MSN on July 10, 2013, 07:50:09 AM
พีทีจี เอ็นเนอยี จับมือ กสิกรไทย ออกบัตรเติมน้ำมันพีที แมกซ์ ฟลีทการ์ด







นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ( ที่ 1 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) จับมือ นายชาติชาย พยุหนาวีชัย  (ที่ 2 จากซ้าย) รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ร่วมเป็นประธานพิธีลงนามเปิดตัวบัตรเครดิตนิติบุคคล พีที แมกซ์ ฟลีทการ์ด บัตรเติมน้ำมันเงินสดสำหรับลูกค้าองค์กร ให้สามารถใช้ชำระค่าน้ำมันหรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่สถานีบริการน้ำมันพีทีกว่า 600 สาขาทั่วประเทศ หวังมอบความสะดวกสบาย ลดความเสี่ยงจากการใช้เงินสด และเพิ่มช่องทางในการชำระค่าใช้จ่ายให้แก่ลูกค้า นอกจากนี้องค์กรที่ใช้งานยังสามารถตรวจสอบรายการใช้จ่ายในแต่ละวันได้ง่ายด้วยระบบการตรวจสอบข้อมูลการใช้จ่าย ”เว็บรีพอร์ท” ของธนาคารกสิกรไทยที่ทันสมัย ทรงประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ โดยพีทีหวังขยายฐานลูกค้าและหาลูกค้าใหม่จากกลุ่มนี้ เพื่อให้ได้ส่วนแบ่งทางการตลาด 5,600,000 ลิตร/เดือน ภายในปี 2557 หรือคิดเป็น 9.4-11.2 % ของตลาดลูกค้าองค์กรและนิติบุคคคล ณ ธนาคารกสิกรไทย สำนักพหลโยธิน เมื่อเร็วๆนี้
« Last Edit: July 10, 2013, 07:53:22 AM by MSN »

MSN on July 10, 2013, 07:51:19 AM
กสิกรไทย จับมือ พีทีจี เอ็นเนอยี ออกบัตรเติมน้ำมันนิติบุคคล

ธนาคารกสิกรไทย จับมือ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ออกบัตรเครดิตนิติบุคคล พีที แมกซ์ฟลีทการ์ด ใช้ชำระค่าน้ำมันที่ปั๊มพีทีทั่วประเทศ ช่วยเพิ่มความสะดวก ปลอดภัย ไม่ต้องพกเงินสดตรวจสอบรายการใช้จ่ายได้ พร้อมได้เครดิตนานสูงสุด 55 วัน ตั้งเป้า 5 ปี ออกบัตรใหม่ 16,500 บัตร ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 25,600 ล้านบาท

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสถานีน้ำมันพีที ได้ออกบัตรเครดิตนิติบุคคล พีที แมกซ์ฟลีทการ์ด เพื่อรองรับลูกค้านิติบุคคลประเภทธุรกิจขนส่ง ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของปั๊มน้ำมันพีที ที่มีการเติมน้ำมันต่อครั้งเป็นจำนวนมาก 

บัตรเครดิตนิติบุคคล พีที แมกซ์ฟลีทการ์ด เป็นบัตรเครดิตสำหรับกลุ่มลูกค้าที่เป็นบริษัทธุรกิจ หน่วยงานราชการ หรือรัฐวิสาหกิจ โดยจะเป็นบัตรเครดิตประจำรถแต่ละคันของบริษัท หรือเป็นบัตรประจำบุคคลสำหรับผู้บริหาร ที่สามารถระบุทะเบียนรถยนต์ หรือไม่ระบุทะเบียนรถยนต์ก็ได้ สามารถใช้เติมน้ำมันหรือผลิตภัณฑ์อื่นที่กำหนด ณ สถานีบริการน้ำมันพีทีทั่วประเทศเท่านั้น ทำรายการผ่านเครื่องรับชำระบัตรเครดิต (EDC) โดยไม่ต้องใช้เงินสด ทั้งนี้ นิติบุคคลสามารถเลือกกำหนดหน่วยการเติมน้ำมันเป็นบาทหรือลิตรและสามารถกำหนดวงเงินในการเติมน้ำมันเป็นต่อครั้ง ต่อวัน ต่อสัปดาห์ และต่อเดือนได้ นอกจากนี้ยังอำนวยความสะดวกให้นิติบุคคลดูรายงานใช้จ่ายน้ำมันในแต่ละเดือนผ่านเว็บไซต์https://kbankfleetcard.kasikornbank.com /fcweb ได้ด้วย

นายชาติชาย กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากความร่วมมือในการออกบัตรเครดิตนิติบุคคล พีที แมกซ์ฟลีทการ์ด แล้ว ปัจจุบันธนาคารกสิกรไทยยังได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ในการสนับสนุนวงเงินกู้หมุนเวียนระยะสั้นสินเชื่อเพื่อจัดซื้อรถขนส่งน้ำมันมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท และยังเป็นธนาคารแห่งเดียวที่ให้บริการจัดการทางการเงินในเรื่องการรับชำระและจ่ายเงินผ่านเครื่องรับชำระบัตรเครดิต (EDC) ใน สถานีบริการน้ำมันของปั๊มพีทีและสถานีบริการของดีลเลอร์ทุกแห่ง ทั้งนี้ ธนาคารตั้งเป้ายอดบัตรเครดิตนิติบุคคล พีที แมกซ์ฟลีทการ์ด จำนวน 16,500 บัตร และมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 25,600 ล้านบาท ภายใน 5 ปี
   
