ ทำให้เกอเต๋อมีกำลังใจนำผลงานโฆษณาไปเสนอกรอเรีย กรอเรียเขินอายเมื่อเห็นโฆษณาของเกอเต๋อ ต่อมา เกอเต๋อได้ยินจากรายงานข่าวว่าตำรวจจับกุมลี่หมิ่นซึ่งแต่งตัวเป็นแม่เสือสาวไปดำเนินคดี เกอเต๋อได้ยินเช่นนั้นจึงรีบรุดไปที่สถานีตำรวจเพื่อช่วยเหลือลี่หมิ่นทันที


ตอนที่ 3

      เจียเป่ารายงานเกอปี้ถึงความสัมพันธ์ของลี่หมิ่นและเกอเต๋อว่าทั้งสองสนิทสนมกันมาก เกอปี้ให้พาสุนัขไปด้วยเพื่อขู่        ลี่หมิ่นว่าถ้ายังวุ่นวายกับเกอเต๋ออีกจะต้องเดือดร้อนแน่นอน เกอปี้ตำหนิลี่หมิ่นไม่คู่ควรกับเกอเต๋อ ขอให้ลี่หมิ่นเห็นแก่อนาคต      อันสดใสของเกอเต๋อ เกอเต๋อร้อนรุ่มกลุ้มใจเมื่อพบว่าลี่หมิ่นหายไป เกอปี้เห็นเช่นนั้นจึงหลอกเกอเต๋อว่าถ้าหากกสกุลเจียงยอมซื้องานโฆษณาของเกอเต๋อ แม่ก็จะไม่ยุ่งวุ่นวายเรื่องส่วนตัวของเกอเต๋ออีกต่อไป ต่อมา เกอเต๋อก็ตกใจมากเมื่อพบว่าลี่หมิ่นถูกไล่ออกจากงาน ในเวลานี้เธอทำงานเป็นแคชเชียร์ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง เกอเต๋อไปหาลี่หมิ่นด้วยความเป็นห่วงเป็นใย แต่กลับถูกลี่หมิ่น    ขับไล่ไสส่ง เกอปี้แนะนำให้เกอเต๋อและกรอเรียไปถ่ายทำโฆษณานอกสถานที่ เกอเต๋อปฏิบัติตามคำแนะนำของแม่ ก่อนที่เกอเต๋อจะขึ้นเครื่องบินออกเดินทางไปนั่นเอง เกอเต๋อก็พบความรู้สึกที่แท้จริงที่มีต่อลี่หมิ่น เกอเต๋อวางแผนขอลี่หมิ่นแต่งงาน ....  เมื่อเกอปี้รู้ว่าเกอเต๋อและลี่หมิ่นจะแต่งงานกัน  เกอปี้ก็หายตัวไปอย่างลึกลับ  เกอเต๋อใช้ความจริงใจทำให้เกอปี้ยอมรับลี่หมิ่น เกอปี้เสนอให้จัดงานแต่งงานที่ชายทะเล ในที่สุดเกอเต๋อและลี่หมิ่นก็ได้แต่งงานกัน 
 
 ตอนที่ 4

      หลังจากที่ลี่หมิ่นและเกอเต๋อแต่งงานกันแล้ว  ลี่หมิ่นซึ่งว่างงานอยู่นั้นก็เกิดความเบื่อหน่าย  เมื่อลี่หมิ่นทำหน้าที่ภรรยาที่ดีโดยเข้าครัวทำอาหารให้ทุกคนในบ้าน ทำให้ทุกคนในบ้านปวดท้อง  ลี่หมิ่นได้รับโทรศัพท์จากเกอปี้ ที่แท้เกอปี้ต้องการให้ลี่หมิ่น     นำของไปให้เกอปี้ที่สำนักพิมพ์ ลี่หมิ่นพบว่าของที่เกอปี้ต้องการนั้นเป็นเพียงถุงน่องคู่หนึ่งเท่านั้น ลี่หมิ่นแสดงความไม่พอใจขึ้นมา      เกอปี้ต่อว่าลี่หมิ่น ทำให้ลี่หมิ่นอยากทำงานที่สำนักพิมพ์ขึ้นมา สำนักพิมพ์กำลังว่าจ้างเลขานุการมาช่วยงานเกอปี้ เมื่อลี่หมิ่น          รู้เช่นนั้นจึงสมัครงานทันที เดิมทีเกอปี้ไม่อยากได้ลี่หมิ่นมาร่วมงาน แต่ฝ่ายบุคคลได้รับลี่หมิ่นไว้แล้ว ลี่หมิ่นเกลี้ยกล่อมเกอปี้ให้รับเธอทดลองงานเจ็ดวัน วันที่เจ็ดของการทดลองงานกำลังจะหมดไป ต้นฉบับที่จะนำลงหนังสือหายไป ทุกคนต้องการให้ลี่หมิ่นรับผิดชอบ ความจริงแล้วต้นฉบับวางอยู่บนโต๊ะเกอปี้มานานแล้ว เกอปี้ไม่มีทางเลือกจึงต้องรับลี่หมิ่นเข้าทำงาน เมื่อกลับถึงบ้าน เกอปี้ก็สอนลี่หมิ่นให้รู้จักแต่งเนื้อแต่งตัวมาทำงาน 


