sianbun on September 07, 2009, 01:52:32 PM
สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ส่ง “แซม” ปลาการ์ตูนน้องใหม่ ใสๆ แต่ซ่าสุดๆ ร่วมก๊วนใน “สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล สตาร์” แมสคอทขวัญใจหนูๆ









เมื่อพูดถึง "ปลาการ์ตูน" หลายคนอาจนึกถึงเจ้าปลาการ์ตูนส้มขาวสะดุดตา ตัวเอกที่เคยโลดแล่นอยู่ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นชื่อดัง และเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน ว่ากันว่า ปลาการ์ตูน เป็นสัตว์ทะเลอีกชนิดหนึ่งที่หลายคนนิยมนำมาเลี้ยงเป็นปลาสวยงาม เนื่องจากมีสีสัน รูปร่าง และลวดลายสวยงาม รูปร่างแบน หัวโต หน้าฝากกว้าง ลูกตากลมโตที่ปูดออกมาเล็กน้อย

ปลาการ์ตูนอาศัยอยู่ตามแนวปะการังร่วมกับดอกไม้ทะเล ในทะเลเขตร้อนแถบมหาสมุทรอินเดียและแปซิฟิกฝั่งตะวันตก แม้ว่าดอกไม้ทะเลเป็นสัตว์ที่มีพิษ แต่เข็มพิษกลับไม่สามารถทำอันตรายเจ้าปลาการ์ตูนได้ เนื่องจากปลาชนิดนี้มีเมือกหุ้มตัว ทำให้ พิษของดอกไม้ทะเลไม่สร้างความเจ็บปวดให้มันได้ ความโดดเด่นของปลาการ์ตูนอีกประการ คือ ตัวเมียจะมีขนาดใหญ่กว่าตัวผู้ ตอนเกิดมาจะเป็นเพศผู้ทั้งหมด แต่เมื่อปลาการ์ตูนเพศเมียตาย ก็จะกลายพันธุ์ด้วยตัวเองมาเป็นเพศเมีย และมีนิสัยรักสงบ สำหรับในบ้านเราสามารถพบปลาการ์ตูนได้ในแถบเกาะเต่า จ.ชุมพร

วันนี้ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ได้เนรมิตซุปเปอร์สตาร์ตัวใหม่แห่งโลกใต้ท้องทะเล “แซม” ปลาการ์ตูนส้มขาวแก้มหนาม ให้มีชีวิตออกมาสร้างสีสัน ส่งความมหัศจรรย์จากโลกใต้น้ำ ผ่านขบวนพาเรดสุดตระการตาใน “สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล สตาร์” มาอวดโฉมให้คุณหนูๆ ในรูปแบบของ แมสคอทสุดน่ารัก พร้อมเหล่าเมอร์เมด ที่จะมาร่วมสร้างความสนุกสนานและรอยยิ้ม รับประกันว่าผู้มาเยือนจะได้สนุกทั้งวัน...กับมหัศจรรย์โลกใต้น้ำ

มิสเตอร์เจฟ ออลสัน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล กรุงเทพ จำกัด กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการเนรมิตเหล่าซุปเปอร์สตาร์แห่งโลกใต้ทะเลให้มีชีวิต เพื่อเป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ของ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ภายใต้ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล สตาร์ ว่า “นอกเหนือจากการที่เด็กๆ จะได้รู้จักสัตว์น้ำนานาชนิด พร้อมเกร็ดความรู้เกี่ยวกับวงจรชีวิตที่ทางสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ได้นำมาจัดแสดงนั้น ยังคงมีสิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งที่เราอยากที่จะนำมาเพิ่มเติม เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์อันน่าประทับใจมากขึ้น ซึ่งหลังจากที่เราได้มีการเปิดตัวเหล่า สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล สตาร์ ไปเมื่อปีที่ผ่านมานั้น ได้รับกระแสการตอบรับจากนักท่องเที่ยวทั้งเด็ก และผู้ใหญ่เป็นอย่างดี และตอนนี้เราคิดว่าถึงเวลาแล้วที่เราจะมีการแนะนำสมาชิกใหม่ของเหล่าสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล สตาร์ ซึ่งในครั้งนี้เราได้ทำการเลือกปลาการ์ตูนส้มขาว ซึ่งถือว่าเป็นขวัญใจของเด็กๆ ให้มาปรากฎตัวสู่สาธารณชน ในฐานะสมาชิกใหม่ของแก๊งค์ ที่พัฒนามาจากต้นแบบที่สร้างสรรค์โดยบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)”

“สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล สตาร์ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ในการให้ความรู้ในเชิงสาระบันเทิง (Edutainment) แก่เด็ก และเยาวชน ในรูปแบบของขบวนพาเหรดและการแสดงสุดหรรษา พร้อมทั้งสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับเรื่องราวอันน่าอัศจรรย์ของบรรดาสัตว์ทะเลและบ้านใต้ท้องทะเล เข้าไปในคาแรกเตอร์ของเหล่า “สตาร์ โอเชี่ยน เวิร์ล สตาร์” ความน่ารักและเสน่ห์ของพวกเขาจะมากระชับความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และสัตว์น้ำให้กับเด็กๆ ซึ่งถือเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกพื้นฐานให้ช่วยกันอนุรักษ์สัตว์น้ำให้กับเด็กอีกทางหนึ่งด้วย”

นอกจากปลาการ์ตูนน้องใหม่ใสๆ แต่ซ่าสุดๆ อย่าง “แซม” ที่เพิ่งเข้ามาร่วมก๊วน “สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล สตาร์” แล้ว สมาชิกดั้งเดิมของแก๊งค์นี้ ก็ยังคงอยู่เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับทุกคน ร่วมกับเพลง“My home under the sea” ที่ได้แต่งขึ้นมาเพื่อการแสดงสุดหรรษาชุดนี้โดยเฉพาะ ได้แก่

1. มาร์ค ฉลามเสือทรายหัวหน้าแก๊งค์ ที่เพิ่งจะก้าวสู่วัยหนุ่มอย่างเต็มตัวกับวัยเพียง 22 ปี ก็มีสาวๆมาติดพันมากมาย อาจเป็นเพราะมาดที่สุขุม นุ่มลึก ประกอบกับความฉลาดแหลมคมและว่องไวของพี่มาร์ค ทำให้ไม่ว่าสาวๆ ที่ไหนได้พบ ก็จะต้องกรี๊ดสลบทุกรายไป
2. มิสเตอร์เมอร์เรย์ กระเบนเจ้าสมุทรเหินเวหา กระเบนนกหนุ่มวัย 27 ปีที่มีลีลาการโฉบเฉี่ยวใต้น้ำปราดเปรียวดุจเครื่องบิน จนได้รับการขนานนามว่าเป็นวิหคแห่งท้องทะเล และยังเป็นผู้พิทักษ์ประจำหมู่บ้านมหาสมุทรสุดกว้าง (Open Ocean) ที่จะคอยตรวจตราสอดส่องดูแล และคอยคุ้มกันภัย
3. แม่แอน นากเล็กผู้อารีและอดัมจอมอ้อน นากเล็กเล็บสั้นที่ถึงแม้จะอายุเข้าสู่วัย 30 แล้ว แม่แอนก็ยังดูสดใส     ร่าเริง เป็นสัตว์สังคมที่อยู่กันเป็นครอบครัว แม่แอนมักจะตัวติดกับลูกน้อยอดัมอยู่เสมอ และแสนจะน่ารักใจดีกับทุกๆ คนโดยเฉพาะกับลูกน้อยอดัม
4. ซัลม่า ปลาขุนทองหัวโหนกช่างรู้ไปหมด ปลาขุนทองหัวโหนก อดีตนักเต้นเท้าไฟ แต่ด้วยวัยที่เพิ่มมากขึ้น กาลเวลาจึงเปลี่ยนซัลม่าให้เป็นคนช่างเม้าท์ ช่างบ่น แต่ถึงแม้ซัลม่าจะมีอายุล่วงเลยไปถึง 32 ปี แล้ว แต่ด้วยนิสัยรักสวยรักงาม ซัลม่าจึงยังดูแลตัวเองให้ดูสวยงามได้อยู่ตลอดเวลา
5. เพคกี้ เพนกวินจอมป่วน ที่มีสายพันธ์มาจากแอฟริกา เป็นสาวน้อยวัย 5 ขวบ น่ารัก ซุกซน ชอบกระโดดและปีนป่ายไปตามโขดหินต่างๆ แต่ออกจะซุ่มซ่าม เบ๊อะบ๊ะไปหน่อย

   นอกจากนี้บรรดาเมอร์เมดเงือกสาวแสนสวยยังขนทัพมาสร้างความครื้นเครง เพื่อรอถ่ายภาพร่วมกับนักท่องเที่ยวทุกคนด้วย ในขณะเดียวกัน ผู้เข้าชมยังจะได้เก็บภาพความประทับใจ อีกด้วย

          สำหรับผู้ปกครองที่อยากจะพาคุณหนูๆ ไปเที่ยวชมความสวยงาม และตระการตาของขบวนพาเหรดและการแสดงสุดหรรษา แต่ก็ไม่ต้องพาไปไกลถึงสวนสนุกในต่างแดน ความสนุกสนานเหล่านี้กำลังรอให้น้องๆ และครอบครัวให้มาร่วมสัมผัสประสบการณ์มหัศจรรย์ด้วยกัน ณ ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ที่ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ทุกวัน วันละ 6 รอบ ตั้งแต่ 11.00 น. เป็นต้นไปกับ “สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล สตาร์” ตลอดปีนี้
« Last Edit: September 08, 2009, 02:48:27 PM by sianbun »