Facebook on July 10, 2013, 08:34:16 AM
แฟนระส่ำ “HAMBURGER” เปลี่ยน บก. เปิดตัวปก ‘บี้ เดอะสตาร์’ ดีขึ้น หรือ แย่ลง ยัน...ต้องจับตา!







โดดเด่นเรื่องแฟชั่นมากว่า 11 ปี!!! มาคราวนี้ นิตยสาร “HAMBURGER”(แฮมเบอร์เกอร์) ถึงคราวระส่ำ เมื่อบก. คนเก่าโบกมือลา เปลี่ยนถ่ายสู่ยุคที่ผู้หญิงเป็นใหญ่ ได้ “จิมมี่-เจิมสิริ เหลืองศุภภรณ์” ขึ้นแท่นเป็นบรรณาธิการบริหารคนใหม่ ประเดิมจับจังหวะชีวิต 7 ปี บนถนนบันเทิงของหนุ่ม “บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว” งานนี้แฟน ‘บี้’ ไม่ควรพลาด และตามดูบ้าน โล่งๆ หลังน้อยๆ และอาร์ตมากๆ ของสาวเปรี้ยว “โอ๋ - หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ” นอกจากนี้ยังมีเรื่องทัศนาดีๆที่ต้องศึกษาระหว่างเดินทางท่องโลกกว้างไปกับ “โดนัท มนัสนันท์”
             
ส่วนพลพรรคคนรักสัตว์ห้ามพลาดความผูกพันระหว่าง 6 ดาราดังกับสัตว์ตัวโปรด จอห์น วิญญู กับปอมเมอเรเนียนสุนัขแสนรัก, แป้ง อรจิรา เจ้าแม่ในหมู่ชิวาว่าชวน เจ้าตุ้มเม้ง – ติ๊ดชึ่ง – สะดิ้ง มาอวดโฉมครบ 3 ตัว, สิ พิชญ์สินี ตันวิบูลย์ ชวน ฮี๊..กับกับ ไปกับศิลปะการบังคับม้า, เนโกะจั๊มพ์ 2 สาวพี่น้องคนสวยมาแปลกกว่าใครกับสัตว์เลี้ยงจิงโจ้บิน, ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล มาพร้อม เจ้ามันนี่ – ลัคกี้ คู่หูแมวคู่ใจ ส่วนสาว เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน เปิดตัว เจ้าคอตตอน แมวหนุ่มพันธุ์เปอร์เซียที่เกาะกุมหัวใจ ไฮไลท์…แฟชั่นเซ็ท ‘Pet Lover’ จากก๊วน “เดอะ สตาร์ 9” นำโดย ตั้ม วราวุธ, อ้น กรกฎ, ดี ดีลิเลี่ยน, แบมบี้ สิรินโสพิศ, บูรณ์ ธันยบูรณ์, ดิว นัทธพงศ์, คริส คริสโตเฟอร์, เชอรีน ณัฐจารี พร้อมเปิดใจได้ก้าวมาเป็น...ดาว ฉบับนี้บ่องตง บรรดา ‘ติ่ง’ เดอะ สตาร์ ไม่ควรพลาดดดด!
     
ติดตามอ่านนิตยสาร “HAMBURGER”(แฮมเบอร์เกอร์)  ปก “บี้ เดอะ สตาร์”
ฉบับเปิดตัว ‘เจิมสิริ เหลืองศุภภรณ์’ บรรณาธิการบริหารคนใหม่ / ราคาเดิม 80.-

Facebook on July 10, 2013, 08:34:48 AM


ปล. บก.ใหม่ใจสั่งมา…

“10 ปีที่แล้ว ดิฉันเริ่มต้นทำงานหนังสือด้วยการเป็น บก.นิตยสารทำมือชื่อ HOTDOG สรรพนานาเรื่องเจ้าหมา สัตว์เลี้ยงแสนรักของมหาชน การที่ต้องการความเข้าใจสัตว์เลี้ยง จึงเป็นที่มาของการเลี้ยงสัตว์ตัวแรก เธอเป็นหมาพันธุ์แจ็ครัสเซลล์ตั้งชื่อยียวนตามนิสัยอยู่ไม่สุขของมันว่า ‘จิ๊กกี๋’ ตลอดเวลาหลายปีแสนสนุก ดิฉันได้เรียนรู้และทำความเข้าใจสิ่งมีชีวิตพูดไม่ได้แต่เห่าเก่งตัวนี้ขึ้นเรื่อยๆ ขณะเดียวกัน ในเรื่องของหน้าที่การงาน ก็ได้รับโอกาสในการทำนิตยสารหลายฉบับ พบผ่านครูมาหลายท่าน สะสมเป็นประสบการณ์จนกลายเป็นสิ่งที่รักมากกว่าจะเรียกว่าอาชีพการงาน

จนถึงวันนี้ วันที่ดิฉันได้รับเกียรติในการทำหน้าที่บรรณาธิการบริหารนิตยสารเล่มที่หลงรักมาโดยตลอด ซึ่งจะโดยบังเอิญหรือไม่ก็ตามทีเป็น HAMBURGER ฉบับที่ว่าด้วยเรื่องสัตว์เลี้ยง เสน่ห์อย่างหนึ่งของ HAMBURGER คือการเปิดกว้างเรื่องตั้งแต่สิ่งละอันพันละน้อยไปจนถึงเรื่องยากใหญ่ในวงการบันเทิง นำมาปรุงรสให้เข้มข้นอร่อยเด็ด ด้วยวิธีคิด มุมมองใหม่ๆ ที่เราอาจไม่เคยคิดถึงหรือลองมองดู สัตว์เลี้ยงแสนรักของเหล่าคนบันเทิง ถึงจะไม่ใช่สิ่งแปลกใหม่ แต่ด้วยวิธีมองแบบ HAMBURGER เชื่อว่าจะอ่านไปยิ้มไปและสร้างความสุขในใจได้ไม่ยาก