ตอนที่ 5

      ลี่หมิ่นแต่งเนื้อแต่งตัวไม่เรียบร้อยจึงทำให้เกอปี้ได้รับความอับอาย  เกอปี้โกรธมากจึงตำหนิเจียเป่าที่ดูแลลี่หมิ่นไม่ดี        เกอเต๋อพาลี่หมิ่นไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ เมื่อกลับถึงบ้านก็พบว่าเกอปี้ตระเตรียมอาหารอย่างดีไว้ต้อนรับ ทำให้ลี่หมิ่นตื้นตัน       ใจมาก ผิงฝานถูกให้ร้ายจนต้องติดคุกเป็นเวลายี่สิบเจ็ดปี เมื่อผิงฝานพ้นโทษแล้วก็ว่าจ้างนักสืบเอกชนสืบหาเบาะแสผู้หญิงที่มีชื่อว่าฟิโอน่า ในเวลาเดียวกันผิงฝานก็ถูกนักสืบเอกชนของเกอปี้จับตาดูความเคลื่อนไหว เกอปี้ตกใจมากเมื่อพบว่าผิงฝานทำงานเป็นพนักงานทำความสะอาดที่สำนักพิมพ์ เกอเต๋อพบว่าผิงฝานมีความเชี่ยวชาญทางด้านหุ้น ในที่สุดเกอเต๋อและผิงฝานก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน  เกอปี้ให้เจียเป่าปล่อยข่าวเรื่องที่ผิงฝานเคยติดคุกให้ทุกคนในสำนักพิมพ์รู้ กดดันให้ผิงฝานจนต้องออกจากงาน    ลี่หมิ่นและเกอเต๋อช่วยกันปกป้องผิงฝาน ทำให้ทุกคนยอมรับผิงฝาน ผิงฝานตื้นตันใจที่เกอเต๋อไม่ถือเนื้อถือตัว ดังนั้นจึงตัดสินใจเปิดเผยเรื่องที่ฟิโอน่าทำให้ตนต้องติดคุกให้เกอเต๋อและลี่หมิ่นรู้ หลังจากที่เกอเต๋อและลี่หมิ่นรู้ความจริงแล้วก็พากันช่วยผิงฝานสืบหาเบาะแสของฟิโอน่า


ตอนที่ 6 

      หลังจากที่เกอปี้ได้พบกับผิงฝานแล้วก็ทำให้เธอหวนนึกถึงเรื่องราวในอดีตขึ้นมา    ในที่สุดเกอปี้ก็ตัดสินใจไล่ผิงฝานออกจากงา  เจียเป่าใส่ร้ายผิงฝานลวนลามเธอ โชคดีที่เกอเต๋อช่วยไกล่เกลี่ย ขณะที่ลี่หมิ่นอ่านบทความเกี่ยวกับการลงทุนของเกอเต๋อนั่นเองได้ถูกแซมพบเห็นเข้า ลี่หมิ่นพลั้งปากบอกแซมถึงหุ้นที่น่าซื้อ ทำให้แซมมีกำไรมหาศาล แซมเชื้อเชิญเกอเต๋อและผิงฝานมาทำงานที่นิตยสารเกี่ยวกับการลงทุน ลี่หมิ่นต้องการให้เกอเต๋อแสดงความสามารถได้เต็มที่ เธอจึงสนับสนุนให้เกอเต๋อไปทำงานกับแซม ส่วนเธอจะอยู่เป็นผู้ช่วยของเกอปี้ แต่เกอปี้กลับต้องการให้เกอเต๋อกลับมาทำงานที่นิตยสารเอลว่าดังเดิม เกอเต๋อลาอออกจากงานที่นิตยสารเอลว่า ทั้งยังพาลี่หมิ่นย้ายออกจากบ้านอีกด้วย เดิมทีลี่หมิ่นก็คิดจะลาออกจากนิตยสารเอลว่าเช่นเดียวกัน แต่เมื่อถูกเกอเต๋อทัดทาน ทำให้ลี่หมิ่นต้องทำงานที่นิตยสารเอลว่าต่อไป อย่างน้อยก็เป็นตัวกลางประสานความสัมพันธ์ให้เกอปี้และเกอเต๋อแม่ลูก เกอปี้เห็นลี่หมิ่นมาทำงานตามปกติ เมื่อลี่หมิ่นทำผิดก็ทำเป็นมองไม่เห็น ทำให้เจียเป่าต้องเป็นที่รองรับอารมณ์ของเกอปี้    เจียเป่าร้องไห้ออกมาสุดที่จะทนได้      ขณะที่ลี่หมิ่นปลอบใจเจียเป่านั่นเอง ลี่หมิ่นถึงได้รู้ถึงชาติกำเนิดของเจียเป่า....
 
