sianbun on September 07, 2009, 04:04:36 PM
ไทยสมุทรประกันชีวิต โหมบุกตลาดหนักครึ่งปีหลัง เร่งตอกย้ำความชัดเจน ”เพื่อนคู่ชีวิต…ตลอดไป” 
 
             ไทยสมุทรประกันชีวิต โหมบุกตลาดหนักครึ่งปีหลัง เร่งตอกย้ำความชัดเจน ”เพื่อนคู่ชีวิต…ตลอดไป” รุกเจาะลึกมุ่งรักษาฐานตลาดรากหญ้าอย่างเหนียวแน่น ลุยจัด 3 กิจกรรมใหญ่ผ่านสื่อโทรทัศน์ วิทยุชุมชน เคเบิ้ลท้องถิ่นและสื่อวิทยุในโมเดิร์นเทรดรายใหญ่ทั่วประเทศ

          เผยแผนการสื่อสารตลาดครึ่งปีหลัง 2552 สร้างความแตกต่างด้วยการเปิดตัวแคมเปญ “เพื่อนคู่ชีวิต…ตลอดไป” แบบเรียลลิตี้โชว์ผ่านรายการ “สะบัดช่อ สะบัดโชว์” ทางช่อง 5 ให้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ดึงคู่เพื่อนซี้ดาราและดีเจ 3 คู่ เอ๊าะ –กีรติ ทีน –สราวุธ ก้อง – ปิยะ ท้อป ดารณีนุช อ้น – ศรีพรรณและดีเจ เชา เชา ร่วมปฏิบัติภารกิจดีๆที่ทำกับเพื่อนคู่ชีวิต พร้อมเชิญผู้ชมร่วมกิจกรรม เตรียมส่งกรมธรรม์ใหม่ เน้นประเภทคุ้มครองผู้สูงอายุ คุ้มครองรายได้และออมเงินระยะสั้นและระยะยาว เช่น เพื่อการศึกษาและมรดก

          นางดัยนา บุนนาค กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด เปิดเผยว่า ผลตอบรับจากการที่บริษัทได้มีการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์และสโลแกนใหม่ “เพื่อนคู่ชีวิต…ตลอดไป” ไปแล้วในช่วงครึ่งปีแรก ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าและตัวแทนประกันชีวิตของบริษัท

          ดังนั้น ทิศทางและกลยุทธ์ในช่วงครึ่งหลังของปี 2552 นี้ บริษัทยังคงมุ่งเน้นรักษาฐาน และขยายกลุ่มลูกค้าตลาดรากหญ้า เพิ่มช่องทางการขายเพื่อเข้าสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ โดยพัฒนากรมธรรม์และบริการให้ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า พร้อมเดินหน้าเร่งใช้กลยุทธ์ เพื่อสร้างการรับรู้ สร้างการจดจำ และสร้างประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ด้วยกิจกรรมการตลาด และการส่งเสริมการขายของบริษัทฯที่มุ่งตอกย้ำความชัดเจนของภาพลักษณ์และสโลแกน “เพื่อนคู่ชีวิต…ตลอดไป” ผ่านการออกแคมเปญเพื่อสื่อสารไปยังผู้บริโภคให้ได้มีส่วนร่วม และเข้าถึงความรู้สึกนั้นกับบริษัทฯมากยิ่งขึ้น โดยการผสมผสานระหว่างสื่อหลักทั่วไป เช่น โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ ป้ายโฆษณา วิทยุ เว็บไซต์ และ นิตยสาร กับสื่อท้องถิ่น เช่น เคเบิ้ลทีวี วิทยุชุมชน และกิจกรรมในพื้นที่ หรือตามชุมชน เพื่อให้เราสามารถเจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างทั่วถึง รวมทั้งยังได้ออกกรมธรรม์ใหม่ๆที่มีคุณค่า และสอดคล้องกับวิถีชีวิตของลูกค้ารากหญ้าอีกด้วย โดยการเพิ่มผลประโยชน์ ค่ารักษาพยาบาล ชดเชยรายได้ และการคุ้มครองมะเร็ง เป็นต้น

          สำหรับแผนงานการสื่อสาร กิจกรรมและแคมเปญต่างๆเพื่อสื่อสารไปยังผู้บริโภค แบบสองทาง ในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งเน้นให้ผู้บริโภคได้มีประสบการณ์ร่วมกับแนวคิดของ “เพื่อนคู่ชีวิต...ตลอดไป” ประกอบด้วย 3 กิจกรรมใหญ่ ได้แก่

