MSN on July 26, 2013, 08:58:12 AM
บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน ครั้งที่ 2 ก้าวสู่สุดยอดงานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน

          งานแสดงรถ บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2013 ที่จัดขึ้นเพียงครั้งที่ 2 สร้างเสียงกระหึ่มให้แก่วงการยานยนต์และงานแสดงสินค้าในภูมิภาค เมื่อก้าวขึ้นสู่สุดยอดงานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน จัดโดย ‘สยามสปอร์ต’ ร่วมกับ ‘อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์’ ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ สถาบันยานยนต์ ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นปตท. ฯลฯ ถือเป็นงานที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามด้วยยอดผู้เข้าชมงานกว่า 1,000,000 คน มีรถเข้าร่วมงานถึง 1,947 คัน และบริษัทร่วมออกบูทกว่า 300 ราย นับเป็นงานแสดงรถที่มีบริษัทจากต่างประเทศร่วมออกบูทมากที่สุดในภูมิภาค

          นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานคณะกรรมการจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน กล่าวว่า “การจัดงานในปีที่ 2 นี้ ได้รับความสนใจอย่างสูงจากในและต่างประเทศ มีการขยายพื้นที่การจัดงานเท่าตัว และจำนวนผู้เข้าชมงานเพิ่มขึ้นถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ทำให้งาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน ก้าวขึ้นเป็นงานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ด้วยความร่วมมืออย่างดีเยี่ยมของทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐ องค์กรการค้าต่างประเทศ และพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศของเรา ขณะนี้ มีบริษัทชั้นนำที่ร่วมออกบูทกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ตอบรับเข้าร่วมงานในปีหน้า (2014) แล้ว แสดงให้เห็นถึงความพึงพอใจและการยอมรับที่มีต่องาน”

          งานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2013 ยังนับว่าเป็นงานแสดงรถและอุปกรณ์โมดิฟายระดับนานาชาติอย่างแท้จริง โดยมีผู้ประกอบการต่างชาติร่วมจัดแสดงสินค้ากว่า 60 บริษัทจากประเทศต่างๆ อาทิ ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส ฯลฯ ทำให้เป็นงานแสดงรถที่มีบริษัทต่างประเทศร่วมออกบูทมากที่สุด ซึ่งแสดงถึงศักยภาพของไทยในการก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางธุรกิจยานยนต์และอุปกรณ์แต่งรถยนต์ในภูมิภาคพร้อมรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน อีกปัจจัยที่สำคัญในงาน คือ การจัดการส่งเสริมธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการไทยและระหว่างประเทศ ด้วยการสนับสนุนของทีเส็บ และองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO) รวมทั้งคณะกรรมการผู้ผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งรถในญี่ปุ่น (NAPAC) ซึ่งได้นำผู้ประกอบการจากญี่ปุ่นมาร่วมออกบูทเป็นครั้งแรก และทำให้เกิดการเจรจาจับคู่ทางธุรกิจรวมกว่า 300 คู่

          นอกจากนี้ งานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2013 ยังเป็นเวทีในการประกาศเปิดตัวธุรกิจใหม่สู่ตลาดไทยและภูมิภาค และมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดของบริษัทชั้นนำต่างๆ เช่น พีพี ซูเปอร์วีล ประกาศการทำธุรกิจแฟรนไชส์ในอาเซียน, เบนซ์ เอ็นเค, ฮอนด้า แอคเซส, มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย, มิลเลนเนียม ออโต, กลุ่มสยามกลการ เป็นต้น

          ผลตอบรับจากทุกฝ่ายทั้งผู้ร่วมออกบูท ผู้เข้าชมงาน รวมทั้งผู้ที่อยู่ในแวดวงยานยนต์ต่างให้ความชื่นชมกับการจัดงานที่ครบทุกมิติและสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น “ด้วยรูปแบบของงานที่เป็น “เอนเตอร์เทนเม้นท์คาร์โชว์” (ENTERTAINMENT CAR SHOW) ของต้นกำเนิด โตเกียว ออโต ซาลอน งานคาร์โชว์ระดับโลก มีความโดดเด่นและแตกต่างจากงานแสดงรถอื่นๆ อย่างชัดเจน โดยเน้นการแสดงนวัตกรรมและการออกแบบรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายของผู้ประกอบการหลากหลายประเภท พร้อมกับนำเสนอความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ ตอบสนองไลฟ์สไตล์ทันสมัย และมีกิจกรรมที่ชื่นชอบสำหรับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ทำให้สามารถดึงดูดผู้เข้าชมงานทุกเพศทุกวัยให้ติดตามกิจกรรมที่หลากหลายตลอดช่วง 11 วันของการจัดงาน” นายวิลักษณ์กล่าวเสริม

          ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2013 ครั้งนี้ มีรถเข้าร่วมงานมากถึง 1,974 คัน สลับเปลี่ยนกันร่วมกิจกรรมสนุกสนานท้าทาย เช่น การประชันความเร็ว Super Car Super Battle และ EURO Club Race การประกวดเครื่องเสียงติดรถยนต์ และกิจกรรมคาร์คลับ

          ส่วนด้านกิจกรรมบันเทิงนั้นมีการแสดงจากญี่ปุ่นบินตรงมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ รวมทั้งการแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมและส่งเสริมอุตสาหกรรมดนตรีโดยการจับมือกับเจโทร ในการจัดแสดงคอนเสิร์ตของ 2 นักร้องญี่ปุ่นจากโตเกียว ‘คานาเมะ คาวาบาตะ’ และ ‘มิจิ’ พร้อมกันนี้ยังมีโชว์การต่อสู้ของสาวนินจาญี่ปุ่นครั้งแรกในไทยจากเอโดะ วันเดอร์แลนด์ การแสดงของศิลปินไทยมากมาย และขบวนสาวสวยจากญี่ปุ่น เกาหลี และไทยรวมกว่า 400 คน นำทีมโดย A-Class Girls Japan, กราเวีย ไอดอล, ดริฟท์ แองเจิล, เรซ ควีน, การแสดงเซ็กซี่คาร์วอชสุดฮ็อต ของสาวชาวอาทิตย์อุทัย สาวแดนกิมจิ ปะทะกับสาวดีกรีร้อนแรงของไทย เอฟเอชเอ็ม เกิร์ล เน็กซ์ ดอร์, เรย์ โมเดล, เอสคาวาอิ ไอดอล รวมทั้งการประกวด A-Class Bangkok Auto Salon Image Girl 2013 เพื่อหาตัวแทนจากไทยไปร่วมงานโตเกียว ออโต ซาลอน 2014 ที่ญี่ปุ่น

          สำหรับงานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟาย บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2014 จะจัดขึ้นต่อเนื่องปีหน้าในเดือนมิถุนายน 2557 และติดตามข่าวสารเกี่ยวกับงานได้ที่:
www.bangkokinternationalautosalon.com & www.facebook.com/Bangkokinternationalautosalon