 ตอนที่ 7

      ลี่หมิ่นรู้ความจริงจากเจียเป่าว่าเจียเป่าเป็นเด็กกำพร้าคนหนึ่ง  เจียเป่าได้รับการอุปการะและชุบเลี้ยงจากเกอปี้จนเติบใหญ่  เรื่องนี้เองทำให้ลี่หมิ่นเปลี่ยนทัศนคติที่ไม่ดีต่อเกอปี้ไป เสี่ยเหลียนชวนเกอเต๋อไปธนาคารเป็นเพื่อนเธอ   เสี่ยเหลียนตื่นเต้นกับการเคลื่อนไหวของราคาหุ้น    เกอปี้ผ่านมาพบเห็นเข้าจึงปลอบใจเสี่ยเหลียน ขณะที่เกอปี้และเกอเต๋อกำลังปรับความเข้าใจกันนั่นเอง นึกไม่ถึงว่ากลับถูกเสี่ยเหลียนทำลายลง เกอปี้โกรธมากจึงไปที่สุสานของทิมสามีของเธอ จากนั้นก็ต่อว่าเกอเต๋อเป็นการใหญ่ ผิงฝานพาเกอเต๋อและลี่หมิ่นมาเซ่นไหว้ดวงวิญญาณทิม    เกอปี้เห็นเช่นนั้นจึงหาที่หลบซ่อน   ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เกอปี้ได้ยินผิงฝานเตือนสติเกอเต๋ออย่าได้ลงทุนกับเสี่ยเหลียนเป็นอันขาด ผิงฝานนำเรื่องราวในอดีตของทิมเป็นอุทาหรณ์เตือนสติเกอเต๋อ   ต่อมา     เกอปี้ก็ต้องตกใจมากเมื่อได้ยินผิงฝานยืนกรานว่าจะล้างแค้นฟิโอน่าให้ได้ เกอปี้ไปไหว้พระเพื่อให้พระคุ้มครอง แต่ด้วยความไม่ระวังจึงหกล้มได้รับบาดเจ็บ หลังจากที่เกอเต๋อรู้เรื่องนี้แล้วก็รีบรุดไปที่โรงพยาบาลเพื่อเยี่ยมเกอปี้ด้วยความเป็นห่วงเป็นใย ต่อมา ผิงฝานสืบพบว่าเจียเป่าเป็นน้องสาวภรรยาของทิม ...

ตอนที่ 8

      เกอปี้สนับสนุนให้เจียเป่าไปร่วมงานแฟชั่นที่เซี่ยงไฮ้  เพื่อนร่วมงานเห็นว่าเจียเป่าเป็นคนสนิทของเกอปี้ ทุกคนจึงพากัน    เอาอกเอาใจเจียเป่า     แต่เมื่อเจียเป่ารู้ว่าเกอปี้ก็ไปร่วมงานแฟชั่นที่เซี่ยงไฮ้เช่นเดียวกันก็ทำให้เจียเป่าเกิดความริษยาขึ้นมา    การที่เกอปี้เดินทางไปด้วยนั้นเพราะต้องการถ่ายทอดประสบการณ์ให้เจียเป่า ระหว่างที่เดินทางไปเซี่ยงไฮ้นั้น หวังจงเป่าและเจียเป่า    ผิดใจกัน ลี่หมิ่นเปิดเผยชาติกำเนิดเจียเป่าให้หวังจงเสียงรู้ เจียเป่าจงใจทำให้ลี่หมิ่นเดินทางมาถึงล่าช้า    ทำให้พลาดโอกาสสัมภาษณ์นักออกแบบที่มีชื่อเสียง     ต้นฉบับที่ผิงฝานเขียนขึ้น เนื่องจากเกี่ยวพันกับชาติกำเนิดจึงถูกร็อคซึ่งเป็นบรรณาธิการตีกลับ เกอปี้เชื้อเชิญผิงฝานเขียนคอลัมน์ให้นิตยสารเอลว่า การที่เกอปี้ทำเช่นนี้นั้นด้วยต้องการให้ผิงฝานลืมเรื่องการล้างแค้นให้หมดสิ้น เจียเป่าและหวังจงเสียงพากันไปดื่มเหล้าด้วยกัน หลังจากที่ทั้งสองสร่างเมาแล้วก็พบว่านอนอยู่บนเตียงเดียวกัน ลี่หมิ่นบอกเจียเป่าว่าจะไม่นำเรื่องนี้ข่มขู่เจียเป่าเป็นอันขาด เมื่อเจียเป่าได้ยินเช่นนั้นก็รับปากว่าจะพาเธอไปสัมภาษณ์เวียนนาด้วยกัน 

ตอนที่ 9   

      ขณะที่ลี่หมิ่นรอสัมภาษณ์เวียนนานั่นเอง  ลี่หมิ่นไม่ระวังทำให้เสื้อผ้าของเวียนนาเสียหาย ต่อมา ลี่หมิ่นได้รู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่งที่มีชื่อว่าจื่อเฉียว นึกไม่ถึงว่าเรื่องร้ายกลับกลายเป็นเรื่องดี ทำให้ลี่หมิ่นได้สัมภาษณ์เวียนนาอย่างราบรื่น ในเวลานี้เองลี่หมิ่นถึงรู้ความจริงว่าเกอปี้ต้องการสัมภาษณ์จื่อเฉียวซึ่งเป็นผู้บริหารเวียนนากรุ๊ป แต่สิ่งที่ทำให้ลี่หมิ่นคาดคิดไม่ถึงก็คือจื่อเฉียวและเกอเต๋อรู้จักกันมานานแล้ว เกอเต๋อบอกลี่หมิ่นว่าครั้งหนึ่งตนและจื่อเฉียวเป็นคนรักกันมาก่อน คอลัมน์ของผิงฝานเป็นที่นิยมและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี  หม่าเซิงประธานบริหารสำนักพิมพ์เอลว่ามีแผนขยายตลาดต่างประเทศ เกอปี้จึงฉวยโอกาสนี้สนับสนุนผิงฝาน  แต่ผิงฝานกลับไม่กล้าเข้าพบหม่าเซิง เกอปี้จึงใช้เบาะแสของฟิโอน่าล่อผิงฝาน เพื่อให้ผิงฝานมีความกล้าหาญที่จะเข้าพบหม่าเซิง     เกอปี้ลงทุนจำนวนมากเพื่อเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้ผิงฝาน    ผิงฝานไม่พอใจที่หม่าเซิงหยาบคาย  ที่สำคัญร็อคและพวกปรากฏตัว    ในงานเลี้ยง ร็อคและพวกซ้อมผิงฝานจนสะบักสะบอม ผิงฝานเกิดความเคียดแค้นจึงฮึดสู้ตอบโต้ร็อคและพวก