          1.แคมเปญ “เพื่อนคู่ชีวิต กับไทยสมุทรประกันชีวิต” ซึ่งเป็นแคมเปญใหญ่ในครึ่งปีหลัง ผ่านการเป็นผู้สนับสนุนช่วงในรายการสะบัดช่อ สะบัดโชว์ ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ทุกวันอังคาร เวลา 23.00 น. ซึ่งจะเริ่มทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2552 เป็นต้นไป ด้วยการใช้กลยุทธ์คัดเลือกดาราคู่หูเพื่อนซี้ที่เป็นเพื่อนสนิทกันจริงๆ ในวงการบันเทิง มีความสนิทสนมและผูกพันกัน เพื่อเป็นตัวแทนของ”เพื่อนคู่ชีวิต” ในรูปแบบความสัมพันธ์ต่างๆ กัน มาเป็นการสร้างสีสันและจุดสนใจ และสามารถเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับผู้ชมทางบ้านที่ต้องการจะเข้ามาร่วมสนุกกับทางรายการได้เป็นอย่างดี โดยจะต้องมาปฏิบัติภารกิจดีๆ ที่ต้องการทำกับเพื่อนคู่ชีวิต ของตน ผ่านทางรายการ สะบัดช่อ สะบัดโชว์ ไม่ว่าจะเป็นคู่ของคุณท็อป ดาราณีนุช กับคุณก้อง ปิยะ ที่เป็นเพื่อนรักกันมากว่า 20 ปี ตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือด้วยกัน หรือคู่ซี้พิธีกร คุณเอ๊าะ- กีรติ และคุณทีน- สราวุฒิซึ่งเป็นคู่เพื่อนรักในวงการบันเทิงมาหลายปี และเป็นที่ทราบกันดีถึงความสนิทสนมของทั้งคู่ หรือจะเป็นเพื่อนรักต่างเพศ ดีเจเชา เชา และ อ้น - ศรีพรรณ ซึ่งเป็นเพื่อนคู่หูที่อยู่ในแวดวงอาชีพดีเจ-พิธีกร เหมือนกัน และสนิทสนมกันด้วยอาชีพการงาน ซึ่งทั้ง 3 คู่ สามารถสื่อสารความเป็น “เพื่อนคู่ชีวิต” ออกมาได้อย่างชัดเจน

          สำหรับหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกผู้ร่วมสนุกจากทางบ้านนั้น ทางคณะกรรมการจะทำการคัดเลือกผู้ที่ส่งเรื่องราวบอกเล่าถึงความสนิทสนม เหตุการณ์ และความประทับใจ ความผูกพันกันในรูปแบบความสัมพันธ์ต่างๆ กัน หรือเหตุผลที่ทำให้คิดว่าคนๆ นั้นเป็นคู่ชีวิตของเรา พร้อมทั้งบอกถึงความฝันที่อยากจะทำร่วมกันกับเพื่อนคู่ชีวิตของตน และแนบภาพถ่ายที่ถ่ายคู่กับเพื่อนคู่ชีวิต จำนวน 12 คู่ เพื่อเข้ามาปฎิบัติภารกิจในรายการดังกล่าว โดยส่งรายละเอียดมายัง ตู้ ปณ 166 ลาดพร้าว กรุงเทพฯ หรือที่เว็บไซต์ไทยสมุทร www.ocean.co.th ภายในวันที่ 31 ตุลาคม ศกนี้ ชิงรางวัลแพ็คเกจทัวร์ท่องเที่ยวประเทศเกาหลีจากไทยสมุทรประกันชีวิต จำนวนทั้งหมด 10 รางวัล จำนวน 20 ที่นั่ง โดยมีกำหนดการที่จะนำคณะผู้ได้รับรางวัลเดินทางไปท่องเที่ยวเกาหลีในช่วงต้นเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ยังมีรางวัล กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) คุ้มครอง 200,000 บาท และเสื้อยืดเพื่อนคู่ชีวิต ทุกสัปดาห์

