FB on August 08, 2013, 08:20:37 AM
Movie Guide: ตัวอย่าง เฟิร์ส เลิฟ (First Love)
 




ตัวอย่าง "First Love" เฟิร์ส เลิฟ [Official Trailer]
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=E47y16tMpmY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=E47y16tMpmY</a>
 
          เชื่อสิ... ว่าทุกคนเคยมีครั้งแรก และนี่คือ รักครั้งแรก กับภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต ของผู้ชายที่ฮอตที่สุดในนาทีนี้ "เจมส์ จิรายุ" เฟิร์ส เลิฟ (First Love)
         
          12 กันยายนนี้
          ตกหลุมรักไปกับเจมส์ พร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์
« Last Edit: August 08, 2013, 09:08:17 AM by FB »

FB on August 14, 2013, 08:40:53 AM
“สหมงคลฟิล์ม”จัดแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “เฟิร์สเลิฟ” พร้อมเปิดตัวสาวสวยที่เป็นรักแรกของ “เจมส์ จิ”!!!



          ยังจำได้ไหม“รักครั้งแรก”ของคุณเกิดขึ้นเมื่อไหร่?แต่สำหรับผู้ชายคนนี้รับรองได้ว่าต้องโดนใจสาวๆทั่วประเทศอย่างแน่นอน สหมงคลฟิล์ม และจังหวัดพิษณุโลกขอพาคุณย้อนกลับไปสู่ห้วงเวลารักครั้งแรกของผู้ชายที่น่ารักน่ากอดที่สุดใน 3 โลก และเป็นผู้ชายที่ Hot ที่สุดในนาทีนี้ อย่าง เจมส์ จิ หรือ จิรายุ ตั้งศรีสุข ในงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง เฟิร์สเลิฟ พร้อมเปิดตัวสาวสวยที่เป็นที่มาของเรื่องราวทั้งหมด ในวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ. ชั้น 7 โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เซ็นทรัลเวิลด์

          บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยสื่อมวลชนและแฟนคลับจำนวนมากที่มาให้กำลังใจและมาร่วมเชียร์ภาพยนตร์รักโรแมนติก-คอมิดี้เรื่องนี้กันอย่างล้นหลาม และพอพิธีกรกล่าวเชิญผู้กำกับและนักแสดงนำขึ้นมาพูดคุยบนเวที ซึ่งนำโดยนักแสดงหนุ่มสุดฮอตอย่าง เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข ที่มาในชุดตีมสีฟ้า-ขาวสดใสยิ่งเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆที่มาให้กำลังใจกันแบบสนั่นลั่นฮอลล์ชั้น 7 ของโรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เซ็นทรัลเวิลด์กันเลยทีเดียว และที่เด็ดสุดมาคราวนี้เจมส์ จิเปิดตัวสาวปริศนาที่เป็นรักครั้งแรกอย่างสายเอี๊ยม กีรติกา สว่างแจ้ง ให้พี่ๆสื่อมวลชนและแฟนคลับได้รู้จักพร้อมด้วยผู้ก่อร่างสร้างรักอย่าง พิทักษ์ ปานเปรม ผู้กำกับ และบัณฑิต ทองดี โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์ ที่ขึ้นมาร่วมพูดคุยถึงที่มาของโปรเจ็ค เรื่องราวความสนุกสนานของภาพยนตร์แล้ว เจมส์ จิ เอาใจแฟนๆควงสายเอี๊ยมปล่อยลีลาการเต้นลีลาศโชว์สเต๊ปความหวานนอกจอแบบสดๆเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนชมภาพยนตร์กันจริงๆในวันที่ 12 กันยายนนี้อีกด้วย

          ปิดท้ายงานด้วยการถ่ายภาพร่วมกันของผู้กำกับและนักแสดงนำของภาพยนตร์ ร่วมกับผู้บริหารและพาร์ทเนอร์ที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นท่านรองบุญธรรม เลิศสุขีเกษม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก (ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม), คุณจาตุศม เตชะรัตนประเสริฐ รองประธานกรรมการฝ่ายสื่อสารการตลาด บ.สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, คุณชมศจี เตชะรัตนประเสริฐ รองประธานกรรมการฝ่ายขาย บริษัท สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, คุณปรัชญา ปิ่นแก้ว ที่ปรึกษาของภาพยนตร์ และคุณสุพัฒน์ งามวงศ์ไพบูลย์ มาร์เกตติ้ง ไดเรคเตอร์บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ขึ้นมาถ่ายภาพร่วมกัน งานนีบอกได้คำเดียวว่าอิ่ม ชุ่มชื่นหัวใจกันถ้วนหน้าเลยทีเดียว

          เตรียมพบกับรักครั้งแรกของ เจมส์ จิรายุ และผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของทั้งคู่ได้ในภาพยนตร์เรื่อง เฟิร์สเลิฟ 12 กันยายนนี้ทุกโรงภาพยนตร์

FB on August 14, 2013, 08:41:37 AM
MOVIE: First Love เฟิร์สเลิฟ




   
          ประเภท Romantic / Comedy
          กำหนดฉาย 12 กันยายน 2556
          บริษัทจัดจำหน่าย บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
          บริษัทผู้สร้าง บาแรมยู
          อำนวยการสร้าง ปรีชา เรืองจันทร์ / จ.พิษณุโลก
          ควบคุมการสร้าง บัณฑิต ทองดี / ปรีชา เรืองจันทร์
          ที่ปรึกษา ปรัชญา ปิ่นแก้ว
          ร่วมควบคุมการสร้าง ศิตา วอสเบียน
          ประสานงานสร้าง จุฑาภรณ์ ไชยกวิน
          เรื่องและบทภาพยนตร์ พิทักษ์ ปานเปรม
          กำกับภาพยนตร์ พิทักษ์ ปานเปรม
          ลำดับภาพ วิชิต วัฒนานนท์
          กำกับศิลป์ ประมาณ อิ่มรัตนะ
          ออกแบบเครื่องแต่งกาย จารุดา มุงคุณ
          ฟิล์มแลบส์ บริษัท สยามพัฒนาฟิล์ม จำกัด
          บันทึกเสียง ห้องบันทึกเสียงรามอินทรา
          นำแสดง จิรายุ ตั้งศรีสุข (เจมส์) / กีรติกา สว่างแจ้ง(สายเอี๊ยม)
          อาคม ปรีดากุล (ค่อม ชวนชื่น) / อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ /
          ชูเกียรติ เอี่ยมสุข(นุ้ย เชิญยิ้ม)

          เรื่องย่อ
          ยังจำได้ไหม “รักครั้งแรก” ของคุณ เกิดขึ้นเมื่อไหร่?
          อนุบาล/ประถม/มัธยม/มหา’ลัย หรือ ทำงาน!
          แต่ไม่ว่าจะเกิดขึ้นตอนไหน คุณได้ทำอะไรเพื่อ “รักครั้งแรก” ของคุณกันบ้าง...