ตอนที่ 10 

      การที่ผิงฝานอาละวาดเช่นนี้ทำให้หม่าเซิงผิดหวังในตัวผิงฝานยิ่งนัก  เกอปี้ไม่เพียงไม่ผิดหวัง ทั้งยังตระเตรียมการให้ผิงฝานรอรับการสัมภาษณ์อีกด้วย เกอปี้บอกผิงฝานว่าครั้งนี้เป็นโอกาสสุดท้ายที่ผิงฝานจะได้รู้ถึงเบาะแสของฟิโอน่า เมื่อผิงฝานได้ยินเช่นนั้นก็ตัดสินใจให้ความร่วมมือกับเกอปี้ ทุกคนพากันเดินทางกลับจากเซี่ยงไฮ้  แต่ลี่หมิ่นกลับหายไป ที่แท้ลี่หมิ่นขอร้อง            หวังจงเสียงให้ช่วยสอนการแต่งตัวให้เธอ เมื่อลี่หมิ่นเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ ทำให้ทุกคนต่างพากันตะลึงในความงามของลี่หมิ่น ต่อมา ลี่หมิ่นพบว่าเจียเป่าแอบรักหวังจงเสียง แต่การที่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้านั้นด้วยเจียเป่าติดที่ข่าวลือที่ว่าหวังจงเสียงเป็นเกย์ ลี่หมิ่นสืบหาความจริงว่าใครเป็นคนปล่อยข่าวลือ ในที่สุดลี่หมิ่นก็พบว่าคนที่ปล่อยข่าวลือก็คือเจียเป่านั่นเอง นอกจากนี้ยังสืบพบว่าชีวิตสมรสของหวังจงเสียงล้มเหลวอีกด้วย ในเวลานี้หวังจงเสียงใช้ชีวิตอยู่กับลูกสาวซึ่งเป็นฝาแฝด เกอปี้เกิดความคิดขึ้นมาโดยตัดสินใจว่าจะไม่เปลี่ยนแปลงผิงฝาน ในที่สุดก็ทำให้ผิงฝานโด่งดังขึ้นมา ผิงฝานขอร้องเกอปี้ให้บอกเบาะแสของฟิโอน่าออกมา     เกอปี้โกหกผิงฝานว่าฟิโอน่าประสบอุบัติเหตุจนถึงแก่ความตายไปแล้ว ผิงฝานตกใจมากเมื่อได้ยินเช่นนั้น

sianbun on September 08, 2009, 03:25:46 PM
ตอนที่ 11

      จากคำชี้แนะของเกอปี้  ทำให้ผิงฝานเริ่มต้นชีวิตใหม่ ผิงฝานขอร้องเกอเต๋อให้ช่วยหาที่อยู่ใหม่ให้ตน ลี่หมิ่นเกิดความสงสัยถึงเรื่องการตายของฟิโอน่า ดังนั้นจึงคาดคั้นเอาความจริงจากเกอปี้  เกอปี้เตือนลี่หมิ่นอย่าได้เข้ามาวุ่นวายเรื่องนี้เป็นอันขาด เกอปี้ไปที่ร้านถ่ายรูปเพื่อซื้อรูปถ่ายของเธอและทิมที่ถ่ายไว้ด้วยกันกลับมา ลี่หมิ่นรับปากว่าจะพาลูกสาวของหวังจงเสียงไปเที่ยว การที่ทำเช่นนี้นั้นด้วยต้องการให้เจียเป่าและลูกสาวของหวังจงเสียงสนิทสนมกัน เจียเป่าถูกผึ้งต่อยจนต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล       นายแบบที่หวังจงเสียงมีธุระ ทำให้ว่างงาน ต่อมา หวังจงเสียงก็ได้รับแจ้งว่าเจียเป่าและลูกสาวอยู่ที่โรงพยาบาล เมื่อหวังจงเสียงรู้เช่นนั้นก็รีบรุดไปที่โรงพยาบาลทันที ลี่หมิ่นชักชวนมาร์กถ่ายแบบ เกอปี้ตำหนิทุกคนที่คำนึงถึงแต่เรื่องส่วนตัวจนเสียการเสียงาน     เกอปี้ให้เจียเป่าทุ่มเทให้กับงานโดยละทิ้งความรักให้หมดสิ้น  มาร์กมาที่สำนักพิมพ์เอลว่า จากนั้นก็เกี้ยวพาราสีลี่หมิ่น หม่าเซิงผ่านมาพบเห็นเข้า ที่แท้มาร์กเป็นลูกชายของหม่าเซิงนั่นเอง 