          2.แคมเปญประชาสัมพันธ์เพลง “เพื่อนคู่ชีวิต” ขับร้องโดยคุณปั่น ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว ผ่านสื่อโฆษณาทางเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่น วิทยุ และสื่อวิทยุ ณ จุดขาย ซึ่งจะมุ่งเน้นให้มีกิจกรรมร่วมกับผู้ชมผู้ฟังทางบ้าน ผ่านการบอกเล่าความประทับใจที่มีต่อเพื่อนคู่ชีวิตในรายการ โดยจะทำการโปรโมทผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ เคเบิ้ลทีวี ช่อง Hit Station ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 15.00-16.00 น. เคเบิ้ลทีวี ช่อง Act Channel ออกอากาศใน 2 รายการ ได้แก่ รายการสองสาวเล่าเรื่อง ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 18.00-19.00 น. รายการเอนเตอร์เทนเมนท์อัพเดท ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 20.00-21.00 น. โดยทั้งสองรายการเริ่มออกอากาศตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนเป็นต้นไป วิทยุ (ผ่านดาวเทียม) Big FM ออกอากาศไปยังสถานีวิทยุชุมชนตามต่างจังหวัดกว่า 30 สถานีทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีสื่อวิทยุ ณ จุดขายในห้างโมเดิร์นเทรดรายใหญ่ๆ อาทิ ห้างเทสโกโลตัส และโลตัสเอกซ์เพรส บิ๊กซี และทอปส์ รวมทั้งสิ้น 754 สาขา ทั่วประเทศ โดยจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป

          3.กิจกรรมคาราวาน เพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ใหม่ไทยสมุทรประกันชีวิต ผ่านกิจกรรมในพื้นที่รวม 16 จังหวัด ทั่วประเทศ ได้แก่ คอนเสิร์ตทีวี 3 สัญจร คอนเสิร์ต Channel 3 Power Team และกิจกรรมงานกาชาด และงานประเพณีประจำปีในพื้นที่
พร้อมกันนี้ยังได้เพิ่มการสื่อสารในพื้นที่ต่างๆมากขึ้น ด้วยการเพิ่มจำนวนของป้ายบิลบอร์ดเสริมโครงเหล็ก ที่บริเวณที่ตั้งสำนักงานสาขาทั่วประเทศ ที่เป็นจุดสัญจรที่ดี พื้นที่เหมาะสมในการติดตั้งป้ายโฆษณากลางแจ้ง

          สำหรับผลประกอบการในช่วง 7 เดือนแรกที่ผ่านมา (ม.ค. – ก.ค.) บริษัทมีเบี้ยประกันรับรวม 5,976 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.7 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเป็นเบี้ยรับปีแรก 1,262 ล้านบาท อัตราความคงอยู่ของกรมธรรม์ 84 % โดยในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทมีอัตราการเติบโตของเบี้ยปีแรกผ่านช่องทางตัวแทนสูงสุด เมื่อเทียบกับทั้งอุตสาหกรรม สำหรับในช่วงไตรมาส 3 และ 4 ได้ตั้งเป้าหมายในการเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 15 %

          “บริษัทมั่นใจว่าจากกิจกรรมการสื่อสารการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าอย่างเจาะลึกและยังมีความแตกต่างไปจากรูปแบบการสื่อสารทั่วไปในครั้งนี้ จะสามารถเพิ่มการรับรู้และสร้างทัศนคติที่ดีต่อความหมายของคำว่า ”เพื่อนคู่ชีวิต...ตลอดไป” และถือเป็นโอกาสอันดี ที่ลูกค้าปัจจุบันและกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะสามารถสัมผัสประสบการณ์ที่ดีเกี่ยวกับแบรนด์ มีความรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ (Brand Awareness) ดีมากขึ้น ตลอดจนให้ลูกค้าปัจจุบันมีความรู้สึกผูกพันกับ ไทยสมุทรฯ ในขณะที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ยังไม่เคยเป็นลูกค้าของไทยสมุทรฯ ก็รู้สึกสนใจและอยากลองใช้บริการของไทยสมุทรฯ เพิ่มมากขึ้นด้วย รวมทั้งมีความเข้าใจในความมุ่งมั่นของบริษัท ที่จะเป็นบริษัทประกันชีวิตที่ดีที่สุด “ นางดัยนากล่าวในตอนท้าย
« Last Edit: September 07, 2009, 09:27:11 PM by sianbun »

