happy on July 18, 2013, 07:14:35 PM
“ทีเอสแอล” รุกมอเตอร์สปอร์ต หนุน 1 ทีมแข่ง 1 นักขับ
เตรียมประกาศศักดาศึกแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ
ตั้งเป้าคว้าชัย ประเดิมสนามแรกที่ภูเก็ต

               บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยนตรกรรมชั้นนำจากต่างประเทศแบบครบวงจร เดินหน้าสานต่อกลยุทธ์ “สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง” (Sport Marketing) ต่อจากการสนับสนุนสโมสรฟุตบอลภูเก็ต เอฟซี โดยได้เปิดตัวทีมแข่งขันรถยนต์ทางเรียบฯ ในนาม “ทีเอสแอล เอไอที อะคาร์ เรซซิ่ง ทีม” (TSL AIT A CAR RACING TEAM) ลงสู้ศึกประลองความเร็วสนามทางเรียบครั้งแรกในรายการ Toyota Motorsport 2013 การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตรายการใหญ่ระดับประเทศ หวังช่วยพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทย ส่งเสริมนโยบายการสื่อสารการตลาดในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่องค์กร และสร้างการรับรู้ในแบรนด์สินค้าให้เพิ่มมากขึ้น


               นายวสันต์ อุดมผลวณิช รองประธาน บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “ทีเอสแอล ยังคงเดินหน้าเน้นการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในรูปแบบของ “สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง” (Sport Marketing) อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาหลังจากที่ทางทีเอสแอลได้ให้การสนับสนุนสโมสรฟุตบอล ภูเก็ต เอฟซี ซึ่งก็ได้รับกระแสการตอบรับกลับมาที่ดีเป็นที่น่าพอใจ เพราะเป็นกลยุทธ์การตลาดที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กรอีกทางหนึ่ง อีกทั้งยังช่วยให้ทีเอสแอลสามารถเข้าถึงและใกล้ชิดกับคนท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น”

               ทั้งนี้ เพื่อต่อยอดการสร้างการรับรู้ในแบรนด์สินค้า และส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กรให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป ทีเอสแอลจึงได้สานต่อกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในรูปแบบของ “สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง” (Sport Marketing) ด้วยการสนับสนุนกีฬาประเภทมอเตอร์สปอร์ต ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่ประชาชนทั่วไป รวมถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของทีเอสแอลบางกลุ่มได้ให้ความสนใจอยู่ และสำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบนั้นถือได้ว่าเป็นการแข่งขันรถยนต์อีกรายการหนึ่งที่ผู้คนทั้งในประเทศและต่างประเทศให้ความสนใจมากที่สุด จะเห็นได้จากการแข่งขันในรายการต่างๆ ที่มีให้ได้ชมกันตลอดทั้งปี โดยเฉพาะกับการแข่งขันรายการนี้ที่มีนักแข่งชั้นนำจำนวนมาก ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติลงชิงชัยเพื่อความเป็นที่หนึ่ง ซึ่งการจะได้มาแห่งชัยชนะในการแข่งขันต้องประกอบด้วยความพร้อมในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นสมรรถนะของรถยนต์ ความสามารถของนักแข่ง และทีมเซอร์วิสที่ดีเยี่ยม

               “นอกจากนี้ เพื่อรักษาความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์นำเข้าอิสระ ทีเอสแอลจึงไม่เคยหยุดนิ่งกับการสร้างสรรค์กิจกรรมการตลาดแนวใหม่ให้เกิดขึ้นอยู่เสมอ โดยการสนับสนุน 1 ทีมแข่งและ 1 นักขับครั้งนี้ ทีเอสแอลเป็นแบรนด์ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระรายแรกๆ ที่ใช้กลยุทธ์การตลาดด้าน “มอเตอร์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง” (Motor Sport Marketing) และอีกประเด็นที่ทีเอสแอลต้องการจะสร้างการรับรู้แก่กลุ่มลูกค้ารายอื่นๆ นั่นคือ “ศูนย์บริการ SMRT” ศูนย์บริการระดับมาตรฐานด้านการซ่อมบำรุงและดูแลรักษารถยนต์ ซึ่งเพียบพร้อมด้วยช่างผู้ชำนาญการด้านเครื่องยนต์และอุปกรณ์ซ่อมบำรุงที่ติดตั้งด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย โดยการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตในครั้งนี้ ทีเอสแอลก็ได้ส่งทีมช่างผู้เชี่ยวชาญของศูนย์บริการ SMRT มาคอยดูแลซ่อมบำรุงให้กับทีมแข่งขันในครั้งนี้ตลอดทั้งฤดูกาลด้วย” คุณวสันต์ กล่าวเพิ่มเติม