ตอนที่ 12

      หม่าเซิงประกาศในที่ประชุมว่ามาร์กจะเข้ามาบริหารนิตยสารเอลว่า  เรื่องนี้หม่าเซิงได้สร้างความลำบากใจให้เกอปี้และ   เกอเต๋อสองแม่ลูกยิ่งนัก ในที่สุดเจียเป่าก็รู้ความจริงว่าเกอปี้ก็คือฟิโอน่านั่นเอง หลังจากที่เจียเป่ารู้ความจริงนี้แล้วก็บีบบังคับให้   เกอปี้แต่งตั้งเธอเป็นบรรณาธิการ เกอปี้ปฏิเสธด้วยเห็นว่าเจียเป่ามีคุณสมบัติไม่เพียงพอ ทำให้เจียเป่าเกิดความเคียดแค้นจนคิด    แก้แค้นขึ้นมา เจียเป่าบอกลี่หมิ่นว่าเกอปี้คือฟิโอน่า แม้ว่าโหย่วซิ่นขัดขวางไม่ให้ลี่หมิ่นงัดข้อกับเกอปี้ก็ตาม   แต่เมื่อลี่หมิ่นพบว่า  เกอปี้เป็นรองประธานสมาคมสตรี  ลี่หมิ่นก็รู้สึกว่าเกอปี้ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งนี้ ในงานเลี้ยงสมาคมสตรี ลี่หมิ่นพบว่าเกอปี้         เสแสร้งทำเป็นคนดี    ลี่หมิ่นสุดที่จะทนได้จึงดื่มเหล้าระงับความโกรธ แต่เมื่อผิงฝานปรากฏตัวออกมา เกอปี้กลับประณาม       หยามเหยียด ทั้งยังขับไล่ผิงฝานไปจากงานเลี้ยงอีกด้วย    ลี่หมิ่นเห็นเช่นนั้นจึงหมดความอดทนเปิดเผยฐานะที่แท้จริงของเกอปี้    ให้ผิงฝานรู้    ผิงฝานเคียดแค้นมากจึงบุกเข้าไปในงานเลี้ยงอีกครั้งเพื่อเปิดโปงฐานะที่แท้จริงของเกอปี้ออกมา   เกอปี้ตบหน้าลี่หมิ่นไปฉาดหนึ่งต่อหน้าผู้คนจำนวนมาก จากนั้นเกอปี้ก็ไปจากงานเลี้ยง 
 
 ตอนที่ 13

      เกอปี้ถูกเปิดเผยฐานะที่แท้จริงออกมา เกอเต๋อไม่พอใจที่แม่หลอกลวงตนมาโดยตลอด เกอปี้อธิบายว่าความจริงแล้วคนที่เป็นมือที่สามคือพี่สาวของของเจียเป่า เกอเต๋อโกรธมากถึงกับย้ายออกจากบ้านไป หม่าเซิงฉวยโอกาสนี้แต่งตั้งมาร์กเป็นบรรณาธิการบริหารเพื่อกดดันเกอปี้ มาร์กมีนโยบายปฏิวัติการทำงานใหม่ แม้ว่าเกอปี้คัดค้าน แต่ลี่หมิ่นกลับให้การสนับสนุนมาร์ก ทำให้เกอปี้ไม่มีทางเลือกต้องเปิดนิตยสารเอลว่ากรีนตามความประสงค์ของมาร์ก เกอปี้ให้ลี่หมิ่นและพนักงานครึ่งหนึ่งมาช่วยงานนิตยสารเล่มใหม่ จื่อเฉียวปลอบใจและเกลี้ยกล่อมจนเกอเต๋อยอมกลับบ้าน ลี่หมิ่นพบว่าเกอปี้ขโมยความคิดเธอไปใช้ เมื่อลี่หมิ่น     รู้เช่นนั้นแล้วก็คาดคั้นเอาความจริงจากเกอปี้ เกอเต๋อเบื่อหน่ายที่เกอปี้และลี่หมิ่นเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน เกอเต๋อระบายความอัดอั้นตันใจให้จื่อเฉียวฟัง จื่อเฉียวฉวยโอกาสนี้ชักชวนเกอเต๋อมาทำงานที่บริษัทด้านการลงทุน เกอเต๋อซาบซึ้งใจที่จื่อเฉียวให้ความช่วยเหลือ ในที่สุดนิตยสารเอลว่ากรีนก็วางตลาด เกอปี้และลี่หมิ่นมีปากเสียงกันขึ้นมาอีกครั้ง เกอเต๋อตัดสินใจลาออก