          “น้ำน่าน”(เจมส์ จิรายุ) หนุ่มแบ๊วขี้อาย ชอบนอนตื่นสายเป็นประจำ ชื่นชอบรถซุปเปอร์ไบท์เร็วๆ แรงๆ แต่ทุกเย็นกลับต้องมาล่องเรือเอื่อยเฉื่อยพานักท่องเที่ยวชมวิวริมแม่น้ำและชมการแสดงลิเกท่าน้ำของพ่อ(นุ้ย เชิญยิ้ม)เป็นประจำ น้ำน่านมักจะเล่นสนุกกับกลุ่มเพื่อนไปวันๆ ไม่มีจุดหมาย ไม่มีความฝันของตัวเอง จนกระทั่งก้าวเข้าสู่รั้วมหา’ลัย เมื่อเขาได้พบกับ“ผักบุ้ง” (สายเอี๊ยม กีรติกา) ลูกแม่ค้าขายผักบุ้งลอยฟ้า(อรอนงค์ ปัญญาวงศ์) สาวสวยเก่งลีลาศผู้มีความฝันอยากเป็นแชมป์ลีลาศเหมือนกับพ่อและแม่ที่เคยทำสำเร็จ

เขาตกหลุมรักผักบุ้งตั้งแต่แรกเห็น แต่ทำอย่างไรถึงจะพิสูจน์ความรักและค้นหาความฝันของตัวเองให้ได้ในเวลาเดียวกัน น้ำน่านพยายามทำทุกอย่างเพื่อได้ใกล้ชิดเธอ ด้วยการสมัครเข้าชมรมลีลาศ ทั้งที่เต้นไม่เป็น แต่ก็ได้ “ครูเบาหวิว”(ค่อม ชวนชื่น) แชมป์เก่าลีลาศ มาช่วยเป็นทั้งครูสอนเต้นสุดพลิ้ว พ่วงกับการเป็นที่ปรึกษาหัวใจ แต่ก็ช่วยได้บ้างไม่ได้บ้าง

น้ำนานมุ่งมั่นฝึกซ้อมจนได้เป็นคู่เต้นกับผักบุ้งลงแข่งขันลีลาศ แต่แล้วความสัมพันธ์ของทั้งคู่กับเจออุปสรรคที่ต้องรอการพิสูจน์ไปพร้อมๆ กับการแข่งขันลีลาศรอบสุดท้ายที่กำลังเข้มข้น ...ความรักของน้ำน่านและความฝันของผักบุ้งจะเป็นจริงหรือไม่ ร่วมลุ้นไปกับ “รักครั้งแรก” ภาพยนตร์ที่จะพาหัวใจคุณอมยิ้มและย้อนกลับไปคิดถึงครั้งแรก..ที่คุณเริ่มรู้จักคำว่า “รัก”


คาแร็คเตอร์
น้ำน่าน รับบท โดย จิรายุ ตั้งศรีสุข (เจมส์)

ชายหนุ่มวัยรุ่น หน้าตาดี มีนิสัยรักเพื่อน และมีความเป็นผู้นำ แต่ชอบนอนตื่นสายเป็นประจำ เป็นลูกชายลิเกเก่า หลังเลิกเรียนมักจะช่วยที่บ้านพานักท่องเที่ยวล่องเรือชมแม่น้ำน่าน ทำได้ทุกอย่างเพื่อคนรัก จึงตัดสินใจเข้าชมรมลีลาศ เพื่อต้องการได้ใกล้ชิด และต้องการบอกความรู้สึก “รัก” ครั้งแรกของเขาที่มีต่อ ผักบุ้ง เพื่อนที่แอบชอบตั้งแต่แรกเห็น

ประวัติ:
หนุ่มน้อยหน้าใสวัย 19 ปี จากจังหวัดพิจิตร ที่กลายเป็นหนุ่มกำลังฮอตที่สุดในตอนนี้ โดยการแจ้งเกิดจากบท คุณชายพุฒิภัทร(ละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ) และตอนนี้กำลังเนื้อหอมอย่างมาก เพราะมีทั้งงานโฆษณา ภาพยนตร์ ละคร รุมจีบ โดยมีผลงานด้านภาพยนตร์ Timeline จดหมาย ความทรงจำ, ผลงานละครทองเนื้อเก้า และรักสุดฤทธิ์ ที่กำลังรอคิวออนแอร์กับถ่ายกำลังถ่ายทำอยู่ รวมถึงผลงานโฆษณาได้แก่ วุฒิศักดิ์คลินิก, AIS 3G, TOYOTA VIOS V Control และ 7-Eleven

ผักบุ้ง รับบทโดย กีรติกา สว่างแจ้ง (สายเอี๊ยม)
สาวสวย ระดับดาวประจำคณะฯ เป็นที่รักของเพื่อนๆ พูดเสียงเหน่อตามสไตล์สาวพิด’โลก มีความฝันอยากเป็นแชมป์ลีลาศเหมือนกับพ่อ จึงเข้าชมรมลีลาศ พร้อมมุ่งมั่นฝึกฝนอย่างเต็มที่เพื่อการประกวดที่กำลังจะมาถึง และยังเป็นคนช่วยจุดประกายเป้าหมายชีวิตให้กับ น้ำน่าน

ประวัติ:
สาวสวยจังหวัดพิษณุโลก ผ่านเวทีประกวดมาเกือบทุกเวทีในจังหวัดพิษณุโลก ด้วยความสามารถหลากหลายทั้ง เต้น รำไทย ร้องเพลง ล่าสุดเธอคว้าตำแหน่งตำแหน่งสาวงาม Miss Intercontinental Thailand ในเวทีประกวด Miss Grand Thailand 2013 มาครอง
ครูเบาหวิว รับบทโดย ค่อม ชวนชื่น
คุณครูหัวโจก ที่มีความคิดแหวกแนว คอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้ชีวิต และการแก้ไขปัญหาต่างๆให้กับกลุ่มนักศึกษา เป็นคนอารมณ์ดี เต้นลีลาศเก่งมีงานประกวดที่ไหนกวาดรางวัลมาครองหมดทุกครั้ง จึงเป็นครูสอนลีลาศให้ผักบุ้ง แถมยังเป็นกามเทพความรักระหว่างน้ำน่านกับผักบุ้งอีกด้วย

แม่พิมพ์ รับบทโดย อรอนงค์ ปัญญาวงศ์
เจ้าของร้านผักบุ้งเหิรฟ้า ที่ขึ้นชื่อมากในเมืองพิด’โลก จึงตั้งชื่อลูกสาวว่า ผักบุ้ง เป็นคนใจดี เข้าใจความรู้สึกของลูก คอยเป็นกำลังใจ และช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ผักบุ้งตัดสินใจกลับไปเข้าชมรมลีลาศอีกครั้ง อดีตเคยเป็นแชมป์ลีลาศเก่า

พ่อยม รับบทโดย นุ้ย เชิญยิ้ม
พ่อหม้ายลูกติด มีอาชีพเล่นลิเก ที่ท่ายี่เกริมแม่น้ำน่าน เป็นคนตลกอารมณ์ดีวาจาคมคาย คอยเลี้ยงดูน้ำน่านอย่างดีโดยเป็นทั้งพ่อและเพื่อน เป็นที่ปรึกษาในทุกๆเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องความรักครั้งแรกให้กับน้ำน่าน