ทางด้านนายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) มีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบันนี้ เรามีสถานีบริการน้ำมันกว่า 647 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งมีจำนวนสถานีมากเป็นอันดับ 3 ของประเทศ และกำลังขยายจำนวนมาก เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะเพื่อตอบสนองความต้องการใช้น้ำมันของภาคธุรกิจขนส่งและอุตสาหกรรมทั่วประเทศ รวมไปถึงหน่วยงานราชการ และรัฐวิสาหกิจต่างๆ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ต้องการใช้น้ำมันมากถึง 50-60 ล้านลิตร/เดือน โดยพีทีหวังขยายฐานลูกค้าและหาลูกค้าใหม่จากกลุ่มนี้ เพื่อให้ได้ส่วนแบ่งทางการตลาด 5,600,000 ลิตร/เดือน ภายในปี 2557 หรือคิดเป็น 9.4-11.2 % และมียอดจำหน่ายที่ 22 ล้านลิตรต่อเดือน ในปี 2561 หรือคิดเป็น 36% ของ ของตลาดลูกค้าองค์กรและนิติบุคคคล(ธุรกิจขนส่ง)”

นอกจากความสามารถในการรองรับความต้องการใช้น้ำมันให้เพียงพอแล้ว พีทียังมุ่งที่จะอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มลูกค้าองค์กร และขยายฐานลูกค้าในกลุ่มนี้ให้มากขึ้น บริษัทจึงได้เปิดให้บริการบัตรเครดิตนิติบุคคล พีที แมกซ์ฟลีทการ์ด ซึ่งจะเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการตามสถานีบริการน้ำมันพีที เพิ่มช่องทางในการชำระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้า และลดความเสี่ยงของการใช้เงินสด

“พีทีมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากทั้งกลุ่มลูกค้าองค์กรหรือนิติบุคคลเดิมที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับทางบริษัทมาอย่างยาวนาน และยังสามารถขยายฐานสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ที่เป็นองค์กรหรือนิติบุคคลได้อย่างรวดเร็วตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ด้วยระบบความปลอดภัยของธนาคารกสิกรไทยที่ได้รับความเชื่อมั่นจากองค์กรต่างๆ ทั่วประเทศ พร้อมด้วยคุณภาพน้ำมันและบริการที่ดีที่สุดจากพีที” นายพิทักษ์ กล่าวสรุป
« Last Edit: July 10, 2013, 07:55:21 AM by MSN »

MSN on July 10, 2013, 07:52:08 AM
ข้อมูลบัตรเครดิตนิติบุคคล พีที แมกซ์ ฟลีทการ์ด (PT Max Fleet Card)
 
ข้อมูลทั่วไปของบัตรนิติบุคคล พีที แมกซ์ ฟลีทการ์ด 

•   ลักษณะของบัตรเป็นบัตรสินเชื่อแทนเงินสดในการเติมน้ำมันประจำรถแต่ละคันของนิติบุคคล หน่วยงานราชการหรือรัฐวิสาหกิจ หรือเป็นบัตรประจำตัวบุคคลสำหรับผู้บริหารหรือรถสำรอง โดยผู้ขอสินเชื่อต้องวางหลักทรัพย์ค้ำประกัน/เงินสดเป็นจำนวน 2 เท่าของมูลค่าการเติมน้ำมันต่อเดือน บัตรมีอายุการใช้งาน 3 ปี ไม่เสียค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมในปีแรก
•   ธนาคารเจ้าของบัตรธนาคารกสิกรไทย เป็นผู้วิเคราะห์และพิจารณาอนุมติสินเชื่อ
•   สถานีบริการที่รับบัตรสถานีบริการน้ำมัน PT ทั่วประเทศไทย 647 สาขา (ณ เดือนกรกฎาคม 2556)
•   ประเภทของบัตรสามารถทำบัตรได้ 2 แบบคือ ธรรมดา (ระบุทะเบียนรถ) และ VIP (ไม่ระบุทะเบียนรถ)
•   ประเภทผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้บัตรได้น้ำมันใสทุกประเภท ไม่สามารถทำรายการเบิกถอนเงินสด และชำระสินค้า/บริการอื่นๆได้ (รวมถึงร้านค้าในสถานีบริการน้ำมัน)
•   ระยะเวลาการชำระเงินระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยนานสูงสุด 55 วัน สรุปยอดบัญชีทุกๆ วันที่ 25 หรือทุกสิ้นเดือน และชำระเงินภายในวันที่ 20 หรือ 25 ของเดือนถัดไป