ตอนที่ 14 

      เกอเต๋อเข้าทำงานที่บริษัทด้านการลงทุนของจื่อเฉียว เรื่องนี้สร้างความกลัดกลุ้มใจให้ลี่หมิ่นยิ่งนัก  เกอปี้แอบไปหาจื่อเฉียว เกอปี้เตือนจื่อเฉียวอย่าได้ทำลายชีวิตสมรสของเกอเต๋อเป็นอันขาด คำพูดของเกอปี้ทำให้จื่อเฉียวหวนนึกถึงคำพูดของเกอปี้เมื่อครั้งที่ส่งเธอไปศึกษาต่อต่างประเทศ เกอปี้ขอขมาผิงฝาน จากนั้นเธอก็เล่าสภาพความเป็นไปทั้งหมดให้ผิงฝานฟัง ผิงฝานกังวลเกรงว่าเกอเต๋อจะเดินตามทางทิมผู้เป็นพ่อ ดังนั้นจึงตัดสินใจสมัครเป็นคนงานทำความสะอาดที่บริษัทด้านการลงทุนของจื่อเฉียว เพื่อที่จะได้รู้ถึงความเคลื่อนไหวของเกอเต๋อและจื่อเฉียว มาร์กแต่งตั้งลี่หมิ่นเป็นบรรณาธิการนิตยสารเอลว่ากรีน เกอปี้เห็นว่าการที่มาร์กทำเช่นนี้นั้นด้วยต้องการใช้ลี่หมิ่นกดดันเธอ    เกอปี้เห็นเสี่ยเหลียนได้ลูกชาย ดังนั้นจึงเกิดความคิดขึ้นมา  เกอปี้แนะนำให้ลี่หมิ่นและ   เกอเต๋อมีลูกด้วยกันเพื่อมีชีวิตครอบครัวที่สมบูรณ์    มีข่าวลือว่าเกอปี้จะย้ายไปทำงานที่นิตยสารอื่น    ลี่หมิ่นรู้สึกว่าเกอปี้เจ้าเล่ห์เพทุบาย หลังจากที่มาร์กรู้เรื่องนี้แล้วก็ไม่ให้ความสำคัญต่อเกอปี้ เกอปี้ชวนเกอเต๋อและจื่อเฉียวร่วมทานอาหารด้วยกัน ลี่หมิ่นต้องการให้เกอเต๋ออยู่เป็นเพื่อนเธอ เกอเต๋อจากไปด้วยความไม่พอใจ 


ตอนที่ 15   

      เกอเต๋อจากไปด้วยความโกรธ  ทำให้เกอปี้ต้องเปิดเผยก้นบึ้งของหัวใจให้ลี่หมิ่นรู้  ลี่หมิ่นรู้สึกเจ็บปวดเมื่อได้ยินเช่นนั้น เกอปี้พบว่ามาร์กใช้การเลื่อนตำแหน่งให้ลี่หมิ่นสร้างความกดดันให้เธอ เธอไม่สามารถตอบโต้ได้เนื่องจากหม่าเซิงไม่อยู่ฮ่องกง  ในที่ประชุม เกอปี้ขอลาพักร้อนหนึ่งสัปดาห์ มาร์กได้ยินเช่นนั้นจึงมอบหมายงานทั้งหมดให้ลี่หมิ่น หวังจงเสียงก็เช่นเดียวกันฉวยโอกาสนี้สนับสนุนเจียเป่า มาร์กให้เจียเป่าเป็นผู้ช่วยลี่หมิ่น เจียเป่าใช้ความสัมพันธ์ของเกอปี้ช่วยทำให้ลี่หมิ่นประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ในที่สุดมาร์กก็ตัดสินใจไล่เกอปี้ออกจากงาน ... เกอปี้พบว่าฐานะของเธอเริ่มสั่นคลอน ดังนั้นจึงตัดสินใจชิงลาออกเสียก่อน     ลี่หมิ่นตามไปถามเกอปี้ว่าเหตุใดจึงลาออกจากงาน เกอปี้ตบตีลี่หมิ่น ทั้งยังตำหนิติเตียนลี่หมิ่นอย่างรุนแรง ทำให้ลี่หมิ่นถึงกับพูดไม่ออกเลยทีเดียว ขณะที่เกอเต๋อส่งจื่อเฉียวกลับบ้านนั่นเอง จื่อเฉียวฉวยโอกาสนี้บอกรักเกอเต๋อ ทั้งสองจูบกันอย่างดูดดื่ม เกอปี้ได้รับข่าวจากผิงฝาน ทำให้เกอเต๋อไม่ถลำลึกลงไปกว่านี้ เมื่อเกอเต๋อกลับถึงบ้าน เกอเต๋อพบว่าจื่อเฉียวคอยตนอยู่ที่บ้าน 
 
 ตอนที่ 16

      ลี่หมิ่นพบว่าเกอปี้และเกอเต๋อสองแม่ลูกปกปิดความสัมพันธ์ของเกอเต๋อและจื่อเฉียวไม่ให้เธอรู้ เมื่อเป็นเช่นนี้ลี่หมิ่นจึงตัดสินใจขอหย่าขาดจากเกอเต่อ ลี่หมิ่นไปหาโหย่วซิ่นที่บ้าน ลี่หมิ่นถึงรู้ว่าเสี่ยเหลียนย้ายออกจากบ้านไปด้วยหนีหนี้ โหย่วซิ่น       ขอความช่วยเหลือจากลี่หมิ่น ลี่หมิ่นและเกอเต๋อแสร้งทำเป็นรักกัน เกอเต๋อฉวยโอกาสนี้บอกลี่หมิ่นว่าตนจะลาออกจากงานเพื่อตัดขาดความสัมพันธ์กับจื่อเฉียว   เมื่อลี่หมิ่นได้ยินเช่นนั้นก็ใจอ่อนให้อภัยเกอเต๋อ ขณะที่เกอเต๋อกำลังเตรียมการลาออกนั่นเอง เกอเต๋อก็ได้รับใบอนุญาตสำหรับการลงทุน จื่อเฉียวแนะนำลูกค้ารายใหญ่ให้เกอเต๋อ... หลังจากที่เกอปี้ลาออกจากงานแล้วก็ไปพักอยู่กับเสี่ยวผิงที่เกาะหนันหย่า เกอปี้ติดตามเสี่ยวผิงไปทำงานสาธารณกุศลที่สถานสงเคราะห์คนชรา เกอปี้บ่นไม่หยุดจนทำให้คนชราต่างไม่พอใจ นึกไม่ถึงว่าเกอปี้กลับพาลใส่เสี่ยวผิง เสี่ยวผิงซึ่งถูกเกอปี้ต่อว่านั้นจากไปด้วยความไม่พอใจโดยปล่อยให้เกอปี้ใช้ชีวิตตามลำพัง มาร์กแต่งตั้งลี่หมิ่นเป็นบรรณาธิการบริหาร ทำให้ลี่หมิ่นได้รับความกดดันเป็นอันมาก  ผู้ใต้บังคับบัญชากลับไม่ยอมรับลี่หมิ่น ลี่หมิ่นพบว่าเกอเต๋อไม่ได้ลาออกจากงาน ดังนั้นจึงสืบหาความจริง ลี่หมิ่นโกรธมากเมื่อพบว่าเกอเต๋อและจื่อเฉียวขลุกอยู่ด้วยกันตลอดทั้งวัน เมื่อลี่หมิ่นเห็นเช่นนั้นจึงนัดเกอเต๋อออกมาพบที่สำนักงานทนายความ ลี่หมิ่นขอหย่าขาดจากเกอเต๋อ แม้ว่าเกอเต๋อ    ไม่ยอม แต่ลี่หมิ่นยืนกรานขอแยกกันอยู่ 