เริ่ม “รัก”
“เฟิร์สเลิฟ” เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติก-คอมิดี้ ที่ผู้กำกับภาพยนตร์ พิทักษ์ ปานเปรม ตั้งใจนำประเด็นเรื่องราวความรัก ความฝัน ผสมผสานกับความรักในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกร้อยเรียงถ่ายทอดลงสู่ภาพยนตร์ นี่คือไอเดียแรกเริ่มที่จุดประกาย พร้อมกับนำเสนอและแชร์ไอเดียให้กับ บัณฑิต ทองดี (ผู้ควบคุมงานสร้าง) จากนั้นทั้งคู่จึงได้นำโปรเจ็คต์ครั้งนี้ไปเสนอกับทาง ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ปรีชา เรืองจันทร์ และได้รับความสนับสนุนเป็นอย่างดีจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนของจ.พิษณุโลก เพื่ออำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นมา รวมถึงเรียนเชิญ ปรัชญา ปิ่นแก้ว (ผู้กำกับภาพยนตร์ และผู้ควบคุมงานสร้างมือหนึ่งของประเทศ)ร่วมเป็นที่ปรึกษาด้านภาพยนตร์ครั้งนี้
ผู้กำกับพิทักษ์ เล่าถึงที่มาของโปรเจ็คต์ครั้งนี้ ที่ได้รับความร่วมมือและความสนับสนุนจากทุกฝ่ายของจ.พิษณุโลกและผู้มีประสบการณ์ด้านภาพยนตร์ที่ให้โอกาสสร้างภาพยนตร์ว่า

“เริ่มจากตัวผมเองเป็นอาจารย์สอนสาขาสื่อมวลชน ด้านภาพยนตร์ และในทุกๆปี ผมจะเชิญผู้กำกับ และนักแสดงที่มีชื่อเสียง มาเป็นวิทยากร บรรยายประสบการณ์การทำงานให้กับนักศึกษาที่จ.พิษณุโลก หนึ่งในนั้นก็มีทั้ง พี่อ๊อด บัณฑิต ทองดี และพี่ปรัชญา ปิ่นแก้ว ที่ทางผมมักจะเชิญไปบ่อยและหลายครั้ง ซึ่งทั้ง 2 คนชื่นชอบจ.พิษณุโลกมาก โดยแนะนำว่าสามารถพัฒนาโดยใช้จังหวัด บวกกับข้อมูลพื้นฐานที่มีอยู่สร้างภาพยนตร์ได้เลย เราคุยกันมาหลายรอบ จนกระทั่งผมเกิดไอเดีย ทำพ็อตหนังขึ้นมา ซึ่งทางจังหวัดพิษณุโลก ภาครัฐและภาคเอกชนก็เห็นชอบด้วยในการสร้างหนัง โดยมีพี่อ๊อด ร่วมเป็นผู้ควบคุมงานสร้าง และพี่ปรัชญา ร่วมเป็นที่ปรึกษาของโปรเจคต์ครั้งนี้ ต้องบอกว่าตอนแรกผมไม่ได้คิดจะกำกับเองเลย แต่เพราะพี่ 2 คนให้กำลังใจผมดีมาก และพร้อมจะช่วยเหลือทุกอย่าง ผมเลยมุ่งมั่นกำกับและเขียนบทเองครับ”
ผู้ควบคุมงานสร้าง บัณฑิต เล่าถึงการวางแนวทางภาพยนตร์ครั้งนี้ว่า “โจทย์ที่คุยกันตั้งแต่แรกเริ่ม ถึงแม้จะเป็นภาพยนตร์ที่มีเรื่องราวโปรโมทจ.พิษณุโลก แต่ไม่ใช่ในแง่สารคดี หรือตรงไปตรงมาแบบ direct sale เราต้องการให้คนดูค่อยๆซึมซับความเป็นพิษณุโลกโดยผ่านภาพยนตร์ เพราะไอเดียมันคือ ภาพยนตร์รัก โรแมนติก คอมิดี้ วัยรุ่น ที่นำเสนอเรื่องราวชีวิตรักของนักศึกษาที่เกิดขึ้นในพิษณุโลก ทุกคนสามารถดูได้ โดยที่นำโลเคชั่น วัฒนธรรมของพิษณุโลกมาใส่ไว้ในภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องเศรษฐกิจศูนย์กลางของอาเซี่ยน”

สำหรับแรงบันดาลใจที่นำมาถ่ายทอดสู่ภาพยนตร์ “เฟิร์สเลิฟ” คือ ความเชื่อว่าทุกคนมี “รักครั้งแรก” และไม่ว่ารักครั้งแรกของแต่ละคนจะเป็นแบบไหน จะยังคงอยู่ในความทรงจำเสมอ โดยผู้กำกับ พิทักษ์ เล่าถึงแรงบันดาลใจที่นำมาเสนอในภาพยนตร์ครั้งนี้ว่า

“ผมเชื่อว่าทุกคนมีรักครั้งแรก และรักครั้งแรกของทุกคนมักจะสั้นมาก ไม่ค่อยสมหวัง แต่ถึงมันจะสั้นมากกลับแปลกที่ว่า มันเป็นรักที่คนจำได้นานที่สุด มันสั้นในช่วงระยะเวลาแต่ว่ามันอยู่ในความทรงจำของคนคนนั้นนานมากนะ อาจจะไม่ค่อยสมหวัง แต่ก็เป็นความรู้สึกดีๆ ผมถือว่าเป็นรักที่บริสุทธิ์ เพราะฉะนั้นการที่จะทำให้รักที่บริสุทธิ์มันเป็นจริงและประสบความสำเร็จได้ ตัวเราเองต้องสร้างก่อน สร้างคุณค่า คนเราต้องมีเป้าหมายมีจุดหมายในชีวิตรวมทั้งความรักด้วย ไม่ใช่รักแบบไร้เหตุผล อย่างน้อยความรักมันทำให้ผู้ชายคนนึงอย่าง น้ำน่าน ในเรื่อง จากคนที่ไม่เคยคิดอะไรเลย อยู่ไปวันๆใช้ชีวิตไปวันๆโดยไม่มีจุดหมาย เขาก็ยังมีจุดมุ่งหมายที่จะก้าวต่อไป ซึ่งแรงบันดาลนี้เกิดขึ้นจากรักครั้งแรกของเขานั่นเองครับ”

FB on August 23, 2013, 09:38:29 AM
“เฟิร์สเลิฟ” ของหนุ่มสุดฮอต “เจมส์ จิ” ยก “ค่อม ชวนชื่น” เป็นไอดอล ทั้งมุกฮา และ มุกจีบสาว เหนือชั้นขั้นเทพ










 
           เป็นการสร้างสีสันความสนุกและเสียงเฮฮาให้กับภาพยนตร์ เฟิร์สเลิฟ หนังรักชวนอินเลิฟ ที่คว้านักแสดงตลกเหนือชั้นอย่าง ค่อม ชวนชื่น มาสวมบทคุณครูกามเทพให้กับคู่พระนางของภาพยนตร์เรื่องนี้ โดย ค่อม ชวนชื่น รับบทเป็น ครูเบาหวิว ครูผู้มีลีลาพริ้วไหวดังสายลม กับลีลาท่าเต้น และสอนลีลาศ แถมยังช่วยติวเข้มการจีบสาวให้กับ น้ำน่าน รับบทโดยซุป’ตาร์หนุ่มสุดฮอต เจมส์ จิรายุ ที่เกิดความรักครั้งแรกกับเพื่อนสาวสวย ผักบุ้ง รับบทโดย สายเอี๊ยม กีรติกา งานนี้การันตีความฮาแบบสุดขั้ว โดยเฉพาะฉากฝึกซ้อมลีลาศ นอกจากต้องเต้นและยังต้องทำอารมณ์ตามง้อนางเอกสาว แต่หนุ่มเจมส์ จิ ก็เผลอหลุดขำตลอด เมื่อเจอมุกสดของน้าค่อมเข้าไป หนุ่มเจมส์ จิ ถึงกับยอมและยกให้เป็นนักแสดงตลกไอดอลประจำใจไปเลย โดยเล่าถึงฉากครั้งนี้ว่า