sianbun on September 12, 2009, 10:10:13 AM
ไทยสมุทรประกันชีวิต เปิดตัวปฏิบัติการ“เพื่อนคู่ชีวิต...ตลอดไป กับ ไทยสมุทรประกันชีวิต”
ดึงคู่หูเพื่อนซี้ เอ๊าะ – กีรติ ทีน – สราวุฒิ ท้อป – ดารณีนุช
ก้อง -  ปิยะ อ้น – ศรีพรรณ และดีเจ เชา เชา
ร่วมทีมท้าพิสูจน์และเชิญชวนผู้ชมทางบ้านร่วมปฏิบัติภารกิจสุดประทับใจ
กับเพื่อนคู่ชีวิตแบบเรียลลิตี้โชว์ ดีเดย์คู่แรก วันที่ 22 กันยายน ศกนี้ 
ชิงรางวัลทัวร์เกาหลี มูลค่ากว่า  6 แสนบาท
 
ร่วมสนุกสนานและมันส์สุดๆ กับการสร้างสีสัน ลีลา และความครื้นเครงของเหล่าดารานักแสดงคู่หูเพื่อนซี้ ที่จะมาทำกิจกรรมดีๆ ร่วมกัน พร้อมเชิญผู้ชมทางบ้านหาเพื่อนคู่ชีวิตของตน เข้าร่วมสนุกกับปฎิบัติการภารกิจ จำนวน  12 คู่ ผ่านรายการ “สะบัดช่อ สะบัดโชว์” ทางช่อง 5 เตรียมลุ้นและร่วมโหวตให้กับทีมที่ประทับใจ ลุ้นรับรางวัลท่องเที่ยวประเทศเกาหลี และกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA)

 
(กรุงเทพฯ)  นางดัยนา บุนนาค   กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด เพื่อนคู่ชีวิต…
ตลอดไปของคนไทยมานานกว่า 60 ปี  เปิดเผยว่า  บริษัทได้จัดกิจกรรม “เพื่อนคู่ชีวิต...ตลอดไป กับไทยสมุทร
ประกันชีวิต”  เพื่อตอกย้ำและสร้างความชัดเจนกับภาพลักษณ์และสโลแกน “เพื่อนคู่ชีวิต...ตลอดไป” ของบริษัท
เพื่อให้ผู้บริโภคและกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมีความรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ (Brand Awareness)ดีมากขึ้น และสามารถ
สัมผัสประสบการณ์ที่ดีเกี่ยวกับแบรนด์     ไทยสมุทรประกันชีวิต รวมทั้งทำให้ลูกค้าปัจจุบันมีความรู้สึกผูกพันกับ
ไทยสมุทรมากขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นโดยผ่านการเป็นผู้สนับสนุนช่วงในรายการสะบัดช่อ สะบัดโชว์ ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ทุกวันอังคาร เวลา 23.00 น.  และจะเริ่มทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2552 เป็นต้นไป  ด้วยการใช้กลยุทธ์คัดเลือกดาราคู่หูเพื่อนซี้ที่เป็นเพื่อนสนิทกันจริงๆ  ในวงการบันเทิง มีความสนิทสนมและผูกพันกัน เพื่อเป็นตัวแทนของ”เพื่อนคู่ชีวิต” ในรูปแบบความสัมพันธ์ต่างๆ กัน  มาเป็นการสร้างสีสันและจุดสนใจ  และสามารถเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับผู้ชมทางบ้านที่ต้องการจะเข้ามาร่วมสนุกกับทางรายการได้เป็นอย่างดี  โดยจะต้องมาปฏิบัติภารกิจดีๆ  ที่ต้องการทำกับเพื่อนคู่ชีวิต ของตน ไม่ว่าจะเป็นคู่ของคุณท็อป ดารณีนุช กับคุณก้อง ปิยะ ที่เป็นเพื่อนรักกันมากว่า 20 ปี ตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือด้วยกัน หรือคู่ซี้พิธีกร คุณเอ๊าะ กีรติ และคุณทีน สราวุธ ซึ่งเป็นคู่เพื่อนรักในวงการบันเทิงมาหลายปี และเป็นที่ทราบกันดีถึงความสนิทสนมของทั้งคู่ หรือจะเป็นเพื่อนรักต่างเพศ ดีเจเชา เชา และ อ้น ศรีพรรณ ซึ่งเป็นเพื่อนคู่หูที่อยู่ในแวดวงอาชีพดีเจ-พิธีกร เหมือนกัน และสนิทสนมกันด้วยอาชีพการงาน ซึ่งทั้ง 3 คู่ สามารถสื่อสารความเป็น “เพื่อนคู่ชีวิต” ออกมาได้อย่างชัดเจน
   
สำหรับหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกผู้ร่วมสนุกจากทางบ้านนั้น ทางคณะกรรมการจะทำการคัดเลือกผู้ที่ส่งเรื่องราวบอกเล่าถึงความสนิทสนม เหตุการณ์ และความประทับใจ ความผูกพันกันในรูปแบบความสัมพันธ์ต่างๆ กัน หรือเหตุผลที่ทำให้คิดว่าคนๆ นั้นเป็นคู่ชีวิตของเรา  พร้อมทั้งบอกถึงความฝันที่อยากจะทำร่วมกันกับเพื่อนคู่ชีวิตของตน และแนบภาพถ่ายที่ถ่ายคู่กับเพื่อนคู่ชีวิต จำนวน 12 คู่ เพื่อเข้ามาปฎิบัติภารกิจในรายการดังกล่าว  ส่งมาทาง ตู้ ปณ 166 ลาดพร้าว กรุงเทพฯ หรือที่เวปไซด์ไทยสมุทร www.ocean.co.th  ภายในวันที่ 31 ตุลาคม ศกนี้  โดยทางคณะกรรมการจะทำการคัดเลือกผู้ที่ส่งเรื่องราวที่ประทับใจที่สุด 12 คู่ เพื่อเข้ามาปฏิบัติภารกิจที่อยากทำร่วมกันกับเพื่อนคู่ชีวิตผ่านทางรายการ โดยจะทำการแข่งขันกันสัปดาห์ละ 2 คู่ และตัดสินด้วยวิธีการให้ผู้ชมทางบ้านส่ง SMS มาเพื่อโหวตคะแนนให้ทีมที่ประทับใจ และทีมที่ชนะโหวตก็จะได้รับแพ็คเก็จทัวร์ท่องเที่ยวประเทศเกาหลีจากไทยสมุทรประกันชีวิต 2 ที่นั่ง ซึ่งจะทำการแข่งขันกันเป็นเวลา 6 สัปดาห์ และจะได้ทีมผู้ชนะผลโหวต ร่วมเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศเกาหลีกับไทยสมุทร จำนวน 6 ทีม 12 ที่นั่ง

สำหรับผู้ที่ส่งเรื่องราวเข้ามาแต่ไม่ได้รับคัดเลือกให้มาปฏิบัติภารกิจผ่านรายการนั้น ก็ยังมีสิทธิ์ลุ้นรับแพ็คเก็จทัวร์ท่องเที่ยวประเทศเกาหลีจากไทยสมุทรประกันชีวิต 2 ที่นั่ง จำนวน 2 รางวัลเช่นกัน โดยจะมีการจับรางวัลในสัปดาห์สุดท้ายของแคมเปญ  และสำหรับผู้ชมทางบ้านที่ร่วมสนุกด้วยการส่งผลโหวต ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลจากไทยสมุทรเช่นกัน โดยแบ่งเป็นรางวัลประจำสัปดาห์ (กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) คุ้มครอง 200,000 บาท และเสื้อยืดเพื่อนคู่ชีวิต ทุกสัปดาห์)   และรางวัลพิเศษสัปดาห์สุดท้ายทางรายการจะรวบรวมรายชื่อผู้ชมทางบ้านที่ส่ง SMS มาร่วมสนุกในรายการ เพื่อนำมาจับรางวัลหาผู้โชคดี รับรางวัลแพ็คเก็จทัวร์ท่องเที่ยวประเทศเกาหลีจากไทยสมุทรประกันชีวิต 2 ที่นั่ง  จำนวน 2 รางวัล  รวมรางวัลท่องเที่ยวประเทศเกาหลีทั้งหมด 10 รางวัล จำนวน 20 ที่นั่ง โดยไทยสมุทรมีกำหนดการที่จะนำคณะผู้ได้รับรางวัลเดินทางไปท่องเที่ยวเกาหลีในช่วงต้นเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้