ตอนที่ 17

      มาร์กแต่งตั้งลี่หมิ่นเป็นบรรณาธิการบริหาร ทำให้ลี่หมิ่นได้รับความกดดันเป็นอันมาก  เจียเป่าบอกลี่หมิ่นให้นำเกอปี้เป็นตัวอย่างในการเป็นผู้บังคับบัญชาที่เข้มงวด ลี่หมิ่นไม่เห็นด้วยกับคำแนะนำของเจียเป่า เกอปี้ประสบอุบัติเหตุ โชคดีที่ผิงฝานช่วย   เกอปี้ไว้ ผิงฝานฉวยโอกาสนี้ตำหนิติเตียนพฤติกรรมเกอปี้ แต่เกอปี้กลับไม่ยอมรับ เกอปี้เดินทางกลับบ้าน เกอปี้พบว่าเกอเต๋อและ  ลี่หมิ่นมีเรื่องบาดหมางกันถึงกับหย่าขาดจากกัน กอปี้เดินทางกลับไปที่เกาหนันหย่าระบายความอัดอั้นตันใจให้ผิงฝานฟัง     ด้วยความวู่วามของผิงฝานจึงทำให้จื่อเฉียวได้รับบาดเจ็บ  เกอเต๋อเกิดความสงสารและเห็นใจจื่อเฉียว ดังนั้นจึงตัดสินใจเซ็นหนังสือหย่าให้ลี่หมิ่น ลี่หมิ่นรวบรวมความกล้าบอกมาร์กว่าเธอจะหาทางกำราบผู้บังคับบัญชาให้ได้ เมื่อมาร์กได้ยินเช่นนั้นจึงใช้ลี่หมิ่นเป็นเครื่องมือ มาร์กให้สิทธิขาดลี่หมิ่นในการลงโทษผู้ใต้บังคับบัญชาที่ไม่เชื่อฟัง ลี่หมิ่นไม่รู้จะแก้ปัญหาที่เผชิญอยู่ได้อย่างไร เดิมทีลี่หมิ่นจะขอคำแนะนำจากเกอเต๋อ แต่เมื่อพบว่าเกอเต๋อรับปากหย่าขาดจากเธอเพื่อคบหากับจื่อเฉียวอย่างเปิดเผย ทำให้ลี่หมิ่นโกรธเป็นฟืนเป็นไฟขึ้นมาเลยทีเดียว   


ตอนที่ 18

      เกอปี้กลับไปที่สถานสงเคราะห์คนชราอีกครั้ง พฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของเกอปี้เป็นที่ยอมรับของคนชราในสถานสงเคราะห์   ผิงฝานซึ่งพบเห็นเหตุการณ์ก็พลอยยินดีไปด้วย   เกอปี้กลับไม่สนใจฟังผิงฝานพล่ามว่ารักเธอมากมายเพียงใด    เกอปี้ต้องการให้ผิงฝานคิดหาทางยับยั้งการหย่าของเกอเต๋อและลี่หมิ่น เกอเต๋อพาจื่อเฉียวไปเยี่ยมเกอปี้ เกอปี้แสร้งทำเป็นสนับสนุนให้ทั้งสองคบหากัน ลี่หมิ่นมักดุด่าผู้ใต้บังคับบัญชา   ทำให้ผู้ใต้บังคับบัญชาต่างพากันเกลียดชังลี่หมิ่น  แต่ความจริงแล้วการที่ลี่หมิ่นทำเช่นนี้นั้นด้วยต้องการปกป้องทุกคนไว้ หากปล่อยให้ถึงมือมาร์ก ทุกคนต้องลำบากแน่นอน ลี่หมิ่นกลับบ้านด้วยความท้อแท้ผิดหวัง เธอระบายความอัดอั้นตันใจให้โหย่วซิ่นฟัง โหย่วซิ่นแนะนำให้ลี่หมิ่นลาออกจากงาน เมื่อลี่หมิ่นได้ยินเช่นนั้นก็ตัดสินใจลาออก ขณะที่ลี่หมิ่นตระเตรียมการลาออกนั่นเอง ลี่หมิ่นได้พบกับเกอปี้ เกอปี้ให้กำลังใจลี่หมิ่นให้ทำงานที่นิตยสารเอลว่าต่อไป เกอเต๋อและจื่อเฉียวโต้เถียงกันเรื่องงาน เกอปี้ฉวยโฮกาสนี้แนะนำให้คนทั้งสองแต่งงานกัน  เกอเต๋อยังไม่สามารถตัดใจจากลี่หมิ่นได้ ดังนั้นจึงยังไม่รับปากแต่งงานกับจื่อเฉียว เกอเต๋อและจงเสียงพากันไปดื่มเหล้าด้วยกันที่บาร์ นึกไม่ถึงว่าเกอเต๋อได้พบลี่หมิ่นโดยบังเอิญ เมื่อจื่อเฉียวรู้เรื่องนี้เข้าก็คาดคั้นเอาความจริงจากเกอเต๋อ เรื่องนี้เองทำให้ทั้งสองแยกทางกัน ลี่หมิ่นพบว่าผู้ใต้บังคับบัญชาต่างพากันให้ความช่วยเหลือเกอปี้  ทำให้ลี่หมิ่นตระหนักถึงศักยภาพที่แท้จริงของเกอปี้ 
 