          “ในเรื่องจะมีฉากซ้อมเต้นลีลาศ เข้าคู่กับผักบุ้ง(สายเอี๊ยม กีรติกา) โดยมีครูเบาหวิว รับบทโดย น้าค่อม ชวนเชิญ ยกให้เป็นครูที่ฮามากเลยครับ เรากำลังซ้อมเต้นกันอยู่ มันก็จะต้องมีทำอารมณ์กันบ้าง น้ำน่านพยายามจะปรับความเข้าใจกับผักบุ้งอยู่ครับ แต่ระหว่างนั้นพอเราหันมาเจอหน้าน้าค่อมปุ๊ป เขาก็เล่นมุก ตลกของเขาไปเรื่อย เอาเมล็ดทานตะวันวางบนหน้าบ้าง ทำนั่นทำนี่ หันไปเจอปุ๊ป ผมต้องกัดฟันห้ามขำ แต่มันฮามากเลยครับ ดีใจที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับน้าค่อม จริงๆผมติดตามผลงานน้าค่อมเขาอยู่แล้วนะ เขาเป็นไอดอลของผมครับ(ยิ้ม) ได้ร่วมงานกันน้าค่อมคอยสอนผมทุกอย่าง อารมณ์นี้ควรจะเป็นแบบนี้ แบบนี้นะ ต้องกล้าเล่น ทำนั่นทำนี่ไปเลย มันจะมีซีนนึงที่ผมต้องตบหัวเขา คือ ผมก็ไม่กล้าอยู่แล้ว เพราะเขาเป็นผู้ใหญ่ แต่น้าค่อมบอกว่าเอาเลย ตบเลย ผมได้ความรู้เยอะมากจากน้าค่อม เป็นคนที่จิตใจดีมากครับ น่ารักมาก”

          ด้านสาวสวย “สายเอี๊ยม กีรติกา” นางเอกดีกรีนางงาม (Miss Intercontinental Thailand ในเวทีประกวด Miss Grand Thailand 2013) รับบทเป็น ผักบุ้ง สาวสุดเพอร์เฟค ทั้งสวย เรียนเก่ง และยังเก่งด้านเต้นลีลาศ มีความมุ่งมั่นต้องการคว้าแชมป์ลีลาศให้สำเร็จ เธอจึงต้องถูกจับเทรนด์โดยครูเบาหวิว ด้วยเช่นกัน โดยสายเอี๊ยมยอมรับว่าทั้งตื่นเต้นและดีใจมากกับการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของเธอ และยังได้มีโอกาสเต้นลีลาศคู่กับนักแสดงตลกมืออาชีพอย่างค่อม ชวนชื่น พร้อมกับเล่าเบื้องหลังความฮาในครั้งนี้ว่า

          “คือในเรื่อง ผักบุ้งไม่มีคู่เต้นค่ะ ครูเบาหวิวเลยบอกว่าเดี๋ยวเต้นคู่เอง และตอนก่อนจะเข้าฉากน้าค่อมจะนั่งแต่งหน้าอยู่ แต่พอจะเข้าฉากไม่มีการซ้อมกันก่อนเลย น้าค่อมเต้นได้อยู่แล้วและเล่นสดเลยคิดมุกสด อยู่ๆเขาก็ลากหนูออกไปเลย ออกไปเต้นตามสไตล์มุกของเขา ขำมากและก็หลุดขำบ่อยมาก ขนาดถ่ายจริงยังขำอยู่เลย เพราะมันไม่ไหวจริงๆเขาเต้นด้วยท่าทาง พริ้วมากไปหมดทั้งตัวและก้น จนหนูยอม หรือบางจังหวะการเต้นลีลาศเวลาจะหันหน้า อ้าวทำไมหันหน้ามาเจอกัน ทำไมขาข้างเดียวกัน จริงๆมันต้องคนละข้างสิ น้าค่อมก็บอกว่าหนูเต้นผิด เถียงกันไปมา แต่จริงๆแล้วน้าค่อมเขาเต้นผิด ตลกดีค่ะ ยังไงก็ขอฝากติดตามภาพยนตร์เรื่อง เฟิร์สเลิฟ ด้วยนะคะ เอี๊ยมเชื่อว่าใครก็ตามที่ได้ดูแล้วต้องยิ้มแน่นอนค่ะ”

          12 กันยายนนี้ หนุ่มเจมส์ จิ จะพาคุณไปพบกับรักครั้งแรกของเขาในภาพยนตร์เรื่อง “เฟิร์สเลิฟ หนังรักสุดฟิน ผลงานกำกับโดย พิทักษ์ ปานเปรม และผู้ควบคุมงานสร้างโดย บัณฑิต ทองดี ภูมิใจเสนอโดย สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และจังหวัดพิษณุโลก
« Last Edit: August 23, 2013, 09:42:08 AM by FB »

FB on September 03, 2013, 08:23:36 AM
First Love ให้คุณตกหลุมรัก ไปกับรักแรกของ เจมส์ จิ ร่วมโหวต “คุณหลงรัก เจมส์ จิ ในคาแรกเตอร์แบบไหนมากที่สุด”


 
          First Love ให้คุณตกหลุมรัก ไปกับรักแรกของ เจมส์ จิ ร่วมโหวต “คุณหลงรัก เจมส์ จิ ในคาแรกเตอร์แบบไหนมากที่สุด”
ลุ้นรางวัล ตุ๊กตาหมี First Love Limited edition จาก Teddy House

          ร่วมสนุกโหวตคาแรกเตอร์ทั้ง 3 ของหนุ่ม เจมส์ จิ ที่คุณคิดว่า คาแรกเตอร์ไหนทำให้คุณตกหลุมรักมากที่สุด ชิงตุ๊กตาหมี First Love Limited edition จาก Teddy House 5 รางวัล และ T-Shirt จาก First Love 10 รางวัล
ร่วมสนุกได้ที่ https://www.facebook.com/events/227549647394966/
ตั้งแต่วันนี้ – 20 กันยายน 2556 ประกาศผลวันที่ 23 กันยายน 2556

          กติกาการร่วมสนุก :
          1. ร่วมสนุก โหวตภาพคาแรกเตอร์ที่คุณคิดว่า จะตกหลุมรักเจมส์ จิ ที่หน้า banner โหวต (สามารถโหวตที่คอมเม้นได้เลย)
          2. ร่วมโหวต วันนี้ – 20 ก.ย. 56 จับรางวัลผู้โชคดี 23 ก.ย. 56 และประกาศผลทางหน้า เพจ facebook/ Sahamongkolfilmint /หรือที่หน้าเพจกิจกรรม
          3. รายละเอียดรางวัล : ตุ๊กตาหมี First Love Limited edition จาก Teddy House 5 รางวัล และ T-Shirt จาก First Love 10 รางวัล
          4. ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ การเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
          5. การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นสิทธิ์ขาด ไม่สามารถโต้แย้งหรือเปลี่ยนแปลงได้
          6. ไม่สามารถเปลี่ยนรางวัลเป็นเงินสด หรือโอนสิทธิ์ให้ผู้อื่น
          7. ผู้โชคดีต้องคอนเฟิร์ม ชื่อ-นามสกุล ยืนยันสิทธิ์การรับรางวัล มิฉะนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์