ประโยชน์สำหรับผู้ใช้บัตรนิติบุคคล พีที แมกซ์ ฟลีทการ์ด
-   เสริมสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทด้วยระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยนานสูงสุด 55 วัน
-   ง่ายต่อการตรวจสอบข้อมูลการใช้จ่ายน้ำมันผ่านระบบเว็บ รีพอร์ต (Web Report) https://kbankfleetcard.kasikornbank.com /fcweb
-   มีช่องทางในการชำระค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพ สะดวกและปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น
-   ลดการสำรองเงินสดล่วงหน้า และลดความเสี่ยงจากการใช้เงินสดหน้าสถานีบริการน้ำมัน
-   เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงบประมาณ เพราะช่วยลดขั้นตอนการเบิกจ่ายเงินสด

การกำหนดวงเงินและขอบเขตการใช้บัตร
-   สามารถกำหนดวงเงินในการเติมน้ำมันได้เป็นต่อครั้ง ต่อวัน ต่อสัปดาห์ และต่อเดือน
-   สามารถกำหนดประเภทของน้ำมันที่ต้องการเติมได้
-   สามารถกำหนดประเภทน้ำมันที่ต้องการเติมได้
-   สามารถกำหนดสถานีบริการน้ำมันที่ให้บริการในการเติมได้สูงสุด 30 สถานี

ระบบอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย
-   มีรายงานสรุปรอบการใช้จ่ายน้ำมันในแต่ละเดือน (Statement)
-   สามารถตรวจสอบข้อมูลการใช้จ่ายน้ำมันได้โดยการกำหนดช่วงวัน/เดือน/ปีที่ต้องการผ่านทางเว็บไซต์ของธนาคารกสิกรไทย โดยมี ชื่อผู้ใช้งาน (Username) และรหัสเข้าใช้ (Password) เฉพาะ
-   มีระบบป้องกันด้วยการใส่รหัสผ่าน (PIN) ที่เครื่องบัตร EDC ของธนาคารทุกครั้งที่ทำรายการ (กรณีลูกค้าต้องการใส่รหัสผ่าน)
« Last Edit: July 10, 2013, 07:55:29 AM by MSN »

MSN on July 10, 2013, 09:39:32 PM
ภาพข่าว: กสิกรไทย จับมือพีทีจี เอ็นเนอยี ออกบัตรเติมน้ำมันนิติบุคคล


 
          นายชาติชาย พยุหนาวีชัย รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย และ นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามสัญญาการให้บริการ บัตรเครดิตนิติบุคคลพีที แมกซ์ ฟลีทการ์ด เพื่อใช้ชำระค่าน้ำมันที่ปั๊มพีทีทั่วประเทศ ช่วยเพิ่มความสะดวก ปลอดภัย ไม่ต้องพกเงินสด ตรวจสอบรายการใช้จ่ายได้ พร้อมเครดิตนานสูงสุด 55 วัน ณ ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธิน เมื่อเร็วๆ นี้

MSN on July 15, 2013, 12:22:34 PM
ภาพข่าว: พีทีจี เอ็นเนอยี จับมือ กสิกรไทย ออกบัตรเติมน้ำมันพีที แมกซ์ ฟลีทการ์ด
 
 
 
          (จากซ้าย : นายชัยทัศน์ วันชัย ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารค้าปลีก บมจ. พีทีจี เอ็นเนอยี, นางสาวสุดฤทัย ทองสอง ผู้ร่วมบริหารฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดบัตรเครดิต ธนาคารกสิกรไทย, นายสุวัชชัย พิทักษ์วงศาภรณ์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการขายและการตลาด บมจ. พีทีจี เอ็นเนอยี, นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. พีทีจี เอ็นเนอยี, นายชาติชาย พยุหนาวีชัย รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย, นางสาวชนกสุดา ชิตรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ผู้บริหารความสัมพันธ์ลูกค้าสหบรรษัท ธนาคารกสิกรไทย และนายสุวัฒน์ เตชะวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย)
         
          นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) จับมือ นายชาติชาย พยุหนาวีชัย รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ร่วมเป็นประธานพิธีลงนามเปิดตัวบัตรเครดิตนิติบุคคล พีที แมกซ์ ฟลีทการ์ด (PT Max Fleet Card) บัตรเติมน้ำมันเงินสดสำหรับลูกค้าองค์กรเพื่อใช้ชำระค่าน้ำมันหรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่สถานีบริการน้ำมันพีทีกว่า 600 สาขาทั่วประเทศ ณ ธนาคารกสิกรไทย สำนักพหลโยธิน เมื่อเร็วๆนี้

MSN on August 16, 2013, 08:47:28 AM
ภาพข่าว: กสิกรไทยรับรูดบัตรในปั๊มพีทีทั่วประเทศ
 
 
 
          นายชาติชาย พยุหนาวีชัย (ขวา) รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย และ นายพิทักษ์ รัชกิจประการ (ซ้าย) ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามในสัญญาแต่งตั้งธนาคารกสิกรไทยเป็นผู้ให้บริการรับบัตรเครดิตในสถานีบริการน้ำมันของพีทีกว่า 650 แห่งทั่วประเทศแต่เพียงผู้เดียว ณ ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธิน เมื่อเร็วๆ นี้