ตอนที่ 19

      ลี่หมิ่นร่วมมือกับทุกคนโค่นล้มมาร์ก ขณะที่ลี่หมิ่นกำลังจะไปเจรจาต่อรองกับมาร์กนั่นเอง  เธอกลับพบว่าจื่อเฉียว       เกลี้ยกล่อมมาร์กให้ขายนิตยสารเอลว่า   ลี่หมิ่นเห็นว่าถ้าหากมาร์กขายนิตยสารเอลว่าก็จะทำให้พนักงานทุกคนตกงาน ด้วยเหตุนี้  ลี่หมิ่นจึงยับยั้งมาร์กไม่ให้ขายนิตยสารเอลว่า มาร์กใจอ่อนลงชั่วขณะ มาร์กบอกลี่หมิ่นว่าถ้าหากภายในหนึ่งสัปดาห์นี้ยอดขายไม่กระเตื้องขึ้น ตนก็จะปิดนิตยสารเอลว่า เกอเต๋อไปหาจื่อเฉียวโดยขอร้องให้เธอปล่อยนิตยสารเอลว่าไป นึกไม่ถึงว่าจื่อเฉียวกลับต้องการให้   เกอเต๋อคืนดีกับเธอขึ้นมาต่อรอง แต่กลับถูกเกอเต๋อปฏิเสธ จื่อเฉียวโกรธมากจึงเร่งให้มาร์กขายนิตยสารเอลว่า มาร์กตัดสินใจขายนิตยสารเอลว่าโดยไม่สนใจเงื่อนไขที่ให้ไว้กับลี่หมิ่น ลี่หมิ่นไปที่บ้านสกุลเกอ เธอถึงรู้ว่าเกอเต๋อไปทำงานสาธารณกุศลที่กว่างซี   ลี่หมิ่นกลับบริษัทด้วยความผิดหวัง เมื่อถึงบริษัท ลี่หมิ่นก็พบว่านิตยสารเอลว่าถูกฟ้องร้องฐานละเมิดลิขสิทธิ์ ที่แท้ทั้งหมดเป็นแผนการชั่วร้ายของเจียเป่าและจื่อเฉียว   


ตอนที่ 20

      ลี่หมิ่นเสียใจมากที่ไม่สามารถรักษานิตยสารเอลว่าไว้ได้ เธอรู้สึกว่าเจียเป่าและจงเสียงทรยศหักหลังเธอ แต่ความจริงแล้วเจียเป่าแบกรับความทุกข์ไว้โดยที่ลี่หมิ่นไม่รู้  ชื่อเสียงนิตยสารเอลว่าตกต่ำลงทุกที ทำให้ผู้ซื้อปฏิเสธที่จะซื้อนิตยสารเอลว่าเอาไว้   มาร์กต่อว่าว่าทั้งหมดเป็นความผิดของลี่หมิ่น   ลี่หมิ่นจัดงานแถลงข่าวรับผิดแต่เพียงผู้เดียว ลี่หมิ่นไปขอขมาเกอปี้ที่เธอไม่สามารถรักษานิตยสารเอลว่าไว้ได้ เมื่อเกอปี้ได้ยินเช่นนั้นกลับปลอบขวัญและให้กำลังใจลี่หมิ่น ในที่สุดเกอปี้และลี่หมิ่นก็ปรับความเข้าใจกันได้ งานแถลงข่าว ขณะที่ลี่หมิ่นประกาศปิดนิตยสารเอลว่านั่นเอง ทันใดนั้นเกอปี้ก็ปรากฏตัวขึ้นที่งานแถลงข่าว เกอปี้  ประกาศว่าเธอซื้อนิตยสารเอลว่าไว้แล้ว เกอปี้เกลี้ยกล่อมให้ลี่หมิ่นคอยเกอเต๋อกลับมา ต่อมา มีข่าวว่าเกิดแผ่นดินถล่มที่กว่างซี      เกอเต๋อหายสาบสูญ ทำให้เกอปี้และลี่หมิ่นต่างพากันเป็นห่วง ลี่หมิ่นรีบรุดเดินทางไปที่กว่างซีเพื่อตามหาเกอเต๋อ ท้ายที่สุดความรักของเกอเต๋อและลี่หมิ่นจะสมหวังหรือไม่ โปรดติดตาม …