FB on September 03, 2013, 02:22:34 PM
สุดสวีท! “เจมส์ จิ” ควง “สายเอี๊ยม” เปิดฟลอร์ลีลาศบนยอดภูทับเบิก ใน First Love


 
          เชื่อว่าสาวๆ ทั้งประเทศกำลังตกอยู่ในอาการตาร้อนผ่าว เมื่อหนุ่ม เจมส์ จิรายุ ขอควงสาวสวย สายเอี๊ยม กีรติกา โชว์อาการอินเลิฟ ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกกับการเปิดฟลอร์เต้นลีลาศคู่กันเป็นครั้งแรก อีกหนึ่งฉากสุดสวีทในภาพยนตร์ “เฟิร์สเลิฟ” ผลงานกำกับโดย พิทักษ์ ปานเปรม ซึ่งหารู้ไม่ว่าเบื้องหน้าที่ดูแล้วหวานจนมดไต่ขึ้นถึงยอดภูได้นั้น แต่เบื้องหลังนี่สิ ทรหด อดทน สุดโหดกันขนาดไหน
           
          ผู้กำกับพิทักษ์ เล่าถึงเบื้องหลังสุดโหดกับการถ่ายฉากสุดหวานครั้งนี้ว่า “เป็นฉากที่พระเอก กับนางเอกเข้าคู่กันเป็นครั้งแรก เข้าคู่หมายถึงการเต้นรำลีลาศ แต่ไม่ได้อยู่ในห้องฝึกซ้อมทั่วไป เป็นการเข้าคู่ที่อยู่บนภูทับเบิก เป็นฉากที่ผมประทับใจมากอีกหนึ่งฉากของเรื่องนี้ เพราะโรแมนติกมาก แถมยังเป็นการถ่ายทำที่ยากมาก เราต้องไปเตรียมตัวกันตั้งแต่ตี 5 ลมแรงมากอุณหภูมิต่ำกว่า 5 องศา ช่วงถ่ายทำเป็นช่วงหน้าหนาว อากาศหนาวมาก แล้วช่วงเวลาที่ถ่ายได้ ถ่ายได้แค่ช่วงเช้าเท่านั้นเอง หากเกินจากนี้แสงมันจะไม่ได้แล้ว ก็ต้องมาเซ็ทให้พร้อมที่เหลือก็เอาใจช่วย เจมส์ กับ สายเอี๊ยม ทั้ง 2 คน ทำออกมาได้ดีมาก เป็นที่น่าประทับใจทั้งผมและทีมงานมากครับ”

          ด้านหนุ่ม เจมส์ จิรายุ เล่าถึงฉากโรแมนติกกับการเต้นลีลาศนอกสถานที่ครั้งนี้ว่า “ต้องบอกว่ามันเช้ามากครับ ไปถ่ายกันที่ภูทับเบิก แล้วต้องขึ้นไปถึงบนนั้นก่อน 6 โมงเช้า หรือก่อนพระอาทิตย์จะขึ้นครับ แล้วมันหนาวสุดๆ แต่พอพระอาทิตย์ขึ้นเท่านั้น โอ้โหว!แดดแรงและร้อนมากครับ เผาไหม้กันเลย ฉากนี้ผักบุ้งเขาสอนลีลาศให้กับน้ำน่าน เปิดฟลอร์กันบนภู วิวสวยมาก ต้องดูกันนะฉากนี้สวยมากครับ”

          นอกจากนี้ สายเอี๊ยม กีรติกา ก็ขอแอบเม้าท์หนุ่ม เจมส์ จิ กับความเป็นหนุ่มแบ๊วเจ้าสำอางในครั้งนี้ว่า “เจมส์ เขาเป็นคนน่ารักค่ะ นิสัยดีเป็นคนขี้เล่น ชอบแกล้งคนในกอง เป็นผู้ชายที่มีความแบ๊วในตัวเองเวลาเขาจะทำไรจะติดสำอางนิดๆ เดินไปไหนที่มีแดดเขาก็จะไม่เดิน ต้องกางร่ม ต้องเอาผ้าคลุม เดี๋ยวผิวเสีย เจมส์เป็นคนรักผิวมากค่ะ(555) ฝากติดตาม เฟิร์สเลิฟ ด้วยนะคะ เอี๊ยมเชื่อว่าคนดูจะได้แง่คิดกับ มุมมองความรัก หากคุณรักใครสักคน คุณพร้อมที่จะทำทุกอย่างให้คนที่รักมีความสุข เชื่อว่าความรักทำให้เรายอมเปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทางที่ดีขึ้น จากคนที่ไม่เอาไหนก็ยอมเปลี่ยนตัวเองให้มีคุณค่าเพื่อคนรักได้ค่ะ”

          ลีลาศจะพาให้พบรักแรก ภาพยนตร์ “เฟิร์สเลิฟ” 12 กันยายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์
« Last Edit: September 03, 2013, 02:40:34 PM by FB »

FB on September 05, 2013, 09:25:04 AM
“เฟิร์สเลิฟ” แทคทีม “อรอนงค์-ค่อม ชวนชื่น-นุ้ย เชิญยิ้ม” สร้างรอยยิ้ม และเสียงฮา กับภารกิจลุ้นรักแรกของหนุ่ม “เจมส์ จิ”








 
          เดือนกันยายนนี้ กำลังจะกลายเป็นเดือนแห่งความรัก โปรดเตรียมตัวกันให้ดีๆ เพราะหนุ่มซุป’ตาร์สุดฮอต “เจมส์ จิรายุ” จะพาไปพบและทำความรู้จักกับ รักครั้งแรก ในภาพยนตร์รักสุดฟิน “เฟิร์สเลิฟ” ผลงานกำกับโดย พิทักษ์ ปานเปรม ที่ได้ บัณฑิต ทองดี นั่งแท่นผู้ควบคุมงานสร้าง และยังเป็นผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกของหนุ่มเจมส์ จิ ก่อนที่จะโด่งดังแจ้งเกิดจากการแสดงละครโทรทัศน์ ในบทของคุณชายพุฒิภัทร ด้วยการคัดเลือกจากผู้กำกับและทีมงาน ที่เห็นออร่าของหนุ่มเจมส์ แมชกับความสามารถอันเหนือชั้น ประกบคู่กับนางเอกสาวสวย สายเอี๊ยม กีรติกา สาวที่รับบทเป็นรักครั้งแรกของหนุ่มเจมส์ แต่ความรักก็ต้องมีตัวช่วย ดังนั้นผู้กำกับพิทักษ์ จึงคว้านักแสดงรุ่นใหญ่มากประสบการณ์ทั้งการแสดงและความรัก ได้แก่ อรอนงค์ ปัญญาวงศ์, ค่อม ชวนชื่น และนุ้ย เชิญยิ้ม ร่วมสร้างความสนุกสนานและเติมเต็มให้กับภาพยนตร์ในครั้งนี้

