happy on July 22, 2013, 07:10:38 PM

เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว : นายประยุทธ นาวาเจริญ (ที่ 4 จากขวา) รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ นายวันชัย ตันวัฒนะ (ที่ 4 จากซ้าย) ผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี พร้อมด้วย นายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี, คุณสมปรารถนา วิกรัยเจิดเจริญ นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี และนายธวัชชัย สายแวว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ ๑๗ ร่วมกันทำพิธีเปิดสวนสัตว์อุบลราชธานีอย่างเป็นทางการ โดยมีนักแสดงชื่อดัง วี-วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ (ที่ 5 จากซ้าย) และ ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ (คนกลาง) เข้าร่วมแสดงความยินดีและร่วมเปิดจำหน่ายบัตรครั้งแรกให้กับชาวอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง ณ สวนสัตว์อุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวันก่อน

องค์การสวนสัตว์ได้ฤกษ์ลั่นฆ้อง
เปิดสวนสัตว์อุบลราชธานีเอาใจพี่น้องอีสานตอนล่าง

               อุบลราชธานี : องค์การสวนสัตว์ ได้ฤกษ์เปิดให้บริการสวนสัตว์อุบลราชธานี  UBON RATCHATHANI ZOO อย่างเป็นทางการ พร้อมขนโปรโมชั่นสุดพิเศษมามอบให้ชาวอุบลและจังหวัดใกล้เคียงแบบไม่มีอั้น หวังเป็นแหล่งเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของชาวอีสานตอนล่าง


นายประยุทธ์ นาวาเจริญ รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์

               นายประยุทธ นาวาเจริญ รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่าหลังจากการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ และได้มีการทดลองเปิดใช้บริการสวนสัตว์อุบลราชธานีมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ทางองค์การสวนสัตว์ก็เห็นควรให้มีการเปิดให้บริการสวนสัตว์อุบลราชธานี ..UBON RATCHATHANI ZOO... อย่างเป็นทางการ แก่พี่น้องชาวอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง






               สวนสัตว์อุบลราชธานี นั้นองค์การสวนสัตว์ได้รับพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติดงฟ้าห่วน 1,217 ไร่ บริเวณตำบลขามใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ห่างจากตัวจังหวัด 12 กิโลเมตร โดยความโดดเด่นของสวนสัตว์แห่งนี้คือ ได้วางรูปแบบของสวนสัตว์อุบลให้เป็นเอกลักษณ์ของภูมิทัศน์เป็น Jungle Park คือ การนำสวนสัตว์เข้ามาผสมผสานกับความสมบูรณ์ของป่าไม้ภายในพื้นที่ รวมถึงใช้การอนุรักษ์และหาประโยชน์จากสภาพผืนป่าแบบระมัดระวังและรอบคอบ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงสภาพพื้นป่าและลดการทำลายสภาพพื้นที่เดิมให้มากที่สุด อีกทั้งในบริเวณพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติดงฟ้าห่วน เป็นแหล่งอนุรักษ์ต้นยางนากว่า 300 ต้น ซึ่งเป็นพันธุ์ไม้ประจำจังหวัดอุบลราชธานี  ท่านจะได้พบกับวอลลาบี้เผือก  ตัวกินมดยักษ์  และสัตว์ป่าอื่นๆ อีกมากมายอย่างใกล้ชิด










               ทั้งนี้องค์การสวนสัตว์ไม่ได้มุ่งหวังให้สวนสัตว์อุบลราชธานี เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ ศึกษาเรียนรู้ทางธรรมชาติของประชาชนทั่วไปเท่านั้น หากแต่ยังมีแผนพัฒนาสวนสัตว์แห่งนี้ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่สมบูรณ์แบบเป็นศูนย์วิจัยและเพาะขยายพันธุ์สัตว์ป่า ศูนย์เรียนรู้ด้านพฤกษศาสตร์ เพื่อรองรับการท่องเที่ยวในปัจจุบันและอนาคต รวมถึงการเตรียมพร้อมเข้าสู่ AEC ในปี 2558