พบกับช่วงเวลาแห่งความประทับใจของกิจกรรม “เพื่อนคู่ชีวิต,,,ตลอดไป กับไทยสมุทรประกันชีวิต” ในรายการ รายการสะบัดช่อ สะบัดโชว์ ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ทุกวันอังคาร เวลา 23.00 น  ตั้งแต่วันที่ 22  กันยายน จนถึงเดือนพฤศจิกายน   ศกนี้  และเชิญร่วมสนุกกับกิจกรรม ด้วยการส่งรายละเอียดของตนเองกับเพื่อนคู่ชีวิตและภาพถ่ายมาทาง ตู้ ปณ 166 ลาดพร้าว กรุงเทพฯ หรือที่เวปไซด์ไทยสมุทร www.ocean.co.th  ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

sianbun on September 12, 2009, 10:10:49 AM
บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด บริษัทประกันชีวิตที่ได้รับความไว้วางใจจากคนไทยมากว่า 60 ปี ด้วยประวัติที่ยาวนานผนวกกับความชำนาญในการบริหารธุรกิจ พร้อมด้วยรูปแบบประกันชีวิตที่มีความโดดเด่นและมีความหลากหลายตรงกับความต้องการของลูกค้าในทุกช่วงชีวิต ทำให้ไทยสมุทรฯ เป็นหนึ่งในบริษัทประกันชีวิตชั้นนำของประเทศ ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ากว่าสองล้านราย

จากสโลแกน “ไทยสมุทรยึดมั่นคำสัญญา” ที่สามารถสร้างการจดจำให้กับสังคม สู่ความเป็น           “เพื่อนคู่ชีวิต...ตลอดไป” สโลแกนใหม่ที่เกิดขึ้นพร้อมๆ กับการปรับภาพลักษณ์องค์กรให้มีความครบวงจรและทันสมัยมากยิ่งขึ้น ผนวกกับแนวทางนโยบายการบริหารงานในเชิงรุก และการขับเคลื่อนกลยุทธ์ทางการตลาดที่เข้มข้น ทำให้ในช่วงปี 2552 นี้ ถือเป็นก้าวย่างการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของไทยสมุทรฯ

และอีกหนึ่งกิจกรรมผ่านกลยุทธ์แคมเปญการตลาดในรูปแบบใหม่ ที่มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคและตอกย้ำความเป็น “เพื่อนคู่ชีวิต...ตลอดไป” ให้มีความชัดเจน อันจะนำมาซึ่งการขยายการรับรู้ในวงกว้างมากยิ่งขึ้น กับการจัดกิจกรรม “เพื่อนคู่ชีวิต...กับ  ไทยสมุทรประกันชีวิต” แคมเปญที่มีความโดดเด่นมากที่สุดแคมเปญหนึ่งในแผนการตลาดช่วงครึ่งปีหลัง

สำหรับแคมเปญ “เพื่อนคู่ชีวิต...กับไทยสมุทรประกันชีวิต” จะเป็นไปในลักษณะที่เน้นการสื่อสารกับผู้บริโภคแบบสองทางและสร้างการมีประสบการณ์ร่วมของผู้บริโภคผ่านรายการ “สะบัดช่อ สะบัดโชว์” ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ทุกวันอังคาร เวลา 23.00 น.

กติกาการร่วมกิจกรรม
เพียงแค่ผู้ชมทางบ้านส่งเรื่องราวความประทับใจที่มีต่อ “เพื่อนคู่ชีวิต” ไม่ว่าจะเป็นพ่อ-แม่-ลูก พี่-น้อง เพื่อนสนิท เพื่อนร่วมงาน เจ้านายลูกน้อง ได้ทุกคู่โดยบอกเล่าเหตุการณ์ หรือเหตุผลที่ทำให้คิดว่าบุคคลนั้นเป็นคู่ชีวิต พร้อมทั้งบอกถึงความฝันหรือกิจกรรมที่อยากจะทำร่วมกันกับเพื่อนคู่ชีวิต และแนบภาพถ่ายที่ถ่ายคู่กัน ส่งมาทาง ตู้ ปณ. 166 ลาดพร้าว กรุงเทพฯ หรือที่เว็บไซต์ www.ocean.co.th