          ผู้กำกับพิทักษ์ หรือตั้ม เล่าว่า “สำหรับนักแสดงนำผมตั้งใจไว้แต่แรก 80-90 เปอร์เซ็นต์ ขอเป็นคนในพื้นที่ หรือคนท้องถิ่น ซึ่งก็ได้คัดเลือกน้องสายเอี๊ยม กีรติกา เป็นสาวพิษณุโลก รับบทผักบุ้ง(นางเอก) ส่วนเจมส์ จิรายุ เป็นหนุ่มพิจิตร รับบท น้ำน่าน (พระเอก) ครับ ด้านนักแสดงที่จะมาสร้างสีสันและความสมบูรณ์ให้กับหนัง แต่ละท่านผมเล็งเห็นว่าเหมาะกับคาแร็คเตอร์เป็นที่สุดแล้วครับ โดยเฉพาะคาแร็คเตอร์ครูเบาหวิว พอเขียนบทเสร็จภาพของ น้าค่อม ชวนชื่น ลอยขึ้นมาเลย ว่าต้องเป็นครูเบาหวิวเท่านั้น ตอนเข้าฉากน้าค่อมพริ้วไหวเหมือนชื่อเลยครับ เบาหวิว พริ้วไหวดั่งสายน้ำ โดยเฉพาะเอวน้าค่อมชนะเลิศมาก (555) อีกคนนึงที่จะมาสร้างเสียงฮา คือ พี่นุ้ย เชิญยิ้ม รับบทพ่อยม เป็นพ่อของน้ำน่าน ซึ่งต้องหน้าตาดี และฮาได้ด้วย ในคาแร็คเตอร์จะต้องเล่นเป็นลิเกริมน้ำ ที่สำคัญต้องหล่อ ก็คงเป็นใครไม่ได้ครับนอกจากพี่นุ้ยเท่านั้น ทำงานร่วมกับพี่นุ้ยสนุกสนานไม่แพ้กับน้าค่อมเลยครับ ให้คำแนะนำและเป็นที่ปรึกษาดีมากครับ

          และอีกหนึ่งนักแสดงมืออาชีพ คือ คุณอรอนงค์ กับบทแม่พิมพ์ ในคาแรคเตอร์ต้องเป็นคนที่สวย สง่า เพราะในอดีตเคยเป็นนักเต้นลีลาศมาก่อน แต่ปัจจุบันหันมาเปิดร้านผักบุ้งลอยฟ้า เพื่อเลี้ยงลูก คาแรคเตอร์จึงต้องเคยสวยมาก่อนและใช้ชีวิตติดดิน เบื้องหลังคุณอรเขาก็เป็นนางงาม ส่วนน้องสายเอี๊ยมเองก็ประกวดนางงาม ยิ่งแมชกันกลายเป็นคู่แม่ลูกที่ลงตัวเลยครับ การร่วมงานกันเขามีความเป็นกันเองมาก ช่วยในด้านการแสดงรับส่งอารมณ์กับน้องสายเอี๊ยม ซึ่งถือว่าเป็นนางเอกใหม่ ได้เป็นอย่างดี เพราะบางครั้งอารมณ์การรับส่งทางสายตาน้องสายเอี๊ยมอาจจะยังไม่ได้ แต่พี่อรจะคอยสอน เหมือนเขาเป็นแม่ลูกกันจริงๆเลยครับ น่ารักมาก”

          ด้าน บัณฑิต ทองดี ผู้ควบคุมงานสร้างของภาพยนตร์ “เฟิร์สเลิฟ” ได้เล่าเสริมถึงบทบาทสำคัญของการเชิญนักแสดงมืออาชีพมาร่วมสร้างสีสัน และสร้างแง่คิดดีๆให้กับภาพยนตร์ในครั้งนี้ว่า

          “ในแง่สร้างเสียงหัวเราะ และฮา จะเป็น น้าค่อม ชวนชื่น และ พี่นุ้ย เชิญยิ้ม ส่วนน้องอร อรอนงค์ ในแง่ฝีมือการแสดงคุณภาพอยู่แล้ว ทุกคนจะมีส่วนในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับพระเอก และนางเอก จะไม่ได้ออกมาแสดงเป็นตลกคาเฟ่ แต่ตลกแบบมีสาระ แนวคิด เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของพระเอก ให้เขามุ่งสู่สิ่งที่เขาต้องการจะทำอะไรสักอย่างครับ เฟิร์สเลิฟ คือภาพยนตร์ วัยรุ่น ชีวิตของนักศึกษา ชีวิตรัก ชีวิตเรียน ชีวิตการต่อสู้ ความสนุกสนานในรั้วมหาวิทยาลัย ด้วยความที่เป็นภาพยนตร์รักโรแมนติกผสมความคอมิดี้เล็กๆ เราจึงเน้นและอยากให้เห็นความรักครั้งแรก ของคนที่มีความรักว่าเป็นอย่างไร มีความรู้สึกอย่างไร สุดท้ายตัดสินใจยังไงกับการที่จะใช้ความรักของเขาไปในเส้นทางที่เขาอยากให้เป็นครับ”

          “เฟิร์สเลิฟ” จะพาทุกหัวใจได้พบกับรักแรก
          12 กันยายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

FB on September 10, 2013, 08:04:56 AM
MV. “แค่คุณ” เพลงประกอบภาพยนตร์ First Love

Mv.แค่คุณ เพลงประกอบภาพยนตร์ First Love (Official Ost.)
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=eBgRRfP1Fl4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=eBgRRfP1Fl4</a>

          เชื่อสิ... ว่าทุกคนเคยมีครั้งแรก
          และนี่คือ รักครั้งแรก
          กับภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต
          ของผู้ชายที่ฮอตที่สุดในนาทีนี้
          "เจมส์ จิรายุ"
          เฟิร์ส เลิฟ (First Love)
          12 กันยายนนี้
          ตกหลุมรักไปกับเจมส์ พร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์

          ศิลปิน: Musketeers (มัสคีเทียร์)
          อัลบั้ม: Uprising
          เนื้อร้อง-ทำนอง: ชาครีย์ ลาภบุญเรือง (เท็น)
          เรียบเรีบง: Musketeers และ สมคิด กุลโรจน์ปัญญา

FB on September 10, 2013, 11:59:18 PM
“เจมส์ จิ” อินเลิฟ ควง 2 สาว “สายเอี๊ยม กีรติ-อร อรอนงค์” ร่วมงานรอบปฐมทัศน์ ภาพยนตร์ “เฟิร์สเลิฟ”








   
           สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ “เฟิร์สเลิฟ” ภาพยนตร์รักสุดฟิน จัดฉายรอบปฐมทัศน์ นำทีมโดยนักแสดงหนุ่มสุดหล่อ ที่น่ากอดที่สุดในพ.ศ.นี้ “เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข” ควง 2 สาวสวยได้แก่ “สายเอี๊ยม-กีรติ สว่างแจ้ง”, “อร-อรอนงค์ ปัญญาวงศ์” รวมถึง บุญธรรม สุขีเกษม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก, พิทักษ์ ปานเปรม ผู้กำกับภาพยนตร์ และ บัณฑิต ทองดี ผู้ควบคุมงานสร้าง ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นและอัดแน่นไปด้วยแฟนคลับภาพยนตร์ กับบทเพลงรักสุดไพเราะมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินวง Musketeers (มัสคีเทียร์) ณ ลานอินฟินิซิตี้ ชั้น 5 พารากอนซีนีเพล็กซ์ เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา

          เปิดงานด้วยมินิคอนเสิร์ตจาก Modern Rock Band ที่มาแรงสุดๆอย่าง Musketeers(มัสคีเทียร์) กับหลายเพลงรักเท่ห์ๆ ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยเพลงรักสุดไพเราะ “แค่คุณ” เพลงประกอบภาพยนตร์ “เฟิร์สเลิฟ” เรียกเสียงกรี๊ดและเสียงตบมือจากบรรดาแขกผู้มีเกียรติ รวมถึงบรรดาแฟนคลับอย่างล้นหลาม จากนั้นได้รับเกียรติจาก นายบุญธรรม สุขีเกษม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ขึ้นกล่าวถึงแรงบันดาลใจ ไอเดีย และความรู้สึกต่อโปรเจ็คต์ภาพยนตร์ในฐานะผู้สร้างครั้งนี้ ก่อนที่จะถึงช่วงไฮไลท์ของงาน เปิดตัวนักแสดงนำ โดย เจมส์ จิรายุ, สายเอี๊ยม กีรติ และ อร อรอนงค์ ขึ้นบนเวที เสียงกรี๊ดจากบรรดาแฟนคลับสุดน่ารักที่ตามมาให้กำลังใจสนั่นทั่วทั้งสยามพารากอน

          นอกจากนี้ภาพยนตร์ “เฟิร์สเลิฟ” ยังชวนผู้ใจบุญร่วมกันส่งต่อความรักกับการประมูลของชิ้นพิเศษ 3 ชิ้น ได้แก่ เสื้อยืด, โปสเตอร์ จากภาพยนตร์ และตุ๊กตาหมี จาก Teddy House ขนาด 48 นิ้ว โดยผู้โชคดีชนะการประมูลยังได้ขึ้นบนเวทีรับมอบของรางวัลจากมือหนุ่มหล่อ “เจมส์ จิ” พร้อมแจกลายเซ็นต์ และถ่ายภาพร่วมกับนักแสดง ซึ่งรายได้จากการประมูลทั้งหมดบริจาคให้กับมูลนิธิรามาธิบดีฯ

          ปิดท้ายด้วยการได้รับเกียรติจาก คุณเตือนใจ เตชะรัตนประเสริฐ ประธาน บ.สหมงคลฟิล์มฯ, นายบุญธรรม สุขีเกษม รองผู้ว่าราชการจ.พิษณุโลก, คุณอัครพล เตชะรัตนประเสริฐ ประธานบริหาร บ.แฮปปี้โฮมฯ, คุณนรุตม์ เจียรสนอง ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ฯ, คุณปิตุภูมิ หิรัณยพิชญ์ ผู้บริหาร Teddy House, ปรัชญา ปิ่นแก้ว ที่ปรึกษาภาพยนตร์, บัณฑิต ทองดี ผู้ควบคุมงานสร้าง และ พิทักษ์ ปานเปรม ผู้กำกับภาพยนตร์ ร่วมถ่ายภาพหมู่ร่วมกับนักแสดงในภาพยนตร์ เพื่อเป็นที่ระลึก ก่อนเข้าชมภาพยนตร์ “เฟิร์สเลิฟ” พร้อมกัน

          อินเลิฟไปกับรักครั้งแรกของ “เจมส์ จิ” หนุ่มน่าเลิฟ
          กับภาพยนตร์ “เฟิร์สเลิฟ” 12 กันยายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์
« Last Edit: September 11, 2013, 09:06:13 AM by FB »

FB on September 11, 2013, 02:00:11 PM
“สายเอี๊ยม” สุดเขิน “เจมส์ จิ” เปิดซิง จูบแรก! ใน First Love



          สายเอี๊ยม-กีรติกา สว่างแจ้ง เขินจัดหลังจากต้องเสียจูบแรกในภาพยนตร์เรื่อง “เฟิร์สเลิฟ” กับฉากสุดสวีท ที่ใช้เวลาถ่ายทำการนานหลายชั่วโมง โดยตอนแรกสายเอี๊ยม ยังออกอาการเริงร่าได้อย่างสบายใจ เพราะผู้กำกับพิทักษ์ ปานเปรม บอกว่าใช้มุมกล้องไม่ต้องห่วง แต่สุดท้ายมุมกล้องหรือจะสู้จูบจริงได้ ทำเอานางเอกสาวเกิดอาการเขินเมื่อรู้ว่าจะต้องถูกพระเอก เจมส์ จิรายุ เมาส์ทูเมาส์ โดยเล่าถึงฉากนี้ว่า

          สายเอี๊ยม “ฉากที่ต้องทำใจหนักคงเป็นฉากจูบ ก่อนเข้าฉากถาม พี่ตั้มผู้กำกับก่อนว่าใช้มุมกล้องได้ไหม หรือว่าต้องจูบจริงเลย พี่ตั้มก็ย้ำว่ามุมกล้อง แต่พอเข้าฉากจริงๆเราก็สงสัยแต่แรกละว่ากล้องตั้งตรงกลางระหว่างเอี๊ยมกับเจมส์ คือตรงกลางและใกล้มาก ก็แอบคิดในใจว่ามันใช้มุมยังไง แล้วตรงกลางเวลาถ่ายก็ต้องเห็นตรงๆไม่ได้หลบ เขาจะหลบมุมยังไง พอถ่ายจริงเทคแรกพี่ตั้มบอกให้เล่นไปเลย ให้เอี๊ยมหลับตาและให้เจมส์เข้ามาใกล้ๆ เราก็ถอยหลังออกโดยที่ไม่รู้ตัว ผู้กำกับตะโกนถอยหลังทำไม ก็เทคใหม่ เทคสองกลายเป็นเราเบะปาก เขาก็คัทใหม่นางเอกเบะปาก ตอนหลังผู้กำกับขอให้จูบเลย เอาโดนๆไปละกันนะ จะได้จบๆทุกคนจะได้ไปพัก เขาง่วงนอนกันหมดแล้วเนี่ย กดดันว่าเราต้องยอม ตอนนั้นตี2จะตี3 สุดท้ายก็ยอมทำใจจูบจริงค่ะ เขินนะแต่ว่ามันคืองานก็ต้องทำ พอผ่านพ้นไปได้เจมส์ก็เดินเข้ามาบอกว่าเมื่อกี้ขอโทษนะ”

          ดูเหมือนจะเป็นการถ่ายทำที่ง่าย แต่ผู้กำกับพิทักษ์ ถึงกับส่ายหน้า เพราะคิดว่าถ่ายเพียงไม่กี่เทคก็ผ่านปิดกล้องได้ แต่มันกลับไม่ง่ายดายอย่างที่คิดไว้เลย โดยเล่าถึงฉากยากปราบเซียนนี้ว่า

          “เป็นฉากที่เหมือนจะง่าย แต่กลายเป็นฉากที่ยากที่สุด คือฉาก First Kiss เพราะเราถ่ายฉากนี้เป็นคิวสุดท้าย ตัวเจมส์ กับ สายเอี๊ยม เขาก็สนิทเป็นเพื่อนกันแล้ว ตอนแรกผมคิดว่าคงผ่านฉลุยง่ายๆไม่กี่เทคก็ผ่านแน่ กลายเป็นว่ากว่า 10 เทคสำหรับฉากนี้ วันนั้นเราถ่ายกันตอนประมาณตี 3 ถ่ายกันจนเกือบเช้า ผมว่าน้องเขาคงบิ้วโรแมนติกกันไม่ไหว น่าจะออกอาการไปทางง่วงนอนนะ (555) ตอนแรกเราใช้เทคนิคมุมกล้อง แต่มันไม่ได้จริงๆครับ จนทีมงานกระซิบว่า จูบจริงเลย จะได้ปิดกองกลับบ้านนอน เป็นฉากที่โรแมนติกมากนะล่องเรือไปบนแม่น้ำน่าน อยากให้ติดตามชมกันครับ”