               สำหรับการจำหน่ายบัตรครั้งแรกของการเปิดบริการให้กับพี่น้องชาวอุบลฯและจังหวัดใกล้เคียง ทางองค์การสวนสัตว์ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษมามอบให้ในวันงาน จนถึงสิ้นเดือนกันยายน นี้ เพียงซื้อบัตรเข้าชมสวนสัตว์ ผู้ใหญ่ 1 ท่าน แถมฟรี 1 ท่าน ไปเลย องค์การสวนสัตว์หวังเป็นอย่างยิ่งว่าภายหลังการเปิดให้บริการสวนสัตว์อุบลราชธานีอย่างเป็นทางการแล้วนั้น สถานที่แห่งนี้จะนำมาซึ่งรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ความรู้และความทรงจำให้กับพี่น้องชาวอีสานตอนล่างตลอดไป” นายประยุทธ กล่าวทิ้งท้าย

“วี-ขวัญ” จูงมือท่องอีสาน
ร่วมลั่นฆ้องเปิดสวนสัตว์อุบลฯ


               เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการกันไปแล้ว สำหรับ สวนสัตว์อุบลราชธานี .. UBONRATCHATHANI ZOO สถานที่พักผ่อนหย่อนใจแห่งใหม่ของชาวอีสานตอนล่าง งานนี้ นายประยุทธ นาวาเจริญ รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้จัดขบวนความสนุกและประทับใจไปมอบให้กับชาวอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียงแบบไม่อั้น โดยได้ฤกษ์ลั่นฆ้องไปเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา






               โดยภายในงาน 2 พระนางชื่อดังจากวิก 7 สี วี-วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ และนางเอกสาวสวย ขวัญ - อุษามณี  ไวทยานนท์ ได้ตบเท้าเข้าร่วมสร้างประวัติศาสตร์และความทรงจำในครั้งนี้กันอย่างใกล้ชิด ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ ร่มรื่น อบอวลด้วยคนรักสวนสัตว์ นอกจากจะมาร่วมเปิดจำหน่ายบัตรครั้งแรกให้กับชาวอุบลฯ และจังหวัดใกล้เคียงด้วยตนเอง เท่านั้นยังไม่พอยังขนโปรโมชั่นสุดพิเศษวันงาน ซื้อบัตรเข้าชมสวนสัตว์ ผู้ใหญ่ 1 ท่าน แถมฟรี 1 ท่าน มาฝากพร้อมกับการขึ้นเวทีครวญเพลงเพราะให้ได้ฟังกันกันอย่างเต็มอิ่ม ก่อนปิดท้ายด้วยการนั่งรถพ่วงร่วมขบวนเข้าชมบรรยากาศภายในสวนสัตว์อุบลราชธานีกันแบบอย่างสนุกสานและประทับใจกันไปถ้วนหน้า

               ซึ่งสาวขวัญก็ได้เผยถึงประสบการณ์ในครั้งนี้ให้ฟังว่า “ ดีใจมากๆ ที่ได้มาร่วมในการเปิดตัวสวนสัตว์อุบลราชธานีอย่างเป็นการในวันนี้ ซึ่งต้องขอบคุณองค์การสวนสัตว์มากๆ ค่ะ ที่ให้ขวัญได้มาร่วมในประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีมาก เพราะนอกจากจะได้มาเจอแฟนชาวอีสานกันแล้ว ยังทำให้ได้มาเห็นถึงธรรมชาติที่งดงาม สัตว์ต่างๆ ที่ไม่ได้เห็นกันง่าย แต่ที่นี่เราสามารถท่องเที่ยว ศึกษาธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด สนุกและประทับใจมากๆ ค่ะ”

               ด้านหนุ่มวีรภาพก็ช่วยเสริมอีกแรงว่า “อยากเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องทั้งชาวอุบลและจังหวัดใกล้เคียง มาเที่ยวสวนสัตว์อุบลราชธานีกันเยอะๆ นะครับ ที่นี่รูปแบบการจัดส่วนแสดงสัตว์จะปล่อยเลี้ยงในพื้นที่อย่างเป็นอิสระซึ่งผู้เที่ยวชมสามารถชมสัตว์ป่าชนิดต่างๆได้อย่างใกล้ชิด สามารถเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ และเป็นสถานที่ศึกษาเรียนรู้ทางธรรมชาติได้อีกด้วย รับรองว่าสวนสัตว์แห่งนี้จะสร้างความประทับใจและความทรงจำที่ดีให้กับทุกคนได้อย่างแน่นอน ”
« Last Edit: July 22, 2013, 07:17:06 PM by happy »