ดิฉันชอบประโยคหนึ่งที่ จอห์น วิญญู ให้สัมภาษณ์ไว้ “ไม่เคยนึกมาก่อนว่า ในยามที่ตัวเองต้องการกำลังใจ วันหนึ่งจะได้จากหมา” เช่นกันค่ะ หมาทำให้เราฉุกคิดเรื่องบางเรื่องขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ สิ่งหนึ่งที่จิ๊กกี๋ไม่ได้สอน แต่ทำให้ดู คือการเรียนรู้สิ่งแปลกใหม่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะขาโต๊ะ โซฟา สายชาร์จ หัวกีต้าร์ เธอลองชิมมาหมดแล้ว การอัพเลเวลไปลองชิมกบ กินหญ้า กัดใบบัว ก็ยังลองทำ จิ๊กกี๋คงอยากจะบอกว่า เมื่อชีวิตคือการเรียนรู้และทดลอง ก็อย่าได้ไปกลัว จงลุยไปข้างหน้า ยินดีที่ได้รู้จักผู้อ่านทุกท่าน และหวังว่าเราจะเดินลุยไปข้างหน้าด้วยกันค่ะ
 
จิมมี่ - เจิมสิริ เหลืองศุภภรณ์ บรรณาธิการบริหารนิตยสาร HAMBURGER

Facebook on July 10, 2013, 08:35:20 AM


ปล. บก.เก่าสั่งลา
“HAMBURGER เป็นนิตยสารสำหรับคนรุ่นใหม่ที่จะเปิดโอกาสให้คนหน้าใหม่ได้แจ้งเกิดในวงการบันเทิง ผมยังจำภาพแรกของ สิงโต นำโชค ที่มาแนะนำตัวในคอลัมน์ First และกล้องโซนี่ที่ทำร่วงตกทะเลเพราะอยากถ่ายรูปเองของเขาได้ดี ผมจำ ณเดชน์ คูกิมิยะในวันที่มีเวลาว่างให้ HAMBURGER ได้สัมภาษณ์ลงคอลัมน์ First World ก่อนที่เขาจะยุ่งจนแทบไม่มีเวลานอน ผมจำนางเอกลูกครึ่งไทย-เบลเยี่ยมหน่วยก้านดีชื่อ ใหม่ ดาวิกา ในคอลัมน์ Fame ตั้งแต่เธอยังไม่มีละครออนแอร์ จนตอนนี้กลายเป็นนางเอก 1000 ล้านไปแล้ว และที่ลืมไม่ได้คือ เป้ อารักษ์ มือเบสวงเสลอ ที่อยู่ห่างกันแค่ 3 ชั้นในตึกออฟฟิศ เราเรียกใช้งาน เป้ บ่อยๆ จนกลายเป็นขวัญใจชาว HAM เลยทีเดียว
   ผมเองก็ได้รับโอกาสจาก HAMBURGER เช่นกัน จากการเป็นนักเขียนธรรมดาๆ คนหนึ่งให้ได้เป็นบรรณาธิการหน้าใหม่ให้กับนิตยสารที่มีชื่อเสียงยิ่งใหญ่ในวงการบันเทิงฉบับนี้ ต้องขอบคุณ พี่ป๊อป-สุรพงษ์ เตรียมชาญชัย, พี่โหน่ง-วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ และพี่ปิงปอง-นิธิพัฒน์ สุขสวย ที่ช่วยพลักดันให้ผมรู้ว่าผมเป็นได้มากกว่าสิ่งที่ผมคิดว่าตัวเองเป็น
   HAMBURGER ที่คุณถืออยู่ในมือนี้เป็น HAMBURGER ฉบับสุดท้ายที่ผมทำหน้าที่ในตำแหน่งบรรณาธิการบริหาร และขอมอบตำแหน่งนี้ให้กับ จิมมี่-เจิมสิริ เหลืองศุภภรณ์ บ.ก. หน้าใหม่อีกคนหนึ่งผู้อยู่เบื้องหลัง HAMBURGER ในเวลาไล่เลี่ยกับผม ซึ่งเชื่อว่าเธอจะนำพานิตยสารฉบับนี้เดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง
   ถึงแม้จะไม่ได้ทำนิตยสารฉบับนี้แล้ว แต่ผมจะเฝ้ามองและเป็นกำลังใจให้อยู่ห่างๆ และยังยืนยันเหมือนบทบรรณาธิการที่เคยเขียนไว้เมื่อหลายปีก่อน “ผมเชื่อว่าวงการบันเทิงเป็นวงการที่มีคุณค่า เพราะมันประกอบด้วยศิลปะและความฝันของผู้คน” ดังนั้นผมยังจะทำหน้าที่สื่อมวลชนที่รับใช้วงการนี้ต่อไป ยินดีที่ได้รู้จักและรักกันครับ”

วีรวัฒน์ อัจจุตมานัส อดีตบรรณาธิการบริหารนิตยสาร HAMBURGER