หลักเกณฑ์ในการคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันในรายการ
ทางคณะกรรมการจะคัดเลือกผู้ที่ส่งเรื่องราวที่บอกเล่าถึง “เพื่อนคู่ชีวิต” ได้ประทับใจที่สุดจำนวน 12 คู่ เพื่อเข้ามาปฏิบัติภารกิจร่วมกับเพื่อนคู่ชีวิตผ่านทางรายการ โดยจะทำการแข่งขันสัปดาห์ละ 2 คู่ เป็นเวลาติดต่อกัน 6 สัปดาห์

หลักเกณฑ์ในการตัดสินการแข่งขัน
คู่เพื่อนคู่ชีวิตที่ได้รับการคัดเลือกเข้ามาแข่งขันในรายการทุกคู่ ในแต่ละสัปดาห์ จะใช้วิธีการตัดสินผลแพ้ชนะด้วยวิธีการให้ผู้ชมทางบ้านส่ง SMS มาที่หมายเลข 4888046 เพื่อโหวตคะแนนให้กับทีมที่สามารถปฏิบัติภารกิจได้ประทับใจมากที่สุด โดยจะเปิดรับโหวตในวันอังคาร ช่วงรายการออกอากาศ และปิดรับโหวต SMS ทุกวันพุธ เวลา 10.00 น. และจะมีการประกาศคะแนนของคู่ที่ได้รับการโหวตสูงสุดทุกวันพฤหัสบดีทาง www.ocean.co.th และประกาศผลในวันอังคารถัดไปที่รายการออกอากาศ

ของรางวัลสำหรับแคมเปญ “เพื่อนคู่ชีวิต...กับไทยสมุทรประกันชีวิต”
   (1) สำหรับทีมที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดประจำสัปดาห์ จะได้รับแพ็คเกจทัวร์ท่องเที่ยวประเทศเกาหลีจากไทยสมุทรประกันชีวิต จำนวน 2 ที่นั่ง / สัปดาห์ (รวมระยะเวลาในการแข่งขันทั้งสิ้น 6 สัปดาห์ จะมีทีมผู้ชนะโหวตรวมทั้งสิ้น 6 ทีม จำนวน 12 ที่นั่ง)
   (2) สำหรับผู้ที่ส่งเรื่องราวเข้ามาแต่ไม่ได้รับคัดเลือกให้มาปฏิบัติภารกิจผ่านรายการนั้น มีสิทธิ์ลุ้นรับแพ็คเกจทัวร์ท่องเที่ยวประเทศเกาหลีจากไทยสมุทรประกันชีวิต 2 ที่นั่ง จำนวน 2 รางวัล โดยจะมีการจับรางวัลในสัปดาห์สุดท้ายของแคมเปญ และออกอากาศเพื่อประกาศรายชื่อผู้โชคดี ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2552 ทางรายการสะบัดช่อ สะบัดโชว์
   (3) สำหรับผู้ชมทางบ้านที่ร่วมสนุกด้วยการส่งผลโหวต มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัล กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) คุ้มครอง 200,000 บาท และเสื้อยืดเพื่อนคู่ชีวิต เป็นประจำทุกสัปดาห์ และรางวัลพิเศษสำหรับสัปดาห์สุดท้าย ทางรายการจะรวบรวมรายชื่อผู้ชมทางบ้านที่ส่ง SMS มาร่วมสนุกในรายการ เพื่อนำมาจับรางวัลผู้โชคดี ที่จะได้รับรางวัลแพ็คเกจทัวร์ท่องเที่ยวประเทศเกาหลีจากไทยสมุทรประกันชีวิต จำนวน 2 รางวัลๆ ละ 2 ที่นั่ง

   รวมรางวัลท่องเที่ยวประเทศเกาหลีทั้งหมด 10 รางวัล จำนวน 20 ที่นั่ง โดยไทยสมุทรฯ มีกำหนดการที่จะนำคณะผู้ที่ได้รับรางวัลเดินทางไปท่องเที่ยวเกาหลีในช่วงต้นเดือนธันวาคมศกนี้

sianbun on September 14, 2009, 09:12:06 AM
ไทยสมุทรประกันชีวิต เดินหน้าแคมเปญ “เพื่อนคู่ชืวิต...กับไทยสมุทรประกันชีวิต”



          บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด นำโดย นางดัยนา บุนนาค (กลาง) กรรมการผู้จัดการ  พร้อม ด้วย นายสมาน ทิพยไกรศร (ที่ 5 จากซ้าย) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ นายอำนาจ พูลทรัพย์ (ที่ 5  จากขวา) รองผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายขยายงานประกันชีวิต   มร.ยูซูรุ ฟูรูมูระ (ที่ 4 จากซ้าย) กรรม การและผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส และ มร.อิคูโอะ ฮอมมะ (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส สำนักรองกรรมการผู้จัดการ  สายงานประกันชีวิต ร่วมด้วยเหล่าคู่เพื่อนศิลปินดาราชื่อดัง ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญการตลาด ผ่านกิจกรรมการตลาดแนวใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์    “เพื่อนคู่ชีวิต กับไทยสมุทรประกัน ชีวิต” ในรูปแบบเรียลลิตี้โชว์ผ่านรายการ สะบัดช่อ สะบัดโชว์ ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ทุกวันอังคาร เวลา 23.00 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน 52 เป็นต้นไป   เพื่อตอกย้ำแนวคิด “เพื่อนคู่ชีวิต…ตลอดไป”  โดยเชิญชวนผู้ชมทางบ้าน เข้ามาร่วมปฏิบัติภารกิจในรายการพร้อมกับเพื่อนคู่ชีวิต เพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่จากไทยสมุทร  พร้อมเดินหน้ารุกหนักอัดกลยุทธ์การตลาดครึ่งปีหลัง หวังสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าในทุกระดับ ด้วย กิจกรรมประชาสัมพันธ์เพลง “เพื่อนคู่ชีวิต” ผ่านเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่น วิทยุ และสื่อวิทยุ ณ จุดขาย และกิจกรรมคาราวาน ผ่านกิจกรรมในพื้นที่ 16 จังหวัดทั่วประเทศ ได้แก่ คอนเสิร์ตทีวี 3 สัญจร Channel 3 Power Team ฯลฯ   
« Last Edit: September 15, 2009, 04:59:07 PM by sianbun »

sianbun on September 14, 2009, 09:13:07 AM
เชาเชา –อ้น, ทีน – ก้อง, เมี่ยงและซัน แท็กทีมเปิดปฏิบัติการ “เพื่อนคู่ชีวิต...กับไทยสมุทรประกันชีวิต”

 

          นางดัยนา บุนนาค (ยืนกลาง แถวหลัง ) กรรมการผู้จัดการ บริษัทไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด เปิดปฏิบัติการแนวใหม่สไตล์อารมณ์ดี และส่งมอบภารกิจ “เพื่อนคู่ชีวิต...กับไทยสมุทรประกันชีวิต” ให้กับ 3 คู่ดาราเพื่อนคู่ชีวิต นำทีมโดย อ้น- ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์ แท็กทีมเพื่อนซี้ ดีเจเชาเชา - ชวลิต ศรีมั่นคงธรรม ร่วมด้วยเพื่อนคู่ชีวิตในแบบฉบับหนุ่มทะเล้น ทีน – สราวุฒิ พุ่มทอง กับ เอ๊าะ กีรติ เทพธัญญ์  และคู่พิธีกร นักแสดงเจ้าบทบาท     ก้อง – ปิยะ เศวตพิกุล  และ ท๊อป ดารณีนุช โพธิปิติ  ที่จะมาร่วมกันปฏิบัติภารกิจตอกย้ำ  “ความเป็นเพื่อนคู่ชีวิต” สุดประทับใจครั้งแรก ในชีวิตในรูปแบบเรียลลิตี้โชว์ผ่านรายการสะบัดช่อ สะบัดโชว์  ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ทุกวันอังคาร เวลา 23.00 น  เริ่มตั้งแต่วันที่ 22  กันยายน 52 เป็นต้นไป โดยมี เมี่ยง – อติมา ธนเสนีวัฒน์  กับเพื่อนคู่หู   ซัน - พิชยดนย์ พึ่งพันธ์ มาร่วมถ่ายทอดความประทับใจระหว่างเพื่อนในการส่งมอบภารกิจครั้งนี้ด้วย

           สอบถามรายละเอียดกิจกรรม “เพื่อนคู่ชีวิต...กับไทยสมุทรประกันชีวิต” ได้ที่

          ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์  โทร. 02-207-8888 หรือที่เว็บไซต์ www.ocean.co.th
« Last Edit: September 15, 2009, 02:55:24 PM by sianbun »