          อินเลิฟไปกับรักครั้งแรกของ “เจมส์ จิ” หนุ่มน่าเลิฟ
          กับภาพยนตร์ “เฟิร์สเลิฟ” 12 กันยายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

FB on September 16, 2013, 11:11:08 PM
ผู้กำกับ “ตั้ม พิทักษ์” เชื่อว่าทุกคนมีครั้งแรก “เฟิร์สเลิฟ” ภาพยนตร์รักสุดฟิน ที่จะชวนคนดูอินเลิฟและยิ้มกันถ้วนหน้า





          ภาพยนตร์ “เฟิร์สเลิฟ” ที่ว่าด้วยเรื่องราวความรักครั้งแรกของวัยรุ่นในรั้วมหาวิทยาลัย ชีวิตรัก ชีวิตเรียน ท่ามกลางบรรยากาศสถานที่สวยงามของจังหวัดพิษณุโลก ผลงานการกำกับครั้งแรกของผู้กำกับ พิทักษ์ ปานเปรม หรือ อ.ตั้ม ที่ปัจจุบันเป็นอาจารย์สอนด้านภาพยนตร์อยู่ที่มหาวิทยาลัยนเรศวร ด้วยความรักและหลงใหลในจ.พิษณุโลกมาก จึงปิ๊งไอเดียกำกับภาพยนตร์เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวของจังหวัดไปในตัว หยิบประเด็นเรื่องราวความรักที่เชื่อว่าทุกคนเคยมี “รักครั้งแรก” พร้อมด้วยนักแสดงนำพระเอกหน้าแบ๊ว เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข ประกบคู่ นางเอกสาวสวย สายเอี๊ยม กีรติกา สว่างแจ้ง ร่วมถ่ายทอดชีวิตวัยรุ่นสุดอินเลิฟ และยังมีนักแสดงมากฝีมืออย่าง อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ รวมถึงนักแสดงตลกขั้นเทพอย่าง ค่อม ชวนชื่น และนุ้ย เชิญยิ้ม ร่วมสร้างสีสันความสนุกให้กับภาพยนตร์ในครั้งนี้

          โดย ผู้กำกับพิทักษ์ เล่าถึงแง่คิดที่คนดูชมภาพยนตร์เรื่องนี้ นอกจากจะอินเลิฟไปกับความน่ารักของคู่พระเอก-นางเอก ยังเรียกรอยยิ้มได้จากคนดูอย่างแน่นอน ว่า “ผมเชื่อว่าทุกคนมีรักครั้งแรก และรักครั้งแรกของทุกคนมักจะสั้นมาก ไม่ค่อยสมหวัง แต่ถึงมันจะสั้นมากกลับแปลกที่ว่า มันเป็นรักที่คนจำได้นานที่สุด เพราะฉะนั้น เฟิร์สเลิฟ จะเป็นหนังรักที่ไม่ใช่แค่ดูแล้วผ่านไป แต่มีแง่คิดให้คนดูอย่างแน่นอน ที่นอกจากจะได้เห็นแง่มุมความรักครั้งแรกของตัวละครในเรื่องแล้ว มันเหมือนตัวเราได้ย้อนกลับไปสู่ รักครั้งแรก ของพวกเรา ตอนนั้นเป็นอย่างไรนะ สมหวัง ผิดหวัง ผมเชื่อว่าเดินออกมาจากโรงหนังแล้ว ทุกคนจะต้องยิ้มครับ”

          นอกจากนี้ อ๊อด บัณฑิต ผู้ควบคุมการสร้าง เล่าถึงความเชื่อมั่นในตัวผู้กำกับหน้าใหม่ ที่มากประสบการณ์การทำงานในด้านภาพยนตร์ว่า “ส่วนตัวผมกับอ.ตั้มรู้จักและสนิทกันมานานแล้ว เขาเป็นคนที่มีความรักในจังหวัดพิษณุโลกอย่างมากครับ ก็นำไอเดียมาแชร์กันจนออกมาเป็นภาพยนตร์ เฟิร์สเลิฟ เขาเป็นคนที่มากด้วยประสบการณ์ มีผลงานทั้งภาพยนตร์สั้น และเขียนบทภาพยนตร์ เป็นผู้กำกับรุ่นใหม่ที่ตั้งใจทำงานมากครับ

          สิ่งที่คนดูจะได้รับจากการชม เฟิร์สเลิฟ นอกจากจะเป็นหนังรักวัยรุ่น ด้านความสวยงามที่จะเห็นในภาพยนตร์ คือสถานที่ท่องเที่ยว เช่น ภูหินร่องกล้า ภูทับเบิก เป็นจังหวัดใกล้เคียงกับพิษณุโลก สถานที่เที่ยวทางวัฒนธรรม วัดพระพุทธชินราช แม่น้ำน่าน สะพานวัดใหญ่ เป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมและมีความเป็นทันสมัยด้วย คนดูจะได้เห็นพิษณุโลกในมุมมองที่แตกต่างออกไป เป็นภาพยนตร์ที่ทุกจังหวัดและทุกคน ดูได้หมดครับ”

          อินเลิฟไปกับรักครั้งแรกของ “เจมส์ จิ” หนุ่มน่าเลิฟ
          กับภาพยนตร์ “เฟิร์สเลิฟ” 12 กันยายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

FB on September 24, 2013, 09:06:09 AM
ภาพข่าว: “สหมงคลฟิล์ม” นำเงินที่ได้จากการประมูลของที่ระลึกภ.“เฟิร์สเลิฟ” ไปมอบให้ตัวแทนมุลนิธิรามาธิบดีฯ
 
 
 
          เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา คุณเตือนใจ เตชะรัตนประเสริฐ รองประธานกรรมการบริษัท สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด นำเงินรายได้จากการประมูลของที่ระลึกจากภาพยนตร์เรื่อง เฟิร์สเลิฟไปมอบให้กับ ศ.นพ. อร่าม โรจนสกุล ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และคุณพรรณสิรี คุณากรณ์ไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ เพื่อใช้ในการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

          โดยรายได้จากการประมูลที่ได้รับในวันรอบสื่อมวลชนของภาพยนตร์เรื่อง เฟิร์สเลิฟ มีแฟนๆของ เจมส์ จิรายุ และแฟนๆจากภาพยนตร์ร่วมประมูลกันอย่างมากมาย โดยรายได้ทั้งหมดมาจากการประมูลโปสเตอร์อัดกรอบพร้อมลายเซ็นต์, เสื้อยืดเฟิร์สเลิฟพร้อมลายเซ็นต์และตุ๊กตาหมีขนาด 48 นิ้วพร้อมลายเซ็นต์สรุปรวมยอดบริจาคทั้งหมด70,000 บ. ซึ่งในวันมอบเงินบริจาคนั้นมีผู้ที่ชนะการประมูลของที่ระลึก จากภ.เรื่องเฟิร์สเลิฟไปร่วมมอบเงินและถ่ายรูปร่วมกันด้วย