               สำหรับการสร้างทีมแข่งขันเพื่อลงสู้ศึกการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ในนาม “ทีเอสแอล เอไอที อะคาร์ เรซซิ่ง ทีม” (TSL AIT A CAR RACING TEAM) ในครั้งนี้ ทีเอสแอลได้คัดเลือกนักแข่งที่มีฝีมือในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ และที่สำคัญเป็นบุคคลที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีในวงการยานยนต์บ้านเราอย่าง “คุณแอมป์-ปรม พวงงาม” บรรณาธิการบริหารนิตยสาร A CAR และอดีตนักแข่งรถยนต์ทางเรียบที่หวนคืนสังเวียนความเร็วกลับมาทำการแข่งขันอีกครั้ง ซึ่งในปีนี้จะลงแข่งขันในรุ่น Vios One Make Race รุ่นที่ในปีนี้มีนักแข่งลงชิงชัยเป็นจำนวนมาก นอกเหนือจากนี้ ทางทีเอสแอลยังได้ร่วมให้การสนับสนุนแก่ “คุณเบิร์ด-อลงกรณ์ ยั่งยืน” หัวหน้ากองบรรณาธิการนิตยสาร A CAR นักแข่งรถยนต์ทางเรียบรุ่น Yaris One Make Race จากสังกัดทีม “แซท สิงห์ เอไอที เรซซิ่ง ทีม” (SAT SINGHA AIT RACING TEAM) อีกด้วย

               “พร้อมกันนี้ เนื่องด้วยการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ Toyota Motorsport 2013 นี้ได้ใช้พื้นที่ในจังหวัดภูเก็ตเป็นสนามแรกเปิดฤดูกาล ซึ่งทางทีเอสแอลเองก็มีโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานอยู่ในจังหวัดภูเก็ตอีกหนึ่งสาขา จึงถือโอกาสเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับทั้งนักแข่งและทีมแข่ง รวมถึงผู้เข้าชมการแข่งขันทุกท่าน ในฐานะเจ้าบ้านของสนามเปิดฤดูกาล ทีเอสแอลก็หวังว่าทั้งทีมแข่งและนักแข่งที่ทีเอสแอลให้การสนับสนุนจะสามารถคว้าชัยชนะในสนามแรกนี้ เพื่อประกาศศักดาแห่งการเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตอย่างเต็มตัวของทีเอสแอลได้อย่างแน่นอน” คุณวสันต์ กล่าวเสริม

               อย่างไรก็ตาม การดำเนินกิจกรรมการตลาดในรูปแบบของ “มอเตอร์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง” (Motor Sport Marketing) ในครั้งนี้ ทีเอสแอลมีความตั้งใจจริงที่ต้องการจะมีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการกีฬามอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทยให้เติบโต ยิ่งใหญ่ และก้าวเข้าสู่ระดับสากลต่อไป” คุณวสันต์ กล่าวทิ้งท้าย




#####

สัญลักษณ์ประจำทีมแข่ง

- TSL RACING TEAM : WINGS OF GLORY
- โลโก้สีทอง สีมงคลแห่งชัยชนะ
- ปีกนก สัญลักษณ์แห่งอิสรภาพ


สโลแกนประจำทีมแข่ง

- TSL RACING TEAM : WE DRIVE LIKE WE FLY